Bạn là một chàng trai yêu thích giày thể thao? Bạn cảm thấy nhàm chán với cách thắt dây giày quen thuộc? Linh hoạt nhiều kiểu buộc dây giày sẽ đem lại cho bạn những phong cách rất mới mẻ đấy. Hãy cùng Myshoes khám phá 4 cách thắt dây giày thể thao nam đẹp và sáng tạo ngay trong bài viết này nhé!

1. Các loại lỗ xỏ giày và dây giày phổ biến hiện nay

Ngày nay, các thương hiệu giày nam thể thao trên khắp thế giới không ngừng phát hành những mẫu mới có kiểu dáng đa dạng nhằm bắt kịp xu hướng thời trang. Nhưng dù các thiết kế được đổi mới liên tục nhưng phần lỗ xỏ giày vẫn tuân theo quy luật nhất định. Với số lượng lỗ giày đó sẽ có rất nhiều cách thắt dây giày thể thao nam thú vị.

Phổ biến nhất là số lỗ xỏ giày chẵn và lẻ. Trong đó, giày mang lỗ xỏ chẵn sẽ có số cặp lỗ từ 2,4,6,8 tương đương với 4,8,12,16 lỗ xỏ. Tương tự như thế, số lỗ xỏ là lẻ như 3,5,7,9 sẽ có số lỗ là 6,10,14,18. Ngoài ra có một số loại giày thể thao thay phần lỗ xỏ giày bằng miếng dán.

Các loại lỗ xỏ giày và dây giày

Khi con người mới biết đến khái niệm giày, thì dây giày được sản xuất chủ yếu bởi vật liệu như bông, da, sợi gai,... Tuy có độ bền cao nhưng những nguyên liệu này thiếu tính đàn hồi. Sau này, vật liệu tổng hợp xuất hiện như một làn gió mới trong nền công nghiệp giày dép. Nhờ đó chúng ta tiếp cận dễ dàng hơn đến các loại dây giày bền, đẹp, rẻ và rất tiện dụng.

2. Bật mí 4 cách thắt dây giày thể thao nam cực phong cách

Cách thắt dây giày - một đặc điểm tưởng chừng như ít được các bạn nam để tâm đến lại có thể đổi mới diện mạo cho đôi giày bạn mang đấy. Sau đây Myshoes sẽ mách bạn 4 cách buộc dây giày thể thao nam đẹp nhất nhé.

2.1. Buộc dây zigzag kiểu xương cá

Đây là kiểu buộc dây giày rất phổ biến với những ai sở hữu mẫu giày thể thao đến từ các hãng giày khác nhau. Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

Bước 1: Luồn dây giày từ phía trên xuống qua lỗ xỏ hàng ngang đầu tiên gần mũi giày nhất. 

Bước 2: Xỏ theo đường zigzag chéo dây sang lỗ đối diện. Để các hàng dây đẹp và đều, bạn hãy đảm bảo dây bên trái luôn nằm trên dây bên phải.

Bước 3: Khi xỏ xong lỗ cuối cùng, cố định dây giày với kiểu nút thắt bạn muốn.

Buộc dây zigzag kiểu xương cá

2.2. Dây buộc thẳng kiểu châu Âu

Không chỉ là cách thắt dây giày thể thao nam, kiểu dây buộc thẳng còn phù hợp cho giày tây nữa. Điểm nổi bật của cách này là việc cá đường thẳng nằm ngoài và các đường chéo nằm trong. Thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Luồn dây thẳng qua hai lỗ xỏ giày đầu tiên gần mũi giày nhất.

Bước 2: Luồn dây giày bên phải qua lỗ xỏ thứ hai bên trái từ dưới lên phía trên. Sau đó xỏ ngang qua lỗ xỏ đối diện theo hướng trên xuống.

Bước 3: Luồn dây bên trái qua lỗ xỏ thứ ba bên phải từ dưới lên trên. Tiếp tục xỏ ngang qua lỗ thứ ba bên trái từ trên xuống.

Bước 4: Lần lượt đan chéo như thế cho đến lỗ xỏ giày cuối cùng.

Dây buộc thẳng kiểu châu Âu

2.3. Cách buộc giấu phần dây giày

Điểm cộng của kiểu buộc này là bạn giấu đi được đoạn dây giày bị quá dài vào phía trong để tránh vướng víu khi đi lại. Cách thắt này phù hợp nhất với những mẫu giày có thiết kế đơn giản, ít họa tiết, màu sắc không quá sặc sỡ. Áp dụng ngay cách thắt dây giày thể thao nam theo kiểu giấu dây như sau:

Bước 1: Tính từ mũi giày, xỏ dây vào hai lỗ đầu tiên theo hướng từ trên xuống.

Bước 2: Xỏ bên phải dây vào lỗ thứ hai cũng bên phải theo chiều từ dưới lên. Với dây bên trái, bạn hãy xỏ vào lỗ thứ ba của cùng bên đó.

Bước 3: Kéo thẳng hai dây xuống mặt dưới, bỏ qua một lỗ và xỏ vào lỗ tiếp theo cùng hàng. Mỗi đầu dây xỏ ngang qua lỗ tương ứng đối diện và lặp lại cho đến lỗ cuối cùng.

Bước 4: Lưu ý hai đầu dây phải gặp nhau ở lỗ cuối cùng và nằm bên dưới, hướng vào đế giày. 

Bước 5: Buộc hai đầu dây giày lại và điều chỉnh nút thắt sao cho phù hợp.

Cách buộc giấu phần dây giày

2.4. Kiểu răng cưa độc đáo

Cách buộc dây giày này giúp những đôi giày bị rộng trở nên vừa vặn hơn với đôi chân. Giày chunky là một lựa chọn rất phù hợp để bạn thử kiểu buộc mới mẻ này đấy. Cách thắt dây giày thể thao nam theo hình răng cưa có các bước như sau:

Bước 1: Xỏ ngang theo hướng trên xuống dưới vào đôi lỗ giày đầu tiên tình từ mũi giày. Luôn đảm bảo cho hai dây giày có độ dài bằng nhau bạn nhé.

Bước 2: Đầu dây bên phải luồn xuống lỗ thứ tiếp theo cùng hàng theo hướng dưới lên trên. Còn đầu dây còn lại xỏ vào lỗ thứ ba của hàng bên phải cũng từ dưới lên.

Bước 3: Kéo hai đầu dây vào hai lỗ tương ứng của hàng bên trái sao cho hai dây song song nhau.

Bước 4: Lặp lại hai bước trên cho đến lỗ giày cuối. Khi xỏ thành công, hai đầu dây sẽ hướng ra ngoài ở hai lỗ cuối cùng.

buộc dây giày kiểu răng cưa độc đáo

Thay đổi kiểu buộc dây giày thể thao sẽ mang lại cho các chàng trai một sự mới mẻ thú vị đấy. Qua bài viết trên, hi vọng các bạn nam có thể biết thêm những tip làm mới đôi giày của mình qua những cách thắt dây giày thể thao nam do Myshoes gợi ý. 

Thanh Diệu - Myshoes