Như các bạn biết đấy, hiện nay giày thể thao hay còn gọi là giày sneaker đang là xu hướng thời trang được yêu thích của giới trẻ. Không những thế, những người trung niên cũng đã bắt kịp xu hướng này không “thua” gì các bạn trẻ. Các hãng giày như Vans, Converse, Nike,… là các hãng giày thể thao ưa thích của mọi người. Nhưng cũng chính vì vậy mà những đôi giày nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đặc biệt là giày Converse được sản xuất rất nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau khiến chúng ta rất hoang mang khi mua. Vậy nên, bài viết này Myshoes sẽ giúp các bạn phân biệt giày Converse chính hãng và không chính hãng.

Phân biệt giày Converse chính hãng và không chính hãng như thế nào?

Giá Sản Phẩm

Nếu như giá của mỗi đôi giày Converse quá thấp, các bạn hãy xem xét thật kĩ, thật cẩn thận đôi giày ấy hoặc không cần suy nghĩ gì nhiều, các bạn hãy đặt đôi giày xuống và bỏ đi. Thường thì những đôi giày không chính hãng có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với giày chính hãng. Và các bạn nên lưu ý rằng giá cả rẻ hơn không có nghĩa đôi giày là hàng thật và nếu có rẻ thì giá ở mỗi nơi chênh lệch nhau là không đáng kể.

Nếu bạn chọn những đôi giày giá rẻ để tiết kiệm kinh tế của mình thì hãy chấp nhận chúng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng và công dụng không như những đôi giày chính hãng. Những đôi giày không chính hãng thì sẽ không bao giờ so sánh được chất lượng với đôi giày Converse chính hãng, từ chất lượng cho đến kiểu dáng.

Hộp giày

Một cách dễ dàng để nhận biết giày Converse chính hãng và không chính hãng đó là bạn hãy để ý hộp đựng khi mua giày. Khi bạn mua giày, bạn chỉ nhận được mỗi đôi giày và hộp giày thì không có nghĩa nó là hàn thật. Giày Converse chính hãng rất được nhà sản xuất chú trọng và quan tâm khi vận chuyển cho khách. Vậy nên, mỗi hộp giày Converse chính hãng thường thì sẽ có giấy bọc cẩn thận và giấy bọc nhồi ở bên trong giày để giữ form. Nếu bạn không thấy những điều này thì rất có thể đó là đôi giày không chính hãng.

Hộp giày Converse chính hãng sẽ có nhãn dán ở bên hông hộp. Trên nhãn dán này, bạn sẽ thấy đầy đủ các thông tin về đôi giày của bạn, từ kích cỡ đến màu sắc và nơi sản xuất. Bạn có thể check lại mã sản xuất của đôi giày xem có tương tự với mã trên hộp giày hay không. Nếu nó không có hoặc mã sản xuất không trùng với đôi giày thì chắc chắn bạn đã cầm phải đôi giày không chính hãng rồi đấy.

Logo giày

Bạn hãy kiểm tra logo ở lưỡi gà và gót giày. Trên mỗi đôi giày Converse thật sẽ có tem logo All Stars được in rất rõ nét. Còn giày Converse không chính hãng thường sẽ có logo mờ nhạt, không rõ ràng và đường chỉ cẩu thả, không đều. Các đôi giày Converse chính hãng sẽ có tem logo ở lưỡi gà và được làm từ vải thô mỏng. Nếu đường chỉ xung quanh logo cẩu thả và không cân đối thì khả năng cao đó chính là giày không chính hãng.

Logo ở phần gót giày là một miếng nhựa hình chữ nhật với logo All Stars. Đối với những đôi giày không chính hãng, logo sẽ được in nổi lên, nên là rất dễ xảy ra hiện tượng chữ dễ bị bung ra và mất chữ. Còn giày chính hãng thì logo được in chìm và bền hơn, nên sẽ khó có hiện tượng bị mờ nhạt.

Không những thế, bạn cần nên kiểm tra miếng vá logo Converse ở trên thân giày. Logo thật là logo có một ngôi sao màu xanh hải quân, trong khi đó những đôi giày có thể có các màu xanh khác nhau. Ngoài ra thì bản auth có miếng logo chỉ có một ngôi sao và chữ ký của Taylor. Bạn hãy cẩn thận với những miếng logo không rõ ràng về chữ ký hay hình ngôi sao, nếu logo bị in nhòe thì đó cũng là một điều bạn nên cân nhắc.

Trên mỗi đôi giày khác, logo ở trên thân giày có thể có thêm những chi tiết khác hoặc thiết kế khác. Mọi logo ở trên mỗi đôi giày đều phải giống y hệt nhau, từ thiết kế đến màu sắc. Các bạn hãy kiểm tra thật kĩ logo xem có đầy đủ chi tiết hay không, có thừa thiếu hay mờ nhạt hay không nhé.

