Giày Vans từ lâu đã trở thành một cái tên quen thuộc, được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu đôi giày giá hợp lí, nhiều mẫu mã, màu sắc ấn tượng. Nó cũng là đôi giày cực kì dễ phối đồ, thể hiện phong cách trẻ trung năng động. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các thiết kế của đôi giày này, bạn đọc cùng tham khảo nhé.

1. Thương hiệu Vans

Bạn có thắc mắc logo “Vans Off The Wall” ở phần đế giày có nguồn gốc từ đâu không. Ai là người tạo ra đôi giày này? Sản phẩm nào đã tạo nên tên tuổi của hãng? Cùng tìm hiểu nhé.

1.1. Lịch sử thương hiệu

Công ty ban đầu có tên gọi Van Doren Rubber, được lấy từ tên người sáng lập. Công ty chủ yếu làm giày từ vải bạt, có phần đế bám chắc làm từ cao su. Khách hàng thường nói rằng “họ muốn đến Vans để lấy giày”. Vì vậy công ty đã rút ngắn và đổi tên thành Vans.

Lịch sử thương hiệu giày Vans

Giày Vans tự hào là một trong những thương hiệu đầu tiên bán giày dành riêng cho những người chơi trượt ván. Đây chính là một trong những lý do thương hiệu này vô cùng nổi tiếng với những người đam mê bộ môn thể thao này. Vans trở thành thương hiệu nhiều người biết đến từ khi Tony Hawk - người trượt ván nổi tiếng sử dụng nó.

Sau đó hãng đã phát triển các đôi giày của mình dành riêng cho bộ môn này. Kể từ đó, những người trượt ván ở khắp mọi nơi đều đi giày van, trở thành một hiện tượng. Đôi giày nổi tiếng nhất là Old Skool và Sk8-Hi. Hơn nữa trong những năm 1980, bộ phim Fast Times At Ridgemont High đình đám có cảnh Spiccoli đi giày lười của Vans. Điều này làm cho Vans trở nên phổ biến với cả với những người không trượt ván.

1.2. Ý nghĩa logo Vans

Logo ban đầu của thương hiệu giày Vans có tên công ty bên trong một hình chữ nhật, chưa có dòng chữ “Off the wall”. Đến năm 1970, Logo Vans được tạo ra bởi con trai của người sáng lập. Cậu ấy muốn logo xuất hiện trên ván trượt của mình, nhưng Paul Van Doren nghĩ rằng logo xuất hiện trên giày thì càng tuyệt hơn nữa.

Ý nghĩa logo Vans

Điều đáng chú ý nhất của logo mới này là chữ Van được thiết kế cách điệu, ấn tượng. Dòng chữ bên dưới “ Off the wall” xuất phát từ khẩu hiệu của những người trượt ván ở California. Vans chia sẻ rằng công ty muốn lấy cảm hứng tinh thần văn hóa đường phố trên những đôi giày của mình.

1.3. Giày Vans làm từ chất liệu nào?

Giày của Vans được làm từ cao su, da lộn hoặc vải bạt. Vans ban đầu được sản xuất tại Anaheim, California. Nhưng hiện tại đã không cón sản xuất tại đây nữa. Do việc sản xuất giày ở nước ngoài rẻ hơn, công ty đã chuyển cơ sở sản xuất sang các nước khác bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia và Bulgaria.

Giày Vans làm từ chất liệu nào?

1.4. Màu sắc giày Vans

Giày Van phối rất nhiều màu sắc, tuy vậy đen và trắng là hai màu chủ đạo được nhiều người lựa chọn. Trong những năm 1970, các đôi giày của thương hiệu Vans thiết kế cổ điển đều có màu đen và trắng. Hãng đã phát triển các mẫu giày của mình nhiều màu sắc để mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp với cá tính và phong cách của bản thân. Ngoài ra hãng cũng kết hợp với bộ phim One Pice mẫu giày vàng đặc trưng. Và còn rất nhiều sự hợp tác nữa.

