Cùng với xu hướng phát triển của ngành thời trang thế giới, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu giày để thể hiện cá tính của bản thân. Người thích phong cách lịch lãm thường sẽ chọn giày da để thể hiện gu thời trang qua đó. Vì vậy, trong bài viết này, Myshoes sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu giày da nam đẹp và hot hit nhất 2022. 

1. Tiêu chuẩn của một đôi giày da nam đẹp

Chất liệu

Điều quan trọng nhất khi bạn muốn lựa chọn một đôi giày đó là chất liệu của nó có tốt hay không. Để lựa chọn được đôi giày da tốt bạn nên lựa chọn đôi giày được làm từ chất liệu da cao cấp. Điều này sẽ giúp đôi giày của bạn có thời hạn sử dụng dài hơn, để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi không cần liên tục đổi giày. 

Chất liệu giày da nam

Hiện tại, những đôi giày da nam tốt thường được làm bằng chất liệu da bò hoặc da cá sấu. Bạn có thể dựa trên sở thích của bản thân để lựa chọn chất liệu giày, bởi chất liệu khác nhau cũng sẽ có thiết kế và đặc điểm khác nhau khá nhiều. 

Kiểu dáng

Chắc hẳn khi lựa chọn giày bạn sẽ muốn lựa chọn được một đôi có thiết kế đẹp hợp thời trang và giúp tôn giáo khi sử dụng. Mỗi người sẽ có một tiêu chuẩn về cái đẹp riêng và thích những kiểu dáng riêng mang phong cách cá nhân. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những đôi giày có form dáng tinh tế, gọn gàng để trông lịch sự và thoải mái hơn khi mang. Ngoài kiểu dáng của đôi giày bạn cũng có thể lựa chọn thông qua bề mặt của giày. Nếu bạn thấy bề mặt của một đôi giày da nam được sơn bóng đẹp và tinh tế thì có nghĩa đó là đôi giày có chất lượng tốt.

Kiểu dáng giày da nam

Đế giày

Giày da dành cho nam chất lượng tốt thường có đế trước dày khoảng dưới 1cm còn đế sau cao khoảng 3cm. Đế giày tây nam đẹp thường sẽ có đế màu đen hoặc màu nâu sậm. Nếu đế giày có màu để càng tối càng đơn giản thì sẽ trông càng lịch sự hơn. Ngoài ra, khi xem xét đế giày, bạn cũng nên lưu ý bởi các mẫu giày da hiện nay thường được thiết kế từ hai loại chất liệu là gỗ và cao su.

Đế giày da nam

Đế giày da nam bằng gỗ khá nhẹ cách điệu và giúp đôi giày dễ thoáng khí hơn nhưng độ bền và khả năng tạo ma sát không được cao. Còn đế cao su sẽ có độ ma sát tốt hơn và có độ bền cao dù ở thời tiết nào đi chăng nữa nhưng nó lại không được thoáng khí. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua một đôi giày thực sự phù hợp với thời tiết nơi bạn sống. 

2. Những mẫu giày da cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Giày lười nam cao cấp

Nhắc đến những đôi giày da dành cho nam được các chàng yêu thích nhất, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến giày lười nam đầu tiên. Vì lý do gì mà mẫu giày này lại nhận được sự ưa chuộng lớn đến vậy? Từ trước đến nay, giày lười luôn được mọi người đánh giá là kiểu giày mang đến sự thoải mái cho người dùng khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, cũng như đi lại hàng ngày. 

giày lười nam cao cấp

Giày da nam kiểu lười thường được thiết kế gọn nhẹ, thoáng khí và rất dễ tháo xỏ, điều này mang lại thuận tiện rất lớn cho các bạn khi đến những địa điểm cần tháo giày trước khi vào. Hơn nữa, giày lười làm từ chất liệu da có độ bám chân rất tốt, giúp các chàng yên tâm khi mang và không cần lo lắng giày bị tuột ra khi đang vận động.

