Dù bạn có là người chạy marathon chuyên nghiệp hay đơn giản là muốn đi bộ thể dục nhẹ nhàng, thì các mẫu giày chạy bộ Adidas có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Review những đôi giày chạy bộ phù hợp nhất

1. Giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12 - Phù hợp với mọi đối tượng

Adidas đã có những thay đổi to lớn với phiên bản thứ 12 của Boston. Kết quả là đôi giày đã được cải thiện đáng kể.

Adidas Adizero Boston 12 là một trong những đôi giày đa dụng tốt nhất trên thị trường. Giày mang lại cảm giác thoải mái và nhanh nhẹn, phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng chạy bộ.

Mặc dù phần upper của Boston 12 hơi thiếu đệm ở một số điểm và có thể gây trầy ở gót chân. Tuy nhiên, những vấn đề này cũng khá nhỏ nhặt so với sự xuất sắc mà lớp giữa giày mang lại. Lớp giữa được kết hợp từ các loại bọt Lightstrike Pro và Lightstrike 2.0 EVA, với Lightstrike 2.0 EVA mềm mại và nhẹ hơn so với EVA Lightstrike được sử dụng trong các phiên bản Boston trước đó.

Ưu điểm

+ Mang lại trải nghiệm chạy linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng
+ Đế ngoài cung cấp độ bám tốt
+ Lớp giữa nhẹ và êm ái

Nhược điểm

+ Phần upper có thể không đủ thoải mái

giày chạy bộ adidas

2. Giày chạy bộ Adidas Adios Pro 3 - Giày chạy đua tốt nhất

Adidas Adios Pro 3 được xem là đôi giày chạy carbon phù hợp với các cuộc đua nhất trong dòng sản phẩm của hãng.

Điểm nổi bật phải kể đến là lớp giữa dày với bọt Lightstrike Pro, mang lại cảm giác êm ái và linh hoạt. Phía trước của lớp giữa này là những thanh carbon EnergyRods của Adidas, kết nối với một tấm carbon nhỏ dưới gót chân để tạo ra cảm giác lực đẩy mạnh nhưng linh hoạt hơn ở phần đầu chân.

Ưu điểm

+ Tăng cường độ ổn định
+ Trải nghiệm êm ái và đàn hồi tốt
+ Phù hợp cho cả việc tập luyện và thi đấu
Nhược điểm

+ Giá cao hơn và nặng hơn so với phiên bản Pro 2
+ Độ ôm chân kém ở phần đầu gót chân

giày chạy bộ adidas

3. Giày chạy bộ Adidas Supernova Rise - Giày chạy tốt nhất cho người mới bắt đầu

Boston 12 thích hợp sử dụng tập luyên hàng ngày vì quá êm ái, nhưng phần upper mỏng và thiết kế nhẹ có thể khiến một số người cảm thấy thiếu đi sự hỗ trợ, đặc biệt là khi mới bắt đầu với môn thể thao chạy này. Vậy thì bạn nên thử qua đôi giày Supernova Rise.

Với phần upper dày hơn so với Boston và trải nghiệm chạy nhẹ nhàng hơn so với Ultraboost Light, Supernova Rise không chỉ là một đôi giày linh hoạt mà còn là sự lựa chọn tốt nhất trong dòng sản phẩm của Adidas nếu bạn là người mới bắt đầu.

Đặc biệt, giày cũng có giá tốt hơn, rẻ hơn cả Boston 12 và Ultraboost.

Ưu điểm

+ Trải nghiệm chạy linh hoạt

+ Giày mang lại cảm giác chạy khá thoải mái

Nhược điểm

+ Độ đệm có thể không đủ ở phần đầu gót chân

giày chạy bộ adidas

4. Giày chạy bộ Adidas Ultraboost Light - Giày chạy có đệm tốt nhất

Có rất nhiều phiên bản của Ultraboost trong dòng sản phẩm của Adidas, nhưng Ultraboost Light là phiên bản hàng đầu dành cho các vận động viên. Bọt cuae Boost được sử dụng trong đế giữa, làm giảm trọng lượng đáng kể so với Ultraboost 22, Ultraboost Light cũng trở nên thoải mái hơn.

Tuy vậy, sản phẩm vẫn khá nặng và phù hợp với các cuộc chạy nhẹ nhàng vì mang lại trải nghiệm ổn định, khá thoải mái. Bên cạnh đó, giày vẫn chưa thể so được với các đôi giày đệm tốt nhất từ các thương hiệu khác. Song Ultraboost Light là một đôi giày chạy tốt và đẹp mắt nên có thể diện bất kì dịp nào chứ không phải chỉ chạy bộ.

Ưu điểm
+ Nhẹ hơn Ultraboost 22
+ Chạy ổn định
+ Mẫu mã đẹp
Nhược điểm

+ Giá khá cao
+ Không đa dụng như các loại khác

giày chạy bộ adidas

5. Giày chạy bộ Adidas Adios 8 - Giày đế bằng chạy đua tốt nhất

Adidas Adios 8 đã đánh dấu một bước tiến lớn so với Adios 6 và 7. Công nghệ bọt Lightstrike EVA ở phần sau đã được nâng cấp lên phiên bản mềm mại và nhẹ hơn, đồng thời bổ sung thêm lượng bọt Lightstrike Pro đàn hồi ở phần đầu chân.

Đây là đôi giày có khả năng cạnh tranh với một số đôi giày huấn luyện nhanh nhất trên thị trường vì mang lại cảm giác phẳng nhưng vẫn ổn định. Mặc dù không cung cấp sự bảo vệ hoặc lực đẩy như một chiếc giày chạy đua, nhưng thanh xương sống dưới chân lại giúp tăng cường độ đàn hồi.

Adios 8 không thể sánh kịp hiệu suất của Takumi Sen 9 hoặc Adios Pro 3 trong các cuộc đua, nhưng đây là một sự lựa chọn tốt với giá cả hợp lý hơn nhiều. Đặc biệt, nếu bạn ưa thích những đôi giày phẳng, thì Adios 8 là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Ưu điểm

  • Cảm giác nhẹ nhàng
  • Cải tiến đáng kể về bọt giữa đế giày
  • Độ bám tốt
  • Giá cả hợp lý

Nhược điểm

  • Thiếu sức đẩy như một chiếc giày siêu chạy bộ
  • Không bảo vệ chân so với một số loại khác

giày chạy bộ adidas

6. Giày chạy bộ Adidas Adizero SL - Giày chạy có giá hợp lý nhất

Adizero SL mang những chất liệu hàng đầu của Adidas, đem lại cho bạn một đôi giày tập luyện hàng ngày nhẹ và giá cả phải chăng. Với phần lớn là bọt Lightstrike EVA foam, đế giữa Lightstrike Pro foam đặt chủ yếu dưới phần đầu chân, đôi giày này có một cảm giác cứng hơn chút so với các mẫu trên. Mặc dù có thiết kế gót giày cong nhẹ để làm mềm hơn, nhưng Adizero SL vẫn là một đôi giày khá cứng và có thể gặp tình trạng không thoải mái khi chạy trên các quãng đường dài.

Nếu sử dụng cho các quãng đường ngắn, đôi giày này sẽ rất linh hoạt, có thể xử lý tốt cả khi chạy nhanh. Đế giày cũng có độ bám khá tốt.

Ưu điểm

+ Thiết kế linh hoạt
+ Giá cả rất hợp lý
Nhược điểm

+ Cảm giác cứng chân
+ Không phù hợp cho các quãng đường dài

giày chạy bộ adidas

7. Giày chạy bộ Adidas Adizero Prime X 2 Strung - Giày chạy carbon đàn hồi nhất

Adidas có vẻ đặt rất nhiều "tâm huyết" vào Prime X Strung 2, với lớp giữa chứa không chỉ một, mà là hai tấm carbon được pha trộn giữa ba lớp bọt Lightstrike Pro foam. Kết quả là sự đàn hồi vô cùng tuyệt vời, khiến cho đôi giày trở nên vô cùng thú vị khi sử dụng cho các buổi tập luyện hàng ngày, từ các buổi chạy dài đến các bài tập tốc độ.