Màu sắc giày Vans

1.4. Giày Vans phù hợp với ai?

Có thể nói, Vans đã trở thành đôi giày cơ bản trong tủ giày của mỗi người. Các thiết kế của Vans nhìn chung sẽ hợp với mọi độ tuổi. Càng sử dụng lâu dài, nó càng có sự cổ điển, bụi bặm của một đôi giày mang đậm chất đường phố.

Giày Vans phù hợp với ai?

Đôi giày này tưởng chừng chỉ phù hợp với những người theo đuổi phong cách đơn giản, basic. Nhưng nó cũng phù hợp với phong cách cá tính với những màu sắc nổi bật. Những người nổi tiếng và nhạc sĩ như Frank Ocean thường đi giày nhà Vans đến những sự kiện trang trọng, nghiêm túc.

2. Những đôi giày Vans có thể thiết kế

Ngoài chất liệu nhẹ nhàng, điều khiến những đôi giày này chinh phục những người tiêu dùng khó tính chính là thiết kế đa dạng và sự thoải mái của chúng. Những đôi giày này có một điểm đặc biệt nữa là cho người dùng có thể sử dụng sức sáng tạo của mình trên giày. Dưới đây là những thiết kế của đôi giày này, bạn hãy tham khảo và lựa chọn phong cách thiết kế của bản thân mình.

2.1. Giày Vans trắng 

Vans trắng là một đôi giày hoàn hảo cho sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể vẽ tay, phủ sơn, hay đơn giản chỉ là viết chữ tên mình lên trên đó. Dây giày có thể thay bằng những dây có chữ nếu bạn không muốn dây trắng đơn giản. Về chất lượng, càng sử dụng nhiều bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái. Nó cực kì phù hợp khi đi bộ dạo phố hàng ngày.

Vải canvas thoáng khí tốt, giúp cho phần gót chân không bị cọ xát. Sau khi đi cả ngày đôi chân của bạn sẽ không bị phồng rộp, sưng tấy. Dây buộc không quá dài giúp cho bạn tự tin di chuyển mà không lo vấp ngã. Với màu vải trắng như vậy, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chọn mua giày vans chính hãng. Khi thiết kế vẽ lên, các màu sắc sẽ không bị lem mà thấm tuyệt đối lên trên giày. Chỉ cần một bộ trang phục đơn giản là đôi giày đã cực kì nổi bật. 

Giày Vans trắng

Bạn có thể tham khảo thiết kế của . Đây là phiên bản phát hành có sự kết hợp của thương hiệu Vans và nghệ sĩ này. Và nó cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình với fan hâm hộ của Vans cũng như Conner Tingley. Thiết kế trên vải bạt và đế cao su mang những đường nét độc đáo, đường phối màu xanh lam và trắng với họa tiết ca rô vẽ tay.

2.2. Giày Vans cao cổ SK8-HI

Được phát hành vào những năm 1970, Vans cao Sk8-Hi là một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu. Mẫu giày cổ cao đầu tiên của thương hiệu lịch sử này được được chế tạo bằng vải bạt bền và mặt trên bằng da lộn và có chi tiết sọc bên. Vans Sk8-Hi cung cấp lực kéo bền bỉ trên những bề mặt đường gồ ghề.

Giày Vans cao cổ SK8-HI

Bạn có thể tham khảo bộ sưu tập Vans x SpongeBob SquarePants của Sandy Liang. Thiết kế là sự kết hợp của đám mây hoa và các họa tiết hấp dẫn lấy cảm hứng trực tiếp từ phim hoạt hình. Phần mũ giày bằng da cao cấp có dải màu xanh lam-xanh lá cây thơ mộng. 

2.3. Giày Vans Old Skool

Mỗi khi bạn search những cụm từ : giàyvans, giayvans hay giày van thì đôi giày này luôn xuất hiện đầu tiên. Trải qua bao năm tháng, nó vẫn luôn nằm trong top những đôi giày nên có trong tủ. Cấu trúc hoàn hảo và giá cả phải chăng, thật dễ hiểu khi Old Skool luôn nhận được sự ưu ái và được nhân bản collab với rất nhiều thiết kế độc đáo. Hai bên hông giày là đường kẻ sọc mang lại vẻ tinh tế cũng như là chi tiết dễ dàng nhận ra thương hiệu Vans. Các đường khâu được hoàn thiện cực kì chắc chắn. Với phần đế đều một màu, dây buộc, đường khâu và sọc tất cả đều nổi bật trên nền trơn của đôi giày. 

