Giày búp bê hay giày bệt (Ballet flats), là một trong những kiểu giày phổ biến nhất mà phụ nữ hay diện mỗi dịp đi chơi ở đâu. Chúng là một sự thay thế hoàn hảo cho các đôi giày cao gót, song mẫu giày này vẫn đảm bảo mang đến một sự cuốn hút lạ thường. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mọi thông tin xoay quanh mẫu giày này nhé!

1. Các loại giày búp bê

Sở hữu một đôi giày kiểu dáng búp bê trong tủ như một cứu tinh trong những ngày không biết phối giày gì cho phù hợp. Chúng tôi sẽ giới thiệu các loại giày này để bạn có thể lựa chọn đôi giày phù hợp làm mới bản thân.

1.1. Giày búp bê cổ điển

Lấy cảm hứng từ kiểu giày truyền thống của các diễn viên múa ba lê, giày bệt nữ có mũi tròn cổ điển và kiểu dáng nữ tính. Loại giày thiết kế búp bê được các cô nàng diện để đi đến văn phòng, đi dạo phố, đi đám cưới hoặc đi mua sắm ở trung tâm thương mại. Nó có thể kết hợp với quần jean, quần tây, váy, yếm,

Giày búp bê cổ điển

Giày búp bê nhận được nhiều sự ủng hộ, nên đã được phát triển thành rất nhiều kiểu dáng và màu sắc. Thêm nơ xinh xắn, đính đá nổi bật, họa tiết bắt trend, hình in động vật vui nhộn. Các màu trung tính luôn là lựa chọn an toàn, chẳng hạn như giày thiết kế búp bê màu đen, trắng, xanh nước biển, nâu hoặc nâu.

1.2. Giày bệt mũi nhọn

Giày bệt mũi nhọn là một kiểu giày sang trọng, vượt thời gian với thiết kế tinh tế, mang lại tính thẩm mỹ sắc nét hơn một chút so với giày búp bê bệt cổ điển.

Giày bệt mũi nhọn

1.3. Giày mules

Mules là phong cách giày dép đã có từ hàng trăm năm. Mặc dù mức độ phổ biến của nó đã tăng giảm theo xu hướng thời trang trong những năm qua, nhưng đôi giày bệt này hiện vẫn rất được lòng các chị em. Mule là kiểu giày lười bít mũi hở lưng thường được làm bằng da mềm hoặc da lộn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày bệt để đi bộ, thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Chúng sẽ không đập vào gót chân bạn hoặc trượt khỏi chân bạn khi bạn đi bộ. 

Giày mules búp bê

Giày búp bê mules là món đồ thời trang không thể thiếu trong bất kỳ tủ giày nào vì tính linh hoạt của nó. Đây là đôi giày hoàn hảo khi kết hợp với quần ống côn, quần dài, quần sooc xếp ly dài đến đầu gối, và hầu hết mọi trang phục công sở khác. Mules cũng trông tuyệt vời với quần jean skinny. Bạn có thể phối chúng với váy hoặc quần âu yêu thích của mình để đi làm hoặc đi phỏng vấn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chúng với quần jean bó và áo t-shirt khi đi cà phê.

1.4. Giày lười 

Nhắc đến các loại giày búp bê thì không thể không nhắc tới giày lười. Đây là một đôi giày lý tưởng khi đi làm, cho buổi tối hẹn hò, hay đơn giản là đi mua sắm hoặc đi chơi với bạn bè. Giày lười đế bệt có thể dễ dàng kết hợp với váy bút chì, quần tây ép, váy công sở hoặc thậm chí là quần sooc.

Giày lười búp bê

Ngoài ra, giày lười là một kiểu giày của Mỹ được ra mắt vào cuối những năm 1800. Ban đầu, chúng được thiết kế cho nam giới, những đôi giày chỉ thực sự trở nên phổ biến với phụ nữ trong những năm 1920 và 1930.

