Là một trong những đôi giày đi đầu trong xu hướng thời trang hiện nay, giày boot nam quả thật là items mà các tín đồ thời trang chắc chắn nên sở hữu trong tủ đồ của mình. Nhưng việc lựa chọn đôi boot của hãng thời trang nào đôi khi cũng khá đau đầu. Vì vậy, Myshoes sẽ giới thiệu đến bạn những thương hiệu boot cho nam đình đám nhất hiện nay nhé. 

1. Giới thiệu về giày boot nam

Bạn đã biết về mẫu giày boot dành cho nam chưa? Hôm nay hãy để Myshoes tiết lộ tất tần tật về mẫu giày này cho bạn biết nhé! Đảm bảo sau khi đọc bài viết này xong bạn sẽ muốn sắm ngay một đôi boot nam về cho mình đấy. Nào, bây giờ thì bắt đầu thôi!

1.1 Boot nam là gì?

Chắc hẳn chúng ta đã quen với việc mua giày và sử dụng chúng, nhưng nếu có ai đó yêu cầu ta định nghĩa chính xác về giày boot nam, thì liệu bạn có biết câu trả lời là gì hay không? Giày boot hay người Việt chúng ta vẫn quen gọi là “bốt”, là một loại giày được thiết kế theo kiểu che đến mắt cá chân, có loại boot thì che hết phần bắp chân, hoặc che qua đầu gối, thậm chí là lên đến tận bắp đùi. Đôi giày boot đã xuất hiện từ trước cả xã hội văn minh, theo một số tài liệu được ghi lại, thì nó đã có từ cách đây hơn 1000 năm Trước công nguyên.

Giày Boot nam là gì?

Mỗi khi đi ra ngoài đường, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một người đang đi boot kể cả là mùa đông hay mùa hè, bởi với sự phát triển của ngành thời trang hiện nay, giày boot đã trở nên phổ biến và có thể được sử dụng rộng rãi quanh năm ở mọi nơi. Bạn có biết người ta làm thế nào để phân loại được giày boot hay không? Hầu hết mọi người sẽ sử dụng hai cách sau đây để phân loại giày boot nam đó. 

Thứ nhất, phân loại dựa theo hình dáng của boot. Dựa trên cách phân loại này, boot nam được chia ra thành các loại sau: Giày boot cổ ngắn: Đây là mẫu giày có độ dài đến mắt cá chân, được ưa chuộng nhất vì rất dễ phối đồ. Các bạn nam thường sử dụng loại boot này khi đi làm hoặc đi chơi,… Hơn nữa, dáng boot này cũng đa dạng mẫu mã, không bị lỗi thời. 

giày boot nam đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

Giày boot nam cổ cao: Có chiều dài trên mắt cá chân, mẫu giày này cũng không quá kén đồ, tuy nhiên nếu sử dụng làm giày đi làm hoặc đi chơi thì sẽ khá bất tiện vì khó cởi/mang giày. Dù vậy, nhưng đây là mẫu boot khi đi lên trông rất chất và đẹp. Giày boot cao đến đầu gối: mẫu boot này được khá ít người dùng bởi nó cực kỳ kén dáng. Giày này thường được bắt gặp ở các sàn diễn thời trang, hoặc có một số người mẫu/ diễn viên nam sẽ mang nó khi cưỡi ngựa, chụp ảnh. 

giày boot nam cổ cao

Thứ hai, phân loại giày boot nam dựa trên chất liệu. Trên thị trường hiện nay phổ biến giày boot được làm bằng 3 chất liệu sau: Giày boot da: mẫu này được làm từ loại da giống như da làm giày tây, chất liệu khá thông dụng và được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, giày boot bằng da rất bền. Giày boot da lộn: đây là mẫu boot khá đẹp, tuy nhiên nếu không may làm bẩn giày thì sẽ rất khó vệ sinh đó. Giày boot vải: loại giày làm bằng chất liệu này sẽ phù hợp với các bạn trẻ tuổi. Hơn nữa, boot vải rất dễ chịu và thoáng mát khi mang, lại còn dễ để vệ sinh giày nữa đó. 

