Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thương hiệu giày Reebok phải không? Đó là thương hiệu giày thể thao đã từng rất được ưa chuộng trong quá khứ với những chiến tích huy hoàng. Tuy nhiên, có những sai lầm khiến vị tướng năm ấy ngã trận mà ngậm ngùi đầu quân cho Adidas. Vậy hãy cùng Myshoes.vn tìm hiểu về giày Reebok và những câu chuyện gắn liền với thương hiệu này nhé!

LỊCH SỬ THÀNH LẬP CỦA REEBOK

Reebok tiền thân là một nhánh con của công ty mẹ J.W. Foster & Sons được thành lập năm 1895 ở Anh. Ra đời với niềm khát khao của một ông bố muốn làm ra đôi giày chạy bộ riêng để các con trai có thể sử dụng khi thi đấu. Chỉ đến năm 1985, công ty mới được đổi tên thành Reebok và được sử dụng cho đến tận bây giờ. Cái tên này được lấy theo phiên âm của từ Rhebok, tên một loài linh dương của lục địa đen. Mặc dù tình hình kinh doanh có thể nói là tương đối ổn định với sự tăng trưởng qua từng nhưng dường như vẫn chưa thể có bất cứ bước nhảy vọt nào. Reebok vẫn chưa thể khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Tình thế thay đổi vào năm 1979 khi Paul Fireman – khi đó đang làm việc ở một trung tâm phân phối hàng thể thao của Mỹ – quyết định đầu tư vào Reebok. Ông nhìn thấy tiềm năng của hãng qua mẫu mã và chất lượng của các đôi giày mà Reebok mang đến triển lãm giày quốc tế năm đó ở Chicago. Fireman nhanh chóng ký thỏa thuận phân phối Reebok vào thị trường Mỹ. Reebok USA ra đời từ đó.

Chưa dừng lại ở đó, năm 1988, Reebok đã vượt mặt kẻ sừng sỏ lớn nhất nước Mỹ lúc bấy giờ - Nike. Nhưng không lâu sau đó, 1989, Nike trở lại mạnh mẽ và phục thù mọi. Tuy sự thành công của Reebok ngắn ngủi nhưng đây cũng là điều mà bất cứ tân binh nào cũng ao ước.

Năm 2006, Reebok bị Adidas thâu tóm với tham vọng mở rộng thị phần ở khu vực Bắc Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Nike. Nhưng thương vụ này được xem như một sai lầm khi Reebok lại tiếp tục rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ và kéo theo sự đi xuống cả bộ máy Adidas.

Reebok là công ty thương hiệu Adidas (Đức), nhà sản xuất giày thể thao, quần áo và phụ kiện. Đây là một thương hiệu nổi tiếng trong giới thể thao, với sự sáng tạo và tiềm năng. Reebok nổi tiếng với những mẫu giày thể thao chất lượng cao, có nhiều kiểu dáng độc đáo.

LOGO CỦA REEBOK

Hãng giày Reebok bắt đầu với một logo khá đơn giản với phần chữ Reebok được cách điệu bên cạnh biểu tượng cờ nước Anh – nơi hãng giày này được ra đời.

Logo này đã đồng hành cùng thương hiệu giày Reebok gần một thế kỉ cho đến năm 1986, hãng giày đã cho ra mắt logo vector một biểu tượng gắn liền với thành công của Reebok. Xuất phát từ tên của một loài linh dương châu Phi tên gọi là “rhebok”, cái tên Reebok tạo ấn tượng về sự mạnh mẽ, nhanh nhạy và bứt phá, một cái tên như vậy cũng đòi hỏi phải có một logo tương thích để truyền tải hết nội dung thông điệp của nó và như thế Vector ra đời. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy logo vector này cũng có gì đó giống với cặp sừng dũng mãnh của linh dương. Và với cặp sừng Vector, hãng giày Reebok đã vượt mặt được Nike trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất nước Mỹ vào thập niên 80.

Sự tồn tại của logo Vector chấm dứt vào năm 2014 khi hãng giày Reebok cho ra đời logo Delta đánh dấu một chương mới trong chiến lược kinh doanh của Reebok với các sản phẩm CrossFit. Đây cũng là logo chính thức của hãng cho đến thời điểm hiện tại.

Logo mới của Reebok hướng tới thông điệp cho sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người khi đến với fitness. Ba cạnh của logo là biểu tượng cho sự thay đổi lớn về thể chất, tinh thần và xã hội. Ba khía cạnh tạo thành một biểu tượng tam giác vững chãi.

