Hiện nay trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông đang phát triển rất mạnh trên lĩnh vực mua bán hàng online. Khách hàng chỉ cần ở nhà, với một vài cú click trên các thiết bị thông minh là đã rinh ngay về cho mình những sản phẩm yêu thích. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay, việc đến tận nơi mua và thử là điều rất bất tiện và khó khăn. Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, Myshoes sẽ mách cho các bạn cách đo size giày Nike và Addidas thật cụ thể và chi tiết qua bài viết này nhé.

Cách đo size giày

Trước khi thực hiện các bước đo size giày, chúng ta cần chuẩn bị: 01 tờ giấy trắng, 01 bút chì, 01 thước đo. Lưu ý, bạn nên đo size giày vào cuối ngày, vì lúc này đôi chân bạn được thư giãn hoàn toàn và có kích thước đúng nhất. Bạn cũng nên đo cả 2 chân, nếu có sai số giữa 2 bàn chân thì hãy chọn đôi giày có cỡ bằng với chân lớn hơn của bạn.

Bước 1: Đi tất, đặt chân lên tờ giấy trắng một cách chắc chắn và cố định. Sau đó, dùng bút chì vẽ khung bàn chân của bạn lên tờ giấy. Lưu ý, trong quá trình vẽ không được dịch chuyển chân để tránh việc bị sai kích thước.

Bước 2: Dùng bút chì vạch ra 4 điểm, bao gồm 1 điểm đầu ngón chân và 1 điểm cuối của gót chân, 2 bên của bản phác thảo bàn chân. Sau đó, dùng thước kẻ để đo chiều dài của bàn chân.

Bước 3: Sau khi đo, hãy áp dụng công thức: Size giày = chiều dài chân vừa đo.

Đối chiếu số liệu theo bảng quy đổi size giày theo chiều dài chân dưới đây để lựa chọn size giày phù hợp.

Bước 4: Sử dụng bảng size của hãng giày mà bạn sẽ mua, bởi mỗi hãng sẽ có một quy ước về size giày khác nhau.

Bảng size giày và cách chọn size giày của các thương hiệu

Cách đo size giày Adidas

Đối với dòng giày Adidas, bao gồm: Stan Smith, Alphabounce, EQT, Prophere, Superstar, Human Race; bạn nên chọn size chuẩn (True size). Nói cách khác, khi bạn đối chiếu size giày là bao nhiêu thì bạn đi đúng size Adidas đó.

Đối với dòng giày Yeezy, nếu ai đã từng sở hữu một đôi thì chắc hẳn sẽ biết giày được cấu tạo bằng vải Primeknit ôm sát bàn chân, nhưng lại có độ co giãn cực tốt. Vì vậy, bạn hãy đi true size với cả Yeezy 350 và Yeezy 700, hoặc nếu muốn rộng rãi có thể tăng thêm nửa size.

Một điều lưu ý khi chọn size giày Adidas Ultra Boost, cấu tạo vải dệt rất mau và ôm sát chân do đây là dòng giày chạy bộ kinh điển của hãng. Chính vì vậy, form giày sẽ nhỏ hơn, các bạn nên tăng 1 size so với chân mình nhé.

Dưới đây là bảng quy đổi size giày Adidas tiêu chuẩn:

Cách đo size giày Nike

Hầu hết các dòng giày của Nike đều được cấu tạo từ chất liệu Mesh (lưới) và các loại da cao cấp, phần thân giày không quá ôm sát chân, người dùng có thể tùy chỉnh bằng dây giày.

Do đó, các dòng giày kinh điển như Nike Air Force 1, Nike Jordan 1, Uptempo hay Nike Air Zoom Pegasus thì các bạn hãy đi chuẩn size.

Riêng dòng giày Nike Air Max 97 có form nhỏ hơn và ôm gọn chân, các bạn chỉ cần tăng lên nửa size là hợp lý.

Hãy tham khảo bảng size giày Addidas và Nike dưới đây nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của Myshoes. Hy vọng bạn sẽ chọn được size giày chuẩn với mình !!

Nguyenanh_Myshoes.vn