Giày cao gót được cho là biểu tượng của sự nữ tính và thanh lịch. Đây còn được xem là phụ kiện không thể thiếu của những cô gái thời thượng. Sau đây hãy cùng Myshoes bỏ túi top 7 thương hiệu giày nữ cao gót chất lượng nhất hiện nay nhé!

1. Giày cao gót là gì?

Giày gót cao là một kiểu giày có phần đế được độn cao và thấp dần về phía mũi giày. Loại giày này được sử dụng chủ yếu bởi những người phụ nữ với chức năng cải thiện chiều cao và “hô biến” các cô gái trở nên sang trọng, quyến rũ hơn. Giày đế cao nữ được ra đời sớm hơn hẳn so với đa số các dòng giày khác như giày da, giày thể thao,.. là từ thế kỷ XV.

Điểm thú vị về sự cội nguồn của kiểu giày cao gót nằm ở việc những người đàn ông mới chính là chủ nhân đầu tiên sáng chế ra và sử dụng chúng. Xuất phát từ nhu cầu của những người lính Ba Tư nhằm tìm kiếm một loại giày giúp bám kiềng ngựa và giữ thăng bằng tốt, họ đã phát minh ra mẫu cao gót sơ khai đầu tiên. 

Giày cao gót là gì?

Về sau, giày gót cao được lưu truyền sang các nước Châu Âu và là biểu tượng quyền lực của những người đàn ông trong hoàng gia Phương Tây. Trong khi đó, phụ nữ chỉ sử dụng cao gót với mục đích làm lớp bọc ngoài bảo vệ cho lớp giày trong đắt đỏ của họ. Dần dà theo thời gian những thế kỷ sau, giày cao gót từng chút một được “nữ tính hóa” và trở thành phụ kiện dành riêng cho phụ nữ trên khắp thế giới. Trải qua hàng trăm năm cải tiến với những thay đổi mới mẻ, táo bạo và hút mắt, giờ đây guốc cao gót đã chiếm một vị trí quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực thời trang giày dép toàn cầu. 

2. 7 Kiểu giày cao gót cơ bản mà không phải ai cũng biết

2.1. Platform shoe

Platform shoe được công nhận là thiết kế giữ được nhiều nét giống với kiểu giày cao nữ đầu tiên từ thế kỷ XV. Có lịch sử chế tác bởi những người trung cổ, chắc hẳn ít người biết rằng Platform shoe từng có một quá khứ bị xem là “nỗi xấu hổ” của dòng giày cao gót.

Platform shoe giày cao gót đẹp

Mẫu giày này có vẻ ngoài được xem là khá “đồ sộ” với phần mũi giày được độn rất cao không hề thua kém đế giày. Mặc dù trước đó gặp phải nhiều luồng ý kiến chê bai vì sự cồng kềnh và thô kệch, song hiện nay, Platform shoe rất được các cô gái yêu thích khi đi cùng phong cách năng động, trẻ trung và cá tính. 

2.2. Kitten heels

Trái ngược với Platform shoe ở trên thì giày cao gót Kitten heels lại sở hữu dáng vẻ rất nhỏ gọn, thon mảnh. Đặc điểm nổi trội nhất của mẫu cao gót này là chiều cao gót chỉ ở tầm 3-5 cm, đi cùng với đó là phần mũi giày được vuốt nhọn tạo cảm giác như đôi chân nhỏ trông thấy.

giày cao gót Kitten heels

Thời kỳ đỉnh cao của Kitten heels là thế kỷ 19 và 20 khi được lăng xê nhiệt tình bởi hàng loạt minh tinh trứ danh. Trong 1 đến 2 năm gần đây, kiểu giày gót cao 5cm này đang hot trở lại vì công dụng hack dáng đáng kể dành cho các bạn nữ có bàn chân hơi to và bè.

