20 cách buộc dây giày tuyệt đỉnh

 

“Phong cách là một phương thức để nói lên bạn là ai mà không khiến bạn tốn một lời” - Rachel Zoe. Bạn thể hiện phong cách của mình như thế nào? Sắm những bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền hay theo đuổi tất cả những xu hướng hot trend nhất? Nếu bạn đã từng làm vậy thì rất tiếc đó mới chỉ là thời trang chưa hẳn là phong cách. Phong cách thể hiện ở cách bạn kết hợp và thay đổi những gì của bạn theo những cách riêng mà chỉ bạn mới có, nó mang dấu ấn và thể hiện cá tính. Vậy làm thế nào để thể hiện phong cách ư? Nó đơn giản hơn bạn nghĩ đấy. Không biết bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng chỉ cần thay đổi cách buộc dây giày của bạn thôi cũng là một cách hiệu quả để thể hiện phong cách? Bật mí cho bạn biết đó là điều mà rất nhiều người đang làm để thể hiện họ là ai. Vậy tại sao bạn không thử thay đổi và thể hiện cá tính riêng của mình với 20 cách buộc dây giày đẹp, cực chất ngay sau đây nhỉ.

 

 

Tìm hiểu một chút về dây giày trước khi bắt đầu nhé.

 

 Các loại dây giày

 

Có một sự thật thú vị là dây giày đã bắt đầu được sử dụng từ cách đây rất lâu. Năm 1991 các nhà khảo cổ học đã tìm thấy xác ướp đông lạnh Otzi Iceman sống ở niên đại khoảng 3300 năm trước Công Nguyên. Xác ướp được tìm thấy mang đôi giày từ da gấu với phần dây giày làm từ sợi gai và dây thừng bện lại còn khá nguyên vẹn.

 

 

Giày Otzi Iceman

 

 

Giày cổ nhất thế giới

 

Hơn mười năm sau đó các nhà nghiên cứu tiếp tục phát hiện một chiếc giày niên đại 5500 năm trước Công Nguyên trong một hang động tại Armenia. Đây được coi là chiếc giày cổ nhất thể giới tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc giày làm từ da bò, sử dụng những sợi dây da để cố định. Với các bằng chứng này các nhà khảo cổ tin rằng từ thời cổ đại con người đã nhận ra mức độ cần thiết của dây giày và sử dụng chúng như một điều không thể thiếu. Thời xa xưa dây giày chỉ có mục đích duy nhất là giúp cho đôi giày vừa khít và bảo vệ bàn chân chứ không được sử dụng như một phụ kiện làm đẹp như ngày nay.

Da, bông, đay, sợi gai hoặc các vật liệu khác dùng trong sản xuất dây thừng là các chất liệu làm nên những chiếc dây giày đầu tiên. Các chất liệu này khá bền và chắc nhưng ít có sự đàn hồi vì thế thường không mấy thoải mái.

 

 

Dần dần theo thời gian các chất liệu làm dây giày cũng được thay đổi. Đến ngày nay những dây giày hiện đại mà chúng ta thấy chủ yếu được làm từ các sợi tổng hợp. Dây giày từ các sợi tổng hợp thường mịn hơn, ít bị mài mòn do ma sát, không bị ảnh hưởng nhiều bởi độ ẩm môi trường, thêm vào đó độ đàn hồi tốt giúp cho việc sử dụng thoái mái hơn và đặc biệt tính thẩm mỹ của nó cao hơn nhiều so với các chất liệu truyền thống.

