Bạn có niềm đam mê với bộ môn chạy bộ? Bạn phân vân chưa biết chọn đôi giày chạy bộ nào phù hợp với mình? Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu giày chạy đa dạng kiểu dáng và chất lượng khiến nhiều tín đồ thể thao bối rối. Hãy để Myshoes bày cho bạn cách lựa giày thể thao chạy bộ đúng chuẩn nhất nhé!

1. Giày thể thao chạy bộ là gì? 

Giày chạy thể thao nếu nhìn sơ qua cũng không có nhiều điểm khác biệt với giày thể thao nói chung. Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đơn giản giày chạy bộ là kiểu giày được thiết kế dành riêng cho bộ môn chạy bộ. Giày được ứng dụng các công nghệ chuyên dụng cho môn thể thao có chuyển động đi lặp lại.

giày chạy bộ

Giày chạy đảm bảo cho người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất khi vận động. Những đôi giày này cũng bảo vệ bàn chân rất tốt. Phần đế được tích hợp công nghệ giảm sốc để hỗ trợ việc đẩy người về phía trước.

2. Gợi ý các cách chọn giày chạy bộ phù hợp nhất

2.1. Chọn giày chạy tùy theo mục đích sử dụng

Không phải tất cả những người theo bộ môn chạy đều sử dụng kiểu giày giống nhau. Có những người mang giày chạy thể dục hàng ngày, nhưng có những người khác sử dụng giày chạy cho các giải đua chuyên nghiệp.

Chọn giày chạy tùy theo mục đích

Thường thì giày chạy thể dục có phần đế êm ái nhưng trọng lượng lại không quá nhẹ. Ngược lại, được cấu tạo với lớp đế mỏng, giày chạy bộ trong đường đua có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Do đó tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn mua mẫu giày phù hợp nhất với mình.

2.2. Lựa chọn giày dựa vào kích cỡ chân

Đây là một lưu ý rất quan trọng khi bạn tìm mua giày chuyên cho môn chạy. Không nên mua giày chạy bộ quá rộng hoặc quá chật. Nếu lựa chọn sai kích cỡ giày, bạn sẽ không thể thoải mái trong quá trình vận động. Tệ hơn cả là xảy ra những chấn thương không mong muốn. 

chọn giày dựa vào kích cỡ chân

Việc chọn đúng kích cỡ không phải là lựa đôi giày chạy bộ trùng cỡ chân của bạn. Bởi trong khi chạy, hai bàn chân sẽ nở dần ra. Do đó để vận động trơn tru nhất, hãy chọn giày chạy lớn hơn một chút so với kích cỡ thật của bàn chân. Để sở hữu chính xác đôi giày chạy như ý, bạn nên ưu tiên mua ở những website uy tín hoặc đến tận nơi để thử giày.

2.3. Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng giày

Giày chạy bộ là sản phẩm được gia công chủ yếu bằng tay nên việc có các lỗi nhỏ là khó tránh khỏi. Một số đôi giày chạy có thể bị lem keo, đường may không đều,... Do đó, trước khi mùa giày bạn hãy kiểm tra thật kỹ chất lượng để tránh mua phải những đôi giày sai sót về mặt thẩm mỹ.  

2.4. Đừng quá quan trọng vẻ ngoài của giày

Với những đôi giày thể thao chạy bộ, vẻ ngoài thường không thể hiện hết chất lượng của nó. Một đôi giày chạy bộ tốt là một đôi giày phù hợp với cỡ chân và đem lại cho bạn cảm giác thoải mái trong quá trình vận động. Tuy nhiên hiện nay nhiều thương hiệu giày nổi tiếng dần chú trọng đến thiết kế bên ngoài của dòng giày này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày vừa bền vừa đẹp thì vẫn có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn.

đừng quá quan trọng vẻ ngoài của giày chạy bộ

2.5. Cẩn trọng với việc mua hàng online

Hiện nay có rất nhiều các website, cửa hàng kinh doanh mặt hàng giày thể thao, trong đó có giày chạy bộ. Trong quá trình tìm mua bạn có thể gặp phải những sự cố như: mua giày size không chuẩn, kiểu dáng không giống hình, mua hàng real nhưng nhận về hàng fake,... Để chắc chắn nhất, bạn hãy đến tận các shop giày để đi thử, hoặc lựa chọn những website uy tín để sở hữu hàng chuẩn chính hãng.

3. Shop giày thể thao chạy bộ nào uy tín, chất lượng?

Phần lớn các tín đồ của bộ môn chạy bộ đều được khuyến khích đầu tư các sản phẩm được phân phối bởi thương hiệu có tiếng. Bởi giày chạy bộ chính hãng có chất lượng cực tốt và bền lâu. Ngoài ra mua giày chuẩn auth cũng giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí. Những mẫu giày như giày Asics chạy bộ, giày chạy Nike hay giày thể thao chạy bộ Adidas sẽ đem lại trải nghiệm vượt trội cho bạn đấy.

Myshoes.vn tự hào đồng hành cùng các fan của môn chạy bộ trên hành trình chinh phục những cung đường. Myshoes.vn cung cấp đến khách hàng những mẫu giày chạy được phân phối 100% bởi các hãng giày nổi tiếng thế giới. Chúng tôi tuyệt đối không kinh doanh giày chạy bộ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đến với Myshoes, các bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhờ sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Bên cạnh việc sở hữu những mẫu giày chạy hot nhất thị trường, bạn còn có cơ hội cầm trên tay những món quà hấp dẫn. Qua từng sản phẩm giày, Myshoes mong muốn gửi gắm thông điệp động viên khách hàng luôn vững bước trên con đường theo đuổi đam mê.

Hi vọng qua bài viết trên, Myshoes đã giúp độc giả hiểu thêm về giày chạy bộ. Từ đó các bạn có thể lựa chọn đôi giày chạy thể thao phù hợp nhất với bản thân mình. Nếu vẫn còn băn khoăn điều gì, hãy đến với Myshoes để được tư vấn đầy đủ và nhanh chóng nhất bạn nhé!

Showroom: 249 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0979 711 868

Thanh Diệu - Myshoes