2.3. Mary Jane

Mary Jane là kiểu giày cao gót nữ có phần mũi bít kín và được trang bị quai ngang chân giúp tăng tính êm và cố định cho người mang. Thường thì Mary Jane sẽ được thiết kế theo dạng mũi tròn hoặc vuông nhằm tôn lên vẻ đẹp cổ điển, đài các và tiểu thư của các cô gái mới lớn. Bạn biết không, các bà mẹ thường rất chuộng mua giày Mary Jane cho các cô con gái bé bỏng của mình đấy.

giày Mary Jane cao gót đẹp

2.4. Wedge shoe

Wedge shoe còn được gọi là giày đế xuồng, mẫu giày là outfit lý tưởng cho những ngày hè nóng bức. Giày Wedge shoe được sản xuất từ chất liệu cói hoặc gỗ nhẹ bọc bên ngoài là lớp vải hoặc da. Wedge shoe gây ấn tượng với thiết kế một khối đặc kéo dài từ cổ đến đế giày.

Wedge shoe

Model giày cao gót này hay được phối cùng những Item mát mẻ của ngày hè, giày đi êm, chắc và tính thăng bằng cao là “chân ái” của những bạn nữ nấm lùn đáng yêu.

2.5. T-strap

T-strap là dòng guốc cao gót nữ có lịch sử phát triển lâu dài gắn liền với những bộ sưu tập thời trang đình đám của thế giới. Hệ thống quai ngang ôm cổ chân kết hợp thêm quai dài kéo dọc từ mắt cá xuống mũi giày chính là điểm phân biệt rõ rệt giữa T-strap với các kiểu giày gót cao khác. T-strap chính là “người bạn” nâng bước những quý cô thanh lịch, nhã nhặn trên mọi chặng đường.

T-strap giày cao gót

2.6. Slingback

Slingback là kiểu giày thông thoáng được bán rất chạy hiện nay. Không giống như các kiểu guốc kín bít lấy toàn bộ phần gót chân, Slingback trở nên nổi trội với hệ quai hở gót và mắt cá chân. Loại giày cao gót trên xuất hiện trên thị trường với kiểu dáng và chất liệu vô cùng phong phú.

Slingback cao gót đẹp

2.7. Pointed shoe

Đề cao phong thái trưởng thành, lịch sự ở các quý cô công sở, Pointed shoe là mẫu giày gót cao phổ biến nhất ngày nay. Phần mũi của kiểu giày này rất nhọn, thường có độ cao từ 3 -5 cm, vô cùng thích hợp để mang đi làm, đi học hoặc đi chơi. 

3. Top 10 thương hiệu giày cao gót đẹp tốt nhất hiện nay

Sử dụng guốc cao gót đã lâu nhưng các cô gái đã biết tới 10 thương hiệu giày gót cao cho nữ chất lượng nhất chưa? Cùng Myshoes điểm mặt qua một lượt nhé!

3.1. Sergio Rossi

Sergio Rossi là thương hiệu giày nữ gót cao nổi tiếng được sáng lập bởi nhà thiết kế thiên tài cùng tên. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống là thợ đóng giày tại Ý, Sergio Rossi vĩ đại đã kế nghiệp cha và phát huy tối ưu tài năng thiên phú của mình để cho ra đời dòng giày cao gót tốt nhất nhì hiện nay. Giày Sergio Rossi chinh phục được đông đảo phái nữ bởi 2 đặc tính cơ bản là sang trọng và thoải mái.

giày cao gót Sergio Rossi

Bạn biết đấy, Ý là đất nước của những người thợ giày, họ sáng tạo nên những đôi giày bằng tất cả sự tỉ mỉ, trau chuốt của mình. Chính vì vậy, những đôi giày xuất phát từ thương hiệu Sergio Rossi luôn làm sóng làm gió trên thị trường giày toàn cầu bởi sự ảo diệu và tinh tế tuyệt vời!

3.2. Christian Louboutin

Christian Louboutin là cái tên đã quá quen thuộc với những quý cô sành điệu. Hãng giày cao gót thường được gọi với cái tên thân mật là “Christian Louboutin đế đỏ”, đơn giản là vì mọi đôi giày được thương hiệu này chế tác đều có phần đế được đổ một màu đỏ son cực bắt mắt.

