Với những “dân chơi giày” hẳn không thể nào không biết đến giày Jordan. Sản phẩm này đã làm náo động những ai yêu mặt hàng giày vừa đẹp vừa chất chơi. Với những dân chơi giày, họ luôn có ít nhất một đôi giày này trong tủ. Hãy cùng Myshoes tìm hiểu và giải mã sức hút của đôi giày này trong bài viết hôm nay các bạn nhé!

1. Lịch sử giày Jordan

Air Jordan là một thương hiệu giày bóng rổ, quần áo thể thao của Mỹ do Nike sản xuất. Giày Air Jordan được sản xuất cho cựu cầu thủ bóng rổ Michael Jordan trong thời gian anh ấy thi đấu cho Chicago Bulls vào năm 1984. Dòng giày thể thao Air Jordan lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 1985 và kể từ đó đã trở thành một hiện tượng gây sốt với những người đam mê giày thể thao.

giày thể thao Jordan

Trong những năm qua, những đôi giày Jordan ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí vào ngày phát hành sản phẩm mới, có hàng dài người đợi bên ngoài các cửa hàng để mua giày chính hãng. Tuy nhiên, không chỉ vẻ ngoài khiến chúng trở nên nổi tiếng, còn có nhiều lý do khác khiến Air Jordan được các “dân chơi giày” trên khắp thế giới mong muốn đến vậy. 

2. Tại sao giày Jordan lại nổi tiếng?

Đôi giày này có gì mà khiến rất nhiều người khao khát sở hữu đến vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

2.1. Tầm ảnh hưởng của Michael Jordan

Michael Jordan nổi tiếng trên toàn thế giới với tư cách là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của NBA ( giải bóng rổ nhà nghề Mỹ). Michael Jordan đã giành được 6 danh hiệu với Chicago Bulls. Anh ấy là người truyền cảm hứng mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng của anh ấy lớn. Trong suốt con đường sự nghiệp của mình, anh ấy đã trở thành một nhà vô địch thực sự, người đi đầu trong quá trình toàn cầu hóa NBA. 

Giày Jordan không đơn thuần là giày thể thao đối với nhiều người. Mà đó còn là sự thần tượng với Michael Jordan trên sân bóng rổ. Mọi người đều muốn được như Mike, và có một niềm tin mãnh liệt rằng việc có đôi giày của anh ấy sẽ chạm đến gần cũng như được truyền cảm hứng bởi anh ấy nhiều hơn.

2.2. Chất lượng cao

Lý do lớn nhất khiến đôi giày này trở nên phổ biến và tại sao mọi người tiếp tục mua chúng là vì chúng cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt. Chất lượng là ưu tiên hàng đầu khi chọn giày. Air Jordan đã nắm bắt được tâm lý mua hàng đó. Giày Jordan được làm từ những chất liệu da cao cấp giúp cho đôi giày trở nên bền, sử dụng dài lâu và form chắc chắn.Một bệnh lý hay gặp ở những người hay chơi thể thao, đó chính là đau chân mãn tính. Một số thậm chí còn bị gai gót chân và viêm cân gan bàn chân. Do đó, hầu hết mọi người thích thêm đệm hỗ trợ mà Air Jordan cung cấp.

giày Jordan có chất lượng cao

2.3. Phong cách độc nhất

Có nhiều lý do khiến mọi người thích giày Air Jordan hơn các loại giày dép khác. Đó chính là thiết kế độc đáo của chúng. Những người đam mê giày thể thao rất thích phong cách và thiết kế độc đáo của Air Jordan. Điều thu hút họ hơn nữa là những đôi giày này không có nhãn ở cuối giống như một số giày thể thao truyền thống. Ngoài ra, hãng còn cung cấp vô số màu sắc độc đáo, cũng như các kiểu dáng giày. Những đôi giày jordan cổ thấp cũng được ưa chuộng và săn lùng không kém các đôi cổ cao.

