Nếu bạn là một người yêu thích thể thao, chắc hẳn bạn luôn tin tưởng và sử dụng giày của những thương hiệu uy tín như Nike, Puma, Lacoste,… Khi đã sở hữu những đôi giày tốt như vậy, sẽ thật tệ nếu như bạn bảo quản chúng không đúng cách. Để giúp bạn, Myshoes xin chia sẻ một vài cách để bảo quản giày Lacoste tốt nhất trong bài viết hôm nay. 

I. Thường xuyên vệ sinh giày Lacoste

1. Vì sao cần vệ sinh giày thường xuyên?

Giống như quần áo của chúng ta, giày dép cũng rất dễ bị bám bụi bẩn. Nếu như đôi giày thương hiệu Lacoste cho nam bị bụi, hẳn các chàng trai sẽ cảm thấy mất tự tin khi mang. 

Vì vậy, bạn nên giặt giày Lacoste ít nhất một lần một tháng. Bởi vì dù bạn có tần suất sử dụng giày thường xuyên hay không, thì việc giặt giày thường xuyên sẽ giúp đôi Lacoste của bạn trông luôn sạch sẽ và giống như giày mới.

vệ sinh giày lacoste

Bên cạnh đó, thường xuyên làm sạch giày cũng giúp tránh các bệnh da liễu ở chân khi bạn là người thường xuyên đi giày. 

2. Các bước vệ sinh giày 

Trước khi làm sạch một đôi giày Lacoste, bạn cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch giày gồm: bàn chải đánh răng loại mềm, bột giặt có chứa chất tẩy vừa phải, kem đánh răng, nước ấm, giấy trắng (giấy vệ sinh) và khăn bông trắng. 

Tiếp theo là đến quy trình để bạn giặt một đôi giày thể thao, gồm ba bước như sau: 

Bước 1: 

Tháo dây giày và miếng lót bên trong giày, đối với đôi giày có phần đệm lót được dát chặt thì bạn không cần tháo phần đệm lót. Tiếp theo, bạn hãy vỗ nhẹ giày để các bụi bẩn ở đế giày rớt ra. Sau đó, lấy khăn khô lau các vết bẩn dính trên mặt giày. 

Bước 2: Giặt và rửa nước cho giày

Bạn nên ngâm giày Lacoste và dây giày vào hỗn hợp nước ấm với bột giặt trong khoảng 5 - 10 phút để bột giặt ngấm sâu vào vải. Sau đó, xả nước cho thật sạch chất tẩy. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng mềm để đánh khắp các mặt giày và cả phần bên trong giày. Đối với phần đế giày, bạn hãy dùng bàn chải nhúng kem đánh răng để chải. Sau khi chải xong, dùng nước lạnh rửa sạch giày, rồi dùng khăn lông ướt lau sạch và lau lại bằng khăn khô. 

Bước 3: Phơi giày

Dùng giấy trắng, thường là dùng giấy vệ sinh cho vào bên trong giày để qua đêm cho giày mau khô. Tránh phơi giày thể thao thương hiệu Lacoste trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ nên luồn dây vào giày khi cả giày và dây đều đã khô. 

3. Các lưu ý khi vệ sinh giày

Khi giặt giày Lacoste, bên cạnh việc tuân thủ các bước trong quy trình giặt giày, bạn cũng nên lưu ý một số điều. Khi giặt xong, bạn nhất định phải xả thật kỹ cho sạch hết bột giặt. Lúc phơi giày, tuyệt đối KHÔNG phơi dưới ánh nắng trực tiếp, bởi các tia bức xạ tử ngoại UV của mặt trời sẽ khiến lớp phủ bóng của da giày bị phá hủy và đen ố sau một thời gian ngắn.

bảo quản giày lacoste

Nên dùng giấy vệ sinh bao bọc bề mặt giày, điều này giúp thấm sạch xà bông còn đọng lại bên trong giày. Không nên dùng giấy báo vì mực in ở báo có thể sẽ làm đôi giày bị ố. 

II. Làm sao để bảo quản giày Lacoste tốt nhất?

1. Để giày ở nơi khô thoáng

Đối với kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam, bạn nên để giày thể thao Lacoste chính hãng ở những nơi khô thoáng, tránh chỗ ẩm mốc và nhiệt độ cao. Bạn nên đặt giày ở trên kệ hoặc giá để giày. Tuyệt đối không để giày ở dưới nền nhà.

để giày thể thao lacoste ở nơi khô thoáng

2. Bảo quản giày trong túi chống bụi

Một trong những nguyên nhân khiến giày Lacoste của bạn không được lung linh như ban đầu chính là bởi bụi. Vì vậy, bạn nên sử dụng túi chống bụi để bảo quản giày của nhà Lacoste ở trong đó. 

Bên cạnh việc chống bụi bẩn bám vào giày, túi chống bụi cũng giúp đôi Lacoste của bạn không bị ẩm, bảo vệ đôi giày khỏi nguy cơ bị ẩm mốc. 

3. Sử dụng giày thường xuyên

Có khá là nhiều bạn sẽ có xu hướng cất giày Lacoste chính hãng ở trong tủ kính để nó được bền và đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giày đến từ thương hiệu Lacoste thường xuyên, đôi giày sẽ trở nên đẹp và vừa vặn chân bạn hơn đó. Thật bất ngờ đúng không nào.

giày lacoste thể thao

Vì vậy, bạn đừng ngại mang mà hãy tăng cường tần suất sử dụng giày lên nhé. Và bạn cũng nhớ cho giày nghỉ khoảng 3-4 ngày sau một tuần sử dụng nhé. 

4. Sửa giày đúng cách

Là một người yêu giày, chỉ cần thấy đôi giày bị đứt một đường chỉ may là bạn đã cảm thấy rất đau lòng và ngay lập tức muốn đem chúng đi sửa. Lúc này, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ địa điểm mà bạn định đem giày Lacoste đi sửa. 

sửa giày thể thao Lacoste đúng cách

Lý do là bởi có những tiệm sửa giày đôi khi sẽ chỉ sử dụng một cách chung để áp dụng cho tất cả các loại giày. Nếu không may sửa sai cách, chắc chắn sẽ khiến đôi giày đến từ nhà Lacoste của bạn trở nên tệ hơn và mất đi phần nào giá trị ban đầu. Vì vậy, bạn hãy xem xét thật kỹ trước khi quyết định đem giày đi sửa nhé. 

Hãy luôn trân trọng và bảo quản đôi giày Lacoste yêu thích của bạn đúng cách nhé. 

Hoài Dương - Myshoes.vn