Chạy bộ là một cách luyện tập đơn giản tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân và giữ cho tim bạn khỏe mạnh, vóc dáng dẻo dai.

 

Chạy bộ đôi khi gây khó khăn với mọi người vì khó có thể giữ được nhịp độ chạy, làm ta cảm thấy việc chạy bộ mệt mỏi rã rời, muốn bỏ cuộc.

 

Ngày hôm nay, Myshoes sẽ giúp bạn làm chủ kỹ năng chạy bộ không mệt , giúp bạn tự tin chiến thắng trên đường chạy của bản thân, nâng cao sức khỏe!

 

 

Gia tăng động lực chạy bộ

 

Một cách gia tăng động lực khi chạy bộ đơn giản là tự nói với bản thân rằng, mình có thể làm được điều đó và sẽ cố gắng hoàn thành quãng đường chạy đến cuối cùng.

 

Hãy nghĩ về kết quả cuối cùng mà bạn đạt được, động lực chạy bộ ắt hẳn sẽ gia tăng.

 

 

Gia tăng động lực chạy bộ bằng cách chia nhỏ quãng đường chạy, việc này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích. Nếu quãng đường chạy của bạn là 5km, hãy đặt mục tiêu hoàn thành xong 2km đầu.

 

Khi đó não bộ của bạn sẽ tiết ra Hooc-môn kích thích sự hoàn thành liên tiếp, dẫn  3km chặng sau bạn có động lực chạy bộ mãnh liệt.

 

Luôn luôn nghĩ đến lúc bạn chạy tốt, hoàn thành được mục tiêu đề ra, cảm giác chiến thắng bản thân sẽ quay về và động lực chạy bộ như được tiếp thêm sức mạnh.

 

Nghe nhạc khi chạy là một cách đơn giản để gia tăng động lực chạy bộ, đó là một thực nghiệm mà rất nhiều người đã thử.

 

Nhịp điệu của bài nhạc sẽ kích thích bạn chạy nhảy, hoạt động, tăng thêm năng lượng tích cực khi chạy bộ.

 

Hãy sử dụng những bài nhạc làm bạn hứng thú, cảm thấy có năng lượng khi nghe, khi vậy động lực chạy bộ của bạn sẽ được gia tăng.

 

Một người bạn đồng hành sẽ giúp bạn gia tăng động lực chạy bộ, hai người cùng động viên nhau, cùng nhau chiến thắng quãng đường đặt ra.

 

Trước khi chạy

 

Khởi động trước khi chạy là một bước rất quan trọng quyết định quá trình chạy bộ không mệt mỏi của bạn.

 

Khi bạn khởi động, các cơ xương khớp sẽ được thích ứng kịp thời với các hoạt động mạnh tiếp theo, từ đó tránh được các chấn thương, việc chạy bộ chở nên đơn giản và không hề mệt mỏi.

 

 

Chỉ cần một vài động tác căng cơ, kéo chân, xoay khớp gối cơ bản là bạn đã có một màn khởi động gần như là hoàn chỉnh, quá trình chạy hiệu quả rõ rệt.

 

Giữ bản thân ở cường độ luyện tập đều đặn

 

Ngoài việc chạy bộ, bạn cũng nên luyện tập thêm các bộ môn khác để đảm bảo cơ thể dẻo dai, sức khỏe ổn định. Luyện tập bổ sung thêm các bộ môn như bơi lội, đá bóng, bóng chuyền…

 

Bạn sẽ luyện tập được sức bền bỉ và đó là cách đơn giản nhất để giúp cơ thể chạy bộ không mệt mỏi.

 

Bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe tốt

 

Ăn uống cũng là một phần quan trọng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, dẻo dai, dẫn đến quá trình chạy bộ không mệt mỏi.

 

Bổ sung nhiều thức ăn chứa Canxi và Vitamin, như rau củ quả, các loại thịt. Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, bổ sung nước và khoáng.

 

Một chế độ ăn hợp lý sẽ cho bạn một vóc dáng lý tưởng và sức khỏe dồi dào, đó là cách để bạn tự tin chạy bộ không còn mệt mỏi nữa.

 

Trong quá trình chạy

 

Uống đủ nước

 

Mỗi người trung bình cần 2l nước để duy trì sự sống mỗi ngày, đối với một người chạy bộ thì cần thêm thế nữa.

 

Trước khi bắt đầu đường chạy, hãy bổ sung 1 cốc nước vừa phải cho cơ thể, cấp nước trước khi chạy làm quá trình chạy bộ không mệt mỏi, tăng phần phấn khích.

 

Trong khi chạy bạn cũng cần bù nước vì cơ thể ta tiết nhiều mồ hôi và mất sức, uống vài ngụm nhỏ trên đường chạy giúp cơ thể chạy bộ không mệt mỏi nữa.

 

Chạy chậm, ổn định tốc độ

 

Hãy tìm cho bạn một nhịp độ chạy mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất, quá trình chạy bộ sẽ chở nên cực kì đơn giản.

 

Khi mới bắt đầu chạy, hãy bắt đầu với tốc độ chậm, sau thời gian rèn luyện thì tăng dần tốc độ.

 

Quá trình chạy bộ mệt mỏi hãy giảm tốc độ, kiểm soát hơi thở đều đặn và uống cho mình một vài ngụm nước nhỏ. Điều này giúp cơ thể lấy lại hơi thở đều đặn, quá trình chạy về sau chở nên rất hiệu quả.

 

Sau khi chạy

 

Hoàn thành quãng đường chạy chắc hẳn bạn rất tự hào về bản thân đúng không?

 

Việc chiến thắng bản thân, đơn giản là hoàn thành đường chạy sẽ giúp bạn có thêm động lực khi chạy, quãng đường chạy bộ mệt mỏi hầu như không còn trong suy nghĩ của bạn nữa.

 

 

Đây là thời gian thư giãn của bản thân, hãy dành 10-15p để thả lỏng cơ thể, làm một số bài tập nhẹ nhàng giãn cơ,  giúp cơ thể sảng khoái không còn mệt mỏi sau quãng đường dài.

 

Một tuần bạn hãy dành cho bản thân một ngày nghỉ, đừng chạy mỗi ngày điều đó sẽ làm hao mòn đi chính bản thân của bạn, về cả tinh thần lẫn thể chất.

 

Tổng kết

 

Hãy cam kết với bản thân mình rằng, bạn luôn kiên trì với cường độ luyện tập hàng ngày của mình.

 

Nếu việc chạy bộ này được duy trì, chắc hẳn sức khỏe và vóc dáng của bạn sẽ  thay đổi đáng kể sau 21 ngày.

 

 

Chạy bộ cũng là một cách đơn giản để rèn luyện tính kiên cường và không chịu bỏ cuộc của bản thân, những người tỉ phú luôn coi việc chạy bộ và luyện tập hàng ngày như công việc của họ, cải thiện sức khỏe và bản chất con người họ.

 

Cùng Myshoes ghi lại khoảnh khắc chạy bộ tuyệt đẹp, và hoàn thành mục tiêu đường chạy mà bạn đặt ra nhé !!!