Giày Adidas vẫn trụ vững trên nền công nghiệp thế giới hơn 100 năm qua bởi vì đó là một thương hiệu nổi tiểng trên toàn thế giới. Adidas là một tín đồ sảnh điệu cho mọi độ tuổi và sự hiểu biết của bạn về Adidas đã thực sự đầy đủ chưa. Sau đây, Myshoes sẽ chia sẻ với các bạn những điều bí mật về Adidas mà có thể bạn chưa biết đến.

Lịch sử hình thành

Giày Adidas là thương hiệu đến từ nước nào? Adidas là biểu tượng và là thương hiệu thể thao nổi tiếng của nước Đức. Vào năm 1924, Adi (Adolf) Dassler và người anh trai Rudolf Dassler đã đồng sáng tạo lên công ty. Adolf Dassler là người yêu thích và là fan chân chính của các môn thể thao như bóng đá, tennis …, ông đã tạo ra những đôi giày và trang phục theo sở thích và nhu cầu của mỗi vận động viên. Dù ông đã đạt được những thành tựu và thu về được lợi nhuận siêu khủng trong những năm đầu tiên nhưng sau thế chiến thứ hai, do nhiều bất đồng về cách vận hành bộ máy công ty, Rudoft đã chủ động rời đi và thành lập thương hiệu mới có tên là Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục ở lại và cố gắng phát triến công ty. Từ năm 1949 đổi tên mới thành Adidas thay cho công ty cũ là Gebruder Dassler Schuhfabrik.

Một thời gian sau, công ty có mở rộng thêm mô hình kinh doanh sang các hạng mục như là quần áo, mũ nhưng chủ yếu vẫn là kinh doanh mặt hàng giày thể thao. Với một sứ mệnh "sẵn sàng làm ra tất cả những gì tốt nhất cho các vận động viên nên các sản phầm của Adidas luôn được thực hiện kì công, tỉ mỉ và những đường may luôn đem đến cho người dùng cảm giác thoải mải do được may bằng những chất liệu tốt nhất.

Với một tầm ảnh hưởng có sức hút và doanh số khủng khiếp như vậy, thương hiệu Adidas với logo nổi tiếng "ba sọc" đã trở thành một niềm kiêu hãnh của người dân nước Đức nói riêng và với nền kinh tế nước Đức nói chung. Ngày nay Adidas đã vươn xa ra toàn thế giới và có vị thế thứ hai trong ngành thế thao (chỉ sau Nike). Có hơn 200 cửa hàng trên tất cả các quốc gia và hơn 600 triệu sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Adidas

Giày Adidas của nước nào sản xuất?

Adidas là một thương hiệu thời trang thể thao dành cho mọi đối tượng, mọi giới tính, mọi độ tuổi, tầng lớp khác nhau. Dù bạn là ai thì đều có thể mang trên mình hãng thời trang này. Vì lẽ đó mà giày Adidas có khá nhiều thể loại (dòng), với nhiều mức khác nhau giúp cho bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và tiêu chí của mình. Một sản phẩm Adidas thông thường thuộc loại rẻ nhất cũng dao động từ 2 đến 4 triệu đồng. Còn đối với những đôi phong cách hơn thì giá cũng dao động từ 5 đến 10 triệu đồng. Adidas còn ra thêm một dòng sản phẩm nữa là loại siêu Vip dành cho các tay chơi sành điệu có mức giá được đưa ra là không hề nhỏ.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều trang web bán những đôi giày có giá vài ba trăm ngàn đồng, nhưng thực chất đó chỉ là những loại hàng Fake phân ra là loại 1, loại 2 hoặc cái tên mỹ miều hơn là supper fake do Trung Quốc nhái lại mà thôi. Có một câu rất hay "của rẻ là của ôi" nên vì vậy bạn đừng thấy rẻ mà ham. Một đôi giày chính hãng nó sẽ có giá trị riêng so với những đôi giày không chính hãng. Đôi giày không chính hãng nó sẽ khiến đôi chân của bạn không được thoài mái và điều kinh khủng hơn là gây hại đến sức khoẻ của bạn.

Mũ Adidas được sản xuất ở nước nào?

Theo như các bạn đã biết, để giảm thiểu các chi phí thì nhiều doanh nghiệp thường hay đặt nhà máy hoặc công xưởng của mình ở Trung Quốc vì nơi đây nổi tiếng vì có con đường tơ lụa. Nhưng các bạn yên tâm mũ (nón) của hãng Adidas được sản xuất trực tiếp từ Đức do có nhiều nguyên nhân chẳng hạn như là tay nghề và nước Đức cũng rất nổi tiếng là đất nước có nền khoa học kĩ thuật tiên tiến và hiện đại nên nguyên vật liệu dùng để may mặc cũng thuộc hàng đầu thế giới.

Để chọn các kiểu mũ phù hợp trong mọi hoàn cảnh khi nhắc tới mũ (nón) thì chúng ta đều hiểu ra rằng nó dùng để đội, che nắng hay phục vụ nhu cầu cá nhân của mình. Nhưng bạn đã bao giờ có suy nghĩ tuỳ vào từng hoàn cảnh mà chúng ta phải sử dụng sao cho phù hợp không? Vậy mục đích sử dụng mũ (nón) của bạn là gì? Vì am hiểu tâm lí đó nên nhà sản xuất Adidas đã cho ra mắt nhiều dòng mũ (nón) hơn.

