Xem phim là một trong những hoạt động giải trí được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt là vào những kỳ nghỉ lễ, sẽ thật tuyệt vời khi được cùng bạn bè, người thân tận hưởng một bộ phim hay. Sau đây hãy cùng Myshoes điểm mặt 10 bộ phim chiếu rạp HOT nhất hiện nay nhé!

1. Aquaman and the lost Kingdom 

Vào năm 2018, giới phê phim đã có dịp rộn ràng bởi sự ra mắt của bộ phim điện ảnh Aquaman 1. Sau thành công vang dội với những kỷ lục phòng vé thu về, đạo diễn của bộ phim đình đám này đã quyết định tiếp tục sản xuất phần 2 với tên gọi Aquaman and the lost Kingdom. Đến hiện tại, Aquaman and the lost Kingdom đã hoàn tất phân đoạn hậu kỳ và sẵn sàng cho việc tung ra rạp chiếu vào tháng 3/2023.

Aquaman and the lost Kingdom 

Với những người đã xem qua phần 1 của phim chiếu rạp Aquaman, chắc hẳn các bạn đã theo dõi trọn vẹn hành trình lên ngôi vương Atlantis của chàng trai mang dòng máu người Trái Đất - Arthur. Ở phần phim này, cuộc chiến giữa Arthur và em trai cùng mẹ khác cha là Orm đã đi đến hồi kết thuyết phục với chiến thắng thuộc về Arthur.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại. Vấn đề đặt ra mà cốt truyện chưa thể giải quyết trong phần 1 đó là biến đổi khí hậu và sự xâm lấn của mặt đất khiến cho hệ sinh vật biển bị tuyệt chủng. Đây cũng chính là cội nguồn mâu thuẫn của hai thế giới Atlantis và loài người. 

Vậy với phần 2 của bộ phim chiếu rạp Aquaman and the lost Kingdom, cuộc chiến giữa 2 chủng tộc có nổ ra? Môi trường sinh thái toàn cầu sẽ đi về đâu? Arthur sẽ xử lý thế nào khi phải đứng giữa Atlantis và nhân loại? Và liệu có chăng sự góp mặt của những tuyến nhân vật mới trong vũ trụ DC? Cùng chờ đón và theo dõi nhé!

  • Đạo diễn: James Wan

  • Thể loại: Giả tưởng, hành động

  • Năm công chiếu: 17/03/2023

  • Diễn viên chính: Jason Momoa, Amber Heard, Yahya Abdul-Mateen II, Temuera Morrison

2. Avatar 2

Avatar - phim rạp viễn tưởng được cho là kinh điển nhất mọi thời đại từ nội dung cho đến kỹ xảo điện ảnh. Mặc dù ra mắt phần 1 từ rất lâu, cách đây hơn 1 thập kỷ và tưởng chừng người hâm mộ đã “nguôi ngoai” dần khi có hàng loạt các tác phẩm mới hay ho không kém cạnh ra đời. Nhưng sức hút từ bộ phim huyền thoại này không chỉ có thế, 13 năm “thai nghén” và rục rích quay trở lại, Avatar 2 lập tức khiến hàng triệu mọt phim chiếu rạp đứng ngồi không yên khi bất ngờ công chiếu tại rạp phim trên toàn thế giới vào cuối năm 2022 - đầu năm 2023.

Avatar 2

Nội dung phim vẫn tiếp tục lấy bối cảnh hành tinh Pandora, sau nhiều năm người lính Trái đất Jake đã kết hôn với Neytiri - công chúa bộ tộc Navi và hạnh phúc cùng 4 người con. Nhưng sóng gió bắt đầu ập tới khi người Trái Đất tiếp tục tìm đến Pandora với tham vọng xâm chiếm hành tinh xinh đẹp này.

Bộ phim chiếu rạp sẽ đưa quý thính giả tới những cung bậc cảm xúc đan xen khác nhau. Đầu tiên là choáng ngợp và trầm trồ trước “bữa tiệc kỹ xảo triệu đô”, kế đến là hồi hộp, gay cấn với những phân cảnh đối kháng và để rồi vỡ òa, lắng đọng cùng những thông điệp nhân văn sâu sắc được lồng ghép khéo léo. Quả thật, sự trở lại của Avatar 2 là không hề uổng phí!

