Giày New Balance đang rất được ưa chuộng vì giày mang lại cảm giác thoải mái, không dễ biến dạng, có kiểu dáng và đặc điểm mới lạ. Tuy nhiên trên thị trường hiện xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái khiến nhiều người “tiền mất tật mang” khi mua tại những cửa hàng không chính hãng. Hãy nghe Myshoes bật mí một số mẹo để nhận biết giày real và fake cực đơn giản nhé. 

Tại sao nên mua giày New Balance?

New Balance có tên gọi cũ là New Balance Arch Support Company, được thành lập bởi ông William J. Riley tại Boston, Mỹ vào năm 1906. Cùng với các thương hiệu lớn khác như Nike, Adidas, New Balance cũng là một hãng giày thể thao được yêu thích nhất hiện nay.

Giày thể thao New Balance 574

Kể từ khi được thành lập, New Balance đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, nổi bật trong số đó là mẫu giày New Balance 574 hay các mẫu giày HOT như New Balance 990, 992. Những mẫu giày của New Balance phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng từ đi chơi, chạy bộ, tập gym và chơi thể thao nên rất được ưa chuộng. 

Cách kiểm tra xem giày thể thao New Balance là thật hay giả

Với tình trạng hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, hãy bỏ túi ngay các bí kíp phân biệt giày thể thao New Balance real và fake để tránh mất tiền oan nhé!

Kiểm tra hộp đựng giày

Trên hộp đựng giày, bạn sẽ có thể tìm thấy các thông tin cụ thể về mẫu giày. Một đôi giày New Balance chính hãng sẽ có mã vạch, mã giày, size giày và logo “NB” được in rõ ràng, chính xác, ko lem mực ở trên hộp.

Hộp giày thể thao New Balance chính hãng

Phía bên trong hộp, ở phần góc hộp sẽ có một hình dán tròn, chứng minh rằng đôi giày này đã vượt qua các khâu kiểm soát chất lượng và là hàng chính hãng. Ngoài ra, trong hộp cũng sẽ có một dãy số chỉ ngày sản xuất đôi giày. Những đôi giày New Balance fake thường sẽ không có các chi tiết nhỏ như vậy để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Check tag giày

Tất cả thông tin có trên hộp giày phải tương ứng với tag ở phần lưỡi gà của giày. Ngoài mã giày, bảng size giày (theo size US, UK, EU, và CM), quốc gia sản xuất, trong các phiên bản giày mới, bạn cũng sẽ thấy mã QR, ngày sản xuất và logo của thương hiệu.

Check tag giày thể thao New Balance

Để chắc chắn hơn liệu đôi giày New Balance của mình có phải hàng auth hay không, bạn có thể so sánh mã sê-ri được ghi trên tag với mã trên trang web của New Balance. Những đôi giày fake vẫn sẽ có các thông tin này, tuy nhiên sẽ bị lem, mờ, sai phông chữ hoặc thậm chí là sai chính tả.

Hãy nhìn các đường may

Ở các đôi giày fake, đường khâu sẽ nhìn cẩu thả và không đều tay, các đường chỉ có thể chồng lên nhau, bị lỏng hoặc bị rách một cách thiếu thẩm mỹ. Những đôi giày thể thao New Balance real sẽ có đường may sắc nét, hoàn hảo và không có sợi vải nào bị lỏng hoặc tuột ra khỏi giày.

Kiểm tra đường may giày New Balance

Đường may ở logo là một trong những đặc điểm rõ ràng nhất để phân biệt, phần logo bên hông giày và phía sau giày phải được thêu, trong khi giày fake thường được in chìm để tiết kiệm chi phí gia công.

Phân biệt bằng đế giày

Hầu hết đế giày New Balance hiện nay đều được làm bằng cao su, tuy nhiên giày real sẽ có phần đế có độ bền cao và chống trơn trượt tốt hơn, do vật liệu cao su được kết hợp với carbon hay những thành phần hóa học có đặc tính ưu việt khác.

Kiểm tra đế giày thể thao New Balance

Trong khi đó, những đôi giày New Balance fake sẽ không được đầu tư tới các chi tiết nhỏ như vậy để tiết kiệm chi phí gia công. Để kiểm tra, bạn có thể thử chà xát đế giày lên mặt đất: giày thật sẽ phát ra âm thanh do đế giày có tính chất chống trơn trượt, khiến lực ma sát giữa đế giày và mặt đất sẽ rất lớn, còn giày giả sẽ không phát ra âm thanh nào và trượt đi dễ dàng.

Giá thành của giày

Giá thành cũng là đặc điểm dễ nhận biết nhất khi phân biệt giày thật và giả. Một đôi giày thể thao New Balance thật sẽ không có mức giá vài trăm nghìn đồng, kể cả trong các đợt sale lớn nhất của hãng. Nếu bạn mua giày thể thao New Balance có giá chỉ vài trăm nghìn đồng, vậy khả năng cao là bạn đã mua phải giày fake. Giày thể thao New Balance chính hãng hiện có giá bán dao động từ 1.300.000 - 3.000.000 VNĐ.

Mua giày New Balance chính hãng ở đâu?

Vừa rồi là một số thông tin về cách phân biệt giày thể thao New Balance real và fake cực đơn giản.. Myshoes mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn sở hữu một đôi giày chính hãng thật ưng ý đến từ thương hiệu Puma. Để tìm mua giày thể thao thương hiệu New Balance chính hãng, bạn có thể tìm đến Myshoes để nhận hỗ trợ và tư vấn chi tiết từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

Myshoes tự hào là hệ thống thương mại điện tử bán giày chính hãng hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp giày từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: giày New Balance, giày Nike, Adidas, Puma… Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm tại Myshoes là giày chính hãng có chất lượng cao, phát hiện hàng giả, hàng nhái đền tiền gấp 2 lần giá sản phẩm. 

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0973711868

Hoàng Nhi