Thiết kế của giày búp bê lười dựa trên phong cách quý ông đồng quê của Anh phổ biến vào khoảng năm 1880. Kiểu giày mới đầy táo bạo này nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người đàn ông đam mê và có phong cách thời trang. Giày lười cực kỳ thoải mái vì chúng rộng và có vòm hỗ trợ cao, nhưng phần gót thấp nên rất dễ đi vào.

1.5. Giày kiểu búp bê quai sau

Một đôi giày quai sau giống như một sự giao thoa giữa một đôi xăng đan đế bằng và một đôi giày cao gót có quai. Đây là loại giày búp bê bệt hoàn hảo cho trang phục công sở hàng ngày, các cuộc họp quan trọng. Phong cách thể hiện sự thông minh, sang trọng. Mỗi đôi đều có dây đai khóa quanh gót chân để tạo cảm giác thoải mái, có thể điều chỉnh phù hợp.

Giày búp bê quai sau

1.6. Giày da lộn

Đôi giày da lộn không hẳn là giày bệt nhưng cũng không hẳn là giày thể thao, chúng phù hợp với nhiều kiểu quần áo khác nhau. Các phong cách của những đôi giày búp bê này có mũi giày bằng da trơn với các tấm vải bố đàn hồi, giúp bạn đi vào và tháo ra dễ dàng. Chúng đủ co giãn để ôm vừa vặn bàn chân của bạn.

Giày da lộn

2. TOP đôi giày búp bê có đệm lót thoải mái

Dịp Tết chúng ta sẽ cần di chuyển rất nhiều: đi lễ chùa, đi chúc tết họ hàng. Vậy nên một đôi giày nữ tính, thời trang nhưng lại êm ái để có thể di chuyển hàng ngày là những yếu tố các chị em đang tìm. Những đôi giày có đệm lót mềm mại là lựa chọn hoàn hảo nhất. Myshoes đã gợi ý các mẫu giày thiết kế búp bê, các bạn cùng tham khảo nhé

2.1. Giày búp bê Naturalizer Soul Gift

Một đôi giày dễ phối với hầu hết các trang phục trong tủ đồ của bạn, có thể nói đây là một trong những đôi giày must-have không thể thiếu. Bạn có thể diện chúng từ những buổi gặp gỡ cho tới những sự kiện trang trọng mà không lo bị lạc quẻ. Giày với thiết kế bo tròn ở mũi chân với lớp đệm All-Thru êm ái ở giữa cùng phần đế bằng, không hề tạo cảm giác khó chịu hay bí bách cho đôi chân của bạn.

Giày búp bê Naturalizer Soul Gift

2.2. Vionic Caroll

Giày búp bê Vionic Caroll luôn là cái tên phổ biến với những cô nàng yêu thích sự cổ điển và dễ dàng đi lại. Đây thực sự là một đôi giày thoải mái và phù hợp để đi làm, khiến bàn chân thoải mái. Vionic Caroll có mức giá từ 2 triệu đồng trở lên. 

Vionic mang dáng vẻ là một đôi giày kiểu búp bê, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, đây có thể coi là một biểu tượng của ngành thời trang giày dép. Các thiết kế có nẹp chỉnh tích hợp để mang lại cảm giác thoải mái và không đau cả ngày. Đôi giày lấy cảm hứng từ giày múa ba lê. Mẫu giày búp bê này đã được phê duyệt bởi APMA (Hiệp hội Y khoa Nhi khoa Hoa Kỳ). Điều này mang ý nghĩa to lớn. Nhận được phê duyệt nghĩa là chúng có đệm hỗ trợ tốt và có lợi cho sức khỏe của chân. 

giày búp bê Vionic Caroll

Nếu bạn thích vẻ ngoài của những đôi giày mũi nhọn nhưng lại không lựa chọn chúng vì sợ đau chân và khó chịu, thì bạn đã tìm đến đúng đôi giày mà bạn cần. Vionic không bó buộc các ngón chân của bạn và còn đa dạng các size có độ rộng mũi chân.  Ở giày búp bê Vionic, bạn sẽ tìm thấy một số  kiểu dáng phù hợp với mũ giày làm bằng da lộn, da thuộc hoặc tổng hợp, ngoài ra có hỗ trợ in hình động vật, từ họa tiết rùa và bò đến rắn kim loại và óng ánh, có rất nhiều lựa chọn. 