Khi chơi thể thao phải đòi hỏi chiếc mũ (nón) phải vừa vặn, thoải mái và chiếc mũ đó phải có khả năng giúp bạn khô ráo thì dòng Snapback Baseball, Cimacool là một sự lựa chọn rất hoàn hảo. Còn đối với hoàn cảnh bạn muốn xuống phố đi dạo với bạn bè hay đi chơi cùng thú cưng thì những kiểu mũ lưỡi trai hay tai bèo phải thể hiện được sự cá tính của bạn trong đó. Do vậy, bạn nên chọn những dòng như Adidas Men's Victory Il Bucket, Adidas Men's Originals Patch Trucker Baseball.

Cách nhận biết giày Adidas chính hãng

Tem giày

Để biết được đâu là đôi giày Adidas chính hãng, các bạn hãy nhìn vào tem giày. Trên tem có in nơi sản xuất, size giày, chất liệu hay mã sản phẩm,… được cung cấp khá đầy đủ và rõ ràng. Tem chính hãng được dán rất chắc chản và cần thận, chữ được in rõ nét do được dùng mực chất lượng nên khi bạn sử dụng giày lâu rồi cũng không bị phai và gây cảm giác dị ứng cho da nhạy cảm. Còn đối với tem giả thì trong chữ FR thì chữ R có một nét cong xuống dưới. Ngoài ra, bạn còn có thể check mã QR code ở trên tem để phân biệt được thật giả. Để tăng tính xác thực hơn nữa thì bạn có thể lên trang web của Adidas tìm kiếm từ khóa "Adidas + mã code” và so sánh rõ nhất.

Nhận biết giày Adidas bằng những gia công trên giày

Trên mỗi đôi giày Adidas, nếu là hàng xịn thì phần đế luôn có những hạt nở ở bên ngoài, khi sờ vào thì chúng mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái. Sau đó bạn hãy kiểm tra tiếp phần lót giày, nều là hàng thật thì sẽ có mã sản phẩm ở phần đuôi.

Hộp giày

Với mỗi đôi giày Adidas chính hãng thì mã số in trên hộp và tem giày phải luôn trùng khớp với nhau. Vì vậy. khi mua giày bạn nên kiểm tra thật kĩ để tránh mất tiền oan.

Công nghệ mà Adidas áp dụng vào mỗi đôi giày

Công nghệ BOOST

Được Adidas cho ra mắt vào năm 2003, công nghệ Boost đang là một bước tiến đột phá trong làng thể thao. Đây là công nghệ đã làm chao đảo giới thể thao và nó cũng là thương hiệu riêng của Adidas. Công nghệ Boost là một loại chất liệu tăng khả năng trả lại năng lượng một cách tối ưu nhất, nó đem lại cho đôi bàn chân của người đi cảm giác thoải mái và êm ái như đi trên tơ lụa vì vậy công nghệ này chưa có đối thủ và đây hứa hẹn sẽ là một giải pháp giúp con người áp dụng vào thực tiễn hơn nữa.

Công nghệ Bounce

Công nghệ thứ hai nổi tiếng không kém cạnh đó chính là công nghệ để Bounce mang đến cho người dùng cảm giác khá là an toàn vì độ bám chắc tối ưu. Ngoài ra Bounce còn được hỗ trợ cao về chất liệu nên cảm giác nó đang đem lại cho bàn chân sự thoải mái hơn công nghệ Boost và dĩ nhiên đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà bóng rổ hay tennis. So sánh giá thành về 2 công nghệ này thì Boost cao hơn nên đó là lý do khiến nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.

Công nghệ Springblade

Adidas thật khéo léo khi đã áp dụng thành công Springblade vào những đôi sneaker để tăng khả năng giãn nở ở mặt đé nhưng không gây cảm giác khó chịu và quan trọng hơn nữa là nó tránh được sự vỡ ra sau một thời gian sử dụng.

Công nghệ Primeknit

Primeknit là một công nghệ mà Adidas dùng để cạnh tranh với hãng giày Nike và Puma, đó là công nghệ giúp thân giày liền mạch bởi các sợi len đặc biệt. Có một sự kiện đáng nhớ đó chính là vào năm 2012 thế vận hội Olympic được diễn ra, Adidas đã tung ra những đôi giày số lượng có hạn tại các strore. Sơ qua về công nghệ Primeknit đó là sự hợp nhất các lớp giày thành một lớp duy nhất. Công nghệ sợi này giúp cho các đôi giày của Adidas có độ bền bỉ tốt hơn và dù bạn có hoat động mạnh cỡ nào thì vẫn có thể sử dụng trong một thời gian dài. Một điều khá thích ở công nghệ này đó chính là nó ôm chân hơn và nhẹ hơn.

Myshoes hy vọng bài viết trên hữu ích với các bạn, hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới.

Ngọc Anh – Myshoes.vn