Bóng rổ là một trong những môn thể thao được ưa chuộng nhất hiện nay và tất nhiên, giày bóng rổ cũng là một loại giày rất được săn đón. Để đôi giày có sức bền trong thời gian dài, bạn nên chú ý đến cách vệ sinh và bảo quản chúng.

1. Tại sao cần vệ sinh và bảo quản giày bóng rổ đúng cách?

Giày thể thao bóng rổ không giống với những loại giày thể thao thông thường khác. Bởi vì chúng được thiết kế với những công nghệ và tính năng riêng biệt nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng với môn bóng rổ.

Hầu hết những đôi giày bóng rổ hiện nay đều có màu sắc, kiểu dáng đa dạng bắt mắt. Vì vậy, người dùng nên thường xuyên lưu ý đến việc vệ sinh để đảm bảo hình thức của đôi giày không bị ảnh hưởng nhiều sau quá trình sử dụng.

Tại sao cần vệ sinh và bảo quản giày bóng rổ?

Những đôi giày dành riêng cho môn thể thao bóng rổ thường được sử dụng cho hoạt động với cường độ cao, tốc độ nhanh và mạnh. Do đó, chúng cần được bảo quản một cách cẩn thận để tránh bị hỏng hoặc xuống cấp. Giày chơi bóng rổ nam và giày thể thao bóng rổ cho nữ cũng có những khác biệt nhất định, đặc biệt là về phần chức năng riêng và kích cỡ. Do đó, người dùng cũng có thể lưu ý về vấn đề này để vệ sinh và bảo quản đúng cách.

2. Cách vệ sinh giày bóng rổ đúng cách

Tiếp theo đây là những cách vệ sinh giày chơi bóng rổ chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo:

Làm sạch vết bẩn bằng bàn chải hoặc khăn mềm

Với bước đầu tiên để vệ sinh giày, bạn cần lưu ý hãy để vết bẩn tự khô cứng và dùng các dụng cụ để gạt chúng xuống. Sau đó, bạn chỉ cần lấy khăn ướt và mềm để lau trên thân giày thì việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trong quá trình giặt giày, bạn cần hết sức cẩn thận để không làm xước hay hỏng bề mặt của giày bóng rổ. Việc sử dụng bàn chải hay khăn mềm tuy tốn thời gian hơn nhưng cũng đảm bảo không gây ảnh hưởng lớn đến chất liệu và phom dáng của giày.

Làm sạch giày bằng bàn chải hoặc khăn mềm

Người dùng tuyệt đối không nên sử dụng máy giặt để giặt giày. Ngay cả quần áo bình thường cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tác động của máy giặt nên loại giày chuyên dụng như giày chơi bóng rổ cần được vệ sinh trực tiếp bằng tay.

Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa

Là một loại giày chuyên dụng cho bóng rổ, giày bóng rổ cần được lưu ý kĩ khi sử dụng các chất tẩy rửa trong quá trình vệ sinh giày. Nếu bạn muốn sử dụng chất tẩy rửa, bạn cần tham khảo kĩ lưỡng hướng dẫn của nhà sản xuất và nguồn gốc chất tẩy rửa.

hạn chế vệ sinh giày bóng rổ bằng chất tẩy rửa

Thay vì sử dụng cồn hay các chất làm trắng, Myshoes khuyến khích bạn nên sử dụng xà phòng pha loãng để vệ sinh giày. Điều này sẽ giúp đôi giày của bạn sáng và sạch sẽ hơn mà không cần chất tẩy rửa mạnh. Đồng thời, bạn nên chú ý không ngâm giày quá lâu trong các dung dịch vệ sinh giày hoặc xà phòng. Dù giúp làm sạch giày bóng rổ nhưng các dung dịch này làm mục vải hoặc da của giày hoặc làm ảnh hưởng đến lớp keo của giày.

Đặc biệt, những loại thuốc tẩy trên thị trường có thể làm trắng giày nhanh hơn nhưng cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng giày. Thậm chí, chúng có thể khiến đôi giày của bạn bạc màu và mất phom dáng nhanh chóng. 

Vệ sinh giày thường xuyên, định kỳ

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ khi giày bị bẩn thì chúng mới cần vệ sinh, bạn có lẽ sẽ phải đối mặt với nguy cơ giày có quá nhiều vi khuẩn. Giày đánh bóng rổ còn là loại giày phải hoạt động trong thời gian dài nên có thể bị nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh giày định kỳ

Việc vệ sinh giày bóng rổ thường xuyên cũng sẽ hạn chế tình trạng các vết bẩn bị khô khô cứng, rất khó để làm sạch. Nếu bạn quá bận bịu, bạn có thể liên hệ các địa chỉ vệ sinh giày uy tín để làn sach đôi giày của mình thường xuyên. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng mùi hôi khó chịu, bạn có thể thay đổi lót giày thường xuyên. Bạn nên thảm khảo những loại lót giày chính hãng để vừa giúp bảo vệ đôi chân, vừa dễ vệ sinh.

3. Làm thế nào để bảo quản giày chơi bóng rổ?

Đối với việc bảo quản giày, bạn cần lưu ý không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ánh mặt trời trực tiếp quá mạnh, chúng có thể gây ảnh hưởng đến bề mặt, đặc biệt là chất vải và phom dáng của đôi giày. Theo đó, bạn nên phơi hoặc cất giày ở nơi khô ráo, thông thoáng. Điều này giúp giày bóng rổ của bạn nhanh khô hơn và cũng hạn chế tình trạng mùi hôi khó chịu sau một ngày dài vận động.

bảo quản giày bóng rổ

Đồng thời, để đôi giày phát huy đúng chức năng của mình, bạn nên đeo giày và sử dụng giày đúng cách, theo như hướng dẫn của nhà sản xuất. Cách này sẽ giúp ích rất nhiều để tăng “tuổi thọ” cho đôi giày của bạn. Với những chức năng riêng biệt, giày chơi bóng rổ chỉ nên được sử dụng cho hoạt động bóng rổ. Nếu bạn sử dụng chúng với những mục đích khác hoặc ở môi trường khác thì có thể gây nên tình trạng giày bị xuống cấp rất nhanh.

Với nhưng thông tin nêu trên, Myshoes hi vọng bạn có thể áp dụng để tăng hiệu quả việc vệ sinh và bảo quản đôi giày bóng rổ của bạn. Nếu như bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu giày thể thao khác, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Myshoes nhé!

Hạnh Linh