2.3. Giày kiểu búp bê Everlane Ballet

Da của đôi giày Everlane này rất mềm, bạn sẽ không hề cảm thấy khó khăn khi xỏ vào chân. Đế cao su giúp tạo lực kéo tốt và dễ mang khi đi lại. Đồng thời đế của mẫu giày búp bê này có đệm mang lại độ mềm vừa đủ để bạn không cảm thấy đau khi đi trên bề mặt cứng. Phần trên giày cao hơn trên những thứ này khiến khi di chuyển ít bị tuột ra khỏi chân. 

Giày búp bê Everlane Ballet

2.4. Birdies

Giày bệt Birdie cực kỳ thoải mái vì hộp ngón chân tròn hơn và phần trên bàn chân vừa vặn thoải mái. Kiểu dáng của loại giày này rất phù hợp với những người có bàn chân rộng hơn hoặc những người có thể bị viêm ngón chân cái. Ngoài ra giày búp bê Birdies còn có đế cao su chống trượt và rất nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về phần lót đệm êm hơn so với các kiểu giày bệt khác.

giày búp bế Birdies

2.5. Gucci Deva

Gucci đã tạo ra nhiều đôi giày thiết kế búp bê nhận được nhiều sự yêu thích của các quý cô. Và Deva cũng không nằm ngoài sự mong đợi này. Với phần gót sau có thể thu gọn, thiết kế màu đen sang trọng, quý phái. Phần da mềm mại, bóng bẩy kết hợp cùng sợi dây chuyền mạ vàng GUCCI càng tôn lên bàn chân. Sợi dây như một món đồ trang sức cho đôi chân của bạn. Bạn có thể kết hợp đôi giày búp bê này với những bộ đồ vải tweed càng làm tăng sức hấp dẫn cho bộ đồ. Hơn nữa, bạn cũng tôn lên vẻ kiêu kì, phong cách của bạn

Gucci Deva búp bê

2.6. Jimmy Choo Baily

Phần thân có tông màu trung tính lấp lánh và dây đeo trang sức sẽ  phù hợp để đi dạo ban ngày cũng như các buổi tiệc đêm Đế giày được làm từ da và cao su nên vừa tinh tế vừa tạo cảm giác thoải mái khi đi lại.

Jimmy Choo Baily

2.7. Margaux

Margaux nổi tiếng với vẻ đẹp cổ điển tinh tế. Với phần đế nhẹ nhàng, phần trên bằng da Nappa, đây là đôi giày bạn có thể diện phố ngay lập tức mà không cần lo ngại việc bị chật gây nên cảm giác sưng tấy bàn chân. Đôi giày búp bê có thiết kế thon, nhọn để không làm bí ngón chân của bạn và lớp da mềm mại sẽ ôm sát bàn chân. 

giày búp bê Margaux

2.8. Rothy

Những đôi giày của Rothy nổi tiếng về sự thoải mái và linh hoạt. Mỗi một đôi giày kiểu búp bê hay thiết kế búp bê cao gót đều được làm từ vật liệu tái chế với độ mềm và độ linh hoạt tích hợp, vì vậy bạn có thể đi chúng trong nhiều giờ. Kiểu dáng mũi nhọn với kiểu cắt chữ V giúp tôn lên đôi chân 

Rothy búp bê

2.9. Giày búp bê Vivaia Round 

Bạn muốn thêm một chút thú vị và thoải mái vào bộ sưu tập giày của mình? Hãy cân nhắc đôi giày bệt có thể gập lại mũi tròn Vivaia. Được làm bằng vải dệt kim thân thiện với môi trường, đôi giày này siêu linh hoạt và có phần đệm hỗ trợ bằng đế kiểu thảm yoga. Điều này giữ cho đôi chân của bạn cảm thấy được nâng đỡ trong mỗi bước đi. Ngoài ra, hãng còn có phiên bản giày kiểu búp bê đen cũng cực kì được ưa chuộng.