  • Đạo diễn: Jame Cameron

  • Thể loại: Giả tưởng, tâm lý tình cảm

  • Năm công chiếu: 2022

  • Diễn viên: Zoe Saldana, Sam Worthington, Vin Diesel,..

3. Spider man - Across the Spider Verse

Tiếp tục là một bộ phim về chủ đề siêu anh hùng. Có lẽ với cả những ai không theo dõi phim ảnh nhiều thì cũng phải biết đến cái tên Spider man. Spider man là hình tượng người nhện anh hùng kinh điển gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, điều mới mẻ trong 2 phần phim mới đây về nhân vật này mà mọt phim cần cập nhật gấp đó chính là Spider đã bước sang một kỷ nguyên mới - thế hệ của người nhện trẻ Miles Morales. Anh chàng non nớt Miles Morales ra mắt khán giả toàn cầu với tư cách là Spider man ở phần phim chiếu rạp đầu tiên vào năm 2018. 

Spider man - Across the Spider Verse

Với khởi đầu như mơ ở phần phim đầu tiên, Spider man nhanh chóng bước vào giai đoạn sản xuất phần 2. Sau 4 năm ấp ủ và triển khai, phim rạp Spider man hứa hẹn mang đến cho người xem những tình tiết hấp dẫn, phân cảnh hành động mãn nhãn và kỹ xảo điện ảnh đầy mới mẻ. Bật mí một chút về nội dung phim cho bạn, phần 2 sẽ là chuyến phiêu lưu mới của Miles Morales tới một không gian đa chiều có vô số người nhện. Tại đây, câu chuyện về tình bạn và chính nghĩa tiếp tục được viết nên.

  • Đạo diễn: Joaquim Dos Santos, Kemp Powers, Justin K Thompson

  • Thể loại: Giả tưởng, Hoạt hình, Hành động, Phiêu lưu, Siêu anh hùng

  • Năm công chiếu: 2/6/ 2023

  • Diễn viên chính:  Miles Morales

4. Indiana Jones and the Dial of Destiny

Sau nhiều lần lỡ hẹn với khán giả, phim chiếu rạp Indiana Jones and the Dial of Destiny đã chính thức ấn định ngày công chiếu vào năm 2023. Indiana Jones 5 là phần phim nối tiếp kể về cuộc phiêu lưu kỳ thú của Indiana Jones do nam diễn viên Harrison Ford thủ vai.

Mặc dù đã nhá hàng về sự trở lại đã lâu, song những “manh mối” liên quan đến nội dung phim vẫn là một bí ẩn lớn dành cho khán giả. Có vẻ như đoàn làm phim muốn mang đến cho mọt phim thế giới những bất ngờ chăng? Điều duy nhất mà Myshoes dám khẳng định với bạn hiện tại đó chính là phim chiếu rạp này có sự tham gia của những gương mặt siêu sao trong làng điện ảnh Hollywood. Có thể kể đến như Mads Mikkelsen, Thomas Kretschmann, Boyd Holbrook…

Indiana Jones and the Dial of Destiny

Với kinh phí đầu tư khủng cũng như sự tâm huyết của đoàn làm phim, Indiana Jones and the Dial of Destiny được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tác phẩm phá kỷ lục phòng vé năm 2023. Cùng chờ đón ngày ra mắt của phim chiếu rạp hành động Indiana Jones and the Dial of Destiny nhé!

  • ĐĐạo diễn: James Mangold

  • Thể loại phim: Viễn tưởng, phiêu lưu, hành động.

  • Năm phát hành: 30/6/2023

  • Diễn viên: Mads Mikkelsen, Thomas Kretschmann, Boyd Holbrook…

5. Barbie

Những cô nàng “bánh bèo” sẽ vỡ òa khi nghe tin tức này đây. Barbie - bộ phim lấy cảm hứng dựa trên hãng búp bê tuổi thơ sắp được khởi chiếu tại các rạp phim trên cả nước với phiên bản live-action. Cũng giống như Indiana Jones and the Dial of Destiny, thông tin xoay quanh về bộ phim chiếu rạp này là vô cùng ít ỏi. Tuy nhiên, điều khiến dân tình vui vẻ không thôi đó là sự hiện diện của nhan sắc ngọt ngào Margot Robbie trong vai Babies xinh xắn, đáng yêu.