 

Hai kiểu dây giày cơ bản thường thấy là dây tròn và dây dẹt. Không có sự khác nhau nào trong công dụng của hai kiểu dây này, nó chỉ như một điểm nhấn mang đến sự khác biệt cho đôi giày, vì thế việc bạn sử dụng loại dây nào cho từng cách buộc dây giày là tùy thuộc sở thích của bạn. Dây tròn hơn hẳn dây dẹt về tính thời trang và sự bắt mắt tuy nhiên nó lại không thường được lựa chọn và sử dụng nhiều bởi dây giày dạng này thường trơn và dễ bị tuột hơn so với dạng dẹt, đồng thời dây tròn khá kén chọn mẫu giày đi với nó. Các cách buộc dây giày với dây tròn thường kết hợp cùng boot hoặc những đôi giày tây nhiều hơn, bạn cũng có thể nhìn thấy dây giày tròn này ở những đôi giày thể thao dòng Free Rn của Nike. Dạng dẹt phổ biến hơn nhiều. Hầu hết những đôi giày thể thao đều sử dụng dây dẹt vì khả năng dễ kết hợp cùng mức độ chắc chắn của nó.

 

Vì sao nên thay đổi cách buộc dây giày?

 

  • Tạo diện mạo mới cho đôi giày

Không nhiều người xem đây là một cách làm mới đôi giày của mình nhưng thực tế thì thay đổi cách buộc dây giày lại là cách khá hiệu quả khi bạn muốn đôi giày trở nên mới lạ. Có nhiều cách để renew đôi giày của bạn nhưng không phải cách nào cũng dễ thực hiện và đôi khi chúng khiến bạn mất khá nhiều thời gian, công sức nhưng kết quả thì không được như mong đợi cho lắm. Đôi giày mà bạn những tưởng sẽ được “refresh” lại trở thành “refuse”. Một cách buộc dây giày đẹp không đòi hỏi bạn phải khéo tay hay tỉ mỉ, chỉ cần một chút kiên nhẫn hoặc đôi khi đơn giản đến nỗi chẳng đòi hỏi gì khác ở bạn ngoài việc dành cho nó một chút thời gian.

 

  • Chẳng những thế bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách đôi giày của mình với các cách buộc dây giày khác nhau. Điều mà những cách renew khác khó lòng có thể giúp bạn. Thử hình dung nhé ví dụ bạn làm mới đôi giày của mình bằng cách vẽ lên giày – cách thức kinh điển – bạn sẽ phải chờ một thời gian khá lâu hoặc mất nhiều công sức làm lớp màu mất đi để có thể thử một phong cách khác. Nhưng chỉ cần thay đổi một chút về cách buộc dây giày và sự kết hợp màu sắc của dây bạn đã có một phong cách cực kì mới lạ rồi.

 

  • Tăng khả năng sáng tạo

Làm những điều mới lạ bạn chưa từng làm là một cách lý tưởng để tăng khả năng sáng tạo của bản thân. Điều này cũng đúng ngay cả khi bạn chỉ thực hiện thao tác rất nhỏ là thử cách buộc dây giày khác với những gì bạn vẫn hay làm. Hơn thế nữa khi bạn cố gắng thử một điều gì đó theo cách khác não bộ sẽ có xu hướng suy nghĩ để tìm ra cách giải quyết tối ưu hơn cái bạn đang làm. Biết đâu một cách buộc dây giày xu hướng nào đó đang chờ bạn khám phá ra thì sao?

 

  • Cách buộc dây giày nói lên phong cách và cá tính của bạn

Đôi giày sẽ trở nên khác biệt cũng như chính bạn sẽ trở nên nổi bật với việc thay đổi cách buộc dây giày hằng ngày của mình. Một người với dây giày được thắt theo một cách rất riêng rất đặc biệt luôn tạo ấn tượng về sự sáng tạo, ưa thích cái mới và không ngại thay đổi. Cách buộc dây giày của bạn càng độc và lạ càng thể hiện bạn là con người có cá tính, biết cách để thể hiện cá tính đó của mình và không ngại việc thể hiện bản thân. Cách bạn lựa chọn màu sắc cho dây giày cũng như kiểu cách buộc dây giày của bạn còn cho thấy bạn là con người hiện đại hay truyền thống, rất năng động hay chỉ năng động ở mức độ vừa phải. Đó chính là lý do “Phong cách là một phương thức để nói lên bạn là ai mà không khiến bạn tốn một lời”.