Giày búp bê Vivaia Round 

2.10. Josef Seibel Fenja 01 Flat

Nếu bạn là người phải hoạt động di chuyển nhiều, hãy cân nhắc đôi giày búp bê dáng bệt Josef Seibel Fenja 01 này. Lớp đệm lót bằng nhung và đế ngoài linh hoạt co giãn theo bàn chân của bạn là những yếu tố khiến đôi giày này dễ dàng mang trong nhiều giờ liên tục. Phần hộp ngón chân được thiết kế hơi vuông để ngăn ngón chân của bạn cọ xát vào phần trên của giày. Đây là đôi giày cực kì phù hợp thay thế cho giày thể thao thông thường.

Josef Seibel Fenja 01 Flat

3. Cách bảo quản giày búp bê

Để giữ đôi giày cưng của mình lâu nhất, bạn cần nắm được một số cách bảo quản sau đây:

3.1. Sử dụng túi hút ẩm

Ở miền Bắc, khi đến tháng 3- 4 độ ẩm cực kì cao gây nên tình trạng nồm ẩm. Những đôi giày theo đó bị hỏng. Luôn để túi hút ẩm trong đôi giày khi không sử dụng. Việc này giúp giảm tình trạng mùi hôi cũng như để giày không bị mốc.

3.2. Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Những tia UV mạnh từ mặt trời khiến phần da của các đôi giày búp bê bị nổ nhanh chóng. Những đôi giày chính hãng đắt tiền bạn mua có số lượng sản xuất hiếm và khó tìm được nơi sửa chữa. Những màu sắc đôi giày đó cũng khó có thể sao chép.

tránh để giày búp bê trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

3.3. Lót giấy báo

Bạn có thắc mắc khi đến các cửa hàng giày, khi lấy các đôi giày trong kho luôn có các tờ giấy báo trong giày không. Việc đó để giúp giữ form giày được cứng cáp, không bị ọp ẹp khi để giày trong tủ suốt một thời gian dài. Không chỉ giúp giữ giày búp bê được cứng cáp, việc lót những tờ giấy vào trong giày còn giúp khử mùi hôi.

3.4. Giữ đế sạch

Một đôi giày tốt là đôi giày có đế tốt. Luôn giữ cho phần đế được sạch để tránh bị mòn trong quá trình di chuyển. Bạn có thể sử dụng bàn chải sợi mềm để loại bỏ bụi bẩn phần đế giày. Hoặc một cách đơn giản hơn là gõ hai phần đế lại với nhau. Nếu bạn sử dụng cách thứ 2 hãy đeo khẩu trang khi làm, và nhớ xịt thêm nước để đảm bảo sức khỏe cho người khác.

Giữ đế giày búp bê luôn sạch

3.5. Không sử dụng hộp giày nhựa

Thay vì sử dụng hộp giày búp bê bằng nhựa, hãy đổi sang các tui vải thoáng khí để đựng giày. Đôi giày cũng có không khí để lưu thông.

3.6. Sử dụng sáp đánh giày

Giống như da mặt cần được sử dụng các sản phẩm chăm sóc, có chế độ ăn uống lành mạnh để làn da luôn căng bóng, tươi trẻ, mịn màng. Giày cũng cần dùng sáp để đánh bóng. Việc nay giúp tăng tuổi thọ cho đôi giày cũng như duy trì độ bóng, độ mới cho nó

Giày búp bê là đôi giày phổ biến sau những đôi giày cao gót của các chị em. Bài viết trên là những mẫu giày chúng tôi lựa chọn để giới thiệu cho bạn nhằm giúp bạn có thể chọn được một item giày cực xinh để diện trong những dịp quan trọng như Lễ, Tết. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn được đôi giày ưng ý và cực kỳ phù hợp cho riêng mình. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ, hiệu quả và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang muốn tìm mua các mẫu giày xinh với giá siêu hấp dẫn có thể đến ngay với Myshoes, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

Hà Trang - Myshoes