1.2. Ưu điểm của giày boot nam

Đầu tiên, giày boot dành cho nam có sự đa dạng về mẫu mã và được thiết kế độc đáo. Một trong những ưu điểm khiến bạn nên lựa chọn giày boot là bởi sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã của nó. Tùy theo phong cách yêu thích mà các chàng trai có thể lựa chọn cho bản thân đôi giày cao cổ nam có thiết kế kiểu thắt dây, kiểu đế bằng,....

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, giày boot dành cho nam hiện nay không những đa dạng mà còn đẹp và sang trọng hơn nhiều so với những mẫu giày boot đời đầu. Hơn nữa, boot nam hiện nay còn được thiết kế theo rất nhiều kiểu, phong cách khác nhau, giúp các bạn nam có thể thoải mái lựa chọn. 

Ưu điểm của giày boot nam

Ưu điểm tiếp theo của giày boot nam là nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Dù là đứng tuổi hay trẻ tuổi, phái mạnh đều có thể lựa chọn giày cao cổ nam. Đối với người đứng tuổi, boot nam da trơn kiểu dáng đơn giản sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Giày vừa có độ bền cao, lại còn rất mềm mại và thoải mái khi di chuyển. Hơn nữa, sẽ tạo cho người mang sự trang trọng và lịch thiệp. Đối với các bạn trẻ tuổi, năng động, có thể lựa chọn giày cao cổ nam da lộn hoặc đôi giày boot có thiết kế độc đáo và đính kèm nhiều họa tiết bắt mắt để trông thật là cá tính nha. 

Như vậy có thể thấy được, với những ưu điểm kể trên, giày boot nam thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người, cũng không khó hiểu khi boot nam được ưa chuộng rộng rãi đến vậy trên thị trường thời trang. Còn bạn thì sao? Bạn đã sở hữu cho mình một đôi boot nam chưa? 

2. Những thương hiệu giày boot nam nào được yêu thích nhất hiện nay?

2.1. Etudes

Là một thương hiệu giày đến từ nước Pháp xinh đẹp, Etudes mang phong cách cực kỳ trẻ trung và khỏe khoắn và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Một trong những mẫu giày boot cho nam đẹp nhất phải kể đến của Etudes là đôi Yosemite Boot. Đôi giày này sở hữu vẻ ngoài không những hiện đại mà còn rất năng động, thu hút người nhìn từ cái nhìn đầu tiên. Đôi giày Yosemite này rất bền khi đi bộ đường dài, giúp bạn thoải mái khi di chuyển quãng đường xa trong thời gian dài. 

giày boot nam nhà Etudes

Ngoài ra, thương hiệu giày boot nam Etudes còn sở hữu các dòng sản phẩm vô cùng đa dạng và độc đáo. Là một thương hiệu luôn không ngừng đổi mới và tìm kiếm những chất liệu mới, cao cấp nhất, để từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng cao trên thị trường. 

2.2. Timberland

Thương hiệu Timberland là một hãng chuyên sản xuất và bán lẻ quần áo của Mỹ, đặc biệt là sản xuất giày dép và giày da đế thấp không thấm nước. Đây là một thương hiệu có sức sống lâu bền, luôn dẫn đầu xu hướng thời trang. Được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất, giày Timberland xứng đáng là người bạn đồng hành của các bạn nam trên mỗi cung đường. Ngoài ra, với chất liệu da cao cấp và công nghệ Defender Relevant Systems, boot Timberland có khả năng bám bẩn tối đa cho người sử dụng.

giày boot cho nam nhà Timberland

Hơn nữa, giày boot nam nhà Timberland còn sở hữu chiếc đế giày chống trượt, dây buộc được thiết kế đặc biệt bằng bốn sợi chỉ chắc chắn để tạo thành một sợi duy nhất cực kỳ bền bỉ. Giày nam cổ cao Timberland vừa thích hợp sử dụng cho các bạn khi tham gia hoạt động ngoài trời, cũng thích hợp cho những bạn đam mê phong cách thời trang bụi bặm. Đây thực sự là một đôi giày boot có độ bền cao, thích hợp sử dụng ở rất nhiều địa hình, vì vậy, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho bản thân ngay một đôi boot của Timberland nhé. 