 

 

Thể hiện cá tính cùng 20 cách buộc dây giày cực chất

 

Bạn sẵn sàng trải nghiệm những cách buộc dây giày vô cùng độc lạ cùng với Myshoes chưa nào. Cùng xem nhé.

 

1. Cách buộc dây giày mắt cáo

 

Một kiểu buộc dây rất được yêu thích và phù hợp cho những bạn thích những đôi giày với phong cách buộc dây giày giấu dây.

 

 

Cách buộc:

  • Luồn dây giày qua hai lỗ ngang cuối cùng (tính từ cổ giày đến mũi giày), so hai đầu dây bằng nhau và kéo lên trên để dây giày không bị trùng.
  •  Luồn dây giày bên trái vào lỗ thứ 3 (tính từ mũi đến cổ giày) ở phía đối diện, sau đó luồn ngược lại lỗ thứ 2. Cách buộc dây tương tự với dây giày bên phải.
  • Tiếp tục luồn dây giày bên trái vào lỗ thứ 4 (tính từ mũi giày đến cổ giày) ở phía đối diện, sau đó luồn ngược lại lỗ số 3. Tương tự đối với dây giày bên phải.
  • Tiếp tục luồn dây như vậy tới lỗ cuối cùng.

Video hướng dẫn cụ thể cho cách buộc dây giày này: 

 

2. Cách buộc kiểu chéo đan xen

 

Cách buộc:

  • Luồn dây qua hai lỗ ngang đầu tiên (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Luồn dây bên trái vào lỗ cuối cùng bên trái, dây bên phải vào lỗ cuối cùng bên phải.
  • Vắt chéo dây giày sang hướng ngược lại luồn từ ngoài trong lần lượt qua các lỗ. Thực hiện đan xen với cả hai bên dây giày cho tới lỗ cuối cùng.

 

3. Cách buộc dây kiểu vạch chéo

 

Đây là cách buộc dây giày giấu dây khá đẹp mắt nhưng chỉ thích hợp với những đôi giày có số lỗ chẵn.

 

 

Cách buộc:

  • Luồn dây qua hai lỗ dọc cuối cùng của cùng một bên (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • So hai đầu dây bằng nhau, kéo căng. Bỏ qua lỗ cuối cùng của bên đối diện và luồn hai đầu dây song song vào hai lỗ tiếp theo theo hướng từ trong ra ngoài.
  •  Tiếp tục vắt chéo hai dây sang hướng ngược lại, bỏ cách một lỗ, luồn dây song song vào hai lỗ kế tiếp. Thực hiện như vậy cho đến khi hết lỗ.
  • Khi hai đầu dây giày đã được luồn vào lỗ thứ nhất và thứ hai ( tính từ cổ giày đến mũi giày) của cùng một bên, bạn sẽ nhận thấy vẫn còn những lỗ trống chưa được luồn dây. Sử dụng dây giày đang ở vị trí lỗ thứ hai, luồn lần lượt vào các lỗ trống. Phần dây thừa sẽ được luồn ngược trở lại vào bên trong giày.

4. Cách buộc dây giày kiểu răng cưa

 

Cách buộc:

  • Luồn một đầu dây (từ ngoài vào trong) qua lỗ cuối cùng, tiếp tục luồn đầu dây đó vào lỗ đầu tiên của cùng một bên (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Đầu dây còn lại luồn từ ngoài vào trong qua lỗ cuối cùng của bên đối diện (tính từ cổ giày đến mũi giày).
  • Tiếp tục sử dụng đầu dây này luồn từ trong ra ngoài qua lỗ kế tiếp của bên kia. Thực hiện như vậy cho đến hết.