Đường may

Giữa những đôi giày chính hãng và không chính hãng sẽ có rất nhiều điểm khác nhau lộ rõ ở đường may của giày. Giày chính hãng thường thì sẽ có đường chỉ được may chắc chắn cẩn thận, đều đẹp, chắc chắn hơn và không hề có đường chỉ thừa. Mọi đường nét của giày Converse đều rất tinh tế và chuẩn xác. Giày không chính hãng thì ngược lại, đường may cẩu thả, không đều đẹp, thường thì sẽ có nhiều nét chỉ thừa và không chắc chắn.

Chất liệu vải

Bạn cũng đừng nên bỏ qua chất liệu vải nhé vì chất liệu vải cũng đóng vai trò quan trọng để quyết định chất lượng của đôi giày và để nhận định chúng là hàng chính hãng hay không chính hãng. Giày Converse chính hãng luôn có màu sắc rõ ràng. chân thực, chất màu khó phai, khó bạc sau thời gian dài sử dụng. Trong khi đó, giày Converse không chính hãng lại được làm bằng chất liệu vải dễ bạc màu sau vài lần sử dụng

Đồng thời, giày Converse chính hãng được làm bằng vải mỏng hơn, mềm mịn hơn nhưng vẫn giữ được form chứ không thô cứng và gây sự khó chịu như giày không chính hãng.

Tem Giày

Tem giày là yếu tố quan trọng để bảo đảm được sự tin tưởng của khách hàng đối với mỗi đôi giày Converse chính hãng, tem được thiết lế độc đáo và tinh tế, điều mà khó đôi giày kém chất lượng nào có thể nhái theo. Các chữ cái của tem giày Converse chính hãng thường được thiết kế với các chữ cái cách nhau chứ không liền mạch. Nếu trên tem giày mà có các chữ cái liền mạch nhau thì có thể đó chính là giày không chính hãng.

Bạn hãy để ý thật kỹ logo nhãn hiệu tròn trên thân giày. Những đôi giày được làm trước năm 2008 sẽ có hình biểu tượng ® ở dưới logo All Star. Nếu như những đôi giày sau năm 2008 mà có biểu tượng này thì bạn hãy cẩn thận nhé. Hãy để ý các đường may xung quanh logo bạn nhé, xem chúng có được chắc chắn hay không.

Lót Giày

Ở trong mỗi đôi giày Converse chính hãng, lót giày bên trong sẽ được in chữ Converse sắc nét và phẳng lì. Còn đối với đôi giày không chính hãng, có thể chữ Converse sẽ bị mờ nhạt và không rõ nét.

Mũi giày

Mũi giày của giày Converse chính hãng thường sẽ mịn và có các đường chỉ được may cẩn thận, rõ ràng, đều đặn, không bị lỗi hay ngắt quãng. Chất lượng cao su cao cấp nên mũi giày sẽ không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh.

Giày Converse không chính hãng có các đường vân không rõ nét, vì là do giày kém chất lượng có quy trình sản xuất cẩu thả và lỏng lẻo nên thường bị lỗi. Mũi giày dễ bị biến dạng do cao su có chất lượng không tốt và có màu trắng tinh, tính đàn hồi không cao bằng như giày chính hãng.

Gót giày

Đối với những đôi giày Converse ở Việt Nam, gót giày được in với chữ nổi 3D nhưng rất chắc chắn. Còn giày Converse ở nước ngoài có thể được in chìm nhưng khó phai màu. Đối với giày Converse không chính hãng, gót giày cũng có thể được in nổi, nhưng không phải in 3D mà chỉ được dán như là in nổi. Vì thế không hề chắc chắn hoặc nếu có in chìm thì cũng rất nhanh bạc màu.

Đế Giày

Ở mỗi đế giày Converse chính hãng sẽ có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giày. Trừ loại giày super fake ra thì loại giày kém chất lượng thường sẽ không có chi tiết này. Đế giày chính hãng sẽ dày, cứng nhưng vẫn không làm mất đi sự thoải mái khi hoạt động.

Tag giày

Tag giày Converse chính hãng sẽ được luồn vào lỗ xỏ của giày. Những đôi giày không chính hãng thường sẽ không có điều này. Các bạn hãy để ý kỹ nhé.

Mùi

Mũi là một chi tiết rất ít người chú ý đến nó khi mua hàng nhưng cũng không thể phủ nhận nó là chi tiết quan trọng để phân biệt một đôi giày thật và giả. Để sản xuất 1 đôi giày chính hãng, đôi giày không được có mùi hoá chất độc hạo cho người sử dụng mà sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng. Ngược lại, giày không chính hãng sẽ có mùi hôi của cao su, gây khó chịu cho mũi của bạn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến mùi chân của bạn khi sử dụng về lâu về dài.

Myshoes đã chia sẻ các bạn tips để phân biệt giày Converse chính hãng và không chính hãng. Hy vọng bài viết trên hữu ích với các bạn và hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới nhé.

Ngọc Anh – Myshoes.vn