2.3. Viberg

Được biết đến là thương hiệu thời trang chuyên sản xuất những đôi giày boot nam cao cổ, Viberg sở hữu những đôi giày da thật, ấm và cực kỳ thời trang. Đây là một trong những thương hiệu cao cấp nhất trên toàn cầu. Lý do khiến thương hiệu giày này trở nên nổi tiếng như vậy là bởi quy trình sản xuất giày của họ. Để sản xuất ra được một chiếc giày Viberg, cần trải qua tới hơn 100 quy trình. Điều này cho thấy sự tỉ mỉ về kỹ thuật cũng như sự tinh tế của những đôi giày hãng này.

giày boot nam thương hiệu Viberg

Với quá trình làm ra tỉ mỉ như vậy, thì giá cả của giày boot nam Viberg cũng không hề rẻ, lên tới khoảng 21 triệu đồng cho một đôi giày. Tuy nhiên, nếu có thể sở hữu đôi boot của hãng này, thì bạn sẽ cảm thấy nó hoàn toàn xứng đáng bởi sự chất của nó, vì vậy bạn không cần lo sẽ bị đụng hàng với bất cứ hãng giày nào trên thị trường. 

2.4. Chelsea

Nhắc đến giày boot cho nam, thì chắc chắn thương hiệu giày Chelsea boots nam là một trong những hãng giày ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Vì đâu mà đôi giày này lại hot đến vậy? Giày Chelsea boots da lộn là một trong những mẫu bán chạy nhất năm nay và hứa hẹn sẽ là mẫu giày được mong đợi nhất 2023. 

Chelsea giày boot nam

Bên trong giày boot nam chelsea boots nam là chất liệu da lộn. Đôi giày này sẽ làm cho bạn thay đổi suy nghĩ về một đôi giày cô cao gây đau chân. Ngoài ra, với thiết kế hai mảnh thun co giãn ở hông giày, boot chelsea có độ đàn hồi nhất định, giúp bạn thoải mái và dễ chịu khi di chuyển. Đặc biệt, với kiểu thiết kế không dây, đôi boot này rất tiện lợi khi xỏ hoặc tháo giày đó. Đây thực sự là đôi boot không những tiện loại mà còn lịch lãm, là items “must have” của tất cả các tín đồ thời trang đam mê giày boot. 

2.5. Carty Paolo

Với kiểu dáng cực kỳ ngầu và phong cách, giày boot nam của thương hiệu Carty Paolo đã thu hút được rất nhiều các tín đồ thời trang cũng như giới trẻ. Giày boot của Carty Paolo được thiết kế từ chất liệu da lộn hoặc da bóng mềm, tạo cho bạn cảm giác mềm mại và thoải mái khi di chuyển trên quãng đường dài. Phần đế của boot Carty Paolo được làm bằng chất liệu cao su cao cấp, giúp đôi giày có độ bền cực kỳ tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

giày boot nhà Carty Paolo cho nam

Ngoài ra, vẻ bề ngoài mạnh mẽ của mẫu giày này cũng là đặc điểm thu hút các bạn nam. Chắc hẳn bạn sẽ rất tự tin khi mang Carty Paolo ra ngoài bởi sự sang trọng và mạnh mẽ đó. Đặc biệt, các bạn có thể sử dụng boot nam Carty Paolo trong nhiều dịp khác nhau như đi học, đi làm hoặc đi chơi.