Video hướng dẫn cho 3 cách buộc dây giày cực đẹp này:

 

 

5. Cách buộc dây giày kiểu quân đội

 

Cách buộc

  • Luồn dây qua hai lỗ ngang đầu tiên (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Ở mỗi bên, luồn dây từ ngoài vào trong qua lỗ ngay cạnh, vắt chéo dây sang bên đối diện luồn dây từ ngoài vào trong qua lỗ  thứ 3.
  • Làm như vậy cho đến hết là bạn đã hoàn thành cách buộc dây giày kiểu quân đội.

 

6. Cách buộc dây giày kiểu Lightning

 

Cách buộc:

  • Luồn dây vào bên trong, qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Đầu dây bên trái vắt chéo sang và đi qua lỗ đầu tiên trên cùng bên phải theo hướng từ ngoài vào trong.
  • Đầu dây còn lại đi qua lỗ giày kế tiếp của bên đối diện hướng từ ngoài vào trong, sau đó tiếp tục luồn đầu dây này từ trong ra ngoài qua lỗ ngay cạnh của cùng bên. Tiếp tục lặp lại bước này cho đến khi hoàn thiện.

 

 

Video hướng dẫn 

 

7. Cách buộc dây giày kiểu xương cá

 

Cách buộc

  • Luồn dây từ trong ra ngoài qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày ( tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Đầu dây bên trái luồn từ ngoài vào trong qua lỗ kế tiếp của bên đối diện. Thực hiện tương tự với đầu dây bên phải.

Làm như vậy cho đến hết là bạn đã hoàn thành cách buộc dây giày này.

 

8. Cách buộc dây giày kiểu ngang

 

Cách buộc:

  • Luồn dây từ trong ra ngoài qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Ở giày lỗ chẵn, đầu dây bên phải đi từ trong ra ngoài qua lỗ thứ 2 của cùng bên(tính từ cổ giày đến mũi giày).
  • Ở giày lỗ lẻ: đầu dây bên phải đi từ trong ra ngoài qua lỗ thứ 3 cũng bên (tính từ cổ giày đến mũi giày).
  • Sau đó đi từ ngoài vào trong qua lỗ đối diện của bên đối diện, bỏ qua 2 lỗ kế tiếp luồn dây qua lỗ kế tiếp thứ 3 của cùng bên đó. Tiếp tục xỏ cách như vậy với các lỗ còn trống cho đến khi hết.

9. Cách buộc dây giày kiểu zigzag

 

Tên thì zigzag nhưng cách buộc thì không hề zigzag chút nào.

 

Cách buộc:

  • Đầu bên trái vào qua lỗ dưới cùng bên trái. Cho đầu bên phải ra qua lỗ dưới cùng bên phải. (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Đầu dây bên phải luồn từ trong ra ngoài qua lỗ ngay kế tiếp.
  • Đầu dây bên trái quấn qua phần dây bên phải ở trong giày rồi tiếp tục luồn từ ngoài vào trong qua lỗ cao hơn kế tiếp ở bên trái. Đầu dây tiếp tục luồn qua lỗ kế tiếp cao hơn theo chiều từ trong ra ngoài.
  • Đầu dầy bên phải làm ngược lại.
  • Lặp lại các bước trên cho đến hết.

Video hướng dẫn chi tiết cho cách buộc dây giày này ở đây nhé

 

10. Cách buộc dây  kiểu tạo lỗ hở

Cách buộc:

  • Luồn dây từ trong ra ngoài qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Tại mỗi lỗ xỏ, đan chéo hai dây cho đến phần mu bàn chân.
  • Luồn dây từ ngoài vào trong qua lỗ ngay cạnh.
  • Đan chéo dây, tiếp tục luồn cho đến hết.

11. Cách buộc dây giày kiểu Asterisk

 

 

Cách thắt dây giày vô cùng đẹp mắt này rất thích hợp cho những bạn nào thích những kiểu buộc dây hình khối một chút. Đặc biệt phù hợp để bạn kết hợp với những đôi giày nhẹ nhàng như Converse đấy.