giày Jordan phong cách

2.4. Giày hiếm

Một lý do tại sao Air Jordan rất phổ biến là vì số lượng sản xuất hạn chế. Mọi người có xu hướng chờ đợi tại các cửa hàng để mua càng nhiều càng tốt. Sau đó, những người này bán lại để kiếm tiền thông qua các đợt phát hành giới hạn. Những đôi giày thể thao này phổ biến vì mọi người muốn chứng minh bản thân sở hữu đôi giày Jordan chính hãng được ra mắt sớm và hiếm nhất. Ngoài ra các màu sắc mỗi lần ra mắt đều có sự khác biệt và trở thành phiên bản giới hạn.

Giày Jordan hiếm

2.5. Bán lại với giá cao

Mọi người thích những thứ hợp thời trang và mới nhất, như điện thoại di động của Apple. Trường hợp này cũng hoàn toàn đúng với giày Nike Jordan. Chúng phổ biến vì mọi người muốn đi những đôi giày mới được phát hành, không bao giờ lỗi mốt. Một số người thậm chí còn thích sưu tập những đôi Air Jordan mới nhất. Mỗi thiết kế và kiểu dáng của đôi giày Nike Jordan đều khác nhau. Vậy nên những người đã có một đôi sẽ muốn có một đôi mới khác. Một số người đam mê giày thể thao sẽ không bỏ lỡ những đôi giày Jordan hiếm này.

giày Jordan có thể bán lại với giá khá cao

Hơn nữa, nhiều người có sở thích sưu tầm giày. Khi không mua được tại cửa hàng, họ sẽ chấp nhận việc mua lại với giá cao. Ngoài ra, với hiệu ứng của người nổi tiếng đã từng mang đôi giày này trên chân, những người hâm mộ càng khát khao sở hữu hơn. Nhiều người coi việc mua giày thể thao Air Jordan như một khoản đầu tư cho bản thân. Càng theo thời gian, những đôi giày càng có giá trị. Đến thời điểm, họ sẽ bán lại với giá có thể gấp 5 lần so với giá gốc ban đầu.

3. 5 đôi giày Jordan hot nhất mọi thời đại

Hàng năm hãng giày Nike Jordan luôn cho ra mắt các sản phẩm mới. Chúng tôi đã tổng hợp lại những đôi giày được săn đón nhất ngay sau đây:

3.1. Giày Jordan 1

Air Jordan 1 là một trong những đôi giày mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Ra mắt năm 1985, thiết kế bởi Peter Moore, mẫu giày này được phát hành với giá gốc chỉ $64,99 ( khoảng 1.500.000 đồng). Hiện nay giá có thể lên đến 7.000.000 đồng. Có thể nói đây là đôi giày đã thay đổi nền công nghiệp thời trang thể thao. Mọi người đã bắt đầu sử dụng áo, quần, phụ kiện bóng rổ để phối đồ. Các vận động viên, người nổi tiếng và các nghệ sĩ cũng mang đôi này mỗi khi dạo phố làm cho set đồ của mình thể thao, năng động, cá tính.

Giày Jordan 1

Gần đây, việc mọi người đi những đôi giày Jordan đến trường, khi đi chơi, ở bên ngoài sân bóng trở nên phổ biến hơn vì chúng rất thoải mái. Màu sắc được phối rất đa dạng và phù hợp. Jordan hồng nữ tính cho nữ, jordan xanh dương tươi mát, năng động cho nam, hay jordan xám màu sắc trung tính bí ẩn đều chiếm được cảm tình của cộng đồng mê giày. Những màu sắc đa dạng như vậy cũng cực kì phù hợp làm giày đôi cho các cặp đôi trong dịp Valentine này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày bền, nhẹ mà lại còn thời trang, phong cách thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Hơn nữa, nếu bạn là người đam mê bóng rổ, thì chắc chắn không thể không biết giày Jordan 1, mang trên chân bởi cầu thủ nổi tiếng Michael. Được thiết kế như một đôi giày bóng rổ vậy nên lực kéo trên Air Jordan 1 có thể dễ dàng chống lại những đôi giày thể thao bóng rổ hiện đại. Nó đã thực sự mở ra thế giới mới cho thể thao bóng rổ. 