Christian Louboutin

Giày Christian Louboutin được sáng lập vào năm 1991 ngay tại một trong ba kinh đô thời trang và điện ảnh thế giới - Paris. Từng bộ sưu tập cũng như thiết của Christian Louboutin khi được tung ra thị trường đều là kết tinh của giá trị nghệ thuật và đời sống đặc sắc đến từ rất nhiều nơi trên thế giới. Đó là lý do vì sao mà giày cao gót nữ hàng hiệu luôn nằm trong phân khúc thương hiệu xa xỉ được nhiều cô gái ao ước.

3.3. Jimmy Choo

Jimmy Choo - đôi giày trong mơ của mọi cô gái, liệu bạn có vậy? Giầy cao gót nữ Jimmy Choo gia nhập chặng đua top thương hiệu thời trang cao cấp từ năm 1986, khi được thành lập tại Anh Quốc. Nói giày Jimmy Choo là ước mơ của mọi cô gái là điều đương nhiên.

Bởi lẽ, Jimmy Choo không chỉ đề cao giá trị thực dụng, hãng giày dành cho những cô gái có cá tính riêng một sự tôn trọng tuyệt đối. Giày Jimmy Choo khi thì thướt tha, kiêu sa với những model lấp lánh đá quý, lúc lại độc đáo phá cách với vô vàn biến hóa táo bạo. 

giày cao gót nhà Jimmy Choo

Mang giày Jimmy Choo giúp cô gái được tự tin và thoải mái là chính mình. Đừng quên, với những cô dâu sắp về nhà chồng thì bộ sưu tập giày đá quý của thương hiệu sẽ là cái kết thật đẹp tiễn bước các nàng về dinh đấy nhé!

3.4. Valentino

Valentino là thương hiệu giày và túi xách được xem là “ông trùm” của nghề thủ công da toàn cầu. Vào thời kỳ cực thịnh của mình từ những năm 70-90 của thế kỷ 20, không một hãng giày cao gót nào có thể phủ sóng được rộng rãi và có sức ảnh hưởng lớn như Valentino. Giày Valentino đến từ Ý mang đặc trưng của sự quyến rũ và trưởng thành. Điểm ăn tiền ở những đôi giày Valentino nằm ở vô số chi tiết thủ công nhỏ nhặt nhất trên đôi giày. 

Valentino giày đẹp

Bạn sẽ phải trầm trồ cảm thán với những tuyệt tác thủ công được sản xuất cực kỳ vừa vặn với đôi chân của người phụ nữ. Những đôi giày có công dụng làm nổi bật những đường cong trên bàn chân một cách tuyệt hảo. Không hề điêu khi nói rằng, giày Valentino là vua của dòng giày cao gót thủ công. Đây chính là nguyên do vì sao các minh tinh hạng A luôn trung thành với nhà Valentino. Ở Việt Nam, phải kể đến “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà là fan cứng của thương hiệu với đôi Valentino đinh tán đen “oanh tạc” trên các sàn diễn lớn nhỏ trong và ngoài nước.

3.5. Alexander McQueen

Thêm một thương hiệu guốc cao gót có tiếng đến từ xứ sở sương mù đó là Alexander McQueen. Tuy không có được độ nổi tiếng ngang tầm như những hãng giày nổi tiếng trên nhưng công bằng mà nói giày cao gót nhà Alexander McQueen xứng đáng được công nhận về chất lượng các mẫu thiết kế.

Có thể bạn chưa biết, Alexander McQueen được những người trong giới gọi là “kẻ lập dị”. Bạn biết tại sao không? Những model đến từ hãng này đều độc lạ và có một không hai. Để Myshoes cho bạn thấy nhé. Khi nhắc đến Alexander McQueen, chúng ta sẽ chẳng liên tưởng ngay đến những thiết kế đính ngọc trai trang trọng hay những mẫu cao gót quyền lực. Mà thay vào đó, thứ hiện lên trong đầu lại là bộ sưu tập huyền thoại - giày cao gót “quái chiêu”. 