Barbie

Phim này được thiết lập dựa trên bối cảnh tại Barbiesland, một xã hội không có định kiến và tiêu chuẩn về cái đẹp. Nam nhân vật chính Kens tình cờ gặp Babies và say đắm với vẻ đẹp của cô ngay sau đó. Câu chuyện thực sự có vấn đề khi Kens đã đưa Babies phiêu lưu vào thế giới thực của loài người và để lại CEO Matte sốt sắng tìm kiếm.

Bộ phim chiếu rạp không đơn giản chỉ mang yếu tố giải trí với những tình tiết hài hước, lồng ghép trong đó là sự phê phán những con mắt khắt khe của thế giới thực về vẻ ngoài của người phụ nữ. Qua đó ngầm khẳng định rằng không hề có một quy chuẩn nào dành cho cái đẹp, đơn giản ai cũng có quyền tự do với thân hình của mình.

  • Đạo diễn: Mỹ Greta Gerwig

  • Thể loại phim: hài hước, phiêu lưu.

  • Năm phát hành: mùa hè 2023

  • Diễn viên chính: Margot Robbie, Ryan Gosling

6. The Super Mario Bros. Movie

Thêm một tác phẩm được chuyển thể từ tựa game trứ danh sắp được tung ra rạp phim vào dịp hè 2023. The Super Mario Bros. Movie với nguyên mẫu từ game Mario được nhiều người mê mẩn. Đến với bộ phim hoạt hình phiêu lưu, hài hước này, khán giả sẽ được dõi theo hành trình của anh chàng thợ sửa ống nước tên Mario.

The Super Mario Bros. Movie

Đồng hành cùng anh bạn Mario là công chúa Peach của Vương Quốc Nấm trong cuộc phiêu lưu nhằm giải cứu anh trai Luigi đang bị bắt cóc và giam giữ bởi tên độc tài Bowser. Tuy vậy, mọi chuyện không hề đơn giản. Đằng sau Bowser là một âm mưu to lớn và xấu xa nhằm xâm chiếm thế giới. Bộ phim chiếu rạp có sự tham gia của tài năng trẻ tuổi Anya Taylor-Joy. 

  • Đạo diễn: Aaron Horvath, Michael Jelenic

  • Thể loại: hoạt hình, hài, phiêu lưu.

  • Năm phát hành: 2023

7. The Flash

Vũ trụ DIC Comics năm 2023 sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi đón chào sự ra mắt của The Flash. The Flash là bộ phim thứ 14 nằm trong series ăn khách kể về những siêu anh hùng sở hữu năng lực và trí tuệ siêu nhiên cùng sứ mệnh chống lại phe phản diện để bảo vệ thế giới. Phải khẳng định rằng, nhà DIC năm nay chính là tâm điểm truyền thông phim chiếu rạp toàn cầu khi chịu chơi đến mức cùng lúc sản xuất 2 bộ phim về 2 siêu anh hùng. 

The Flash

Được biết, phim kể về  nhân vật Barry Allen có tốc độ phi thường thuộc hàng ngũ anh hùng. Trong phim lần này, Barry Allen trong một nỗ lực quay ngược thời gian để cứu mẹ thoát khỏi âm mưu sát hại đã vô tình gây ra nhiều rắc rối đe dọa đến an nguy thế giới.

Vào thời điểm bộ The Flash được tuyên bố công chiếu, thật không may khi nam diễn viên chính Ezra Miller đã dính vào những bê bối không đáng có. Do đó phim đã tạm thời bị hoãn chiếu tận 1 năm. Dù vậy, bộ phim chieu rap đã được phê duyệt trở lại. Đồng thời, những đánh giá tích cực của giới phê phim trong buổi chiếu thử cũng mở ra triển vọng ra mắt đúng hẹn của tác phẩm này.