Đôi giày này ổn định hơn so với phiên bản ban đầu của Prime X Strung, là một đôi giày huấn luyện tổng thể tốt hơn

Ưu điểm

+ Ổn định hơn so với Prime X
+ Độ đàn hồi cao nhất nhì
+ Phù hợp nhiều kiểu chạy khác nhau

Nhược điểm

+ Trọng lượng khá nặng
+ Vẫn có thể gặp tình trạng không ổn định

giày chạy bộ adidas

8. Giày chạy bộ Adidas Adizero Takumi Sen 10 - Giày chạy đua đường ngắn tốt nhất

Nếu Adidas Adios Pro 3 là đôi giày đua tốt nhất từ nhà Adidas, phù hợp hơn cho các cuộc đua và sự kiện dài trên các quãng đường phẳng, thì Takumi lại linh hoạt hơn khi bạn đối mặt với các khúc cua.

Takumi Sen 10 cũng thích hợp cho các buổi chạy tập luyện, vì thiết kế linh hoạt của sản phẩm rất hợp cho các buổi tập tốc độ và các bài tập trên đường chạy. Giày mang cảm giác như một đôi giày chạy đua phẳng mang độ đàn hồi của một chiếc giày siêu nhanh.

Ưu điểm

+ Thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt
+ Chạy nhanh trên các quãng đường ngắn
+ Đế giày thiết kế tốt
Nhược điểm

+ Gần bằng giá với các đôi giày carbon
+ Không đạt được độ đẩy như những đôi giày đua tốt nhất

giày chạy bộ adidas

9. Giày chạy bộ Adidas Terrex Speed Ultra - Giày chạy trail tốt nhất

Terrex Speed Ultra đã được phát triển dựa trên đề xuất của vận động viên siêu marathon Tom Evans và được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên đường dài. Tuy nhiên, giày cũng phát huy tuyệt vời khi chạy trong các cuộc đua ngắn trên con đường mòn và cũng đủ thoải mái để sử dụng làm đôi giày tập luyện.

Mặc dù các gai ngắn trên đế giày cao su phù hợp trên các con đường mặt cứng hơn là bùn lầy, nhưng bạn hoàn toàn có thể chạy trên hầu hết các loại địa hình với Speed Ultra mà không cần phải lo lắng về độ bám. Đế giữa chứa các lớp Boost và Lightstrike foam: lớp đầu tiên mang lại sự đệm êm ái ngay khi đặt chân, trong khi lớp thứ hai mang lại một cảm giác nhanh nhạy khi bạn muốn đẩy nhanh tốc độ.

Ưu điểm

+ Sử dụng linh hoạt cho việc huấn luyện/việc đua
+ Thoải mái và nhẹ nhàng
Nhược điểm

+ Không có độ bám tốt trên đất sét

10. Giày chạy bộ Adidas Terrex Speed SG - Giày chạy tốt nhất trên địa hình không bằng phẳng

Nếu các đường chạy trail của bạn chủ yếu trên đất sét lầy hoặc đồi núi, thì Terrex Speed SG là lựa chọn off-road tốt nhất trong dòng sản phẩm của Adidas. Đôi giày này có các gai hình chữ V với chiều dài 7mm bám rất tốt trên các đoạn đường dốc, cỏ cũng như trong bùn sâu. Mặc dù có các gai lớn nhưng đôi giày này vẫn nhẹ và là một lựa chọn tuyệt vời khi đua vượt địa hình.

Trên địa hình cứng, đây không phải là một đôi giày thoải mái nhất do lớp foam giữa đế giày tương đối mỏng

Ưu điểm

+ Nhẹ nhàng
+ Phần upper thấm nước nhanh chóng
+ Độ bám tốt trên đất sét lầy và đồi núi
Nhược điểm

+ Không thoải mái khi chạy trên trên địa hình cứng

giày chạy bộ adidas

Bạn có biết - Chọn giày chạy phù hợp nhất bằng cách trả lời các câu hỏi sau

1. Loại bước chân của bạn là gì?

Bước chân là sự di chuyển tự nhiên xảy ra khi chân của bạn đạp xuống mặt đất khi bạn chạy. Có ba loại bước chân, mỗi loại có một loại giày chạy tương ứng.