Giày Old Skool

Đôi giày Vans có thể dễ dàng phối đồ. Với phái nữ chỉ cần quần jeans đơn giản, dù là váy ngắn hay váy dài nhẹ nhàng nữ tính đều phù hợp. Thậm chí với phái nam có thể kết hợp với quần tây hoặc vest. Đây thực sự là một đôi giày dễ dàng đi cho những ngày không biết mặc gì và nên đi giày gì. Với sự nổi tiếng của bộ phim Stranger Things, giày nhà Vans đã nhanh chóng tạo ra sự kết hợp với bộ phim cực kì đình đám trên Netflix. Tuy nhiên đôi giày này chỉ bán với số lượng giới hạn và số tiền thu được sử dụng để gây quỹ cho các mái nhà tình thương cho trẻ em.

2.4. Giày Vans Slip-on

Old Skool có thể là phong cách phổ biến nhất của giày nhà Vans. Tuy nhiên, slip-on cổ điển cũng rất phổ biến. Hầu hết mọi người biết thương hiệu từ đôi giày ca rô đặc trưng của họ. Chúng không chỉ có giá cả phải chăng, đi với hầu hết mọi trang phục dành cho cả nam và nữ.

Giày Vans Slip-on

Đôi giày Vans caro đã trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim Fast Times at Ridgemont High năm 1982. Vans caro có nhiều phối màu khác nhau, từ xám đến trắng cho đến xanh nhạt và trắng. Cho đến những bản phối với hoa như hoa oải hương và trắng, hoa vân anh và trắng,... Giày lười Vans dễ xỏ và thoải mái.

Khi mua giày chính hãng của Vans với công nghệ thoáng khí, bạn có thể không cần đi tất mà vẫn không lo có mùi hôi. Thiết kế bằng vải bạt êm nhẹ khiến chúng dễ dàng sử dụng khi nhiệt độ cao, nhất là những ngày đầu hè. Bạn có thể thiết kế ý tưởng của mình vào những ô caro trắng, vừa tạo nên đôi giày độc bản cho bản thân mà vẫn giữ được nét độc đáo của đôi giày vans caro này.

2.5. Giày thể thao Vans Ultrarange

Khi nhắc đến Vans bạn sẽ nghĩ đến những đôi giày được sử dụng khi mang đi học hay đi chơi hàng ngày. Những đôi giày thể thao đẹp của Vans sẽ ít được nhắc đến hơn là những đôi giày cổ điển trên. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn đôi giày thể thao Ultrrange dành cho các môn thể thao mạo hiểm.

Giày thể thao Vans Ultrarange

Với sự kết hợp cổ điển đặc trưng của giày Vans và cảm giác thể thao, tiện dụng. Đôi giày này được thiết kế với trọng tâm là sự thoải mái, phù hợp các vận động. Ngoài ra Vans sản xuất với định hướng sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, như Eco Theory Authentic SF và Eco Theory Slip On SF,  vải bông hữu cơ, dây đay và hợp chất cao su tự nhiên.

3. Xu hướng thiết kế năm 2023

3.1. Phim hoạt hình

Phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Ai trong chúng ta hẳn vẫn luôn có một nhân vật hoạt hình, một thần tượng của riêng mình. Nhiều bộ phim hoạt hình, bộ truyện đã trở thành “ một món ăn” không thể thiếu mỗi giờ cơm. Các thiết kế với sử dụng nhân vật hoạt hình trên đôi giày Vans dễ dàng cho bạn thể hiện sở thích bản thân.

giày Vans custom hoạt hình

Ngoài ra nó cũng tạo sự độc đáo khi đi trên phố. Đôi giày tưởng chừng đơn giản nhưng thêm những nét chấm phá màu sắc của bản thân sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt nhất định. Những thiết kế hoạt hình truyện tranh của đôi giày nhà Vans này bao gồm phim hoạt hình Disney, bộ truyện tranh Conan, bộ phim được mong đợi nhất trên Netflix Stranger Things cũng có rất nhiều thiết kế đa dạng.

