Một đôi giày sạch sẽ giúp bạn tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp và phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt giày và cách vệ sinh giày cũng như bảo quản chúng  đúng cách. Để giúp bạn giữ cho đôi giày của mình luôn sạch và  mới, hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến bạn 8 cách vệ sinh giày đơn giản cực nhanh, cực sạch. Các cách này không chỉ giúp bạn làm sạch giày một cách hiệu quả mà còn giữ cho đôi giày của bạn được bền và mới hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Sử dụng bàn chải và nước ấm

ve sinh giay
 

Đây là một cách vệ sinh giày đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng bước này cho hầu hết các loại giày, từ giày thể thao đến giày da.

Bước 1: Chuẩn bị bàn chải và nước ấm

Bạn cần chuẩn bị một bàn chải mềm và một bàn chải cứng, cùng với một chậu hoặc chậu nhỏ chứa nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm mềm và làm sạch các vết bẩn, còn bàn chải mềm và cứng sẽ giúp bạn làm sạch hết các vết bẩn cứng đầu.

Bước 2: Chà nhẹ vết bẩn trên giày

Dùng bàn chải mềm để chà nhẹ các vết bẩn trên giày. Hãy chú ý chà nhẹ và đều trên toàn bộ bề mặt giày. Nếu bạn áp dụng quá lực, có thể làm hỏng bề mặt giày.

Bước 3: Sử dụng bàn chải cứng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu

Nếu những vết bẩn cứng đầu không thể được loại bỏ bằng bàn chải mềm, bạn có thể sử dụng bàn chải cứng để làm sạch. Hãy chà nhẹ và đều trên vết bẩn để không làm hỏng bề mặt giày. Lưu ý không sử dụng bàn chải cứng cho những loại giày như giày da,  hay giày vải mềm.

Bước 4: Lau khô giày bằng khăn mềm hoặc giấy lau

Sau khi đã làm sạch hết các vết bẩn, hãy dùng khăn mềm hoặc giấy lau để lau khô bề mặt giày. Nếu giày của bạn là loại da, hãy lau khô đều trên toàn bộ bề mặt giày để không bị vết nước.

Lưu ý: Tránh sử dụng quá nhiều nước trong các cách vệ sinh giày, vì có thể làm hỏng bề mặt giày. Bạn cũng nên vệ sinh giày thường xuyên để giữ cho chúng luôn sạch sẽ và mới. Đây cũng chính là cách giặt giày cực sạch bạn tham khảo nhé.

2. Sử dụng băng dính để lột bỏ bụi

Sử dụng băng dính để lột bỏ bụi: Dán băng dính lên bề mặt giày, rồi lột bỏ bụi, lông thú và bẩn trên băng dính.Phương pháp sử dụng băng dính để lột bỏ bụi trên giày là một cách vệ sinh giày đơn giản và hiệu quả để giữ giày của bạn luôn sạch sẽ.

ve sinh giay

Bước 1: Chuẩn bị băng dính

Bạn cần chuẩn bị một cuộn băng dính rộng khoảng 2-3cm. Bạn cũng có thể sử dụng băng dính trong suốt để xem được những vết bẩn bị lột bỏ.

Bước 2: Dán băng dính lên bề mặt giày

Dán một đoạn băng dính lên bề mặt giày. Hãy dán chặt và đều trên toàn bộ bề mặt giày, đặc biệt là ở những vùng bị dính bẩn, lông thú hoặc bụi.

Bước 3: Lột bỏ bụi và vết bẩn

Sau khi đã dán băng dính lên giày, hãy lột băng dính ra. Băng dính sẽ bám chặt lấy bụi, lông thú và các vết bẩn khác trên bề mặt giày. Hãy lột từ từ để không làm hỏng bề mặt giày.

Nếu giày của bạn bị dính bẩn nhiều, bạn có thể dán và lột băng dính nhiều lần cho đến khi giày được làm sạch hoàn toàn.

Bước 4: Vệ sinh lại giày

Sau khi đã lột bỏ bụi và vết bẩn khỏi giày, hãy vệ sinh lại giày bằng cách dùng khăn mềm hoặc bàn chải nhẹ để đánh bay những vết bẩn nhỏ còn sót lại. Sau đó, bạn có thể lau khô giày bằng khăn mềm hoặc để giày tự khô trong không gian thoáng mát.

Lưu ý: Khi sử dụng băng dính, bạn nên dán và lột bằng tay để tránh làm hỏng bề mặt giày bằng cách sử dụng dụng cụ có độ cứng hoặc sức mạnh lớn.

