Các loại giày chạy bộ? Bạn am hiểu đến mức nào?

Tác giả Phương Thảo 03/12/2018 0 Bình luận Review Giày,

 

Các loại giày chạy bộ? Bạn am hiểu đến mức nào?

 

Giày chạy bộ thực ra có nhiều loại hơn chúng ta vẫn tưởng.

Có lẽ bạn quen hơn với hai khái niệm giày chạy địa hình và giày chạy đường bằng nhưng thực chất giày chạy bộ còn được phân ra nhiều loại hơn thế tùy thuộc vào đặc điểm của bàn chân người chạy. Có khá ít người biết về điều này. Còn bạn? Bạn đã biết về chúng?

 

 

Quan tâm một chút đến đặc điểm bàn chân  bạn sẽ biết đôi chân của mình cần đôi giày chạy bộ như thế nào ngay thôi.

 

 

  • Giày có tính chất cân bằng (hay giày trung tính): Những đôi giày này dành cho những người có bàn chân bình thường không bị lệch trong hay lệch ngoài quá nhiều khi chạy. Giày trung tính cung cấp một vài tính năng hấp thụ sốc và hỗ trợ cho phần vòm cong ở lòng bàn chân.

 

 

Giày Nike Epic React Flyknit

 

  •  Giày có tính ổn định: Loại giày chạy bộ này được khuyến khích cho những người có bàn chân xu hướng lệch trong  khi chạy ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. Giày thường được thiết kế với một miếng đệm cứng ở lòng bàn chân – khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất ở người có hiện tượng chân lệch trong khi chạy – để tăng độ vững chắc cho đôi giày đồng thời giảm lệc trong.

 

 

Giày Asics GT - 2160

  • Giày điều khiển chuyển động: Những đôi giày chạy bộ này thường cứng và nặng. Những người có bàn chân phẳng hoặc các vận động viên nặng (các vận động viên sẽ được coi là “nặng” nếu có chỉ số BMI trên 21) được khuyến khích sử dụng loại giày chạy bộ này. Chúng thường có thêm lớp đệm hỗ trợ dày hơn những đôi giày khác. Giày điều khiển chuyển động cũng tốt cho những người bị chân lệch trong ở mức độ nghiêm trọng hơn.

 

 

Giày Brooks Adrenaline GTS 18

  • Giày chân trần: Những đôi giày chạy bộ này có xu hướng có ít hoặc hầu như không có đệm và các lớp hỗ trợ ở phần đế. Chúng bao sát và thay đổi theo từng vận động của chân do đó tạo cảm giác như chạy chân trần trong khi vẫn bảo vệ tốt đôi chân của bạn. Tuy nhiên vì không có đệm nên việc bảo vệ chân khỏi những chấn thương khi tiếp xúc với mặt đường là khá ít. Thêm vào đó khác với những đôi giày chạy bộ khác giày chạy chân trần không hề có sự chênh lệch độ cao giữa mũi và gót giày nên bạn cũng cần chú ý hơn về cách tiếp đất để tránh chấn thương chân.

 

 

  • Giày tối giản: Nhẹ là yếu tố đầu tiên và quan trọng mà những đôi giày tối giản hướng tới vì thế chúng có ít hoặc có thể không có lớp đệm hỗ trợ vòm bàn chân. Chênh lệch độ cao giữa mũi và gót cũng khá nhỏ, khoảng 4 – 8 mm. Cũng giống như giày chân trần, giày tối giản là đôi giày chạy bộ khuyến khích những chuyển động chạy tự nhiên và tiếp đất bằng lòng bàn chân nhiều hơn. Mặc dù mỏng và nhẹ đôi giày vẫn sẽ có sự êm ái và thoải mái cần thiết cho đôi chân của bạn.

 

 

Giày New Balance Minimus Trail 10v2

 

Thêm một chút kiến thức về giày chạy bộ nữa hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn và lựa chọn đôi giày tuyệt nhất dành cho mình nhé.

 

Phương Thảo - myshoes.vn

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN