Đối với nam giới, việc chăm chút cho ngoại hình của mình cũng là một điều vô cùng cần thiết. Trong đó, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc phối đồ sao cho hài hòa, tinh tế và phù hợp với phong cách cá nhân của mình. Để làm được điều đó, sở hữu một đôi giày da nam là điều vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, Myshoes sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích về loại giày này, các bạn hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé! 

1. Lịch sử phát triển của đôi giày da nam

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, rất nhiều đôi giày tây nam đã được tung ra thị trường với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. Dù đã sở hữu chúng nhưng liệu bạn có biết nguồn gốc của chúng hay chưa? Có lẽ bạn sẽ đoán rằng giày da bắt nguồn từ những đất nước có thâm niên lâu đời trong lĩnh vực thời trang, ví dụ như Pháp, Ý hay Đức,... Nhưng thật bất ngờ, chúng có nguồn gốc Vương quốc Anh và cụ thể hơn là quân đội Anh. Vào thế kỷ 19, tiền thân đầu tiên của giày da nam đã xuất hiện trong quân đội của Anh để phục vụ những yêu cầu cấp thiết. Hai dòng bốt nổi tiếng nhất thời bấy giờ chính là Wellington và Blucher - được đặt tên theo người phát minh ra chúng.

Giày da nam đẹp

Thống tướng Anh quốc là Wellington khi ấy đã đặt hàng một đôi giày da bê mềm mại nhưng vẫn đứng phom, phù hợp cho những trận chiến nhưng cũng có thể dùng cho những buổi tiệc của giới quý tộc. Từ đó, những người thợ giày đã chế tác ra đôi giày da mang tên Wellington. Ở nước Phổ, tướng Blucher cũng sử dụng loại giày bốt thấp ngang mắt cá chân, có dây cột trước lưỡi giày cho các binh sĩ của mình. Từ đó, những đôi giày có thiết kế như vậy được gọi là giày Blucher.

giày Blucher

Sau đó, vào những năm 1820, kiểu giày Blucher có thêm lỗ xỏ dây bằng kim loại, tăng sự chắc chắn cho đôi giày. Đồng thời, cũng từ đây, kiểu giày này trở nên nổi tiếng và thu hút hơn bao giờ hết. Kiểu giày da nam sau này được đổi tên thành giày Oxford và được yêu thích tới tận ngày nay. Ngoài ra, các nhà mốt cũng biến tấu những đôi giày đơn giản thành các kiểu dáng và thiết kế mới như Cap-toe, Wing-tip, Brogue và Balmoral. Giày da dành cho nam trở thành vật dụng cần thiết cho nam giới phương Tây, vừa để chống chọi với giá lạnh mùa đông vừa để thể hiện sự sành điệu của từng cá nhân.

Đặc biệt, những đôi giày làm từ da này là một sự kết hợp không thể thiếu với những bộ Âu phục sang trọng, cổ điển. Giày da nam đạt đến thành công rực rỡ khi mốt Âu phục lên ngôi vào những năm 1980. Với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ, thiết kế của giày cũng có những sự cập nhật nhất định để phục vụ khách hàng.

mẫu giày da nam

Xu hướng thiết kế giày tây nam đạt đến sự tinh tế mới với những đường nét gọn và ôm chân hơn kết hợp cùng với đế và mũi giày mỏng hơn. Những đôi giày này được giới mộ điệu lúc bầy giờ đánh giá rất cao. Sau khi Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, những đôi giày da nam được làm từ da bê cao cấp với những đường may tinh tế càng được ưa chuộng hơn. Chúng trở thành một phần không thể thiếu của những bộ Âu phục tân kỳ, tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch cho các quý ông. Ngoài những kiểu giày nêu trên, giày lười nam làm từ da cũng xuất hiện trong giai đoạn này.

giày lười nam làm từ da

Loại giày này xuất phát từ Na Uy và được ưa chuộng kể từ khi được những du khách Mỹ phát hiện ra. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đóng giày, giày tây vẫn duy trì được sức nóng của chúng. Dù phối với phong cách nào, chúng cũng mang đến vẻ đẹp tinh tế và vô cùng thanh lịch.

2. Tại sao các quý ông nên có cho mình ít nhất một đôi giày tây?

2.1. Giày tây tạo nên phong thái đĩnh đạc, trưởng thành

Một sự kết hợp hoàn hảo với giày da nam là những bộ suit hoặc vest nam tính, lịch lãm nhưng không kém phần tinh tế, thanh lịch. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn ghi điểm trong những sự kiện trang trọng, yêu cầu kỹ lưỡng về mặt trang phục. Bạn thử đặt một phép so sánh khi bạn mặc một bộ suit đi kèm với một đôi giày thể thao và một đôi giày da. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt rõ ràng, cho thấy vai trò quan trọng của giày tây nam trong việc nâng cấp bộ trang phục của bạn. 