3. Sử dụng bột giặt

Đổ một ít bột giặt lên miếng bọt biển ẩm và chà nhẹ giày. Sau đó lau khô bằng khăn mềm. Cách giặt giày bằng phương pháp này khiến đôi giày của bạn trở lên sạch và như mới.

ve sinh giay

Bước 1: Chuẩn bị bột giặt

Bạn cần chuẩn bị một ít bột giặt, khoảng 1-2 muỗng canh tùy vào độ bẩn của giày. Bạn cũng cần chuẩn bị một miếng bọt biển ẩm để chà giày.

Bước 2: Đổ bột giặt lên miếng bọt biển

Đổ một ít bột giặt lên miếng bọt biển ẩm. Bạn nên đổ bột giặt vào từ từ để tránh làm rơi bột giặt khỏi miếng bọt biển.

Bước 3: Chà nhẹ giày

Sau khi đã đổ bột giặt lên miếng bọt biển, hãy chà nhẹ giày bằng miếng bọt biển ẩm. Chú ý chà nhẹ để không làm hỏng bề mặt giày.

Nếu giày của bạn bị dính bẩn nhiều, bạn có thể thêm một chút nước vào miếng bọt biển để giúp làm sạch hơn.

Bước 4: Lau khô giày

Sau khi đã chà nhẹ giày bằng miếng bọt biển, hãy lau khô giày bằng khăn mềm. Bạn cũng có thể để giày tự khô trong không gian thoáng mát.

Lưu ý: Cách vệ sinh giày hoặc cách giặt giày bằng bột giặt thì bạn nên chọn loại bột giặt không chứa chất tẩy mạnh để tránh làm hỏng bề mặt giày. Bạn cũng nên kiểm tra nhãn mác giày để biết được loại chất liệu của giày để có thể sử dụng bột giặt phù hợp.

5. Sử dụng dung dịch vệ sinh giày

Sử dụng dung dịch vệ sinh giày là một trong những cách vệ sinh giày đơn giản và hiệu quả để làm sạch giày của bạn.

ve sinh giay

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh giày

Bạn cần chuẩn bị dung dịch vệ sinh giày và miếng bông. Bạn có thể mua dung dịch vệ sinh giày ở cửa hàng giày hoặc siêu thị.

Bước 2: Lau sạch bề mặt giày bằng dung dịch vệ sinh giày

Dùng miếng bông thấm dung dịch vệ sinh giày và lau sạch bề mặt giày. Bạn có thể chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và các vết bẩn khác trên giày.

Bước 3: Lau khô giày

Sau khi đã lau sạch giày bằng dung dịch vệ sinh giày, hãy lau khô giày bằng khăn mềm. Bạn cũng có thể để giày tự khô trong không gian thoáng mát.

Lưu ý: Trước khi sử dụng dung dịch vệ sinh giày, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chú ý đến nhãn mác giày để biết được loại chất liệu của giày để có thể sử dụng dung dịch phù hợp. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra dung dịch vệ sinh giày trên một vùng nhỏ trên giày trước khi sử dụng toàn bộ để đảm bảo không gây hư hại cho giày. Hãy thực hiện nhũng cách vệ sinh giày trên để đôi giày của bạn sạch như mới nhé!

6. Sử dụng kem đánh giày

Sử dụng kem đánh giày là một trong những cách vệ sinh giày đơn giản để giữ cho đôi giày của bạn luôn sáng bóng.

ve sinh giay

Bước 1: Chuẩn bị kem đánh giày

Bạn cần chuẩn bị kem đánh giày và miếng bông. Bạn có thể mua kem đánh giày ở cửa hàng giày hoặc siêu thị.

Bước 2: Thoa kem đánh giày lên bề mặt giày

Dùng miếng bông thấm kem đánh giày và thoa đều lên bề mặt giày. Bạn có thể tập trung thoa lên những vết bẩn nếu cần thiết.

Bước 3: Chải nhẹ bằng bàn chải mềm

Sử dụng bàn chải mềm để chải nhẹ giày. Bạn nên chải từ trên xuống dưới, để giữ cho kem đánh giày phủ đều và loại bỏ bụi bẩn.

Bước 4: Lau khô giày

Sau khi đã chải nhẹ giày bằng bàn chải mềm, hãy lau khô giày bằng khăn mềm. Bạn cũng có thể để giày tự khô trong không gian thoáng mát.

Lưu ý: Trước khi sử dụng kem đánh giày, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chú ý đến nhãn mác giày để biết được loại chất liệu của giày để có thể sử dụng kem đánh giày phù hợp. Ngoài ra, nếu giày của bạn có vết bẩn nặng hoặc bị lão hóa, bạn có thể cần sử dụng các phương pháp khác để làm sạch giày trước khi sử dụng kem đánh giày.

