Giày Nike Air Max – dòng giày siêu phẩm của thương hiệu Nike

 

Có lẽ sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến đế chế giày thể thao mà lại thiếu mất thương hiệu giày Nike đình đám. Thương hiệu Nike nổi tiếng không chỉ bởi bề dày lịch sử đáng kinh ngạc mà còn từ chính những sản phẩm thiết kế đẹp vượt trội cùng những công nghệ giày tiên tiến, không ngừng đổi mới, nâng cấp.

Trong những sản phẩm nổi bật nhất của Nike chắc chắn phải kể đến đôi giày Nike Air Max – dòng giày sở hữu công nghệ tiên tiến bậc nhất của hãng Nike nói riêng và toàn thế giới nói chung. Cùng khám phá xem tại sao đôi giày này lại có chỗ đứng cao như vậy nhé.  

 

 

1. Giới thiệu về Giày Nike Air Max

 

Giày Nike Air Max được đặt tên theo công nghệ mà nó sở hữu – công nghệ Air Max sử dụng phần lớn (max) đệm khí air cho phần đế giữa. Đôi giày này không chỉ sở hữu công nghệ đệm tuyệt vời mà còn chiếm lĩnh một vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp đến bất ngờ. Hiện nay, giày Nike Air Max được mệnh danh là dòng giày tiên phong mũi nhọn của hãng Nike và nhận được lượt tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng.

 

 

Dòng giày Nike Air Max cũng có tên tuổi trong nhiều trào lưu văn hoá như Hiphop, Gabber hay thậm chí là cả tầng lớp người lao động. Ngoài ra, trong những năm 1990, tại thị trường Nhật Bản còn nổi lên hiện tượng “săn tìm Air Max”. Bởi sự ảnh hưởng khá lớn của hiện tượng này mà giá giày ngày càng có xu hướng tăng cao hơn, gây ra nhiều trận ẩu đả chỉ vì một đôi giày hay hơn nữa là dẫn đến sự xuất hiện của hàng fake.

Nếu bạn yêu thể thao nhưng cũng muốn mình trông thời trang, sành điệu và nắm bắt xu hướng thì đôi giày Nike Air Max là sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

 

2. Lịch sử hình thành và các dòng giày

 

 

Trước khi tìm hiểu về lịch sử của dòng giày Nike Air Max, có lẽ chúng ta cần biết vài điều về sự ra đời của công nghệ Air – một công nghệ tuyệt vời trong giới giày thế thao. Công nghệ đệm Air được thương hiệu Nike ra mắt lần đầu vào năm 1979. Nó được nghiên cứu và sáng chế bởi M. Frank Rudy. Bộ đệm khí này được đặt ở phần đế giữa của dòng giày chạy và nhanh chóng làm thay đổi cách thể hiện của các vận động viên.

 

 

Sau đó tám năm, tức năm 1987, chiếc giày Nike Air Max đầu tiên xuất hiện, đặt tên là giày Nike Air Max 1. Đây được cho là đôi giày đầu tiên sở hữu bộ đệm khí toàn bộ đế giày cùng phần upper làm từ vải nỉ và vải nylon. Đến năm 1992, mẫu giày này đã có phiên bản upper bằng da trông đẹp mắt và sang trọng hơn hẳn.

 

 

Đời Air Max thứ hai ra đời vào năm 1989 – Air Max II hay còn gọi là Air Max Light. Phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản trước nhờ sử dụng công nghệ EVA foam để làm đế. Và đến năm 2007, mẫu giày này được thương hiệu Nike cho tái xuất thị trường cùng nhiều kiểu màu sắc khác nhau.

Năm 1990, thương hiệu Nike một lần nữa ra mắt dòng Nike Air Max III. Nhưng mười năm sau, phiên bản giày này được đổi tên thành Air Max 90. Điểm khác biệt của đôi giày này là phần đế air đặc biệt dày còn phần trên lại được tạo thành từ lưới Duromesh cùng chất liệu nỉ và da tổng hợp.

 

 

Tiếp tục ngay sau đó năm 1991, Air Max 180 được phát hành. Đáng chú ý là phiên bản Air Max 180 có phần đế Air khá lớn và còn trong suốt. Chính vì thế, người sử dụng có thể chiêm ngưỡng được công nghệ hiện đại Air Max ngay từ bên ngoài.  

 

 

Vào năm 1993, giày Nike Air Max 93 ra đời hay còn được biết đến với tên gọi Nike Air Max 270 ngày nay. Sở dĩ lại gọi là Air Max 270 vì phần đế của đôi giày này ôm trọn 270 độ xung quanh chiếc giày. Đây được cho là một công nghệ khá đặc biệt của Nike.