Logo Delta không được đánh giá quá cao về phần thiết kế, thậm chí có ý kiến cho rằng nó giống biểu tượng của một công ty phần mềm hơn là của một hãng thời trang nhưng dù sao vẫn phải công nhận rằng logo Delta đã làm tốt vai trò của một hình ảnh biểu tượng cho một thương hiệu khi đưa tên tuổi Reebok trở nên gần gũi hơn với mọi người.

CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA REEBOK

1. Reebok Classic

Một trong những thành công đáng tự hào của Reebok trong những năm hoàng kim là đôi giày được làm riêng cho một cầu thủ bóng kiếng nổi tiếng Bostan Celtic - Shaqnosis O'Neal và được ra mắt vào năm 1995. Với phong cách tạo cảm giác hoài cổ về những năm 90 và đặc biệt với sự trở lại của phong cách cổ điển trong những năm gần đây.

Với họa tiết xoắn ốc độc đáo, phong cách thời trang cổ điển khiến đôi giày chiếm được đa số thị hiếu của người tiêu dùng. Thân giày được làm bằng da, trên đó in họa tiết xoắn ốc. Phần đệm giày được làm bằng công nghệ Hexalite rất giày, khi tập luyện mang đến cảm giác thoải mái nhất.

2. Reebok Instapump Fure Vertments

Reebok Instapump Fury x Vertments là đôi giày được ra mắt với sự ngạc nhiên của người biết bao người hâm mộ bởi vẻ ngoài bắt mắt dù vô cùng phá cách và lạ lẫm. Dựa trên thiết kế đình đám của đôi giày Reebok màu trắng thuộc dòng Instapump Fury, phong cách của đôi giày độc đáo dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục.

3. Reebok chống thấm nước Gore Tex

Giày chống thấm nước Gore Tex là dòng giày chống thấm nước Reebok nhưng chất liệu vẫn hết sức nhẹ nhàng, thông thoáng. Ra mắt vào thời điểm oanh liệt của hãng, thậm chí có cả tính năng chống thấm nước này được ra mắt trước cả Adidas và Nike.

Họa tiết trên giày khá đơn giản, không cầu kỳ, mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn được các tín đồ thời trang vô cùng săn đón vì cũng dễ sử dụng và dễ kết hợp với nhiều loại trang phục.

4. Giày bóng rổ Reebok DMX

Reebok DMX đôi giày được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của dòng chiến binh quét trên mọi mặt trận - Air Max của nhà Nike.

Điểm nổi bật là đôi giày được trang bị túi khí chống sốc rất phù hợp với chơi thể thao, đặc biệt là chơi bóng rổ. Lớp đệm lót khá dày, nâng nui bàn chân của bạn, khi chạy tạo cảm giác nhẹ nhàng và góp phần làm tăng sức bật của chơi khi chơi bóng.

5. Running Reebok Classic Leather

Running Reebok classic Leather là dòng giày Classic với kiểu dáng tinh tế, đơn giản và cực kỳ dễ phối đồ mà hiệu quả bạn phải xem lại. Trong khi Nike có Nike Air Force 1, Adidas là Stan Smith,.. thì Reebok là Classic với rất nhiều dòng như Timeless Classic, Workout Classic.

Được thiết kế với kiểu dáng tinh tế, với màu trắng chủ đạo kết hợp với màu đỏ tạo cảm giác hài hòa cho cả đôi giày.Công nghệ Pump cho phép đôi giày có khả năng giảm phản lực và hạn chế tối đa chấn thương khi di chuyển, hoạt động.

Giày Reebok Classic Leather được làm bằng chất liệu tổng hợp, cổ thấp thoáng khí, lớp đệm vô cùng êm ái, rất thích hợp sử dụng khi đi mùa hè nóng nực.

6. Reebok The Pump

Vị trí thứ sáu trên tổng số những đôi giày nổi bật, giày thể thao Reebok The Pump với công nghệ Pump được cho ra mắt và thực sự đã gây ấn tượng không hề nhỏ. Tương tự như nghệ thuật Boots làm nên tên tuổi Adidas, Air max làm nên danh tiếng của nhà Nike, thì công nghệ Pump chính là niềm tự hào lớn nhất của Reebok.

7. Reebok Kamikaze 2

Vào những năm 1990, Reebok tiếp tục giới thiệu giày bóng rổ để nắm bắt thị trường bóng rổ đang rất sôi động lúc bấy giờ. Huyền thoại của Seattle SuperSonics, Shawn Kemp và Kamikaze II đã đưa Reebok lên một tầm cao mới. Điểm nhấn chính của phiên bản Kamikaze II màu đen là sự đơn giản của upper và đường ziczac màu trắng ở upper màu đen. Ngoài ra, hệ thống đệm và hỗ trợ gót chân Hexalite sẽ giúp từng động tác trở nên trọn vẹn hơn.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!

Dương Huế – Myshoes.vn