Giày là một phụ kiện không thể thiếu đối với chúng ta. Dù bạn là ai, ở lứa tuổi nào, giới tính nào thì giày cũng sẽ trở nên phù hợp, giúp chúng ta tự tin sải bước trên mọi nẻo đường. Và đã bao giờ, bạn mua một đôi giày Puma mà quan tâm hay thắc mắc về thương hiệu này hay chưa. Sau đây, các bạn hãy cùng Myshoes tìm hiểu về thương hiệu này nha.

Lịch sử hình thành của hãng giày Puma

Vào năm 1957, Rudolf đã đưa ra mẫu chữ Puma sans – serif (chữ không chân), bao gồm cả chữ và hình ảnh. Một năm sau đó, logo thứ hai được ra mắt và đã được cấp bằng sáng chế, trở thành logo thương hiệu tại thời điểm đó, nó được tìm thấy ở tất cả các sản phẩm của nhãn hiệu này.

Ngoài ra, vào cùng thời điểm đó, Puma cũng đã mua lại thương hiệu chuyên bán các dụng cụ đánh golf Cobra Golf và đổi tên nó thành Cobra Puma Golf. Vào năm 2011, Puma chuyển sang Tập đoàn thương mại châu Âu dưới cái tên Puma SE.

Tháng 5 năm 1954, đội tuyển Đức Bundesliga Hanover 96 lên ngôi vô địch khi đã giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với đối thủ FC Kaiserslautern. Phần đông các thành viên của đội tuyển khi đó đều mang cho mình một đôi giày Puma “BRASIL”. Puma sau đó đã ăn mừng thành công này bằng chiến dịch quảng cáo “So war es Hamburg”.

Và công ty này cũng đã tổ chức ăn mừng chiến thắng thành công trong môn điền kinh khi Heinz Futterer đã phá vỡ kỉ lục thế giới với thành tích 100m tại Yokohama, Nhật Bản khi anh mang một đôi giày thể thao của hãng giày Puma. Bốn năm sau đó, Heinz tiếp tục phá vỡ kỉ lục trong môn chạy tiếp sức. Điều này thật đáng ngạc nhiên và mong chờ của người hâm mộ.

Vào năm 1924, hai anh em Rudolf và Adolf Dassler đã thành lập công ty riêng có tên là “Gebruder Dassler Schuhfabrik” hay còn gọi là Dassler Brother Shoe Factory tại Herzogenaurach, Đức. Những thành công ban đầu của công ty này là việc phần lớn các vận động viên người Đức đã mang cho mình những đôi giày đinh Dassler tại Thế Vận hội mùa hè 1928 tại Amsterdam.

Vào năm 1936, Jesse Owens, là một vận động viên thể thao môn điền kinh và nhảy xa người Mỹ gốc Phi, đã giành được bốn huy chương vàng tại Olympic và vận động viên này đã sử dụng đôi giày của Dassler để đi thi đấu. Rudolf Dassler là người sáng lập ra cửa hàng giày Puma có tên là Schuhfabrik Rudolf Dassler vào ngày 01 tháng 10 năm 1948. Quyền kinh doanh và tài sản được chia đôi giữa hai anh em.

Trên sự thay đổi này, Franz Koch đã kế nhiệm Jochen Zeitz sau 18 năm ông giữ cương vị CEO của tập đoàn này. Điều này thật đáng ngạc nhiên.

Vào năm 2010, hãng giày Puma đã tài trợ cho 7 liên đoàn bóng đá tại World Cup, bao gồm Ghana, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Algeria, Ý, Thụy Sĩ và Uruguay.

Giày Puma có tốt không?

Giày Puma hiện đang là thương hiệu giày được đông đảo mọi người yêu thích và quan tâm nhiều, nó được làm bằng chất liệu nhựa eva nên siêu nhẹ và dễ dàng giặt sạch, các bạn có thể dễ dàng di chuyển trên những cung đường trơn trượt hoặc trong mùa mưa.

Giày Puma với kiểu dáng có nhiều lỗ thoáng khí bên trên giúp đôi giày trở nên vô cùng thoải mái và khô thoáng khi bạn mang trên đôi chân của mình. Với kiểu dáng hợp thời trang cùng nhiều gam màu tươi sáng, nổi bật phù hợp cho cả nam, nữ và trẻ em đều rất năng động, cá tính và xinh tươi. Không kể độ tuổi, những người trung niên hay cao tuổi có thể đi đôi giày thể thao này để phục vụ nhu cầu hoạt động của mình.

Đôi giày mang thương hiệu Puma phù hợp để phối đồ đi học, đi chơi, dạo phố cực cá tính và năng động. Nhất là trong những ngày mưa gió, Puma ắt hẳn sẽ là lựa chọn hợp lý cho các bạn yêu thích phong cách đường phố. Với thiết kế mang phong cách thể thao, cá tính, tính tiện dụng cao cùng màu sắc thời trang nhã nhặn và phong phú, giày Puma đã được các bạn đi phượt bình chọn là đôi giày không thể thiếu trong các chuyến đi của mình.