 

 

Tiếp nối là dòng giày Nike Air Max 95 được sản xuất và ra mắt năm 1995. Khác biệt của đôi giày này đến từ hai bộ đệm khí cùng công nghệ áp suất không khí để ghép nối hai miếng đệm lại với nhau. Có một sự thật khá thú vị về đôi giày này đó là vào năm 2007, một nghiên cứu chỉ ra rằng giày Nike Air Max 95 là mẫu giày “được lựa chọn số một bởi tội phạm”.

 

 

Một đột phá mới hơn cho dòng Nike Air Max là đôi giày Nike Air Max Plus – đôi giày sở hữu công nghệ đế Tuned-air. Đôi giày này được thiết kế bởi Sean McDowell. Với những đường lượn sóng trên giày rất đặc biệt, đôi giày trông thật bắt mắt và nổi bật. Vừa cứng rắn vươn cao như cây dừa lại vừa mềm mại, thướt tha như đuôi cá voi vậy.

 

 

Sau một chuỗi các năm gần kề nhau tung ra sản phẩm mới, thương hiệu Nike ấp ủ hơn 8 năm để ra mắt sản phẩm tiếp theo. Đó là vào năm 2006, Air Max 360 được diện kiến thị trường giày thế giới. Công nghệ Max Air được sử dụng cho toàn bộ phần đế giữa của giày. Và đặc biệt là những đôi giày sử dụng đế Air Max 360 đều được Nike đảm bảo độ bền tối đa sau khi sử dụng suốt 800km. Bởi vậy, Nike Air Max chính là đại sứ thương hiệu của Nike bởi sự bền bỉ và kiên cường của nó.

 

 

Còn có rất nhiều phiên bản Nike Air Max khác nữa cũng được ra mắt. Tuy nhiên, trên đây là những đôi giày đã để lại dấu ấn trên chặng đường chính phục các tín đồ giày chính hãng của giày Nike Air Max. Và hiện nay, dòng giày này vẫn luôn làm mưa làm gió trên thị trường giày toàn thế giới với Air Max 2017.

 

 

3. Công nghệ vượt trội của Nike Air Max

Đương nhiên, khi nhắc đến sản phẩm của thương hiệu Nike, sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến những công nghệ giày tiên tiến xuất hiện trong sản phẩm đó. Đặc biệt, dòng giày Nike Air Max lại là sản phẩm mũi nhọn của thương hiệu Nike, là dòng sản phẩm sở hữu những công nghệ tinh tuý nhất của hãng lại càng không thể không nhắc đến.

a. Công nghệ Air Max

Điều đầu tiên chắc chắn rằng dòng giày Nike Air Max được tạo nên từ công nghệ Air Max. Thực chất của bộ đệm này là được cấu tạo thành từ khí nén bên trong. Tầng khí này được bao bọc trong một khối cao su dẻo và để trong chất liệu nhựa trong suốt có thể nhìn thấu được công nghệ bên trong. Do bộ đệm đế giữa được làm từ khí nên đôi giày có độ đàn hồi khá cao và êm, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đôi chân.

 

 

Bên cạnh công nghệ đế vượt trội và nổi bật những đôi giày Nike Air Max cũng sở hữu những công nghệ khác về phần upper như Flyknit, Flywire, …

 

a. Công nghệ Flyknit

 

 

Vậy Flyknit là gì? Flyknit là công nghệ sử dụng các loại sợi đặc biệt và kết hợp các sợi vật liệu đó thành một miếng vật liệu liền mạch chắc chắn để tạo nên phần upper. Với công nghệ này, phần upper sẽ sở hữu trọng lượng nhẹ, độ thoáng mát tuyệt đối và rất ôm chân nữa. Kết hợp cùng công nghệ Air Max, đôi giày sẽ càng trở nên hoàn hảo cho những ai yêu thể thao hoặc sự thoải mái.

Flyknit được mệnh danh là công  nghệ hướng tới tương lai.

 

 

b. Công nghệ Flywire

 

Còn Flywire hiện nay là công nghệ được sử dụng phổ biến cho các dòng giày thể thao. Công nghệ này là hệ thống các sợi dây được đặt tại những vị trí trọng điểm của bàn chân giúp giảm thiểu khối lượng và tăng cường hỗ trợ mỗi khi vận động. Hệ thống này như những sợi dây cáp ôm trọn và cố định bàn chân, không để bàn chân bị xộc xệch.