  • Đạo diễn: Andy Muschietti

  • Thể loại phim: Giả tưởng, Hành động, Live action, Siêu anh hùng

  • Năm phát hành: 6/2023

  • Diễn viên chính: Ezra Miller

8. A Quiet Place: Day One

Nếu là fan cứng của những bộ phim kinh dị thì ắt hẳn bạn đã biết tới tên tuổi của A Quiet Place. Đừng nhẫm lẫn, bộ phim mà Myshoes sắp nói tới đây là bản tiền truyện của A Quiet Place với tên gọi là A Quiet Place: Day One. Ở phần chính được công chiếu tại rạp chiếu phim quốc gia cách đây hơn 4 năm, A Quiet Place: Day One đã chinh phục khán thính giả bởi nội dung phim chiếu rạp hết sức lôi cuốn, căng thẳng và nghẹt thở đến tận cuối cùng bởi những con quái vật kinh dị, tàn bạo,bởi cuộc chiến giành giật sự sống và cũng bởi tình cảm gia đình thiêng liêng.

A Quiet Place: Day One

Quai lại với phần phim sắp được diện kiến các bạn trong mùa hè tới, nội dung của A Quiet Place: Day One xoay quanh thời kỳ đầu tiên loài sinh vật khủng khiếp xâm nhập Trái Đất và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho loài người. A Quiet Place: Day One cùng với những tựa phim hút mắt khác, mùa hè 2023 chắc chắn sẽ khiến bạn đắn đo nhiều đây!

  • Đạo diễn: Michael Sarnoski

  • Thể loại phim: 

  • Giả tưởng, Kinh dị

  • Diễn viên: chưa có thông tin

9. Nhà bà Nữ

Nhà bà Nữ là phim Tết hiếm hoi lọt top danh sách phim chiếu rạp đáng mong chờ nhất năm 2023. Nội dung phim kể về câu chuyện có thật ngoài đời sống. Đó là câu chuyện về gia đình nhà bà Nữ chuyên bán bánh canh ở Sài Gòn với giá 300.000/bát. Phim đề cao yếu tố chân thực, gần gũi và bi hài trong đời sống của người dân lao động Sài thành. Song song với đó là những góc khuất trong đời sống gia đình với thông điệp “Mỗi gia đình đều có những bí mật”. 

Nhà bà Nữ

Nhà bà Nữ là phim chiếu rạp có sự tham gia diễn xuất của những sao hạng A trong Vbiz như: Trấn Thành, Lê Giang, NSDN Ngọc Giàu, Khả Như,..Bạn biết đấy, những bộ phim mang thương hiệu Trấn Thành chắc chắn vẫn luôn là sự đảm bảo hàng đầu về chất lượng trong hàng ngũ phim Việt. Vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và tới rạp phim xem ngay khi nó được công chiếu nhé!

  • Đạo diễn: Trấn Thành

  • Thể loại phim: hài hước, tình cảm - gia đình

  • Năm phát hành: Tết Nguyên Đán 2023

  • Diễn viên chính: Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan, Uyển Ân

10. Mummies

Chốt hạ đề cử top 10 phim chiếu rạp hay nhất 2023 chính là bom tấn hoạt hình vui tươi Mummies. Cốt truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu vượt không gian đến London của bộ xác ướp anh em nhà Thut – Sekhem cùngcùng công chúa hoàng gia Nefar.

Mummies

Tưởng không cuốn mà cuốn không tưởng là khi bộ 3 gặp phải sự săn lùng của tên nhà giàu ưa thích khảo cổ Lord Carnaby. Liệu cả 3 có thoát khỏi số phận trở thành “vật trưng bày” của Lord Carnaby để về nhà hay không? Tất cả đều có trong phần phim được công chiếu vào 22/01/2023.

  • Đạo diễn: Juan Jesús García Galocha

  • Thể loại phim: Hoạt hình, Phiêu lưu

  • Năm công chiếu: mùng 1 Tết Nguyên Đán

  • Diễn viên: Joe Thomas, Eleanor Tomlinson, Celia Imrie, Hugh Bonneville, Sean Bean, Dan Starkey, Santiago ...

Trên đây là top 10 bộ phim chiếu rạp HOT nhất năm 2023 dành cho bạn. Nhanh tay bỏ túi và lên kế hoạch tận hưởng cùng gia đình và người thương vào kỳ nghỉ lễ nhé. Chúc bạn và gia đình một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và đầm ấm.

Khánh Chi