Dad shoes là một dáng giày rất phổ biến và thịnh hành trong những năm trở lại đây. Vậy bạn có biết loại giày độc đáo này có kiểu dáng như thế nào? Hãy cùng Myshoes.vn khám phá nhé!

"Dad Shoes" là gì?

Thuật ngữ "dad shoes" thường ám chỉ đến những đôi giày thể thao tiện dụng và thoải mái, thường được các ông bố hoặc những người đàn ông trung niên sử dụng ngày xưa. Dad shoes thường là những đôi giày chạy hoặc giày tập thể dục có đế dày, cồng kềnh mang lại sự thoải mái tối đa, có hỗ trợ và đệm dưới chân nên khá đảm bảo khi chạy. Về thiết kế, "dad shoes" thường có kết hợp màu sắc mạnh mẽ, không quan tâm đến xu hướng thời trang vì "dad shoes" đặt sự thoải mái lên trước, phong cách đứng sau.

Cách phối đồ với Dad shoes

Mặc dù nhìn thì giống giày để luyện tập, nhưng thật bất ngờ là kiểu giày này lại phối được với nhiều outfit khác nhau. Các kiểu dáng "dad shoes" ngày càng hiện đại được cập nhật mang đến phong cách thoải mái nhưng vẫn thời trang.

Bạn có thể đi giày, phối với quần jeans hoặc quần trousers thoải mái cùng với áo thun, áo khoác đậm chất cá tính. Hoặc bạn có thể cân đối bằng cách kết hợp chúng với quần jeans hoặc quần trousers ôm vừa vặn để tạo sự tương phản với độ to của giày. Bạn cũng có thể nâng cao phong cách một chút với áo polo và quần chinos để tạo ra phong cách thoải mái nhưng vẫn đẹp mắt.

dad shoes

Top 15 đôi giày Dad shoes đáng mua nhất

1. Giày New Balance 933

Các đôi giày cổ điển New Balance đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều thế hệ. Bạn sẽ không bao giờ lựa chọn sai với bất kỳ mẫu thuộc dòng 990 huyền thoại nào. Phiên bản này giữ nguyên dáng vẻ cổ điển nhưng được cập nhật với một thiết kế mạnh mẽ, hiện đại hơn.

Được hãng quảng cáo là đôi giày của phong cách sống, giày là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn nâng cao phong cách thời trang của mình ngay cả trong các hoạt động hàng ngày. Với miếng đệm giữ giảm chấn và hỗ trợ dưới chân, cùng với lót chân cung cấp sự hỗ trợ, đây cũng là một trong những đôi giày đi bộ tốt nhất đã được kiểm chúng. Đôi này vừa vặn với kích cỡ thực, ôm chân nhưng vẫn đủ không gian để ngón chân thoải mái di chuyển.

Thích hợp với: chạy, đi bộ hàng ngày

2. Giày HOKA Clifton 9

Hoka đã chiếm lĩnh thị trường giày chunky một cách bất ngờ, và lý do để Hoka làm được điều đó là vì đế dày khổng lồ mang lại sự thoải mái tối đa.

Có lẽ hình dáng nhận biết nhất trong tất cả các đôi giày của Hoka là Clifton - một đôi giày chạy có khoảng ngón chân rộng thon trung tính và đệm cân bằng. Đây cũng là một trong những loại giày HOKA có giá rẻ nhất, nên lại càng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các vận động viên mới bắt đầu.

Mẫu Clifton 9 có đệm dày hơn so với các mẫu trước đó. Giày được thiết kế để cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi gót chân đặt xuống, bất kể bạn là vận động viên loại nào. Ngoài việc có thêm độ dày, giày còn nhẹ hơn 4 gram so với phiên bản trước. Mặc dù kiểu dáng thiếu đi dấu ấn của những đôi giày "bố" khác trong danh sách, nhưng vẫn rất phong cách.

Thích hợp với: chạy, đi bộ hàng ngày

3. Giày Salomon XT-WINGS 2 Sportstyle

Sau khi trở thành đôi giày được sùng bái trong những năm gần đây, Salomon cũng đã tham gia vào hàng ngũ của giày thể thao cổ điển và dad shoes như là XT-WINGS. Với Solomon, bạn không phải lo về độ bền bỉ, thoáng khí và chống nước.

