Ngày nay, cái tên MLB chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, đặc biệt là các tín đồ thời trang. Khi nghĩ đến các thương hiệu giày có tiếng trên thế giới là nghĩ ngay đến giày MLB. Mặc dù được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết về thương hiệu giày MLB. Vậy Myshoes.vn sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về thương hiệu MLB nhé!

THƯƠNG HIỆU MLB

MLB là từ viết tắt của Major League Baseball, là tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày. Đây cũng là tổ chức lâu đời nhất trong bốn liên đoàn thể thao chuyên nghiệp chính ở Hoa Kỳ và Canada. Major League Baseball có 30 đội bóng đến từ nhiều bang khác nhau của Mỹ và Canada. Trong đó có 1 đội đến từ Canada và 29 đội đến từ Mỹ trong thời gian hơn 100 năm (từ năm 1901). Biểu tượng chính của giải đấu là hình tượng Jackie Robinson đang trong thế đánh bóng chày, một trong những cầu thủ huyền thoại. Đặc biệt, ông là người da màu đầu tiên chơi cho giải.

Đây là một công ty thời trang của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1997. Của tập đoàn thời trang F &F, đây là một trong những công ty thời trang hàng đầu của Hàn Quốc, phát triển và sản xuất theo xu hướng thời trang thể thao và chủ yếu theo hơi hướng của môn thể thao bóng chày. Trải 23 năm hoạt động thì công ty đã có nhiều gặt hái thành công cho mình. Lấy được giấy phép chính thức của Major League Baseball, cửa hàng MLB KOREA đầu tiên được mở vào năm 1997. Ngày nay, MLB đang vận hành 280 cửa hàng tại Hàn Quốc và cũng triển khai hoạt động kinh doanh ở nước ngoài trong khu vực Châu Á.

Vào năm 2019, hãng thời trang này đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. MLB được nhiều người Việt biết đến khi cho ra mắt những đôi Giày MLB Authentic được thiết kế theo phong cách sneaker nhưng vẫn có hơi hướng những nét đặc sắc của châu á và đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ Việt Nam.

Thương hiệu MLB có xuất xứ từ Hàn Quốc. Các thiết kế của thương hiệu luôn mang đậm tinh thần thể thao đường phố và có tính ứng dụng cao, được truyền cảm hứng từ bộ môn bóng chày. Một làn sóng trào lưu mới đã được tạo ra từ sự kết hợp giữa bóng chày và thời trang. Các bộ sưu tập về trang phục và phụ kiện cho nam, nữ của MLB luôn gây được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ.

SẢN PHẨM GIÀY NỔI BẬT NHẤT CỦA MLB

Nổi bật nhất là những đôi chunky sneakers đậm chất đường phố với logo của 4 đội bóng chày danh tiếng. Không còn đơn thuần là logo một đội bóng, các biểu tượng đặc trưng của thương hiệu như New York Yankees, LA Dodgers, Boston Red Sox và St. Louis Cardinal đã trở thành văn hóa và thời trang thế giới.

Chỉ mới xuất hiện vào cuối năm 2017 nhưng đến nay những đôi giày mang phong cách Chunky sneakers đã trở thành cơn sốt và tạo nên trending. Mẫu giày sneakers với kiểu dáng độc đáo, thu hút đã mang đến cho người sử dụng những phong cách khác biệt và khẳng định được cá tính của mình.

Mỗi một đôi MLB Big Ball Chunky trước khi được đưa ra thị trường đều phải trải qua quy trình gia công vô cùng tỉ mỉ.  Vì vậy chất lượng của giày vô cùng hoàn hảo từ chất liệu cho đến từng đường kim mũi chỉ. Chúng không những đáp ứng được mà còn làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.        

MLB Big Ball Chunky A hoặc MLB Big Ball Chunky series A (chữ “A” có nghĩa là Ace – người ném bóng giỏi nhất trong đội giày mang tên). Nổi bật bởi logo nổi bật của tên đội bóng chày; với 2 chữ cái đầu tiên của tên đội. Các chữ cái mà chúng ta thường thấy trên logo là: NY (New York); LA; LST …

MLB Big Ball Chunky P được lấy cảm hứng từ cờ hiệu của các cuộc thi bóng chày (“P” trong Pennant). Hình dạng của giày khiến chúng ta nhớ đến hình tam giác đặc trưng của lá cờ; Biểu tượng cá nhân của mỗi đội – đội đã giành chiến thắng trong giải đấu. Các mẫu MLB này khác với dòng A, mặc dù cùng một phông chữ, nhưng dòng P sẽ viết tên đầy đủ của đội trên thân giày. Ở dạng logo đội trên cờ, làm cho logo của loạt bài này trở nên lớn và nổi bật.