3.2. Air Jordan 1 High 85 ‘Georgetown’

Phiên bản Air Jordan 1 ‘85’ trông giống những đôi mà Michael Jordan đã đi vào năm 1985.  Phối màu đẹp nhất cho đến nay là Georgetown. Màu sắc nổi bật nhất là College Navy được tô điểm bởi lớp phủ da mịn, mắt cá chân Swooshes và logo Nike Air in trên phần lưỡi gà. Phía sau là phần cổ giày được nâng cao và các ô vuông giúp thoáng khí được hoàn thiện bằng màu “Summit White”. Những điểm tương phản khác trên phần lưỡi gà đã được sơn màu vàng và dây giày Jordan màu kem làm nổi bật đôi giày thể thao với hiệu ứng cổ điển. Air Jordan 1 ‘85 “Georgetown” thực sự là sản phẩm tốt nhất của thương hiệu Jordan.

Air Jordan 1 High ’85 ‘Georgetown’

3.3. Giày Air Jordan 1 cổ cao ‘Dark Marina Blue’

Hãng giày chưa bao giờ ngại làm lại cách phối màu của các kiểu dáng nguyên bản Air Jordan 1. Phần trên của giày có phần đế bằng da lộn màu đen được tạo điểm nhấn bằng các lớp phủ màu xanh sáng. Phần đế bằng da trơn màu đen tạo tiền đề cho màu sắc “Dark Marina Blue” nổi tiếng, chiếm mọi lớp phủ từ phần trên bàn chân đến phần dưới gót chân. Dây buộc và nhãn hiệu “NIKE AIR” trên đầu lưỡi gà, cổ áo và logo “Wings” trên vạt bên mắt cá chân ghi chú năm 1985 phát hành. Hoàn thiện thiết kế của giày Jordan là đế giữa màu trắng kết hợp với đế ngoài cao su màu xanh tương phản.

Giày Air Jordan 1 cổ cao ‘Dark Marina Blue’

3.4. Air Jordan 3

Giày Air Jordan 3 được phát hành năm 1988. Đôi giày mang lại cảm giác mới mẻ. Được phát hành lần đầu tiên vào cuối những năm 80 và tiếp tục là thiết kế tiên phong của thiết kế giày thể thao ngày nay. Phần trên bằng da có độ bền nhất định. Phần vòm được điêu khắc mang đến cho bạn cảm giác vừa vặn và hỗ trợ tốt.

Air Jordan 3

Giày Jordan 3 là mẫu đặc trưng thứ ba của Michael Jordan. Đây là mẫu đầu tiên sử dụng các dòng chữ Air, logo Jumpman cầu thủ bóng rổ mang tính biểu tượng và hình in con voi cổ điển. Ngoài ra, đây là đôi giày đầu tiên được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Tinker Hatfield. Mẫu ban đầu có dấu swoosh của Nike, nhưng sản phẩm cuối cùng chỉ có logo Jumpman. Jordan 3 là chiếc giày mà Michael đã đi trong cuộc thi Dunk huyền thoại năm 1988. Mike cũng đã giành được danh hiệu MVP đầu tiên của mình vào năm đó. Air Jordan 3 không còn là mẫu giày hàng đầu trên sân, nhưng nó vẫn là một trong những mẫu đẹp nhất và được tìm kiếm nhiều nhất của dòng Jordan.

3.5. Air Jordan 4

Cuối cùng không thể không nhắc tới Jordan 4 làm mưa làm gió suốt một thời gian. Phát hành chỉ 1 năm sau khi ra mắt Jordan 3, lần này hãng đã cải tiến nâng cấp công nghệ và khiến nó trở thành một trong những đôi giày Jordan tốt nhất mọi thời đại. 