Ngoài sự tiện lợi, giày lười nam bằng da còn có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho các bạn lựa chọn và dễ phối đồ. Liệu bạn có tự hỏi rằng nên mua giày da của hãng nào không? Bạn nên lựa chọn các đôi giày lười da nam hàng hiệu của các hãng như Salvatore Ferragamo, Gucci,… Chắc chắn giày lười sẽ mang đến cho các bạn nam phong cách trẻ trung, năng động và lịch lãm hơn đó. 

Boots da

Hiện nay, giày da nam kiểu Boots đang là một trong những xu hướng thời trang được nhiều người yêu thích. Đây là mẫu giày nổi bật với thiết kế độc đáo giúp bạn trông cá tính hơn khi mang. Đặc biệt, nếu bạn là một người có ngoại hình cao ráo thì Boots sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khi mang đôi giày này, bạn có thể phối đồ theo kiểu phong cách phong trần. Hẳn là bạn sẽ trông vừa cá tính vừa thần bí. 

Dòng giày Boots da hiện có hai kiểu khá quen thuộc là Chelsea và Chukka. Giày Chelsea Boots của nam được thiết kế với phần chun ở 2 bên hông giày, giúp người mang có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi di chuyển. Đặc biệt, đôi giày da nam này được làm từ da bò nguyên tấm mềm mịn, khiến giày tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và lịch sự. Tiếp theo là đôi Chukka, đôi giày này được bắt nguồn từ Ấn Độ. Với những đường cắt xẻ phóng khoáng và mang nhiều chất liệu đa dạng, Chukka boots thu hút các bạn nam từ cái nhìn đầu tiên. 

Boots da đẹp

Giày có thiết kế độc đáo với phần mũi giày tròn, chiều cao của giày ngang với mắt cá chân. Đôi giày này được thiết kế đơn giản, có khá ít lỗ xỏ dây giày. Cùng với đó là thiết kế kiểu phần da giày phía sau chồng lên phần da phía trước, tạo thành đôi giày hoàn chỉnh. Ngoài ra, mẫu giày da nam cao cấp này cũng rất dễ để vệ sinh và bảo quản, nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sở hữu chúng. 

Giày da Oxford

Được coi là một trong những tượng đài trong làng giày thời trang, giày da cho nam Oxford là tiêu chuẩn cho một người đàn ông trưởng thành với kiểu dáng sang trọng. Mẫu giày này thường được làm từ các chất liệu cao cấp.  Điểm đặc biệt tạo nên sự nổi bật của giày da Oxford so với những mẫu giày khác là phần lỗ để buộc dây được thiết kế bên dưới thân giày trước và thân giày được khâu khít từ môi dày đến đáy mà không có tai hai bên. 

Giày da Oxford

Kiểu thiết kế này giúp các đôi giày da nam cao cấp Oxford trông sang trọng, lịch lãm và khỏe khoắn hơn. Tạo cho người sử dụng phong cách riêng biệt và tự tin hơn khi mang. Oxford nam thường có hai màu đen và nâu với 3 kiểu giày cơ bản gồm: Oxford trơn cơ bản, Oxford cap toe và Oxford brogue. Đầu tiên là giày Oxford trơn cơ bản, hay còn gọi là kiểu Classic trơn mũi. Được thiết kế tối giản và không có mũ ở ngón chân. Đôi giày này mang phong cách trang trọng, thích hợp mặc với trang phục lịch sự như tuxedo. 

Tiếp theo, mẫu Cap toe Oxford, giày da nam được đặt tên theo mảnh da khâu trên hộp đựng ngón chân. Cap toe thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi phối hợp với trang phục công sở như quần chinos và áo blazer, cũng như hợp khi đi các sự kiện yêu cầu trang phục lịch sự.

giày da nam đẹp

Cuối cùng là đôi Oxford brogue. Brogue có nghĩa là tạo ra lỗ khí trên giày. Với mục đích bảo vệ bàn chân, mẫu giày này sử dụng thiết kế các lỗ khí để giúp thoát khí, mồ hôi ở chân khi mang giày ở thời tiết nóng hoặc cường độ vận động cao. 