1. Giày MLB Big Ball Chunky Mickey

Sản phẩm vừa mới ra mắt đầu năm 2020, Giày MLB Mickey là mẫu nổi bật nhất của hãng thời gian gần đây. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ hầm hố của đôi giày với logo Mickey Mouse tươi cười hoặc chữ Boston màu đỏ của những nhà thiết kế MLB tạo nên phong cách trẻ trung thời thượng. Còn lại tất cả các chi tiết khác đều lấy phông nền trắng làm chủ đạo, nhưng là màu trắng ngà chứ không phải trắng tinh, đảm bảo phù hợp với màu da.

Đôi giày được làm từ chất liệu da cao cấp, đường may tinh tế và logo nổi bật. Đặc biệt với phần đế cao, mềm mại không chỉ giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái, êm ái. Nhưng cũng giúp cô nàng chân ngắn ăn gian rất tốt.

2. Giày MLB Big Ball Chunky A New York Yankees

Một trong những mẫu Chunky MLB phổ biến hiện nay. Hình dáng bên ngoài hầm hố. Tưởng đâu chúng sẽ nặng trịch như sự cồng kềnh mà chúng thể hiện, tuy nhiên khi mang vào, mọi thứ lại êm ái, nhẹ nhàng tới mức khó tưởng. Chất liệu cao cấp; Đế mềm, giúp bạn cao hơn 6cm là điểm nhấn của đôi giày. Cùng với logo nổi bật của dòng A: “NY” trong tên nhóm New York Yankees. Là một đôi MLB không thể thiếu trong set đồ thời trang của giới trẻ sành điệu.

3. Giày MLB Big Ball Chunky LA Dodgers

Đôi giày MLB LA Big Ball Chunky A nổi bật với màu sắc tươi tắn, logo có chữ LA lồng ghép vào nhau rất nghệ thuật và đặc biệt. Đây cũng chính là điểm nổi bật nhất cũng đôi giày, lấy sự đơn giản làm chính nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh.

Quan trọng nhất là chất liệu da cao cấp, sử dụng sẽ cảm thấy rất mềm, nhẹ, êm ái, đôi chân thoải mái. Phối đồ với Giày MLB LA Big Ball Chunky A dù là trang phục gì cũng sẽ toát lên sự thời thượng và cá tính riêng.

Màu sắc tươi mới và Logo màu sắc đặc biệt, là điểm nhấn để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho đôi giày. Chất liệu da cao cấp, bền, mịn. Giúp bạn tự tin, thoải mái trong những bộ đồ thời trang, thể hiện cá tính ấn tượng của mình.

GIÁ BÁN CỦA MLB TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm giày MLB. Và điều mọi người khá là quan tâm đó chính là mức giá của một đôi giày MLB.

Hiện tại, giá đối với một đôi giày chính hãng của MLB có giá sấp sỉ 2.000.000 – 3.000.000 đồng. Và nếu bạn chưa đủ tài chính để sở hữu một đôi giày chính hãng thì cũng có thể tham khảo cho mình những đôi giày MLB replica 1:1 với mức giá từ 500.000 – 800.000 đồng.

CÁCH BẢO QUẢN GIÀY MLB

Sau một thời gian sử dụng, không thể tránh khỏi việc giày bị bẩn. Tại thời điểm này, bạn tuyệt đối không giặt giày bằng máy giặt. Nếu giày của bạn bị ướt, hãy để chúng khô tự nhiên và loại bỏ vết bẩn bằng bàn chải mềm hoặc khăn bông ẩm.

Do giày được làm từ chất liệu da nên dễ bị cong vênh, biến dạng nếu sử dụng nhiệt độ cao trực tiếp trên giày. Gợi ý rằng bạn có thể bắn tỉa bên trong giày bằng giấy bão cũ để làm cho giày khô nhanh hơn, trong khi vẫn giữ được hình dạng của giày.

Khi không sử dụng, đôi giày nên được bảo quản trong hộp và giữ ở nơi sạch sẽ và khô ráo. Một vài gói hút ẩm có thể được đặt bên trong giày để tránh nấm mốc từ thời tiết môi trường.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!

Dương Huế – Myshoes.vn