Giày tây tạo nên phong thái đĩnh đạc

Lựa chọn giày da như thế nào cũng thể hiện được phong cách cá nhân của bạn. Đặc biệt, thông qua cách phối chúng với những bộ trang phục thường ngày còn cho thấy khả năng phối đồ và tư duy thời trang. Đồng thời, những đôi giày da nam cũng yêu cầu rất cao đối với quá trình sử dụng và bảo quản. Một đôi giày da sáng bóng cùng lớp da cao cấp sẽ cho thấy chủ nhân của nó là người chỉn chu, tỉ mỉ và tinh tế.

2.2. Giày da thể hiện địa vị xã hội

Tất nhiên, để thể hiện được địa vị xã hội của mình, bạn còn cần rất nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên, việc xuất hiện chỉn chu với một đôi giày da cũng là một yếu tố không thể thiếu. Một đôi giày da có chất lượng cao được phối hợp với những trang phục vừa vặn, phù hợp sẽ làm tôn lên khí chất của người mặc. Bởi vậy, không quá khi nói rằng giày da nam góp phần không nhỏ giúp bạn thể hiện được địa vị xã hội.

Giày da nam thể hiện địa vị xã hội

Điều này không có nghĩa là bạn phải chọn những đôi giày da quá đắt đỏ hoặc vượt mức chi tiêu. Thay vào đó, bạn nên chọn loại giày có chất lượng tốt nhất trong tầm giá có thể chi trả và chú trọng vào chất liệu của giày. Đối với những bạn nam theo phong cách tối giản, bạn có thể ưu tiên những đôi giày có thiết kế đơn giản, tinh mỹ. Giày da cũng là vật dụng chuyên dùng cho các sự kiện trang trọng, bạn cần lưu ý chọn lựa một cách tinh tế để không tạo sự phô trương thái quá.

3. Những đôi giày da nam được yêu thích nhất

3.1. Giày Oxford lịch lãm cho nam

Nhắc đến giày da thì không thể không đề cập đến giày da Oxford. Những đôi giày này luôn nhận được sự yêu thích của phái nam trên toàn cầu bởi sự tinh tế trong từng đường nét. Hiện nay, chất liệu phổ biến nhất được sử dụng cho dòng giày này là chất liệu da. Dù là chất liệu da lộn hay da bóng thì giày da Oxford cũng đều mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Kiểu dáng của loại giày này theo phong cách cổ điển là chủ yếu. Thân giày da nam được may vừa vặn, ôm sát chân người dùng, có những lỗ xỏ dây bằng kim loại rất sang trọng.

Giày da nam Oxford lịch lãm

Giày Oxford có nhiều màu nhưng hai màu cơ bản và được nhiều người sử dụng nhất là đen và nâu. Hai màu sắc này rất dễ phối đồ, mang đến diện mạo lịch lãm, thanh lịch mà vẫn rất trẻ trung. Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ sản xuất giày, kiểu dáng của giày Oxford ngày càng được cải tiến, cập nhật sao cho phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Nhờ vậy, chúng có thể được ưu tiên sử dụng một cách đa dạng trong nhiều tình huống đời sống thường ngày.

giày da nam Oxford đẹp

Theo thống kê, giày da nam Oxford hiện nay có ba kiểu chính, đó là: giày Oxford trơn cơ bản, Giày Oxford cap toe, giày Oxford brogue. Mỗi kiểu giày đều mang những đặc điểm riêng và chinh phục người dùng với những nét đặc trưng đó. Trong số các kiểu giày nêu trên thì Oxford cap toe có lẽ là đôi giày nam cao cấp có nhiều người hâm mộ nhất. Sức hấp dẫn của kiểu giày này nằm ở phần bọc da của mũi giày và thiết kế đan dây kín bàn chân. Về cơ bản, Oxford cap toe mang đến cho người dùng một diện mạo thanh lịch, trẻ trung nhưng không kém phần nổi bật.

giày da nam Oxford thiết kế quý phái

Ngoài ra, lợi thế 5 cm đế cũng giúp cho bạn trông cao ráo và phù hợp với nhiều loại trang phục hơn. Giày da nam Oxford nói chung thường được sử dụng trong những trường hợp có sự kiện yêu cầu tính trang trọng và lịch sự. Bởi vậy, người bạn đồng hành thường thấy nhất của chúng là những bộ suit lịch lãm. Tuy nhiên, với chất liệu da dễ bị hỏng và trầy xước, bạn nên thật cẩn trọng trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tốt nhất, bạn hãy mang giày của mình đi vệ sinh sạch sẽ ít nhất mỗi tháng một lần để đảm bảo đôi giày luôn sáng bóng.

