Ngoài sản xuất những mẫu quần áo, các mẫu túi xách đình đám và nhận được sự yêu thích từ nhiều fan thời trang đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, thương hiệu Balenciaga còn gây ấn tượng với giới mộ điệu thời trang và giới trẻ yêu giày nhờ những mẫu giày được thiết kế vô cùng mới lạ, tinh tế và độc đáo. Để biết tường tận lý do vì sao thương hiệu giày Balenciaga lại nổi tiếng đến vậy, hãy cùng Myshoes tìm hiểu thật kỹ thương hiệu này qua bài viết nhé!

Có gì đặc biệt về Balenciaga?

Balenciaga là một trong những thương hiệu có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang được thành lập vào năm 1919 bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Cristobal Balenciaga. Trong quá khứ, ông là người khởi xướng cho nhiều phong trào thời trang quan trọng từ năm 1930 đến 1968.

nhà thiết kế Balenciaga

Sau cửa hàng đầu tiên ở San Sebastian Tây Ban Nha, Cristobal Balenciaga đã mở thêm các chi nhánh ở Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, khi cuộc nội chiến Tây Ban Nha xảy ra, nhà thiết kế buộc phải chuyển thương hiệu tới Pháp và mở một cửa hàng nhỏ ở Paris vào năm 1937. 

cửa hàng Balenciaga

Ông nổi tiếng với các thiết kế tiêu biểu, dành được nhiều lời khen lúc bấy giờ như áo khoác phồng hình cầu, đầm búp bê cạp cao, áo khoác hình kén, váy phồng, đầm suông. Những thiết kế ban đầu của ông anh ấy sớm được giới mộ điệu thời trang săn đón, Carmel Snow - biên tập viên của tạp chí Harper's Bazaar là một trong những người hâm mộ lớn nhất của ông.

quần áo giày dép Balenciaga

Năm 2001, công ty đa quốc gia Kering của Pháp đã mua lại Balenciaga. Ngoài Balenciaga, tập đoàn Kering cũng sở hữu Yves Saint Laurent, Alexander McQueen, và Gucci cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Hiện nay, Demna Gvasalia, giám đốc sáng tạo hiện tại, đồng thời là nhà thiết kế đã làm việc chặt chẽ với các nhà mốt tại Balenciaga để đảm bảo tính nghệ thuật trong đường cắt và phom dáng theo những thiết kế ban đầu của Cristobal Balenciaga.

Các bộ sưu tập quần áo may sẵn (ready-to-wear) mang tính biểu tượng và thể hiện bản sắc của thương hiệu Balenciaga. Ngoài ra, các sản phẩm khác như túi xách da, giày Balenciaga, phụ kiện cũng đã đạt được nhiều thành công tại nhiều quốc gia vì tính độc đáo, phá cách và thời thượng của chúng.

Tại sao đồ Balenciaga đắt?

Giá của các sản phẩm Balenciaga sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Balenciaga là một thương hiệu xa xỉ với nhiều bộ sưu tập quần áo may sẵn, từ những đôi tất hàng hiệu, những đôi giày cho đến những chiếc áo khoác to cho mùa đông, bạn đều có thể tìm thấy tại Balenciaga. Giá của các sản phẩm sẽ từ mức $90 cho 1 đôi tất và có thể lên đến hàng nghìn đô la với những bộ quần áo được thiết kế chi tiết và sử dụng các chất liệu cao cấp nhất. 

danh tiếng của Balenciaga

Giá bán của các sản phẩm này cao là do các vật liệu được sử dụng (với các mặt hàng làm bằng da và các vật liệu đắt tiền khác) và tính nghệ thuật đằng sau chúng. Đến với những thương hiệu xa xỉ, bạn không chỉ trả tiền cho quần áo, giày dép, bạn còn trả tiền vì đó là những thiết kế độc đáo mang đầy tính nghệ thuật mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở các thương hiệu khác.

