Giày là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Do vậy không thể tránh được những lúc giày bị hôi, có mùi khó chịu.. Điều đó chẳng những làm bạn mất tự tin khi mang đôi giày mà chắc chắn còn làm mất đi sự thoải mái.Vậy làm thế nào để có đucợ một đôi giày thật thơm tho, Myshoes sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây nhé.

1. Làm khô giày trước ánh nắng mặt trời hoặc lò sưởi

Nếu trong ngày hôm đó bạn đi dưới trời mưa hoặc làm ướt giày thì cách tốt nhất để giảm bớt mùi hôi đi đó là bạn nên phơi chúng dưới ánh nắng

 mặt trời, tháo dây giày ra, kéo lưỡi gà của giày lên để giày khô nhanh hơn. Giữ đôi giày của mình khô ráo là bạn đã góp phần hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn - nguyên nhân chính gây nên mùi hôi khó chịu.

2. Tận dụng vỏ của quả cam, quýt

Ngoài công dụng xua đuổi côn trùng, muỗi thì vỏ cam, quýt còn là cách khử mùi hôi giày cực kỳ hữu ích. Ngay khi giày được giặt sạch và phơi khô, bạn chỉ cần bỏ vỏ cam, quýt vào bên trong giày. Nếu không kịp chuẩn bị hai loại vỏ trên, bạn có thể thay bằng vỏ chanh. Công dụng khử mùi hôi giày bằng vỏ chanh cũng tương tự như vỏ cam và quýt.

3. Dùng phấn rôm

Phấn rôm có công dụng khá đa năng, ngoài hút ẩm và tạo cảm giác khô thoáng cho giày, chúng là một trong những cách khử mùi hôi giày nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên sử dụng phấn rôm để phòng ngừa mùi hôi giày xuất hiện.

Cách thực hiện khá đơn giản, hãy lấy phấn rôm rắc vào phía trong giày hoặc thoa lên bàn chân, kẽ chân của bạn.

4. Dùng muối để khử mùi hôi giày

Việc không sử dụng tất khi mang giày vải hoặc giày thể thao dễ khiến giày có mùi vô cùng khó chịu. Lúc này, bạn có thể áp dụng cách khử mùi giày bằng muối để hấp thụ độ ẩm từ giày và đánh bay những mùi hôi khó chịu.

Bạn tiến hành cho một lượng muối vừa phải vào trong túi vải sau đó đặt vào trong giày. Hãy chờ khoảng 8 – 10 giờ, bạn sẽ nhận thấy mùi hôi đã biến mất.

5. Dùng xịt khử mùi giày

Xịt khử mùi Nano bạc cao cấp tại Myshoes là cách nhanh nhất loại bỏ mùi hôi cho giày . Bạn chỉ cần sắm một bình xịt và nhấn vòi. Ngoài chức năng ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi và tạo sự thông thoáng cho giày, xịt khử mùi còn khả năng khử trùng và làm sạch giày.

Cộng thêm ưu điểm nhỏ gọn, giúp bạn có thể dễ dàng mang theo và đi đến bất kỳ đâu.

6. Cách khử mùi giày với baking soda

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chút baking soda với một phin lọc cà phê cùng vài giọt tinh dầu thơm để thực hiện cách khử mùi hôi giày.

7. Sử dụng giấy thơm hút ẩm

Cách khử mùi giày với giấy thơm hút ẩm cũng là cách đánh bay mùi hôi nhanh chóng cho những người bận rộn. Sử dụng giấy thơm hút ẩm bỏ vào mỗi chiếc giày giúp loại bỏ nhanh những mùi khó chịu. Đồng thời, bạn còn có thể tạo mùi hương cho tủ quần áo hoặc hộp đồ bằng cách cho những miếng giấy thơm vào tủ.

8. Hãy giữ cho chân luôn được sạch sẽ

Bên cạnh việc áp dụng các cách khử mùi hôi giày, bạn cũng nên giữ cho đôi chân của mình luôn sạch sẽ. Đôi khi chính đôi chân của bạn lại là nguyên nhân khiến mùi hôi xuất hiện.

Đặc biệt là với những đôi chân có tuyến mồ hôi gặp vấn đề, dễ ứ đọng và tích tụ mồ hôi trên giày. Để khắc phục tình trạng chân có mùi, tốt nhất bạn nên vệ sinh chân một cách thường xuyên. Đừng quên ngâm chân bằng nước ấm hoặc có thể ngâm bằng lá trà xanh. Điều này sẽ giúp chân lưu thông máu tốt hơn và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

9. Dùng túi thơm:

Cũng giống như túi trà lọc, mùi hương của túi thơm sẽ làm mất đi mùi hôi khó chịu trong đôi giày của bạn.

10. Đổi giày luân phiên

Để giày không có mùi hôi, bạn nên giữ cho chúng được khô ráo. Việc đi 1 đôi giày hết ngày này đến ngày sẽ khiến mùi hôi tích tụ và nặng hơn theo thời gian. Vì vậy, bạn không nên mang cùng một đôi giày trong hai ngày liên tiếp, hãy đi giày luân phiên, để đôi giày của bạn được "hít thở không khí trong lành".

11. Thường xuyên thay miếng lót đế giày

Đôi khi những miếng lót đế giày cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi giày, vì vậy bạn hãy chọn những miếng lót giày mới được làm từ chất liệu cotton hoặc miếng lót giày bằng than hoạt tính thì càng tốt sẽ giúp khử mùi hôi giày cực kì hiệu quả.

Khi không mang giày, bạn nên lấy miếng lót giày khử mùi ra ngoài cho khô thoáng, nếu nó có mùi bạn nên thay miếng lót giày mới.

Bạn cũng có thể chọn mua những đôi lót giày ngăn mùi, được thiết kế để thấm mồ hôi từ bàn chân của bạn và giữ cho chúng khô ráo. Điều này sẽ giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn tạo mùi. Những miếng lót giày khử mùi này được bán khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên bạn nên chọn loại lót giày chất lượng tốt, có khả năng hút mồ hôi cao.

Hy vọng các cách trên sẽ giúp ích được cho đôi giày của bạn. Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng Myshoes.

Nguyenanh_Myshoes.vn