Bước chân bình thường: Chân của bạn ban đầu đạp xuống mặt đất với phần gót bên ngoài, sau đó dồn vào phần phía trước của chân một cách đồng đều, trước khi đẩy lên toàn bộ phần trước của chân.

Bước chân quá mức: Sau khi đạp xuống mặt đất với phần gót bên ngoài, chân của bạn cuộn vào phía trong, vì vậy bạn nhấc chân lên từ mặt đất bằng ngón chân cái.

Bước chân dưới chuẩn: Chân của bạn đạp xuống mặt đất ở phần gót bên ngoài, nhưng không cuộn vào phía trong nhiều. Trọng lượng của bạn được mang trên phần bên ngoài của chân, và bạn đẩy lên từ mặt đất với ngón chân nhỏ.

2. Bề mặt bạn đang chạy trên là gì?

Bề mặt bạn chạy trên cũng sẽ ảnh hưởng đến đôi giày bạn mua. Các loại giày chạy khác nhau phù hợp với các bề mặt khác nhau:

Chạy trên đường: Chạy trên đường là loại chạy phổ biến nhất. Địa hình đòi hỏi giày có gai và đệm ở gót giày vì đây là nơi mà lực tác động nhiều nhất khi bạn tập thể dục.

Chạy đường mòn: Nếu bạn thường xuyên chạy trên các con đường bùn, giày chạy đường mòn là lựa chọn tốt nhất. Giày được thiết kế các lớp gai lớn giúp bám chắc trên các bề mặt không đều và thường cũng sử dụng đệm xuyên suốt ở đế giày để bảo vệ giày khỏi đá và các vật sắc nhọn khác.

Chạy trên máy chạy bộ: Tương tự như chạy trên đường, giày chạy trên máy chạy bộ đòi hỏi ít độ bám và đặt phần lớn đệm ở gót giày.

Chạy trên đường đua: Hầu hết mọi người chạy trên đường đua đều thích sử dụng một đôi giày nhẹ hơn, có dáng thấp hơn và ít đệm hơn - yếu tố giúp họ tăng tốc trong các cuộc đua.

5 loại giày chạy bộ phổ biến nhất hiện nay

Sau khi trả lời xong 2 câu hỏi phía trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình giày chạy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều loại giày chạy khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người chạy. Dưới đây là năm loại giày chạy phổ biến nhất được sử dụng hiện nay:

1. Giày chạy có đệm

Giày chạy có đệm được thiết kế cho người chạy bình thường. Giày cung cấp hầu hết lớp đệm ở phần gót giày - nơi chân của bạn đạp xuống mặt đất. Thường có ít đệm hơn ở phần mũi giày khi bạn đẩy chân lên.

2. Giày chạy ổn định

Giày chạy ổn định được thiết kế cho những người chạy có bước chân quá mức hoặc dưới mức chuẩn. Giày được thiết kế để hỗ trợ bổ sung ở giữa chân giày, giúp chống lại thói quen cuốn chân vào bên trong hoặc ngăn tình trạng mức trọng lượng quá lớn được phân bố ở bên ngoài chân. 

3. Giày chống chuyển động

Giày chống chuyển động có dáng rộng rộng và thẳng, phù hợp với những người có chân phẳng. Loại giày này giúp hỗ trợ và kiểm soát tối đa để ngăn chặn người chạy cuốn chân vào bên trong. 

4. Giày chạy xa

Giày chạy xa có sử dụng đệm mạnh ở khu vực gót giày, cũng như các loại bọt nhẹ và phần upper thoáng khí.

5. Giày chạy đường mòn

Giày chạy đường mòn được thiết kế với các mẫu gai bám đất cực kỳ mạnh mẽ để đối phó với các loại địa hình như bùn và đá, giày cũng có sử dụng vật liệu chống nước ở phần upper để giữ cho đôi chân của bạn khô ráo.

Với dòng giày chạy bộ của Adidas, đừng chần chừ mà hãy tậu ngay cho mình 1 đôi để chinh phục niềm đam mê chạy bộ của bạn nhé!