7. Sử dụng giấy báo

Sau cách giặt giày xong việc sử dụng giấy báo là một trong những bước  đơn giản để thấm hút ẩm và làm cho giày khô nhanh hơn. Đây là một phương pháp rất tiện lợi và hiệu quả, đặc biệt là khi bạn muốn làm khô đôi giày của mình trong thời gian ngắn.

ve sinh giay

Bước 1: Chuẩn bị giấy báo

Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy báo và xé thành từng miếng nhỏ vừa đủ để lót vào bên trong giày.

Bước 2: Lót giấy báo vào bên trong giày

Lấy từng miếng giấy báo và lót vào bên trong giày. Hãy chắc chắn rằng bạn lót đủ số lượng giấy báo cần thiết để thấm hút hết ẩm trong giày. Bạn cũng nên lót giấy báo thường xuyên để đảm bảo giày luôn khô ráo và thoáng mát.

Bước 3: Đợi đôi giày khô

Sau khi lót giấy báo vào bên trong giày, hãy để giày trong một nơi thoáng mát và khô ráo. Giấy báo sẽ thấm hút ẩm và giúp giày khô nhanh hơn. Nếu giày của bạn quá ẩm hoặc cần làm khô trong thời gian ngắn, bạn có thể thay giấy báo thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Bạn nên chọn giấy báo có chất lượng tốt, không chứa mực in và màu sắc thường để tránh bị phai màu hoặc bị dính mực vào giày. Ngoài ra, đừng quên rút giấy báo ra khỏi giày khi giày đã khô hoàn toàn.

8. Sử dụng máy sấy giày

Sử dụng máy sấy để sấy giày là một cách hiệu quả để giúp giày của bạn khô nhanh hơn trong trường hợp bạn cần sử dụng chúng ngay lập tức hoặc để tránh việc giày bị ẩm ướt và gây hại cho chân của bạn.

may say giay

Bước 1: Chuẩn bị máy sấy giày

Đảm bảo rằng máy sấy giày của bạn có nhiệt độ thấp và chế độ sấy khô. Nếu máy sấy giày của bạn có cài đặt nhiệt độ, hãy đặt nó ở mức thấp nhất. Ngoài ra, đảm bảo rằng máy sấy giày của bạn được làm sạch và sẵn sàng sử dụng.

Bước 2: Chuẩn bị giày cần sấy

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giày của bạn làm bằng các loại vật liệu an toàn và chịu được nhiệt độ thấp. Nếu giày của bạn không chịu được nhiệt độ thấp, việc sấy giày bằng máy có thể gây hại cho giày của bạn. Bạn cũng nên loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc bụi cát nào trên giày trước khi bắt đầu sấy.

Bước 3: Sấy giày

Đặt giày cần sấy vào máy sấy giày. Điều này đảm bảo giày không bị cháy hoặc bị hư hại bởi nhiệt độ quá cao. Bắt đầu sấy giày bằng nhiệt độ thấp. Bạn nên đảo chiếc giày qua lại thường xuyên để đảm bảo giày được sấy đều và tránh các vết nứt hoặc biến dạng.

Bước 4: Theo dõi quá trình sấy

Theo dõi quá trình sấy của giày thường xuyên để đảm bảo giày không bị cháy hoặc bị hư hại bởi nhiệt độ quá cao. Khi giày đã khô hoàn toàn, bạn có thể dừng quá trình sấy và loại bỏ chúng ra ngoài ở nhiệt độ phòng. 

Trong quá trình sấy giày bằng máy, bạn nên đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị của mình. Nếu sử dụng sai cách, việc sấy giày sai cách có thể gây hại cho giày và thiết bị của bạn.

ve sinh giay

Trên đây là 8 cách vệ sinh giày cực nhanh, cực sạch mà bạn có thể thực hiện để giữ cho đôi giày của mình luôn sạch sẽ và mới mẻ. Tuy nhiên, việc vệ sinh giày không chỉ đơn giản là để giữ cho chúng sạch và đẹp mà còn để đảm bảo an toàn cho chân của bạn. Đối với những đôi giày thường xuyên sử dụng, việc vệ sinh thường xuyên cũng giúp kéo dài tuổi thọ của chúng và giữ cho chúng không bị hư hỏng quá nhanh. Vì vậy, hãy lựa chọn cách vệ sinh phù hợp với từng loại giày và sử dụng đều đặn để bảo vệ và duy trì đôi giày của bạn.

Phạm Ánh-Myshoes.vn

Top of Form