Bộ sưu tập Balenciaga

Ngoài ra, một lý do khác khiến sản phẩm trở nên đắt đỏ là bởi đây là một thương hiệu yêu thích của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Các thiết kế từ thương hiệu luôn được xuất hiện trong các sự kiện sang trọng và được lăng xê bởi những người nổi tiếng, do đó luôn được săn đón và chú ý. Ngoài giày Balenciaga, các mặt hàng khác như túi xách và quần áo cũng được yêu thích không kém.

người nổi tiếng đi giàyBalenciaga

Balenciaga và các chiến dịch truyền thông vang dội

Mặc dù Balenciaga luôn là một thương hiệu được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng phải đến năm 2015 - khi giám đốc sáng tạo Demna lên nắm quyền tại Balenciaga, chúng ta mới thấy thương hiệu đang ngày càng phổ biến với công chúng. Nắm bắt được thị hiếu khách hàng, Balenciaga liên tục tung ra thông báo về sự hợp tác với nhiều người nổi tiếng và chương trình, game ăn khách. Vào cuối tháng 9, nhà mốt đã khiến mạng xã hội bùng nổ khi thông báo về sự hợp tác với “Fortnite”, một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất thế giới, sự kết hợp này sẽ mang đến cho người chơi khả năng nhận được trang phục ảo, giày Balenciaga và phụ kiện thời trang.

Fortnite và Balenciaga

 

Ngay sau sự kết hợp đó, với bộ sưu tập xuân hè 2022 tại Tuần lễ thời trang Paris, thương hiệu đã tung ra một tập phim “The Simpsons” chưa từng thấy trước đây, họ biến Marge, Homer, Bart, Lisa và những thành viên còn lại thành đại sứ cho những bộ trang phục mới nhất của mình. Hãng giày Balenciaga có thể coi là một nhà tiên phong trong việc pha trộn các thể loại văn hóa với nhau để tiếp cận khách hàng.

 

Balenciaga và The Simpsons

Ngoài ra, Balenciaga còn hợp tác với nhiều người nổi tiếng như Justin Bieber, Rihanna, Kanye West, Kim Kardashian,... để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Các màn xuất hiện của Balenciaga trên thảm đỏ MET Gala hay trong MV của người nổi tiếng đã góp phần làm nên thành công cho thương hiệu.

Cơn sốt mang tên giày Balenciaga Track 3.0

Sau sự thống trị của Balenciaga Triple S, Speed Trainer, Track 2.0,... thương hiệu này tiếp tục cho ra mắt giày thể thao Track 3.0, từ cái tên, ta có thể thấy rằng đây là phiên bản thứ ba của dòng giày Track. Được giới thiệu trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 với giá bán lẻ 895 USD, Track 3.0 là một trong những mẫu giày có kiểu dáng đơn giản hơn, không có nhiều chi tiết rườm rà hay ứng dụng công nghệ như giày thể thao Runner, X-pander của Balenciaga.

Balenciaga Track 3.0

Giày Balenciaga nữ Track 3.0 có phần trên bằng lưới và nylon. Ngoài ra, giống như tất cả các đôi Balenciaga Track khác, mẫu giày này cũng có size giày theo bảng size Châu Âu được in ngay trên đầu mũi giày. Thiết kế của giày cũng thể hiện xu hướng “làm cũ” (worn-out)  quần áo, giày dép của mùa FW 2022.

Giày Balenciaga Track 3.0 đen

Dù kiểu thiết kế này còn gây nhiều tranh cãi vì có phần trông “tả tơi”, nhiều hãng thời trang vẫn tiếp tục tung ra các mẫu sản phẩm tương tự. Giày Balenciaga được làm xước và tạo hiệu ứng mài mòn ở mũi giày, các vết rách và mòn cũng được áp dụng cho phần thân và đế giày.

