Cách khử mùi đơn giản cho giày

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giày là vật dụng vô cùng cần thiết và quan trọng. Tùy thuộc vào từng môi trường, sự kiện mà bạn sẽ mang những đôi giày khác nhau. Tuy nhiên việc mang giày nhiều ngày liền mà không vệ sinh đúng cách, dễ dẫn đến việc giày bị hôi, gây ra sự khó chịu. Làm ảnh hưởng đến bản thân và mọi người xung quanh, chính vì vậy myshoes.vn sẽ giới thiệu các bạn cách khử mùi hôi giày, hôi chân đơn giản mà hiệu quả cao.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi ở giày

Giày không phải là loại giày thể thao, do đó mà các miếng đệm giày, lót giày thấm hút kém.

Thiết kế của đôi giày không thoáng khí, bí bách nên dễ động lại mồ hôi ẩm ướt, trở thành nơi trú ngụ của ổ vi khuẩn.

Do bạn giặt và phơi giày chưa đúng cách, phơi vào những ngày thiếu nắng hoặc nơi ẩm thấp cũng sẽ khiến giày không khô. Tình trạng lúc nào cũng ẩm ẩm khiến giày tích tụ vi khuẩn.

Mang vớ nhiều ngày liền không giặt, tích tụ mồ hôi là nơi phát triển của nấm.

Tuyến mồ hôi của bạn có vấn đề, không tiết mồ hôi đều khắp cơ thể. Vì vậy mà ở một số bộ phận trên cơ thể sẽ điều tiết mồ hôi mạnh hơn mức bình thường, cụ thể là ở chân.

Khử mùi hôi chân như thế nào ?

Mùi hôi của giày sẽ ám vào chân của bạn, làm cho chân bạn bị hôi, và rồi trở nên mặc cảm và tự ti mỗi khi đến nhà người quen, vân vân và mây mây, các tình huống đó sẽ khiến cho bạn trở nên khó xử. Do đó trước hết, bạn nên đọc những cách tiếp theo sau đây để khử mùi hôi chân trước, lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Cách 1: Bạn hãy sử dụng bột phấn trẻ em

Bột phấn trẻ em có tác dụng hút ẩm rất tốt, do đó hãy rắc một ít vào lòng bàn tay, xoa đều chân, lưu ý xoa kỹ các kẽ bàn chân. Rồi sau đó hãy mang tất như bình thường.

Cách 2: Ngâm chân với chanh và muối hột

Muối hột rất tốt cho sức khỏe, vì muối hột gần như giữ toàn vẹn tinh chất từ biển, do đó có tính sát khuẩn rất mạnh. Cộng với nước cốt chanh có hàm lượng axit cao thì đây là bộ đôi diệt khuẩn toàn vẹn. Giúp đánh bay mọi mùi hôi khó chịu, chỉ cần bạn ngâm chân với nước ấm, một vài muỗng muối hột và 1-2 trái chanh. Ngâm và thư giãn trong vòng 15-30 phút, vừa giúp cho chân thư giãn vừa đánh bật mùi hôi.

Cách 3: Ngâm chân với giấm pha loãng hay phèn chua

Ngoài ngâm với muối hột và chanh, bạn có thể pha với một ít giấm, khoảng 10-15ml giấm cho một lần ngâm, liên tục trong vòng 3-5 ngày sẽ hết. Hoặc có thể sử dụng loại nguyên liệu phổ biến khác là phèn chua. Bạn chỉ cần bỏ 50g vào nước nóng và ngâm trong vòng 10-15 phút.

Cách 4:Ngâm chân với nước trà

Trà ngoài là thức uống được đại đa số người yêu thích từ già trẻ lớn bé. Thì trà còn có công dụng khử mùi rất tốt, bạn dùng 100g trà ngâm với 2 lít nước nóng. Đợi cho trà nóng lên,thì bạn bắt đầu ngâm chân trong 10-15 phút. Thực hiện đều đặn bạn sẽ hết hôi chân sau vài ngày.

Khử mùi hôi giày như thế nào?

Cách 1; Sử dụng các bình xịt khử mùi

Ở Việt Nam thời tiết vô cùng khắc nghiệp: nóng ẩm mưa nhiều vì vậy làm cho việc giày bị ẩm, mốc, đặc biệt đối với những ai bị hôi chân là một ám ảnh kinh hoàng.
 Nhận thấy rõ vấn đề này, myshoes.vn đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm xịt khử mùi cao cấp Nano Ag+ Mycare. 
Thành phần Nano Ag+ ngay khi được xịt lên bề mặt giày giúp chống lại các vi khuẩn hoặc nấm trong giày của bạn.
Dùng sản phẩm xịt khử mùi này bạn sẽ giải quyết được ngay tình trạng giày bị hôi trong quá trình sử dụng. 
Tất cả các sản phẩm các sản phẩm được sản xuất bởi myshoes.vn luôn hướng đến sự hoàn hảo, tiện ích cho tất cả các sản phẩm. Vì vậy, đối với bất cứ loại giày nào cũng có thể sử dụng được : giày da, giày vải, giày cao gót...
Một điều đặc biệt nữa là ở sản phẩm này người dùng có thể dùng cho cả mũ bảo hiểm để giúp mũ bảo hiểm của cả gia đình luôn được sạch sẽ, thơm tho.
Mức giá vô cùng hợp lý lại có thể sử dụng cho rất nhiều sản phẩm khác nhau vậy còn chần chờ gì nữa mà không đặt hàng ngay và luôn tại website: myshoes.vn
Cách sử dụng: Xịt thẳng lên trực tiếp bề mặt giày đảm bảo sao cho đôi giày của bạn được bao phủ hết lớp Nano Ag+. Đợi 3-5 giây là bạn có thể sử dụng luôn sản phẩm.
Lưu ý: Thành phần Nano Ag+ sẽ vô cùng hiệu quả khi sử dụng liều lượng vừa phải, vì vậy bạn chỉ nên xịt tầm 2-5/ lần xịt. Và bạn cần đặt sản phẩm ngoài tầm với của trẻ em để tránh việc các bé xịt vào mắt và miệng của bé.

Cách 2: Sử dụng báo cũ

Báo là loại vật liệu hút ẩm rất nhanh, nếu bạn hay người thân trong gia đình bạn có thói quen đọc báo vào mỗi sáng, thì bạn có thể tận dụng lại, vừa nhanh vừa tiết kiệm. Cách sử dụng là vo tròn giấy báo rồi nhét thật sâu vào mũi giày. Cách làm này vừa giúp định hình lại đôi giày, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không còn đường sinh sôi.

\

Cách 3: Phơi giày ngoài nắng

Trong những ngày ẩm ướt thì việc phơi quần áo và giày khá khó khăn. Nếu không đủ nắng, thì giày và quần áo sẽ có mùi, mặc cho đã xả với nước thơm đi nữa. Vì vậy hạn chế giặt giày vào những ngày thời tiết có mưa, kéo dài vài ngày. Phơi ngoài nắng sẽ có tác dụng giết chết toàn bộ vi khuẩn, ức chế nấm, giày sẽ không bị hôi nữa.