Hình ảnh người đàn ông nơi công sở thường được định hình bằng một bộ vest cùng đôi giày da lịch lãm. Tuy nhiên, hình ảnh này thường mang tới sự khô cứng và có phần trang trọng. Chính vì đó, một lựa chọn mới - giày thể thao công sở nam - đang là một trào lưu hứa hẹn thay đổi phong cách ăn mặc của cánh đàn ông hiện nay. 

Tại sao giày thể thao công sở nam đang là trào lưu hiện nay

Các môi trường làm việc đang ngày càng thay đổi để trở nên năng động và sáng tạo hơn. Khi những bộ vest đã trở nên quá quen thuộc và đóng hình người đàn ông vào một bộ khung. Thì rất nhiều người đã tìm tới cho mình những phong cách thời trang sáng tạo khác.

Giày thể thao công sở nam

Trong đó, giày thể thao công sở nam chính hãng là một lựa chọn được yêu thích nhất. Lý do là bởi ba lý do sau:

Đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng

Một đôi giày thể thao nam có thể làm giày công sở. Khi mang giày đem đến cho người dùng cảm giác rất thoải mái. Nếu so sánh thì một người đi giày thể thao sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi đi giày da. Lý do là bởi các đôi giày thể thao thường đem lại những trải nghiệm tốt hơn khi di chuyển, thân giày ôm chân vừa vặn, lớp đệm mềm mại, hệ thống thân giày thể thao công sở nam được thiết kế để người đi cảm thấy thoáng mát, thoải mái suốt ngày dài.

phối đồ với giày thể thao nam

Mang tới phong cách thời trang trẻ trung

Với một đôi giày thể thao, hình ảnh người đàn ông hiện lên trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Các mẫu giày thể thao có thiết kế hết sức cá tính, khỏe khoắn, khiến cho người mang giày cũng cảm thấy mình năng động và linh hoạt hơn. Ngoài ra, giày thể thao công sở nam cũng có thể phối với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Giày thể thao công sở nam đẹp

Một đôi giày vừa có thể chơi thể thao, vừa có thể dùng để đi làm

Một điểm mạnh lớn nữa của giày thể thao công sở là một đôi giày có thể phục vụ hai chức năng một lúc: dùng để chơi thể thao và dùng để phối đồ đi làm. Hiện nay việc chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe đã hết sức phổ biến trong giới công sở. Với một đôi giày thể thao nam công sở, bạn sẽ không phải mất công sức chọn lựa và mất tiền mua hai đôi giày nữa. 

Cần lưu ý gì khi sử dụng giày thể thao công sở nam?

Dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng giày nhé:

  • Bạn nên sử dụng giày thể thao tại nơi làm việc có môi trường năng động, trẻ trung, hoặc không phải gặp gỡ đối tác quá nhiều. Những buổi họp với khách hàng khá là quan trọng, và một đôi giày thể thao có thể khiến cho đối tác cảm thấy không thoải mái.

  • Nếu như công ty bạn có nội quy chặt chẽ về vấn đề trang phục của nhân viên thì bạn cũng không nên dùng giày thể thao công sở nam đi làm. Một số môi trường làm việc đặc thù (như nhà máy, các công việc kỹ thuật, ..) thì sẽ có quy định về trang phục nhân viên để đảm bảo an toàn cho nhân viên và môi trường làm việc.

Các cách phối đồ phong cách với giày thể thao

Dưới đây là 3 cách phối đồ cùng giày thể thao phổ biến nhất. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng các phong cách này trong trang phục của mình nhé.

Giày thể thao cùng quần tây và áo sơ mi

Vẫn bộ vest đó, nhưng nếu bạn thay đôi giày da bằng một đôi giày thể thao thì cảm giác mang tới rất khác. Sự kết hợp này vừa mang lại sự lịch lãm, vừa mang tới sự trẻ trung, năng động. Một điều cần lưu ý là bạn nên chọn một đôi giày thể thao công sở nam có họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính, không quá nổi bật (ví dụ không chọn các mẫu giày bóng rổ, các mẫu giày màu đỏ hoặc có thiết kế quá cá tính). Như vậy bộ trang phục sẽ có sự đồng đều và hòa hợp hơn.

Giày thể thao cùng quần tây và áo sơ mi

Kết hợp giày thể thao cùng quần short và áo phông

Đây là một phong cách phối đồ rất được ưa thích bởi những bạn nam trẻ. Một chiếc quần short mang lại cảm giác thoải mái, kết hợp cùng một đôi giày đậm chất thể thao sẽ khiến bạn cảm thấy cuốn hút và tự tin. Hãy lựa chọn những bộ quần áo có cùng tông màu với màu giày thể thao công sở nam, như vậy sẽ đem lại cảm giác thống nhất và hài hòa hơn.

giày thể thao cùng quần short và áo phông

Giày thể thao cùng quần jean và áo phông

Cuối cùng là một phong cách thời trang không mới, nhưng lại rất lạ nếu sử dụng chúng ở nơi công sở. Đây là một set đồ khá "cổ điển" và được sử dụng nhiều khi các chàng đi chơi hoặc đi hẹn hò. 

Khi lựa chọn bộ đồ này tại nơi công sở, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Với đôi giày thể thao công sở nam trong bộ đồ này, bạn có thể chọn các đôi giày có thiết kế đơn giản, hoặc có chút chi tiết nhưng đừng quá cầu kỳ. 

  • Tránh chọn các loại quần jean có trang trí các họa tiết rách, hoặc dạng quần túi hộp. Như vậy sẽ khiến cho bộ quần áo mất đi tính lịch sự nơi làm việc.

  • Điểm ngoài áo phông bạn nên có một chiếc áo khoác, như vậy sẽ đem lại phong thái lịch lãm hơn.

Giày thể thao cùng quần jean và áo phông

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về việc sử dụng giày thể thao công sở nam trong môi trường làm việc. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu giày thể thao đẹp nhất cho mình thì hãy tới Showroom của Myshoes tại địa chỉ: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội nhé, rất nhiều ưu đãi đang chờ bạn đó.

Nguyễn Trà My - Myshoes