3. Gợi ý cách phối đồ với giày boot nam

3.1. Quần jeans

Chiếc quần jeans đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Đây là một món đồ vừa đơn giản vừa có thể mặc theo nhiều phong cách và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Để có một outfit đẹp, bạn có thể thử mặc kiểu giày boot cho nam kết hợp với quần jeans. Quần jeans kiểu ôm sát thường được chuộng hơn, bạn có thể sử dụng quần kiểu bó, xắn ống quần hoặc cho ống quần vào cổ giày tùy theo phong cách bạn thích.

phối giày boot nam với quần jeans

Hơn nữa, 2 items này bạn cũng có thể mặc kiểu phối quần jeans và giày boot nam cùng màu với nhau. Hoặc kết hợp thêm áo sơ mi để tạo nên phong cách thời trang kiểu cổ điển những vẫn lịch lãm. Có thể nói rằng, với phong cách này, các bạn nam có thể dễ dàng trở thành hình tượng “soái ca” trong lòng phái nữ. Ngoài ra, với cách mix đồ kiểu cổ điển này, các bạn nam có thể tự tin diện đi làm, đi chơi hay đi du lịch đều rất thoải mái và phù hợp nhé.

3.2. Boot cổ cao với quần kaki màu

Những chiếc quần kaki màu sắc thường mang một phong cách phá cách khác lạ. Đặc biệt, kiểu quần kaki nhiều màu cũng giúp các bạn nam dễ dàng hơn trong việc thay đổi phong cách. Nếu bạn mặc quần kaki và phối cùng một đôi boot nam, nó sẽ tạo nên cho bạn sự “chất” và lịch lãm đó. Cách mix đồ này sẽ giúp bạn tạo được gu thời trang riêng biệt và ấn tượng với người nhìn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể khoác thêm chiếc áo khoác cá tính để trông nổi bật hơn nhé. 

3.3. Áo khoác da

Một trong những items mà bất cứ bạn nam nào cũng sở hữu trong tủ đồ, đó là chiếc áo khoác da. Đây vốn là loại áo phong cách và thời trang. Vì vậy, khi phối hợp chiếc áo này cùng giày boot nam, trông bạn sẽ trở nên cực kỳ ngầu. Phong cách này cũng sẽ phù hợp cho bạn khi mặc đi làm hàng ngày bởi sự thời trang hài hòa giữa áo khoác da và boot nam cao cổ. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử mix đồ với giày boot theo phong cách này? Nó chắc hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ đó. 

3.4. Phong cách Military

Với những chàng trai yêu thích phong cách mạnh mẽ, phong trần và đậm chất ‘bụi bặm’, thì các bạn sẽ thường lựa chọn mặc đồ theo phong cách Military (kiểu quân đội). Với phong cách này, các bạn hoàn toàn có thể mix cùng với những đôi giày boot nam cao cổ ví dụ như Trench Boot. Phong cách Military thường sử dụng các bộ trang phục có màu xanh kết hợp với họa tiết camo, sau khi bạn kết hợp bộ đồ đó với một đôi boot cổ cao, trông sẽ vô cùng cuốn hút bởi sự đơn giản và “chất lính” trong đó. Cách phối đồ kiểu Military này với giày boot được sử dụng rất rộng rãi, được đông đảo cánh mày râu yêu thích. 

Hy vọng rằng sau bài viết trên của Myshoes, các bạn sẽ biết thêm về các hãng giày boot nam thịnh hành nhất hiện nay, từ đó, bạn có thể chọn được đôi boot ưng ý nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua một đôi giày dành cho nam đẹp thì đừng ngại tìm đến ngay với Myshoes, chúng tôi đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc chính hãng với chất lượng tuyệt vời. Myshoes luôn sẵn sàng phục vụ các bạn!

Hoài Dương - Myshoes.vn