Thiết kế như một... chiếc xe SUV, XT-WINGS được thiết kế để vừa nhanh chóng vừa ổn định trên mặt đường, nhưng quan trọng hơn là trên mọi loại địa hình. Điều khiến giày nổi bật là khung gầm quá khổ, đặc biệt là ở gót chân để giảm sốc và ôm chân. Đáng chú ý thêm là hệ thống dây buộc Quicklace; chỉ cần kéo một nút thắt, toàn bộ phần trên giày sẽ được siết chặt mà không cần buộc nút, tránh tình trạng dây bị rối hoặc bị lỏng lẻo.

Thích hợp cho: chạy bộ, chạy trail, leo núi

4. Giày ASICS GEL-Kayano 14

Asics đã giành được vị thế của mình trong cộng đồng chạy bộ cách đây vài thập kỷ. Ra đời vào những năm 2000, GEL-Kayano là một trong những đôi giày chạy tốt nhất của ASICS. Mẫu 14 có sự ổn định ở phần giữa chân nhằm ngăn bạn quay chân ra ngoài quá mức.

Nếu bạn có xu hướng cuộn chân vào bên trong khi chạy bộ, hoặc có bàn chân phẳng thì đừng lo, bởi tính năng nghiêng của phần giữa giày sẽ giúp giữ chân của bạn ở vị trí ổn định. Nhưng đôi giày vẫn mang lại cảm giác nhẹ, cung cấp đủ hỗ trợ và đệm cho việc đi bộ. Không có gì ngạc nhiên khi các ông bố thích đôi giày này.

Thích hợp cho: chạy, đi bộ hàng ngày

dad shoes

5. Giày Reebok Lifestyle Club C 85

Các đôi giày cổ điển từ thập kỷ 80 không bao giờ lỗi mốt. Như đôi giày classic Club C của Reebok vẫn trông mới mẻ như thời '80s. Với phần đế giữa được làm từ đế EVA sẽ mang lại cho bạn chiếc đệm siêu nhẹ cùng với phần trên bằng chất liệu da.

Màu sắc mang lại cảm giác cổ điển và nổi bật hơn so với một cặp giày trắng thông thường. Giày cũng đáp ứng sự thoải mái suốt cả ngày.

Thích hợp cho: hoạt động hàng ngày

dad shoes

6. Giày New Balance 608 V5 Cross Trainer

Những đôi giày 608 V5 của New Balance có thể là đôi "dad shoes" phổ biến nhất hiện nay. Những đôi giày không chỉ phù hợp cho hoạt động hàng ngày mà còn cả khi tập luyện. Hơn nữa, giày rất nhẹ và sự linh hoạt được tăng cường ở phần ngón chân trước, cùng với các chất liệu độc quyền của thương hiệu mang đến một lớp đế giữa nâng cao sự thoải mái và hỗ trợ gót chân tốt hơn, giảm đau chân.

Thích hợp cho: tập luyện, chạy, hoạt động hàng ngày

7. Giày Skechers Go Max-Athletic Air Mesh

Những đôi giày slip-on Skechers Go Walk là một bước tiến mới trong thế giới của những đôi giày thoáng khí. Được làm từ chất liệu lưới siêu nhẹ, những đôi giày mang lại sự vừa vặn lý tưởng đồng thời cho phép luồng không khí thông thoáng. Sự thông thoáng này chắc chắn sẽ giữ cho đôi chân của bạn luôn cảm thấy mát mẻ suốt cả ngày.

Bạn cũng sẽ phải yêu thích cảm giác ổn định của những đôi giày đi bộ này, nhờ vào đế giữa siêu nhẹ được đệm giúp hấp thụ sốc. Và thiết kế slip-on khiến cho việc mang và cởi giày trở nên dễ dàng hơn.

Thích hợp cho: chạy bộ, hoạt động hàng ngày

8. Giày Puma Milenio Tech Sneakers

Puma đã đánh trúng phong cách dad shoes. Chức năng của giày được các ông bố đánh giá cao: bọt xốp trong phần giữa đế giày mang lại sự thoải mái ngay lập tức khi bạn đưa chân vào, và lớp lót bên trong được thiết kế để cung cấp đệm mềm mại với gót dày dặn.