Giày Puma có giá thành không quá đắt, nhưng vẫn đảm bảo 3 tiêu chí “Rẻ - Bền- Đẹp” và được bán nhiều trên thị trường.

Những công nghệ của giày Puma

Một điều đặc biệt được mọi người quan tâm nhất trong các sản phẩm giày của Puma là công nghệ Puma Mobium nổi tiếng trên thế giới. Với công nghệ này, đôi giày Puma được thiết kế cẩn thận để có thể tạo ra các chuyển động nhịp nhàng theo sự thay đổi của bàn chân khi chạy theo mọi hướng. Người mang sẽ cảm thấy chạy tự nhiên, nhịp nhàng, nhẹ nhàng và liền mạch, tương tự như chuyển động chân mèo.

Không những thế, nhiều người còn rất ấn tượng với giày Puma chính là chất liệu da mới. Đôi giày này được làm từ chất liệu da dệt thế hệ mới. Puma đã đặt tên cho công nghệ sản xuất giày dép mới của mình là Matryxevo.

Lớp da dệt thế hệ mới này là sự kết hợp của hai chất liệu là lớp vải bên trong và lớp ngoài là polyme siêu mỏng, mềm và nhẹ làm thoải mái và dễ chịu khi đi. Tuy được sản xuất rất mỏng nhưng chất liệu da của giày Puma bền và vẫn giữ được form giày rất đẹp. Ở những bộ phận không chịu quá nhiều lực sẽ được kết hợp sợi polyester và sợi carbon để đạt được trọng lượng nhẹ, mềm mại và thông thoáng nhất cho người sử dụng.

Những mẫu giày được ưa chuộng của Puma

Giày Puma Court Pure CV 

Giày Puma Court Pure CV được thiết kế thời trang kiểu cổ điển đặc trưng của Puma. Đây là một mẫu giày không bao giờ lỗi mốt, trường tồn với thời gian. Chất liệu da lộn mềm đẹp và đế cao su bền bỉ khiến ban không thể bỏ qua được.

Giày Puma Caven

Giày Puma Caven là mẫu giày cổ điển được phát triển từ những năm 1980 của Puma. Chất liệu được làm bằng da cao cấp và đế cao su bền bỉ chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Bạn sẽ luôn yên tâm rằng nó không bao giờ bị lỗi mốt.

Giày Puma NRGY Rupture

Giày Puma NRGY Rupture có thiết kế rất đẹp mắt cùng với đó là những công nghệ cao cấp của Puma. Với trọng lượng rất nhẹ và bộ đế cực kỳ êm ái, Puma NRGY Rupture mang đến cho người đi cảm giác rất linh hoạt và năng động.

Giày Puma Softride Enzo NXT

Giày Puma Softride Enzo NXT là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang để tạo ra một mẫu giày có chất lượng cao, thời thượng và nổi bật nhất. Puma Softride Enzo NXT tuyệt vời đến mức bạn có đi cả ngày với nó, đôi chân vẫn cực kỳ dễ chịu và thoải mái mà không bị gò bó hay khó chịu.

GIÀY PUMA BMW MMS R-CAT 

Các mẫu giày Puma kết hợp với các hãng xe thể thao như BMW luôn toát ra cái chất đặc trưng riêng, khỏe khoắn và năng động của Puma. Chất liệu da cao cấp cùng các đường kim mũi chỉ hoàn hảo đã tạo nên một hình ảnh tổng thể sang trọng.

Giày Puma Roma 68 Vintage

Giày Puma Roma 68 Vintage là một mẫu giày được lấy cảm hứng từ những năm 1968. Với style Vintage thì bạn sẽ không bao giờ lo lắng về việc lỗi mốt và khả năng phối đồ của nó. Bởi nó sẽ không bao giờ bị lỗi mốt và là mẫu giày có thể kết hợp được với bất cứ style từ lịch lãm cho đến năng động, trẻ trung, khỏe khoắn. Upper được làm từ chất liệu da cao cấp của thương hiệu đến từ nước Đức. Mức giá không thể hợp lý hơn.

Nên mua giày Puma uy tín và chất lượng

Hiện nay, giày Puma đang được bán tại các cửa hàng bán giày thể thao và các bạn muốn mua giày Puma uy tín, chất lượng tốt, hàng chính hãng 100% thì các bạn hãy ghé qua Myshoes có địa chỉ tại 249 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội hoặc ghé qua web Myshoes.vn để lựa chọn cho mình những đôi giày Puma ưng ý nhất nhé. Và nếu các bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm thì các bạn hãy ghé qua trang facebook Myshoes.vn – Giày chính hãng hoặc liên hệ qua hotline 0973.711.868 để được tư vấn kĩ hơn nhé.

Myshoes hy vọng bài viết trên hữu ích với các bạn, hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới nhé!

Ngọc Anh – Myshoes.vn