Giày Balenciaga Track 3.0 xanh

Dù mẫu giày này chưa đạt đến mức “tơi tả” và “cũ” như mẫu giày Paris sneaker từ Balenciaga hay Margiela Fusion, nhưng chắc hẳn bạn cũng sẽ cần cân nhắc kỹ càng trước khi rinh đôi giày độc - lạ này cho tủ đồ của mình đó. Ngoài phối màu all-black, all-white đơn giản, mẫu giày Balenciaga này cũng có các phiên bản phối màu tím, cam, hồng, xanh để phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của nhiều người.

Các mẫu giày nổi bật khác từ Balenciaga

Ngoài mẫu giày Track 3.0, hãy cùng điểm qua các mẫu giày nhà Balenciaga làm mưa làm gió khác được chú ý hiện nay:

Balenciaga Triple S

Được tạo ra với sự hợp tác giữa Demna Gvasalia và nhà thiết kế giày dép thời trang cao cấp nổi tiếng David Tourniaire Beauciel. David là người đã tạo ra những đôi giày cho các thương hiệu như Maison Margiela, Givenchy và cũng là người thường xuyên hợp tác, làm việc với Balenciaga. Từ khi công bố sự kết hợp này, giày Balenciaga Triple S đã trở thành một item được nhiều người kỳ vọng.

Giày Balenciaga Triple S

Chữ 'S' trong Triple S là viết tắt của sole. Nói cách khác, chiếc giày này có ba chiếc đế giày. 3 loại đế giày này được làm theo khuôn mẫu lấy từ giày chạy bộ, giày bóng rổ và giày điền kinh, sau đó được xếp chồng lên nhau để tạo ra phần đế 6,5 cm. Thiết kế phá cách này mang lại cho Triple S một tên gọi và cả vẻ ngoài độc đáo không thể nhầm lẫn.

Giày Balenciaga Triple S đẹp

Giày Balenciaga Triple S là một trong những đôi sneaker đến từ một thương hiệu xa xỉ được cả các tín đồ của phong cách streetwear đón nhận. Vào thời điểm mà thời trang đường phố và thời trang cao cấp vẫn còn khác biệt khá nhiều, thiết kế độc đáo là đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa 2 khái niệm trên. Đã xuất hiện từ năm 2017, đến nay Triple S vẫn là một trong những đôi giày thể thao được khen ngợi, bàn tán, bắt chước và săn đón nhiều nhất từng tồn tại.

Balenciaga Runner Sneaker

Được ra mắt vào năm 2021, đôi giày thể thao chunky là giày Balenciaga Runner lấy cảm hứng từ phong cách retro cổ điển này đã là một trong những thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Theo nhà thiết kế Demna Gvasalia, giày runner có thiết kế phức tạp bao gồm nhiều tấm chồng lên nhau được làm từ chất liệu da, lưới và nhiều thành phần chịu lực kết hợp với nhau để tạo nên một thiết kế giống như giày thể thao chạy bộ từ những năm 90.

Balenciaga Runner Sneaker

Tiếp tục là một mẫu giày có xu hướng “worn-out”, đường chỉ khâu của Balenciaga Runner bị sờn nhẹ, xung quanh xuất hiện các mảng keo và phần đế được phủ keo khiến đôi giày trông “sờn rách”, “bẩn thỉu”, tạo cảm giác như chúng đã được mang trong nhiều năm. Phần tên của dòng giày Balenciaga “Runner” được in ở phần ngang đế giống nhiều mẫu giày khác của Balenciaga.

Giày Speed Trainer

Giày thể thao Speed Trainer của Balenciaga có thiết kế giống như một chiếc tất với phần đế quá khổ, khiến cả đôi giày trông có phần khác lạ. Đôi giày thể thao đến từ Balenciaga hiển nhiên là có thiết kế độc đáo so với những đôi giày thể thao thông thường mà chúng ta thấy hàng ngày.

Giày Speed Trainer

Theo nhà thiết kế Gvasalia, giày thể thao Speed Trainer của Balenciaga chịu ảnh hưởng từ các trang phục thể thao. Gvasalia muốn những đôi giày Balenciaga dành cho nữ và Balenciaga dành cho nam của thương hiệu phải là một thiết kế hiện đại, thậm chí đi trước thời đại. Với thiết kế này, các nhà thiết kế từ Balenciaga cũng muốn đề cao sự thoải mái và chức năng sử dụng của đôi giày.