Đôi Brogue này thì bạn có thể phối hợp với các đồ như quần kaki hoặc quần Jeans, những items này sẽ khiến bạn trông năng động hơn.  Ngoài ra, bạn cũng có thể phối 3 mẫu giày da nam này với nhiều phong cách khác như các bộ vest sang trọng hay những bộ quần áo kiểu vintage cổ điển khi tham gia các sự kiện trang trọng. Oxford thực sự là đôi giày cao cấp mà các bạn nên sở hữu trong tủ đồ thời trang yêu thích đó. 

Derby 

Một trong mẫu giày luôn giữ vị thế top đầu trong thị trường giày tây nam đẹp hiện nay là Derby. Với bề ngoài cực bóng bẩy, nổi bật với các đường kim mũi chỉ đều tăm tắp, giày cho nam Derby cũng là một mẫu giày được cánh mày râu săn đón. Đây là loại giày được thiết kế theo kiểu cột dây. Phần thiết kế của giày cực kỳ khác biệt so với các mẫu giày khác khi phần mui giày được thiết kế mở. Kiểu dáng đặc biệt này giúp cho người mang trông trẻ trung hơn và cũng rất tiện dụng khi sử dụng.

Liệu đôi giày da nam cao cấp như Derby sẽ có mấy mẫu giày cơ bản? Câu trả lời là 4 nha. Hiện tại, giày Derby có các mẫu gồm: Classic, Moc-toe, Cap-toe và Wingtips. Thứ nhất là mẫu Classic Derby. Đây là mẫu giày được biết đến rộng rãi nhất trong các mẫu của Derby. Đôi giày này có thiết kế vô cùng đơn giản với chất liệu da truyền thống.

giày derby đẹp cho nam 

Hầu hết những đôi Classic đều được làm bằng da trơn và trên giày không có họa tiết. Mẫu này thường thiên về các gam màu tối và trung tính, thích hợp với các bạn nam yêu thích sự đơn giản và sang trọng. Hơn nữa, những gam màu này cũng rất dễ để phối đồ, nên đây cũng là lý do khiến giày da nam Classic Derby nhận được sự ưa chuộng rộng rãi đến vậy. Mẫu giày cơ bản Derby thứ hai là Moc-toe. Đây là giày tây nam có đường may hình chữ U chạy dọc theo thân giày. Thiết kế đặc biệt này giúp đôi giày trông thu hút, nổi bật và mang phong cách cực kỳ khỏe khoắn.

giày da dành cho nam đẹp

Thứ ba, mẫu giày Cap-toe Derby. Đôi giày được thiết kế theo kiểu có một đường ngăn đặt giữa mũi giày và thân giày. Thiết kế này khiến đôi giày trông giống như đang đội một chiếc mỹ. Có thể nói, Cap-toe là mẫu nổi bật nhất trong 4 mẫu giày Derby cơ bản nhờ kiểu may này. Cùng với đó, mẫu giày da nam tây này có form dáng cải tiến ôm gọn chân, giúp bạn có thể mix cùng với những outfit hàng ngày một cách thoải mái nhất. Mẫu thứ tư là đôi Wingtips. Không tập trung điểm nhấn vào phần thân trước của đôi giày giống các mẫu Derby khác, Wingtips có điểm nhấn ở phần đục lỗ để luồn dây. 

Giày Wingtips thường được đục lỗ theo hình chữ W hoặc M, điều này giúp đôi giày trở nên nổi bật hơn. Như vậy có thể thấy được, giày nam cao cấp Derby không những đa dạng về mẫu mã mà còn có chất rất riêng biệt và cá tính. Đây chắc hẳn là mẫu giày ấn tượng mà bạn nên sở hữu đó. 

Lacoste

Nếu là một fan của những đôi giày da cá sấu, thì chắc hẳn các bạn đều biết đến giày da của Lacoste. Những mẫu giày da nam của Lacoste thường được làm bằng chất liệu da cao cấp rất mềm mại. Cùng với đó, phần đế giày cũng có chất lượng rất tốt từ cao su lưu hóa, có độ bền cao và chịu ma sát tốt, chất liệu này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi di chuyển. 