Giày cũng rất linh hoạt cho các bài tập hoặc chạy bộ, vì phần trên được làm bằng lưới không khí để thông thoáng, đế ngoài cao su có độ bám dính tốt. Tổng thể, Milenio Tech là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một đôi dad shoes hiện đại đáp ứng đủ tiêu chí hàng ngày.

Thích hợp cho: chạy bộ, đi bộ, tập luyện

9. Giày Adidas Response CL Shoes

Những đôi giày 'bố' của Adidas trông mạnh mẽ và đáng tin cậy như chính tên gọi, đặc biệt là khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Giống như hầu hết các đôi "dad shoes", Response CL là một đôi giày chạy nhưng được trang bị tăng cường cho cả đường mòn và các địa hình gập ghềnh. Phần trên bằng da lộn bền bỉ thời gian, đế giữa có đệm êm ái, phần đế ngoài được tăng cường lực kéo bám chắc trên nhiều bề mặt khác nhau.

Thích hợp cho: chạy bộ, chạy trail, leo núi

10. Giày Saucony Jazz Original

Năm 1981, Saucony đã lên kế hoạch để tạo ra những đôi giày chạy tốt nhất. Họ đã làm việc cùng với các bác sĩ chuyên khoa chăm sóc đôi chân, giảm trọng lượng, tạo ra một phần đế giày đặc trưng, kết quả là một đôi giày chạy tuyệt vời có khả năng sự cân bằng và có thể chịu được tác động từ việc chạy xa.

Thích hợp cho: chạy bộ, đi bộ, hoạt động hàng ngày

Những tiêu chí để chọn "Dad shoes"

  • Đệm hỗ trợ: tốt nhất nên ưu tiên sự thoải mái bằng cách có đủ đệm ở phần đế giữa, lớp đệm chân và khu vực gót chân. Điều này sẽ cung cấp sự hỗ trợ và hấp thụ sốc khi đi bộ để giảm thiểu sự mệt mỏi. Ngoài ra, hầu hết các đôi dad shoes là giày chạy hoặc giày thể thao, cũng nên có lót giày để giữ cho đôi chân ở vị trí đúng, đặc biệt nếu bạn mang giày trong thời gian dài.
  • Thiết kế: Đặc điểm của những đôi giày này là đế giày to và cồng kềnh. Tuy nhiên, đế giày vẫn nên có sự linh hoạt và đáp ứng cho việc đi bộ, chạy bộ. Ngoài ra, giày "dad shoes" không nên có thiết kế tối giản vì sẽ không đáp ứng được tiêu chí "dad shoes".
  • Chất liệu: Thường thì "dad shoes" được làm từ các chất liệu chất lượng cao như da, da lộn hoặc lưới nên rất bền, giúp giày chịu được thời gian dài mang, đi bộ và chạy.
  • Hoạt động: Việc bạn làm gì với "dad shoes" cũng quan trọng, vì thường là giày thể thao phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau. Các đôi giày "dad shoes" cổ điển thường là những đôi giày chạy có thể đi bộ xa, tập luyện, chạy trail, leo núi,... Nói chung, loại giày này đa năng bởi phù hợp cho việc mặc hàng ngày và tập luyện.

Những điều cần chú ý khi chọn Dad shoes?

Với những yếu tố mang lại sự thoải mái suốt cả ngày, những đôi giày "dad shoes" tốt nhất hiện nay cần phải có đệm êm ái ở phần đế hoặc giữa đế để mang lại sự hỗ trợ. Một đôi "dad shoes" tốt mang lại cảm giác như đứng trên đám mây kể cả khi khi đi bộ hoặc đứng lâu.

Tuy nhiên, ngoài việc chỉ là giày đi bộ, những đôi giày "dad shoes" tốt nhất cũng phải đa năng đủ để sử dụng cho tập luyện, chạy (đường mòn), leo núi, hoặc chỉ là đi lại hàng ngày. Những đôi giày "dad shoes" tốt nhất cũng nên thể hiện phong cách cổ điển, dáng vẻ cồng kềnh và kết hợp cân đối giữa các tông màu trung tính với các điểm nhấn màu sắc để đảm bảo tính đa dạng cho việc phối đồ, giúp bạn dễ dàng kết hợp giày với nhiều trang phục khác nhau.

Dad shoes không phải chỉ là 1 xu hướng, mà còn là những đôi giày trường tồn với thời gian.