3.2. Độc đáo với giày Desert Boots da nam

Nếu bạn theo đuổi phong cách lịch lãm nhưng vẫn pha chút bụi bặm thì có lẽ Desert Boots là một sự lựa chọn dành cho bạn. Không chỉ có thiết kế thu hút người dùng mà câu chuyện ra đời của đôi giày da nam này cũng rất thú vị. Theo chuyện kể lại, khi Thế chiến thứ II xảy ra, Combats boots đồng hành cùng những người lính trong quân đội đi qua sa mạc. Tuy nhiên, loại giày này có một bất tiện là đế khá nặng nên dễ bị lún và bị cát bay vào trong giày. Nhận thức được khó khăn đó, người ta đã cải tiến đôi Combats boots với một chiếc đế mỏng và nhẹ hơn. Đó cũng là lý do tại sao Desert boots ra đời.

giày Desert Boots da nam

Đôi giày da nam này được thiết kế với phom dáng đứng, rất ôm chân, tôn lên được đôi bàn chân của người dùng. Dây giày được thiết kế đan xen, không quá dày tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Một điểm độc đáo khác là Desert boots có cổ cao, phù hợp với mọi bàn chân vì không làm lộ ra khuyết điểm. Đồng thời, cổ giày cao theo phong cách cổ điển cũng được xem là một trong những xu hướng nổi bật của thời trang năm nay, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Giày Boots nam làm từ chất liệu da

Toàn bộ thân giày được làm từ da bò, thường có màu vàng nâu nên tạo ra một nét đặc trưng rất riêng mà chỉ Desert boots mới có. Ngoài ra, màu nâu của thân giày cũng tạo nên phong cách trẻ trung, bụi bặm nhưng không làm thiếu đi sự lịch sự trong thiết kế. Đôi giày da nam này có thể được sử dụng trong những bữa tiệc, phối cùng với suit để tạo phong cách trẻ trung, lịch lãm. Đồng thời, chúng cũng có thể đi cùng bạn trên những cung đường phượt khó khăn nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của đôi bàn chân.

giày Desert boots nam

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phong cách bụi bặm với phong cách đường phố thì đôi giày này cũng có thể là một sự lựa chọn thú vị dành cho bạn. Bạn có thể kết hợp chúng với áo khoác da và quần jean để thể hiện phong cách cá nhân của mình. Do đây là một mẫu giày da nam có màu khá đặc biệt nên bạn cần lưu ý khi chọn trang phục đi kèm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn trang phục có màu trung tính, đặc biệt nên ưu tiên các gam màu theo tông màu nâu - be để tạo nên một vẻ ngoài hoàn chỉnh và hợp mắt.

3.3. Giày lười da nam Driver Shoes tạo sự trẻ trung

Nhắc đến những mẫu giày lười da nam đẹp hiện nay thì không thể bỏ qua những đôi giày đến từ Driver Shoes. Vậy tại sao chúng lại gây được ấn tượng mạnh như thế với người dùng? Dù làm bằng chất liệu da nhưng thiết kế giày lười nam vẫn mang lại sự thoải mái và khô thoáng nhất định cho người dùng. Do vậy, người dùng có thể dễ dàng sử dụng chúng bất kể là mùa đông hay mùa hè. Một đặc điểm khác cần phải kể đến của chúng là thiết kế đế cao su dạng lưới rỗng mang lại sự chắc chắn vì tăng diện tích tiếp xúc của đôi giày với mặt đất. Đồng thời, đôi giày da nam này cũng được đánh giá có khả năng chống trơn trượt trên các bề mặt có nước tồn đọng hay các mặt đường trơn.

Giày lười da nam Driver Shoes

Đây là một đôi giày da cao cấp với những đường may chắc chắn, tinh tế. Những đường may này đặc biệt ở chỗ không chỉ tạo sự chắc chắn cho đôi giày mà có thể xem như là một kiểu họa tiết khá độc đáo, tạo nên ấn tượng sâu sắc cho người sử dụng. Ngoài ra, giày lười da nam Driver Shoes cũng gây ấn tượng với màu da cam khá bắt mắt và nổi bật hơn so với những đôi giày cùng kiểu khác. Gam màu này cũng đồng thời giúp bạn trở nên trẻ trung và năng động, không quá bị bó buộc bởi tính khuôn mẫu của giày da thông thường.

Giày lười nam Driver Shoes đẹp

Với thiết kế trẻ năng động và gam màu trẻ trung, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những đôi giày da nam này cho những bữa tiệc ngoài trời hoặc các sự kiện vui chơi, giải trí khác. Tuy vậy, nếu bạn yêu thích sự mới lạ trong thời trang thì kết hợp chúng với những bộ suit cũng là một ý tưởng hay. Nói chung, mẫu giày này không kén người dùng và có thể sử dụng khá linh hoạt, tùy vào tình huống sử dụng. Bạn nên kết hợp chúng với nhiều kiểu trang phục khác nhau để tìm ra phong cách phù hợp nhất với mình nhé!

Trên đây là những chia sẻ và gợi ý của Myshoes về giày da nam dành cho mọi quý ông. Quý khách hàng có thể tham khảo và liên hệ với chúng tôi nếu muốn sắm một đôi giày đẹp với giá siêu hời nhé!

Hạnh Linh – Myshoes