Phần đế trong của hãng giày da cao cấp này được áp dụng công nghệ OrthoLite thoáng khí, dày dặn và êm ái. Kiểu thiết kế như vậy giúp đôi chân bạn luôn thoải mái ngay cả khi phải mang giày trong thời gian dài. Không những vậy, những đường may của giày Lacoste cũng được may thẳng thớm, tinh tế và cực kỳ chắc chắn. Điểm nhấn độc đáo của đôi giày là logo chú cá sấu biểu tượng. 

giày lacoste đẹp

Ngoài vẻ ngoài thời trang, giày da nam Lacoste còn có thể phối hợp cùng trang phục theo nhiều phong cách khác nhau, từ sang trọng, lịch lãm, tới năng động hoặc trang phục thường ngày. Giày Lacoste có rất nhiều mẫu mã thời trang để cho bạn lựa chọn, từ kiểu giày lười nam cho đến giày thể thao,... Một số đôi giày đang hot 2022 mà bạn có thể cân nhắc gồm: Carnaby EVO, Straightest, Chaymon, Ray hay Ampthill,...

3. Một số bảo quản giày da tốt nhất

Thường xuyên làm sạch giày

Một trong những điều đơn giản hiệu quả khi muốn bảo quản tốt đôi giày, đó là bạn nên chăm chỉ vệ sinh giày. Bạn có thể sử dụng giẻ mềm và nhẹ nhàng lau sạch giày sau khi sử dụng, để giày da thoáng khí và trông sạch, bóng hơn. 

Một số đồ mà bạn nên sắm để vệ sinh đôi giày da gồm: bàn chải lông đuôi ngựa, giẻ lau vải mềm, sáp đánh bóng, kem đánh bóng, chất dưỡng da và nước tẩy da.  Thường xuyên vệ sinh giày da nam bằng những đồ chuyên dụng này sẽ giúp đôi giày của bạn bền hơn và trông luôn mới như ban đầu. 

làm sạch giày da thường xuyên

Tránh sử dụng các chất ăn mòn trên giày

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa hóa chất mạnh mà đôi khi bạn vẫn sử dụng rồi lỡ quệt lên giày mà không hề hay biết. Đó có thể là tinh dầu, chất tẩy sơn móng tay hoặc các chất lỏng mài mòn khác, nếu không để ý lỡ làm rớt vào giày, thì nó sẽ làm hỏng giày của bạn đó. Chính bởi vậy, bạn nên tránh xa những sản phẩm như vậy để việc bảo quản giày được tốt hơn nha. 

Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Phần lớn mọi người đều mắc sai lầm trong việc phơi giày, vì đều nghĩ rằng để giày trực tiếp dưới ánh nắng hoặc nguồn nhiệt sẽ giúp giày khô nhanh hơn. Điều này là một sai lầm hoàn toàn, vì khi để ánh nắng tiếp xúc trực tiếp vào giày da, thì giày sẽ bị giãn ra. Sau đó, giày sẽ dần bị bong tróc và hỏng. Vì vậy, bạn hãy nhớ luôn bảo quản giày da nam ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh để giày cạnh nguồn nhiệt cao hay ánh nắng trực tiếp nhé. 

đặt giày da nơi khô ráo

Để giày khô tự nhiên trước khi cất

Chúng ta thường mắc một sai lầm đó là cất giày da trước khi nó thực sự khô ráo. Thậm chí, có nhiều người sẽ sử dụng máy sấy để sấy trong giày cho mau khô. Hành động này có thể dẫn đến việc giày da bị giãn và bong tróc do nhiệt từ máy sấy phả vào. Để tránh điều này, các bạn hãy tháo dây giày ra rồi sau đó phơi giày và dây giày ở nơi có không gian thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. 

Hy vọng rằng sau bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được đôi giày da nam ưng ý nhất cũng như biết cách để bảo quản nó thật bền lâu.

Hoài Dương - Myshoes.vn