Alexander McQueen

Bên trong bộ sưu tập này chính là những kiểu giày có một không hai, không bị áp đặt bởi bất kỳ quy tắc hay khuôn mẫu nào. Khi là một đôi giày gót cao đế vuông đính đầy lông lá, lúc lại là một đôi khác khắc họa tiết rồng phượng, cá, chim,…

Tất cả đều lạ mắt vượt xa tưởng tượng và thậm chí là “điên rồ”. Dù vậy, chắc chắn các bạn nữ cá tính sẽ thích thú với điều này, giày cao gót này không mang tính thực dụng cao nhưng lại có giá trị nghệ thuật và thời trang tuyệt hảo. Đừng quên, bên cạnh bộ sưu tập “quái chiêu” này thì Alexander McQueen cũng có rất nhiều mẫu giày đơn giản và xinh hơn nhưng vẫn mang vẻ đẹp cá tính ở mức vừa phải. 

3.6. Louis Vuitton

Có quá nhiều điều để nói về đế chế thời trang cao cấp của Louis Vuitton. Nhưng trong bài viết này, Myshoes sẽ chỉ bàn về ngành hàng giày gót cao của hãng. Louis Vuitton có tuổi đời lên tới hơn 160 năm. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong chiếm lĩnh thị trường thời trang trong đó có guốc cao gót, Louis Vuitton ghi dấu ấn đậm sâu với những kiểu giày cổ điển quyền lực.

Không quá phô trương hay cầu kỳ, chỉ với những thiết kế tối giản, chất liệu da hiếm có, phối cùng những tone màu ấm sang trọng và điểm nhấn là logo LV quen thuộc, giày cao gót Louis Vuitton vẫn luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn. 

Louis Vuitton

Guốc cao gót nữ hàng hiệu của LV cũng không hề kén người dùng, nhất là với các cô gái mới lớn hay những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Vì vậy, các chàng trai có thể mua ngay những đôi giày đến từ nhà LV để tặng bạn gái hoặc làm quà cho mẹ vào những dịp quan trọng. Giày LV có thể phối với rất nhiều Item đa dạng chỉ cần biết một chút xíu cách chọn đồ thôi. Mang một đôi LV bước xuống phố, bạn chính là người thu hút nhất đây!

3.7. Manolo Blahnik

Thương hiệu cuối cùng nằm trong danh sách top hãng giày cao gót đẹp và tốt nhất dành cho các quý cô sành điệu đó là Manolo Blahnik. Manolo Blahnik được sản sinh tại London nước Anh vào những năm 1970 bởi “thầy phù thủy guốc cao gót” - Manolo Blahnik.

Manolo Blahnik

“Một đôi giày đẹp có thể thay đổi cách bạn bước đi, ngay lập tức!” - đó là tuyên ngôn của Manolo Blahnik trong những bộ sưu tập mà ông cho ra mắt. Nếu thực sự tìm hiểu và có niềm yêu thích với thương hiệu này, bạn sẽ nhận ra nét đẹp tiêu biểu của những đôi giày cao gót do nhà Manolo Blahnik đa số được làm từ nhum tăm. Đây là chất liệu mang tính đẳng cấp, mặt khác cũng cực kỳ êm chân khi sải bước.

Mang một đôi Manolo Blahnik hoa mỹ, tự bước chân của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng và kiêu hãnh hơn bao giờ hết. Hơn 50 năm phát triển, với những bộ sưu tập và chiến dịch truyền thông, xã hội đúng đắn, Manolo Blahnik đã mang đến cho phái đẹp những giá trị thời trang cũng như văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng đáng kể.

Trên đây là top 7 thương hiệu giày cao gót chất lượng và tốt nhất hiện nay. Đừng quên mất rằng, giày gót cao chính là vũ khí lợi hại giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Chúng cũng chính là phần thưởng xứng đáng cho những cô gái biết yêu thương bạn thân, Đừng ngần ngại tự thưởng cho mình những đôi giày đẹp dịp đầu năm nhé!

Khánh Chi