Thiết kế này là sự kết hợp giữa thời trang sang trọng và thể thao - một sự kết hợp kỳ lạ mà hiếm ai nghĩ tới trước khi Balenciaga cho ra mắt các sản phẩm này. Giày Speed Runner có chất liệu thoáng khí và nổi tiếng với bản phối màu thân đen, đế trắng. Thiết kế của giày được hoàn thiện với phần tên “Balenciaga” được thêu bên hông giày.

Sneaker Balenciaga Track 2.0

Các thiết kế giày Balenciaga liên tục tạo ra các xu hướng thời trang, từ Triple S cho đến Speed Trainer và mẫu giày Track 2.0 cũng không phải là 1 ngoại lệ. Là thiết kế thứ 2 của dòng giày Track, mẫu giày Track 2.0 được đặt tên khá đơn giản và dễ nhớ.

Sneaker Balenciaga Track 2.0

Mặc dù có vẻ như Track 2.0 vẫn có thiết kế phức tạp và nhiều lớp của bản Track gốc, nhưng thiết kế mới của mẫu giày này được nâng cấp và được tạo ra từ 176 mảnh vải riêng biệt để tạo ra một thiết kế đặc từ các tấm da và lưới. Các bộ phận của giày Balenciaga lấy cảm hứng từ giày thể thao nên được làm từ các chất liệu và cấu trúc thoáng khí, kết hợp cùng các điểm nhấn nổi bật băng kim loại và màu sắc.

Ở phần dây buộc giày, Balenciaga in các chi tiết “Track 2.0” ở lưỡi giày và logo tên thương hiệu “BALENCIAGA” ở gần mắt cá chân càng làm tăng thêm sự thu hút về mặt thị giác. Được giới thiệu là có 3 phiên bản phối màu, Balenciaga cho ra mắt các phiên bản màu sắc như: all white, all black và bản kết hợp giữa 3 màu trắng, đỏ, xanh. Ngoài ra, mặc dù không xuất hiện trên sàn diễn thời trang, Balenciaga Track 2.0 được ra mắt như một phần của bộ sưu tập Thu/Đông 2019 của thương hiệu.

giày Balenciaga đẹp

Với mức giá $895 USD, giày Balenciaga Track 2.0 hiện đang được bày bán tại các cửa hàng offline và các cửa hàng trực tuyến của thương hiệu. Là một mẫu giày có thiết kế lạ mắt và thú vị, đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc sở hữu trong tủ đồ để trang phục của mình trở nên cá tính hơn.

 

Bài viết này là một số thông tin mà Myshoes đã tổng hợp trong một khoảng thời gian với mong muốn truyền tải tới bạn đọc những gì hay nhất, đầy đủ nhất về thương hiệu Balenciaga và giải mã cơn sốt mang tên Balenciaga Track 3.0. Myshoes mong rằng những thông tin này sẽ có ích đối với các bạn. Nếu bạn đang tìm mua cho mình một em giày Balenciaga chính hãng chính hãng, bạn hãy hãy tìm đến các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả nhé! Ngoài những đôi giày thể thao từ Balenciaga, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu giày thể thao do Myshoes cung cấp.

Myshoes tự hào là hệ thống thương mại điện tử bán giày thể thao chính hãng hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các mẫu giày đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Nike, Adidas, Puma, New Balance,… Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Myshoes qua hotline, website hoặc đến tại showroom để nhận tư vấn. Hơn thế, nếu may mắn quý khách còn được nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ cửa hàng của chúng tôi. Và đừng quên đăng ký nhận thông tin từ Myshoes ngay hôm nay để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích về giày Balenciaga, giày Nike, giày Adidas,… cùng xu hướng thời trang HOT hiện nay nhé!

Hoàng Nhi