3.2. Các họa tiết hoa

Các họa tiết hoa nhỏ cũng là một thiết kế được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng. Từ những thiết kế hoa nhỏ làm điểm chấm cho đến những bông hoa to vẽ trên toàn bộ đôi giày. Đôi giày của bạn chắc chắn sẽ cực kì nổi bật.

giày Vans họa tiết hoa

3.3. Họa tiết caro

Họa tiết caro là đặc trưng của dòng giày Vans. Những thiết kế quần áo, phụ kiện như cốc đều được lấy thiết kế kẻ caro làm chủ đạo. Hãy thử điểm lên những thiết kế của mình những kẻ sọc caro cá tính, làm tăng sức hấp dẫn cho đôi giày thì sao nhỉ. Một đôi giày trắng với thiết kế màu caro màu xu hướng sẽ khiến bạn không hề bị lỗi thời, vẫn bắt trend mà lại còn tạo được sự độc đáo cho bản thân.

giày Vans họa tiết caro

3.3. Màu sắc xu hướng

Màu sắc xu hướng cho năm 2023 gồm các màu: Xanh dương (Tranquil Blue), tím Lavender, tím đỏ. Tranquil Blue gợi sự nhẹ nhàng và trong sáng. Sắc xanh dương đại diện cho sự tĩnh lặng và thanh bình, giúp dễ dàng chống lại những cảm xúc tiêu cực. Sắc tím của giày Vans mang lại cảm giác cân bằng, hạnh phúc. Sắc đỏ sẽ lên ngôi trong năm 2023, thể hiện sự cá tính quyền lực.

Màu sắc xu hướng của giày Vans

3.4. Sticker hấp dẫn

Những sticker đáng yêu, cuốn hút được in trên rất nhiều những đồ vật như móc khóa, áo, cốc,... Vẽ nhãn dán lên trên các đồ vật cũng là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ sử dụng.

Sticker hấp dẫn trên giày Vans

3.5. Thiết kế món ăn

Với nhiều bạn đam mê ăn uống, bây giờ những món ăn, sở thích về đồ ăn của mình được thể hiện lên trên đôi giày Vans.

Thiết kế món ăn lên giày Vans

3.6. Style vintage và retro

Thời trang luôn quay vòng. Với sự trở lại của phong cách Y2K trên các trang phục quần áo thì đây sẽ là xu hướng trong năm tới. Mọi người thích hoài niệm và cảm giác quay về những ngày tuổi thơ. Cảm giác đó khiến họ thấy bản thân trẻ hơn, hạnh phúc và vô tư. Hãy sáng tạo những phong cách những năm 80, 90, những kỉ niệm của bạn lên đôi giày nhé.

3.7. Phong cảnh tự nhiên

Cảm hứng trong các tác phẩm nghệ thuật thường lấy từ những phong cảnh thiên nhiên. Bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc đó ngoài việc chụp ảnh, thì khắc họa trên giày Vans là một ý tưởng không tồi.

custom phong cảnh tự nhiên lên giày Vans

Trong năm 2022, 2023 hãng giày cũng đã tổ chức cuộc thi thiết kế giày nhằm ủng hộ mọi người thỏa sức sáng tạo trên đôi giày của riêng mình. Đôi giày này được lấy cảm hứng từ đường phố, vậy nên những người mang sẽ có một chút hip hop. Thay vì chỉ là những bản vẽ trên giấy hãy mạnh dạn thiết kế lên đôi giày của chính mình.

Điều đó tạo nên sức hấp dẫn, thu hút cho trang phục của mình hơn rất nhiều. Khi đi dạo phố, với trang phục đơn giản nhưng đôi giày Vans trên chân có những điểm nhấn thiết kế độc đáp sẽ làm bạn nổi bật, tự tin dạo phố hơn rất nhiều. Không chỉ những trang phục đơn giản, style Y2K trở lại cũng cực kì phù hợp với những đôi giày thiết kế theo phong cách của chính bạn. Hãy tự tin thể hiện cá tính, sở thích cũng như tài năng của mình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết về giày Vans hôm nay của chúng tôi. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

Hà Trang - Myshoes