Hướng dẫn chi tiết 

 

 

12. Cách buộc dây  kiểu shoe shop

 

Kiểu thắt dây giày cổ điển nhưng vẫn chưa bao giờ hết thu hút đâu nhé.

Cùng xem nhé

 

 

13. Cách buộc dây giày kiểu ngôi sao

 

Hơi phức tạp một chút nhưng khá thú vị khi có một ngôi sao trên đôi giày của mình đấy chứ.

 

 

Làm theo hướng dẫn là bạn có được cách buộc dây giày lạ mắt này rồi

 

 

 

14. Cách buộc dây giày kiểu ladder

 

Ladder là một cách buộc dây giày khá hay ho cho những bạn thích sử dụng dây giày tròn và muốn đôi giày của mình trông mới lạ hơn bình thường. Đảm bảo là bạn sẽ rất nổi bật với cách buộc dây giày này đây. Cá nhân mình thì rất thích kiểu thắt dây này.

 

 

Cách buộc:

  • Bắt đầu cách buộc dây giày này bằng cách luồn dây từ trong ra ngoài qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Ở mỗi bên, luồn dây từ ngoài vào trong qua lỗ ngay bên cạnh
  • Đầu dây bên trái quấn qua phần dây bên phải nối giữa hai lỗ giày mà bạn vừa xỏ. Đầu dây bên phải thì làm ngược lại.
  • Kéo căng hai đầu dây. Lặp lại bước 2 và 3 cho đến khi hoàn thành.

Video cho bạn hiểu rõ hơn cách làm nhé. 

 

 

15. Buộc dây giày kiểu bắt chéo hình thoi

 

Cách thắt dây giày đẹp mà vô cùng đơn giản, với những bạn không có thời gian mà vẫn muốn có cách buộc dây giày lạ mắt thì thử ngay nhé.

  • Luồn dây từ trong ra ngoài qua hai lỗ ngang cuối cùng của đôi giày (tính từ cổ giày đến mũi giày)
  • Đầu dây bên trái luồn từ ngoài vào trong qua lỗ thứ 3 ở bên đối diện (tính từ cổ giày đến mũi giày). Sau đó luồn ngược trở lại lỗ giày ngay bên cạnh phía dưới. Tương tự với đầu dây còn lại.
  • Lặp lại bước trên một lần nữa là bạn đã hoàn thành cách thắt dây bắt chéo hình thoi.

Video hướng dẫn chi tiết

 

 

16. Cách buộc dây giày kiểu thắt nơ

 

Cho những cô nàng thích điệu đà nhưng vẫn muốn khác biệt đây.

 

 

Thử ngay cách buộc dây giày này cùng Myshoes nhé.

 

 

 

17. Cách buộc dây giày kiểu dấu nhân

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách buộc dây giày đơn giản nhưng vẫn cá tính thì thử ngay kiểu này thôi.

 

 

18. Cách buộc dây giày kiểu Loop Back

 

Hơi phức tạp nhưng là cách thắt dây đáng để thử đấy chứ.

 

 

19. Cách buộc dây giày kiểu Twistie

 

Độc đáo và mới lạ chính xác là những gì bạn có thể để miêu tả về cách buộc dây giày Twistie này đây. Hơi mất công sức một chút nhưng chắc chắn bạn sẽ có một đôi giày khiến “ai cũng phải ngước nhìn” đấy.

 

20. Cách buộc dây giày kiểu Zipper

 

Chỉ một từ thôi “Tuyệt”!!

 

 

Bạn thấy không, ai bảo dây giày không thể thể hiện cá tính. Sẵn sàng thay đổi cách buộc dây giày của bạn và cho mọi người thấy bạn là ai đi nào!

Phương Thảo - Myshoes.vn