Hiện nay, có rất nhiều hãng giày thể thao nổi tiếng như Adidas, Vans, Puma,...Tuy nhiên, có một hãng giày mà được rất nhiều các bạn trẻ “săn lùng” và sưu tập cho tủ đồ của mình, đó là giày Nike. Lý do gì khiến giày của thương hiệu này được yêu thích đến vậy? Myshoes sẽ bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây. 

Đôi nét khái quát về thương hiệu giày Nike

Năm 1964, các nhà sáng lập Phil Knight và Bill Bowerman đã nhen nhóm những ý tưởng đầu tiên về Nike. Đến năm 1972, sau khi Nike lần đầu tiên ký hợp đồng với vận động viên quần vợt người Romania, người tiêu dùng bắt đầu biết về thương hiệu này.

giày Nike

Giờ đây, đã hơn 50 năm hình thành và phát triển của hãng, từ chất lượng cho đến mẫu mã của giày thể thao Nike không ngừng được cải tiến hơn. Đó là lý do giúp Nike được cả thế giới biết đến và được đánh giá cao về chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu. 

Vì sao giày Nike lại được ưa chuộng đến vậy?

1. Chất lượng cao

Đối với mỗi một sản phẩm tới tay khách hàng, chất lượng luôn được xem là yếu tố cốt lõi để có thể giữ được khách hàng lâu dài nhất. Và Nike, với tư cách là một trong những thương hiệu giày tốt nhất hiện nay đã làm được điều này. 

Mỗi năm, Nike thu về doanh thu khổng lồ, cho thấy được sự đánh giá cao về chất lượng của khách hàng dành cho các sản phẩm của hãng. Những đường kim chỉ của giày Nike đều được tỉ mỉ may bởi những người thợ lão luyện của làng thời trang và phụ kiện thể thao thế giới. 

giày Nike đẹp

Ngoài ra, nguyên liệu sản xuất giày Nike đều là các vật liệu có tính bền cao, khó bị bong tróc hay bị hỏng. Đây cũng là một điều khiến rất nhiều người lựa chọn giày của Nike bởi họ có thể sử dụng một đôi giày đến hơn 3 năm vẫn tốt. 

Không chỉ nguyên liệu xịn, các mẫu giày của Nike còn được sản xuất dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất như Nike Zoom, Nike Free hay Flywire,...Những công nghệ này khiến Nike sở hữu những đôi giày đặc biệt và duy nhất, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi lựa chọn. 

2 Mẫu mã phong phú, thiết kế tinh tế

Nếu nói về một hãng giày luôn có những cú “bắt trend” cực chất thì chắc hẳn phải kể đến giày Nike. Từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến các xu hướng hiện hành, Nike đều luôn bắt kịp, thậm chí còn tạo ra xu hướng mới cho thị trường thời trang. 

Chính bởi sự nhanh nhạy này, cùng với nhiều mẫu mã phong phú, Nike thu hút được khách hàng đến từ tất cả các độ tuổi khác nhau. Nike có rất nhiều bộ sưu tập và phiên bản giày khác nhau để khách hàng có thể tha hồ lựa chọn.

giày Nike có mẫu mã đa dạng

Những mẫu giày thể thao Nike cho nam hay nữ đều có thiết kế vô cùng đặc biệt, có thể thông qua mẫu giày để thể hiện tính cách con người bạn, từ năng động khỏe khoắn, cho tới lịch lãm, sang chảnh,… Nike không ngừng ra mắt các sản phẩm giày kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Cùng với đó, các mẫu sản phẩm của Nike luôn được phối màu rất hài hòa, giúp người mang có thể dễ dàng phối đồ theo nhiều phong cách khi sử dụng. Bạn có thể mang giày Nike khi chơi thể thao, cũng có thể dùng đi làm đi học mà không cần đắn đo suy nghĩ về các khó khăn khi mix đồ luôn đó. 

3. Cách thức quảng bá hình ảnh thương hiệu tốt

Một thương hiệu có thể phát triển tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào hình ảnh thương hiệu cũng như cách thức họ quảng bá hình ảnh đó tới khách hàng mục tiêu. Với Nike, slogan của hãng là “Just Do It”, khẩu hiệu này cho thấy hãng đã rất nhạy bén khi đánh vào nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm hoàn hảo, có thể đáp ứng tiêu chí về thời trang cũng như tiêu chí về nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

cách quảng bá thương hiệu giày Nike ấn tượng

Ngoài ra, Nike còn sử dụng chiến dịch quảng bá thông qua việc sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng đang trải nghiệm giày Nike, sau đó đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau để lan tỏa thông điệp của mình tới nhiều khách hàng hơn. 

Chiến lược này của thương hiệu giày Nike cực kỳ hiệu quả khi mà người tiêu dùng cảm thấy tò mò, thích thú khi xem các quảng cáo của hãng một cách tự nhiên, không hề gượng ép như những quảng cáo khác. Hơn nữa, Nike còn sử dụng quảng cáo kiểu truyền cảm hứng tới người dùng, để họ tự tìm hiểu và trải nghiệm các mẫu giày thể thao. Cách sử dụng quảng cáo thông minh, sáng tạo  như vậy đã giúp thương hiệu Nike luôn giữ vững được vị trí vững vàng trong lòng khách hàng. 

4. Luôn cải tiến sản phẩm

Ngoài chất lượng tốt, thiết kế mẫu mã đa dạng và quảng bá tốt, Nike còn là thương hiệu được đánh giá cao trong việc luôn không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm. Đây là điều mà không phải thương hiệu nổi tiếng nào cũng làm được, bởi đối với nhiều hãng, họ lo sợ việc đổi mới sản phẩm giày Nike sẽ đem lại rủi ro cao. 

thiết kế giày Nike luôn được cải tiến

Còn Nike đã lựa chọn lối đi khác, đó là tìm kiếm các cách thiết kế mới để khách hàng được thoải mái hơn khi mang giày thể thao Nike. Ví dụ như việc, Nike thiết kế thêm phần upper để giúp cố định bàn chân, bảo vệ bàn chân khỏi bị bè khi mang giày trong thời gian dài. 

Với những lý do nêu trên, chắc hẳn các bạn đã biết được điều khiến giày Nike luôn nằm trong bộ sưu tập giày yêu thích của các tín đồ thời trang phải không nào. Còn bạn thì sao? Bạn có suy nghĩ gì về giày của thương hiệu Nike?

Hoài Dương - Myshoes.vn