 

 

4. Ứng dụng giày Nike Air Max

 

Có thể thấy với những công nghệ đặc thù cho một đôi giày thể thao thì dòng giày Nike Air Max phù hợp với những hoạt động vận động. Ứng dụng của đôi giày này được cho là khá linh hoạt bởi dù nó không có những ứng dụng đặc thù cho một môn thể thao riêng biệt nhưng lại mang đủ những tính chất, những tiềm năng và cả sự hỗ trợ đặc biệt của một đôi giày thể thao đa năng.

 

 

Chính vì thế, dòng giày Nike Air Max sẽ phù hợp cả khi bạn chơi thể thao, khi luyện tập, đi bộ, chạy bộ hay khi bạn đi chơi dạo phố. Thật vậy, không chỉ điển hình bởi những công nghệ đắt giá phù hợp cho vận động mà dòng giày Nike Air Max còn sở hữu vẻ ngoài thời trang, phong cách đầy quyến rũ. Bạn vừa có thể chơi thể thao mà vẫn phong cách hoặc trông vẫn năng động và thời thượng khi dạo phố hay tụ tập với bạn bè.

 

5. Phong cách cùng giày Nike Air Max

 

Dù đôi giày Nike Air Max có bề ngoài sang chảnh và thời trang nhưng khi kết hợp với những bộ đồ phù hợp, chắc chắn bạn sẽ trông càng quyến rũ và thu hút hơn đấy. Hãy cùng tham khảo một số phối đồ sau đây và lựa chọn cho mình một bộ đồ ngay nhé.

Đơn giản nhất là bạn phối với quần jeans áo phông cho cả nam và nữ. Nếu muốn gây ấn tượng hơn thì hãy sử dụng jeans rách nhé.

 

 

Hoặc là một bộ đồ hiphop giống sao nổi tiếng Wale cũng là lựa chọn không tồi.

 

 

Nữ tính và quyến rũ với set đồ jeans đơn giản.

 

 

Bạn cũng có thể phối đồ theo sở thích của chính bản thân mình. Chẳng hạn như áo phông ngoại cỡ cùng quần bò và đôi tất cao cổ.

 

 

Hay là áo croptop với quần short jeans.

 

 

Hoặc một bộ đồ công sở dễ thương nhưng vẫn trang trọng, lịch sự.

 

 

6. Cách lựa chọn giày Nike Air Max chính hãng

 

Có lẽ điều mà bạn băn khoăn hơn cả chính là làm sao để lựa chọn cho mình một đôi giày Nike Air Max chính hãng phải không nào? Bởi lẽ đã mất công mua, mất công tìm hiểu, mất công phối đồ mà lại mua nhầm phải giày fake thì cũng chả vui được. Vậy hãy cùng Myshoes.vn tìm hiểu và nhận biết thế nào là giày Nike Air Max chính hãng nhé.

Do hiên nay những đôi giày fake tinh xảo khá là khó phân biệt bởi công nghệ làm giày ngày càng tinh vi và hiện đại. Chính vì thể, những cách nhận biết giày chính hãng cũng sẽ phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Thế nhưng cũng sẽ không khó để bạn nhận ra đâu.

Đầu tiên hãy kiểm tra nhãn mác và tag giày. Một đôi giày chính hãng sẽ có tag để biểu thị rằng nó được sản xuất từ đâu. Nếu được sản xuất ở Nhật, Mỹ, thì phải có tag Nhật, Mỹ,…

 

 

Tiếp theo là hộp full phụ kiện cũng như có mã vạch của giày. Mã vạch trên hộp và mã vạch trên giày phải giống nhau. Đặc biệt lưu ý mã vạch không bị mờ hay không đều nhau. Bởi dù có tinh vị đến đâu thì cũng mất khá nhiều công sức mới có thể tạo ra được mã giày hoàn hảo.

Điều thứ ba bạn có thể kiểm tra đó là đường kim mũi chỉ. Một đôi giày chính hãng thường sẽ chỉ đi một đường chỉ rất mảnh và đều đẹp chứ không may vắt, may đè, lộn xộn không đều.

 

 

Thêm nữa là những logo trên giày Nike Air Max thường được khâu sâu và đều. Ngược lại logo hay tên giày trên giày fake chỉ được khâu đè chỉ và sẽ có những mũi chỉ bị hỏng và làm chỉ bị tuột ra.

 

 

Trên đây chỉ là một số cách đơn giản nhất giúp bạn phân biệt được thế nào là giày chính hãng. Chỉ cần bạn tỉ mỉ và tinh ý một chút là có thể nhận ra những đặc điểm khác thường này rồi.

Cảm ơn bạn đã thưởng thức bài viết. Chúc bạn thành công và có thể áp dụng một số kiến thức trên đây cho bản thân mình nhé.

Anh Thư - myshoes.vn