Những năm gần đây, xu hướng trở lại với phong cách thời trang cổ điển, retro, vintage,... bỗng nổi lên một cách mạnh mẽ. Đồng hành trong xu hướng này có giày Nike, giày Adidas,.. và đặc biệt không thể bỏ qua cái tên New Balance. Những đôi New Balance được mệnh danh là “đôi giày ma thuật” trong làng thời trang. Sở dĩ thương hiệu giày New Balance được rất nhiều người ưa chuộng là bởi chúng có ưu điểm vượt trội mà giá thành lại khá hợp lý. Hãy cùng Myshoes.vn đi tìm hiểu về thương hiệu New Balance nhé!

THƯƠNG HIỆU NEW BALANCE

New Balance là một công ty chuyên sản xuất giày ở Mỹ, có trụ sở chính nằm tại Boston, Massachusetts; bắt đầu với tên gọi New Balance Arch Support Company. Cái tên New Balance có nghĩa là sự cân bằng mới, đây là mong muốn mà nhà sáng lập thương hiệu muốn gửi đến cho khách hàng của mình.

New Balance Arch Support Company được thành lập vào năm 1906 bởi William J.Riley, một người Anh 33 tuổi nhập cư tại Mỹ. Công ty ban đầu chỉ cung cấp một số phụ kiện được thiết kế độc quyền để làm cho đôi giày của người mang phù hợp hơn. Sản phẩm ban đầu của New Balance chính là sản xuất những miếng lót giày, chúng giúp khắc phục những khuyết điểm của đôi bàn chân, mang đến sự thoải mái và tăng hiệu quả khi vận động.

Năm 1934, Arthur Hall gia nhập công ty và phụ trách chiến lược tiếp thị cho New balance, với nhiệm vụ quảng cáo những sản phẩm của họ cho những người có công việc buộc phải đứng trong nhiều giờ mỗi ngày. Một số thông tin cho rằng hầu hết các khách hàng của New balance trong thời điểm đó là các cảnh sát và nhân viên phục vụ.

Đến năm 1950, nhu cầu sử dụng giày new balance ngày càng tăng vọt, đồng thời rất nhiều vận động viên đã đặt hàng giày new balance theo những yêu cầu thiết kế riêng.

Sau đó 4 năm, công ty giày new balance được bán cho hai vợ chồng Paul Kidd. Nhờ sự điều hành thông minh và bắt kịp xu hướng của hai vợ chồng, nhu cầu về giày new balance tăng vọt dẫn đến lượng sản xuất cũng tăng theo. Và tiếp nối theo đà phát triển đó, đến năm 1960 dòng giày new balance trackster ra đời.

Đôi giày đầu tiên của hãng có tên là New Balance Trackster là sản phẩm tiên phong dành riêng cho quần vợt được thiết kế bởi con gái của Riley và chồng cô vào năm 1961, mặc dù vậy, New Balance vẫn không nhận được nhiều tiếng vang lớn cho đến khi công ty được chuyển vào tay Jim Davis. Tại Mỹ đã xảy ra một cơn sốt chạy bộ trong những năm 1970, và Boston nằm ngay tâm chấn của cơn bão.

Vào năm 1972, Jim S.Davis đã mua lại công ty này. Ông vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế của hãng, đồng thời giới thiệu thêm 2 logo NB và N trở thành biểu tượng của New Balance đến ngày nay.

Trong thực tế thời gian này, New Balance chỉ có sáu nhân viên làm việc, sản xuất ra 30 đôi giày mỗi ngày. Những đôi giày này được thiết kế đặc biệt cho từng khách hàng cụ thể. Davis đã rất thành công trong việc mở rộng thị trường cho công ty. Trong thời gian ngắn. Những đôi giày new balance đã lan rộng khắp thị trường Bắc Mỹ.

New Balance đã có nhiều kinh nghiệm trong những thập kỉ qua. Nhà máy mới được mở ra ở Anh, sau đó là Trung Quốc và một số nước châu á khác (trong đó có Việt Nam) trong chiến lược phát triển thị trường toàn cầu. Có một nguyên tắc mà New balance vẫn giữ trong suốt quá trình phát triển, đó là New Balance phải giữ năm nhà máy tại Mỹ. Công ty cho rằng họ không cần những đầu tư lớn nào cho quảng cáo. Hầu hết khách hàng xem nó như một chính sách công ty gia đình thân thiện. Hiện nay, New Balance đang chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh như Nike, Adidas… Vậy liệu họ có trụ vững và đi lên như hơn 100 năm quá, đây là câu hỏi chưa có hồi kết?

SỰ ĐẶC BIỆT CỦA LOGO NEW BALANCE

Logo của hãng được phát ra từ ký tự đầu tiên của nó là n và b. Sự phối hợp giữa thanh cuổi của chữ n và thanh đầu của chữ b đã đem đến sự kết nối sâu sắc, bền lâu. Bên cạnh đó, chữ n được xây dựng có những đoạn bị gãy đi để tạo dấu ấn quan trọng, cách điệu cho phông chữ không thỏa hiệp, mạnh mẽ này. Chiếc logo mặc dù đơn giản tuy nhiên ẩn sâu trong đó quá nhiều ý nghĩa.


