Giày chạy bộ gây thương nhớ bởi lợi ích và vẻ đẹp của chúng. Hôm nay, hãy để Myshoes cung cấp một số mẹo giúp bạn chọn ngay một mẫu giày thể thao chạy bộ ưng ý nhé!

1. Tại sao bạn cần sở hữu một đôi giày chạy bộ?

Giày thể thao chạy bộ được biết đến là một loại giày chuyên dụng cho hoạt động chạy bộ. Tính năng chính của loại giày này là bảo vệ bàn chân tốt hơn khi tiếp đất, tạo nên những bước chạy thoải mái. Sở hữu một đôi giày dùng để chạy bộ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt cho bạn khi tham gia vào hoạt động thể thao. Chúng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng để vận động cũng như tăng động lực tập luyện.

giày chạy bộ

Không chỉ vậy, giày chạy bộ là một biện pháp tối ưu để bạn bảo vệ đôi chân của mình, tránh các chấn thương trong quá trình tập luyện. Các đôi giày thể thao chạy bộ hầu hết được thiết kế chuyên biệt, đáp ứng các nhu cầu vận động đồng thời bảo vệ khớp chân khi tiếp đất. Giày dùng để chạy bộ hiện nay cũng được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình mà không lo bị lỗi mốt.

2. Mẹo chọn giày chạy bộ cho nam giới

Để chọn được một đôi giày ưng ý dùng để rèn luyện chạy bộ, bạn cần nắm kỹ các mẹo dưới đây:

Cân nhắc mức độ hoạt động để chọn giày

Điều quan trọng đầu tiên giúp bạn chọn được một đôi giày chạy bộ là hiểu đúng tính chất và cường độ hoạt động của mình. Từ đó, việc lựa chọn một đôi giày sẽ phù hợp hơn với chính bản thân bạn.

giày chạy bộ giúp chạy nhanh hơn

Nếu bạn chỉ đi bộ hoặc thực hiện các động tác đơn giản, hãy ưu tiên những đôi giày có đế mỏng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi vận động. Tuy nhiên, nếu chạy bộ trên một cung đường dài và nhiều chướng ngại vật, bạn hãy lưu ý chọn những đôi giày đế dày hơn để bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn một đôi giày có mũi cong để tăng lực đẩy khi chạy. Các đôi giày như vậy sẽ giúp việc chạy bộ trở nên dễ dàng hơn và tăng hiệu quả luyện tập của bạn.

Chú ý đến cỡ giày của bạn

Một lưu ý cực kì cần thiết khi bạn định mua một đôi giày chạy bộ là hãy chọn một đôi giày vừa chân. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mãi và không bị đau chân trong quá trình chạy. Ngoài ra, để giảm tổn thương cho ngón chân, bạn hãy để ý phần đầu ngón chân đến mũi giày cần một khoảng trống nhỏ. Nếu bị kích chân, việc chạy bộ có thể mang lại những chấn thương đáng tiếc cho bạn.

chú ý cỡ giày chạy bộ

Khi chạy bộ, chân bạn cũng sẽ bị giãn nở thêm một chút. Do đó, một mẹo nhỏ là bạn hãy đi chọn giày vào buổi tối hoặc chiều tối, khi đã hoạt động cả ngày dài để đảm bảo một kích thước giày thoải mái cho đôi bàn chân. Đồng thời, kích cỡ giày giữa các thương hiệu vẫn sẽ có những điểm khác nhau. Vì vậy, bạn không nên chủ quan mà nên đến thử giày trực tiếp tại cửa hàng để chắc chắn đôi giày đó vừa vặn với chân của bạn.

Ưu tiên mua giày chính hãng

Chạy bộ là một hoạt động tốn nhiều sức lực và gây áp lực lên đôi bàn chân. Với lý do đó, bạn nên lựa chọn một mẫu giày chạy bộ chính hãng để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, trên thị trường, giày nhái đang xuất hiện rất nhiều và vẫn được ủng hộ do giá thành rẻ. Tuy nhiên, người dùng cần thực sự tỉnh táo khi lựa chọn những đôi giày nhái.

ưu tiên mua giày chạy bộ chính hãng

Giày nhái thường cắt bớt những công đoạn sản xuất hoặc sử dụng những vật liệu không đảm bảo chất lượng để giảm giá so với giày chạy bộ chính hàng. Giày nhái, do đó, cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng, thậm chí dễ gây ra chấn thương hơn.

Những đôi giày nhái cũng thường được gia công kém tỉ mỉ và chính xác. Do đó, hình thức của đôi giày không thể mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng và cũng dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài hơn. Đầu tư cho một đôi giày chính hãng sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho người dùng. Bởi vì đôi giày thể thao chính hãng không những mang đến một chất lượng tốt hơn mà còn có giá trị sử dụng lâu dài hơn.

3. Vì sao bạn nên chọn giày thể thao chạy bộ của Myshoes?

Myshoes là một đơn vị cung cấp giày chạy bộ cực uy tín mà bạn nên thử. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao và nói không với hàng nhái, hàng giả. Đến với Myshoes, quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy những đôi giày đẹp và có chất lượng tuyệt vời. Với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, Myshoes tin tưởng có thể phục vụ những khách hàng khó tính nhất.

Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sàng chăm sóc khách hàng một cách tận tâm hết sức có thể. Ngoài chất lượng giày, chúng tôi cũng cam kết mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho quý khách. Ngoài ra, đối với những lỗi của nhà sản xuất, quý khách sẽ được bảo hành trong vòng 06 tháng kể từ ngày mua sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ miễn phí vận chuyển giày chạy bộ đối với các đơn hàng có giá trị trên 500.000 đồng. Liên hệ với Myshoes ngay để có trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé!

Hạnh Linh