Bạn là người yêu thích leo núi hay là vận động viên leo núi chuyên nghiệp? Bạn đã có cho mình những trang bị cần thiết cho một chuyến leo núi mạo hiểm và thú vị? Và dù bạn là ai đi nữa thì giày dùng để leo núi là dụng cụ không thể thiếu. Theo dõi ngay bài viết sau để bỏ túi kinh nghiệm chọn giày leo núi an toàn nhé!

Đế giày có tính chống trượt tốt

Tính chống trượt là tiêu chí tối thiểu mà bất cứ đôi giày leo núi nào cũng phải có. Đế giày là bộ phận quan trọng có vai trò chống đỡ toàn bộ bàn chân khi tiếp xúc với mặt đất. Đồng thời đây cũng là yếu tố quyết định đến chức năng và độ chống trượt của mỗi đôi giày. Nhất là trong hoạt động leo núi phải di chuyển với thời gian dài trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt.

giày leo núi

Đa số đế giày dùng để leo núi đều được làm từ chất liệu cao su để tăng độ bám khi ma sát, giảm trơn trượt, hạn chế tối đa hao mòn và có thể sử dụng bền bỉ. Dù vậy, với những loại giày chuyên dụng cho mùa khô thì lại mỏng nhẹ và thông thoáng hơn rất nhiều so với giày leo núi truyền thống. Vì vậy hãy chú ý đến chi tiết nhỏ này.

giày leo núi chống trơn trượt

Bên cạnh đó, thiết kế hình lưỡi răng cũng là một điểm cộng lớn cho đôi giày. Bạn biết đấy, những rảnh nhỏ trên đế giày sẽ giúp bước chân thêm phần chắc chắn và an toàn dù đang đi trên vùng bùn đất ẩm ướt, sình lầy hay những ngọn núi cheo leo. Cách đơn giản nhất để thử độ chống trượt của giày thể thao leo núi đó là hãy trực tiếp đi chúng trên sàn gạch hoặc nền xi măng láng mịn. Tất nhiên là phải có biện pháp an toàn đấy nhé!

Giày leo núi chống nước tuyệt đối

Để chinh phục được đỉnh cao thì người leo núi phải vượt qua rất nhiều dạng địa hình khác nhau: vách đá, suối, sông, thung lũng, đầm lầy,..và hiển nhiên, tiếp xúc với nước là điều không thể tránh khỏi. Nếu mang một đôi giày thể thao bình thường để đi thì chắc chắn bạn sẽ chẳng cán đích được như mong muốn đâu.

Bởi lẽ, chưa đi được bao xa thì giày đã ướt nhẹp, mồ hôi thẫm đẫm cùng nước bùn đất, mùi khó chịu bốc lên. Thậm chí là tình trạng trơn trượt, va đập không đáng có sẽ xảy ra.

Giày leo núi chống nước

Chính vì vậy, tính chống nước là điều rất đáng để lưu tâm khi chọn giày leo núi. Hiện tại, có rất nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng phổ biến trong sản xuất giày thể thao leo núi. Tuy nhiên, về cơ bàn chúng đều sở hữu chức năng chống thấm nước một chiều.

Cơ chế này cho phép ngăn chặn sự xâm nhập của nước từ bên ngoài vào chân nhưng lại có thể thoát nước giúp thoáng khí từ bên trong. Bạn nên yên tâm sử dụng khi nhận thấy phần lưỡi gà của giày nối liền với phần thân vì đây là dấu hiệu của giày thể thao leo núi có công nghệ chống nước

Lớp lót trong chất lượng sẽ tạo nên giày leo núi hoàn hảo

Các lớp lót bên trong của giày dùng để leo núi cũng cần được chọn lọc kỹ càng do chúng là điểm tiếp xúc với da bàn chân của bạn. Nên chọn những đôi giày có lớp lót bên trong được làm từ chất liệu thân thiện với da, tránh kích ứng, đủ êm ái, đàn hồi và đặc biệt là không quá dày. Lớp lót quá dày sẽ làm mất cảm giác chân thực khi đi trên đất, cùng với đó là gây nóng và kích thích chân ra mồ hôi nhiều.

Lớp lót trong chất lượng tạo nên giày leo núi hoàn hảo

Mặt khác, người mua nên cân nhắc điều kiện địa hình và thời tiết của khu vực mà mình định leo núi để chọn giày vừa vặn. Nếu đi vào mùa khô, giày có lớp lót mỏng nhẹ là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại với mùa thu đông, lớp lót giày ôm trọn bàn chân ấm áp lại là “chân ái”. Tùy vào thương hiệu, mỗi loại lót giày leo núi sẽ có chất liệu, thiết kế và độ dày khác nhau nhưng hãy tham khảo thật nhiều mẫu để rút ra kết luận ưng ý nhất nhé

Chất lượng thôi chưa đủ… hãy chọn giày đẹp và rẻ!

Nhiều người vẫn cho rằng giày thể thao leo núi chỉ cần bền và an toàn là hoàn hảo. Thế nhưng, như vậy là chưa đủ,… hãy mang về nhà những em giày hợp với gu thẩm mỹ và túi tiền của bạn. Ngày nay, có rất nhiều hãng giày leo núi uy tín mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn phong phú và đa dạng không kém giày thể thao về màu sắc, hình dáng, chức năng,…

mẫu giày leo núi đẹp

Bạn có thể mua giày cổ thấp, cổ cao, giày phối màu cùng áo sơ mi, quần rằn ri… miễn sao thật thoải mái với quyết định của mình. 

 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn giày leo núi an toàn ai cũng nên biết. Myshoes mong bài viết sẽ có ích cho tất cả các bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày thể thao giá siêu sale hấp dẫn. Myshoes luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm giày luyện tập thể thao chính hãng đến từ những thương hiệu đình đám: Nike, Puma, Adidas,… Đến với Myshoes là đến với thế giới giày chất lượng 100%, đảm bảo bạn sẽ hài lòng không chỉ với sản phẩm mà còn với chất lượng dịch vụ của Myshoes.

Khánh Chi