Air Jordan 4

Được sản xuất với đệm hỗ trợ mắt cá chân, giày Air Jordan 4 được biết đến với kiểu dáng chắc chắn, nhưng cực kì dễ chịu, mềm nhẹ khi mang. Điều này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của chúng. Chúng phong cách, thoải mái và hoàn hảo cho trang phục giản dị hoặc thể thao. Chúng cũng cung cấp khả năng khóa tốt cho bàn chân. Cổ giày trên cao giúp cố định mắt cá chân và ôm lấy gót chân, giúp tăng thêm độ ổn định cho giày thể thao. Đây là đôi Air Jordan đầu tiên được phát hành toàn cầu. Đặc biệt, phối màu toàn màu trắng của Pure Money là một trong những đôi giày Jordan phổ biến nhất khi nó được phát hành vào năm 2006.

4. Cách phân biệt giày Air Jordan chính hãng và Fake

Giá của một đôi giày Nike Jordan dao động từ 3.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Do vậy rất nhiều bên làm hàng nhái rồi bán với giá chính hãng. Chúng tôi đã điểm qua một vài cách nhận biết dưới đây.

4.1. Form dáng

Giày Air Jordan chính hãng được sản xuất với quy trình chặt chẽ. Sẽ không thể có vệt keo và các sợi chỉ thừa nào trên đôi giày. Form dáng giày chính hãng có độ ôm nhất định khi lên chân. Bàn chân sẽ không bị bè ra, gây mất thẩm mĩ. Giày Jordan chính hãng cứng cáp với phần da mềm mịn cực kì nổi bật khi lên chân

4.2. Mã số

Giày thể thao chính hãng, nguyên bản luôn được đóng gói trong hộp có thương hiệu. Mã trên bao bì và trên thẻ được may phải khớp với nhau. Theo những số liệu này, bạn có thể kiểm tra tính xác thực của mô hình trên trang web chính thức.

4.3. Nhãn mác

Các nhà sản xuất hàng giả thường bỏ qua chi tiết nhỏ nhưng quan trọng này. Trên những đôi giày có thương hiệu, logo được thêu bằng chỉ sa tanh và được khâu gọn gàng. Đặc biệt với các dòng giày có logo “Wings” và logo “Jumpman”. Giày chính hãng được thiết kế có logo quy chuẩn, tinh tế. 

nhãn của giày Jordan

4.4. Đường khâu

Khoảng cách giữa các đường khâu là 2-3 mm. Các đường chỉ phải được khâu bằng các sợi mỏng, đều. Trên giày giả, các mũi khâu lộn xộn, không có sự chắc chắn.

4.5. Size giày

Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra một đôi Air Jordans giả bằng cách kiểm tra thẻ size trên giày. Giày Jordan nổi tiếng bởi sự khác biệt so với những đôi giày thể thao khác. Những đôi giày thể thao này đại diện cho một loại niềm tin và sự hâm mộ với môn thể bóng rổ nói chung cũng như sự nghiệp rực rỡ của Jordan nói riêng.

size giày Jordan

4.6. Màu sắc

Trước khi mua một đôi Air Jordan hãy nghiên cứu các màu sắc đôi giày. Màu sắc là một trong những yếu tố làm nên độ nổi tiếng của giày Air Jordan. Hãng đã ra mắt rất nhiều mẫu giày cũng như các màu. Một mẫu giày thường sẽ có 2 màu được phối với nhau tạo nên sự phong cách, nổi bật. Những đôi giày fake sẽ có sự sai lệch về màu sắc.

 

Ngoài ra, với chất lượng cao, sự đổi mới và đầy phong cách là lí do giúp mẫu giày Air Jordan ghi điểm trong tim những người đam mê giày thể thao siêu đẹp. Bạn đã sở hữu đôi giày Jordan nào chưa? Đôi giày bạn mong muốn sở hữu là gì? Hãy bình luận phía dưới cho Myshoes cùng biết nhé

Hà Trang - Myshoes