Xu hướng đề cao cái đẹp đang dần lên ngôi ở Việt Nam, không chỉ nhân viên văn phòng hay người đi làm, đi chơi mà ngay cả các bạn học sinh, sinh viên cũng có quyền được yêu cầu về mặt thẩm mỹ trong ăn mặc. Việc lựa chọn quần áo, giày dép cũng vậy. Sau đây là 5 kiểu giày học sinh đẹp được các bạn trẻ Gen Z ưa chuộng nhất hiện nay.

Tại sao nên mang giày học sinh khi đi học?

Mỗi một hoàn cảnh sẽ yêu cầu về trang phục khác nhau. Đặc biệt là ở môi trường sư phạm, khi những giá trị đạo đức, thẩm mỹ được hết sức coi trọng và có chuẩn mực rõ ràng. Việc lựa chọn cách ăn mặc và đi đứng phù hợp với hoàn cảnh còn phản ánh rõ trình độ văn hóa của người mặc chúng. Bởi vậy, giày học sinh là phục trang cần thiết để học sinh, sinh viên bước vào trường học, giảng đường và tự tin tiếp thu kiến thức cũng như gìn giữ nét đẹp thanh lịch vốn có của giáo dục Việt.

5 Kiểu giày đi học được Gen Z ưa chuộng nhất hiện nay

Giày thể thao đơn giản

Từ lâu giày thể thao đã được xem là item quốc dân được người người nhà nhà yêu thích. Chẳng cần phải vắt óc suy nghĩ xem đi giày gì đến trường để vừa lịch sự lại vừa năng động và cá tính khi đã có ngay đôi giày thể thao đang đợi bạn mang. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiệu giày thể thao nổi tiếng phải kể đến như: Puma, Adidas, Nike,..

giày học sinh kiểu dáng thể thao

Mẫu mã đa dạng, chất lượng hoàn hảo, giày thể thao chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho đôi chân của các bạn học sinh, sinh viên. Bên cạnh tính tiện lợi thì giày thể thao cũng mang tính thẩm mỹ cao. Những đôi giày học sinh thể thao này là mảnh ghép vừa vặn với mọi thiết kế đồng phục và phong cách thời trang. Dù vậy, khi tìm mua giày đi học nam, nữ thì Myshoes khuyên bạn nên chọn những kiểu giày có màu sắc nhã nhặn, diện mạo không quá hầm hố, nổi bật vì rất dễ gây phản cảm đấy nhé!

Giày đế độn

Chắc hẳn bạn đã biết, ở trường, các bạn nữ sẽ không được phép sử dụng giày cao gót trừ những dịp lễ hội hay văn nghệ. Và dĩ nhiên nam giới cũng không thể mang giày cao gót đúng không nào? Vậy giải pháp cho những bạn học sinh có chiều cao khiêm tốn là gì? Đó chính là giày đế độn!

giày đế độn cho học sinh

Không chỉ có tính thăng bằng và an toàn hơn rất nhiều so với một đôi cao gót mà giày học sinh đế độn còn giúp “hack” dáng cực đỉnh. Nhất là với những bạn trẻ có vóc người nhỏ nhắn, thanh thoát, giày đế độn sẽ “hô biến” dáng người bạn trông cao ráo và tự tin hơn đáng kể đấy. Các bạn nam có thể lựa chọn những đôi giày sneaker có đế cao, trong khi đó bạn nữ lại nên có vài đôi giày búp bê đế độn xinh xắn trong tủ đồ.

Giày cổ cao

Nếu những thiết kế kể trên đã quá nhàm chán với các bạn học sinh, sinh viên thì Myshoes sẽ gợi ý cho bạn mẫu giày cổ cao để “đổi gió” nhé! Phần mút mềm mại được chế tác ôm trọn cổ chân lại là “chân ái” đích thực giúp giữ ấm cho đôi chân trong những ngày đông lạnh giá.

giày cổ cao

Xét về phương diện thẩm mỹ, giày cổ cao mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, trẻ trung và vô cùng fashion khiến Gen Z mê đắm không lối thoát. Chất thì chất đấy nhưng Gen Z “nấm lùn” nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua giày cổ cao bởi lẽ kiểu giày học sinh này rất dễ “dìm” chiều cao.

Giày da lười

Nhắc đến giày da chắc hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến vẻ đẹp lịch thiệp, trưởng thành đến từ những người đi làm. Chưa hẳn là như vậy đâu! Những đôi giày lười làm từ chất liệu da hiện nay được thiết kế và sản xuất rất đa dạng dành cho mọi lưa tuổi kể cả học sinh, sinh viên.

giày lười học sinh

Bạn vẫn có thể tìm thấy đôi giày da tôn lên tinh thần sôi nổi và hồn nhiên theo đúng lứa tuổi của mình ở bất cứ đâu. Thay vì khiến Gen Z già dặn hơn thì giày da lười lại giúp vẻ ngoài của bạn thêm đứng đắn và có chiều sâu. Đây sẽ là outfit ưng ý dành cho các bạn nam trong những ngày lễ quan trọng ở trường.

Giày học sinh sandals

Hỏi 10 người thì đến tận 9 bạn đều là “fan cứng” của sandals. Sandals là giày được trang bị hệ thống quai ở đầu và cuối bàn chân theo hướng mở. Ưu điểm lớn nhất của các loại giày sandals là tính thoáng khí, hiện đại và tiện lợi. Bạn có thể phải né tránh những đôi giày thể thao kín mít vào những ngày thời tiết ẩm ướt có mưa nhưng sandals thì không.

Giày học sinh sandals

Dù trời khô hanh hay mưa lất phất, dù đi trên dạng địa hình dốc trơn hay gập ghềnh thì sandals vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ đôi chân cho người dùng. Thêm vào đó, được làm chủ yếu từ cao su có độ co giãn và bám dính cao, sandals sẽ là lựa chọn tiết kiệm chi phí hàng đầu khi có thể sử dụng bền bỉ lâu dài với thời gian.

 

Bài viết trên đã tiết lộ cho bạn những mẫu giày học sinh được các bạn trẻ Gen Z ưa chuộng nhất hiện tại. Liên hệ ngay với Myshoes nếu bạn có nhu cầu mua giày thể thao, giày đi học và các loại giày thời trang khác nhé!

Khánh Chi