Chắc hẳn ai cũng nghĩ biểu tượng của hãng giày này là chữ “N” viết tắt của chữ new balance. Tuy nhiên thực chất, biểu tượng của giày new balance lại là hình ảnh của một con gà trống. Không phải ngẫu nhiên mà hãng giày này lại để biểu tượng là con gà trống mà thực ra, chính nhờ cơ chế đứng vững trên ba ngón chân của con gà (cơ chế giống như kiềng ba chân) mà nhà sáng lập đầu tiên của hãng new balance đã phát minh ra hệ thống hỗ trợ bàn chân tại ba điểm thiết yếu. Cũng chính vì thế, ông đã đặt tên công ty của mình là new balance mang nghĩa là hệ thống cân bằng mới.

NHỮNG ĐÔI GIÀY LÀM NÊN TÊN TUỔI CỦA NEW BALANCE

1. Giày thể thao New Balance CRT 300

Mẫu giày New Balance CRT 300 được phát hành vào năm 1979, đây là dòng giày dành cho bộ môn tennis với bộ đế tương đối bằng và form giày cực kì cứng cáp. Dễ dàng nhận ra ở đôi giày chính là chất liệu da lộn quen thuộc của hãng.

New Balance CRT 300 được tạo ra với mục đích chính là phục vụ cho thể thao nhưng nó không tài nào thoát ra được mắt xanh của những người yêu thời trang.

Mọi chi tiết trên đôi giày này đều cực kì duyên dáng, một vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt với những dòng khác của New Balance. Đôi giày này cực kì hút hàng tại thị trường Châu Á nhất là được các sao Hàn cho lên sóng một cách triệt để.

Chất liệu truyền thống của New Balance là da lộn và nó cũng được áp dụng lên phiên bản này. Tuy nhiên, chúng lại không hề bị bám bụi, rất dễ dàng và thuận tiện cho người sử dụng trong việc bảo quản và giữ gìn vệ sinh cho đôi giày, điều mà không phải bất kì một hãng nào khi sử dụng da lộn để làm giày cũng có thể làm được.

Giá của nó là 75 USD (tương đương khoảng 1.900.000 VNĐ). Ít có đôi giày tầm thấp nào mà vẫn được “khoác lên” lớp suede (da lộn) mềm mịn như vậy.

2. Giày thể thao New Balance 574

Thời hoàng kim của New Balance 574 là vào khoảng năm 2012-2014, khi mà hầu hết giới trẻ Hàn Quốc đều chọn nó làm điểm nhấn trong bộ sưu tập trang phục xuân – hè của mình. Những đôi giày Adidas hay Nike có giá khá cao, hoặc một số dòng giày có chất lượng ngày càng tệ, giày quá cứng,… Tất cả điều này đều được giải quyết nhanh gọn bởi New Balance.

Giá bán lẻ cho một đôi giày thể thao New Balance 574 chính hãng là 70 USD (tương đương khoảng 1.700.000 VNĐ)

3. Giày New Balance 990

Đôi giày này chính thức được ra mắt vào năm 1982, nó được đánh giá là một trong những đôi giày chạy bộ tốt nhất của hãng tại thời điểm đó. Tất cả cấu trúc làm nên đôi giày là sự kết hợp của sự ổn định, cứng cáp, bộ đệm êm ái và tính linh hoạt cao.

Một trong những bản nâng cấp giá trị nhất của New Balance 990 chính là đôi giày New Balance 990v4. Nó không còn khoác lên mình sự mềm mại, giản dị nữa mà thay vào đó là thiết kế hầm hố, mạnh mẽ nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng. Đôi 990v4 là viên ngọc quý được New Balance mài giữa kĩ càng, là minh chứng cho hơn 3 thập kỉ hình thành và phát triển của hãng, hội tụ tất cả những tinh hoa từ trong công nghệ đến cả thiết kế.

Bộ đế EVA được chia thành 3 phần theo sát đôi chân đến từng cử động nhỏ mà không bị gò bó. Gót sau được trang bị bộ đệm ENCAP êm ái và bền bỉ, thân giày bằng da lộn cao cấp, tiếp tục qua bàn tay của những người thủ công lành nghề “Made In USA”, tinh xảo tới từng đường nét.

Giá bán cho mỗi đôi New Balance 990 là khoảng 100 USD(tương đương khoảng 2.500.000 VNĐ)

4. Giày New Balance 1500

Ông chủ của New Balance – Jim Davis đã nói rằng: “Phiên bản 1500 mới là đôi giày trên cả tuyệt vời, rất mượt mà. Chúng tôi đã mất hàng giờ để hoà quyện sự đơn giản và tinh tế, tính năng cũng như vẻ ngoài đậm chất năng động vào sản phẩm”. Đây là một dòng giày cực kì đáng chú ý khi bạn muốn tìm mua cho mình một đôi New Balance.

Đặc điểm khác biệt của đôi giày này là trên thân giày có dập logo chữ “N” trông nhỏ gọn hơn so với những dòng giày khác. Về form giày, New balance 1500 có form giày khá rộng rãi giúp người đi luôn có cảm giác thoải mái nhất.

Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ của phong cách thể thao khỏe khoắn nhưng vẫn có nét cổ điển thì New Balance 1500 chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi đôi giày này không chỉ rất đậm chất thể thao mà còn là sự kết hợp một cách nhịp nhàng, sáng tạo giữa hiện đại và cổ điển. New Balance 1500 đã thực sự thuyết phục người tiêu dùng bởi chất liệu cao cấp cùng cách phối màu cực kỳ hài hòa, trẻ trung, tinh tế và thanh lịch.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé! 

Dương Huế – Myshoes.vn