Giày lười đã và đang chiếm lĩnh một vị trí không hề nhỏ trong thị trường giày dép dành cho nam giới. Những đôi giày này mang lại cảm giác thoải mái, dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau luôn là ưu tiên hàng đầu của phái nam. Hãy cùng Myshoes tìm hiểu những điểm đặc biệt của chúng nhé!

1. Những điều bạn cần biết về lịch sử phát triển của giày lười

Giày thiết kế lười cho nam ra đời vào khoảng thế kỉ 19 tại thủ đô London, nước Anh. Một công ty giày đã chế tạo thành công kiểu giày chỉ cần xỏ chân và có thể di chuyển dễ dàng ở trong nhà. Raymond Lewis Widsmith đã thiết kế riêng cho vua George VI một đôi giày này tiện dụng để đi trong nhà. Và ngay sau đó, chúng trở nên nổi tiếng và được sử dụng hầu hết bởi giới quý tộc Anh thời đó trong những căn biệt thự rộng lớn.

Vào những năm 1936, công ty Spaulding  Leather tiên phong cho ra mắt những phiên bản đầu tiên của giày lười. Tiếp nối sự thành công, những đôi giày này sau đó được xuất khẩu sang các nước châu Âu và châu Mỹ. Những đôi giày không dây đã dẫn đầu xu hướng thời trang trong nhiều năm liền với sự quảng bá tích cực đến từ những người nổi tiếng như Michael Jackson, tổng thống Mỹ F.Kennedy… Các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới cũng ngay lập tức bắt tay ngay vào khâu chế tác để chinh phục công chúng.

giày lười nam

Ngày nay, giày lười nam được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đối với mọi tầng lớp và mọi hoàn cảnh. Chúng tượng trưng cho phong cách trẻ trung, phóng khoáng, tạo sự thoải mái và có thể kết hợp một cách đa dạng với nhiều trang phục khác nhau. Mỗi thương hiệu lại có những sáng tạo riêng trong khâu sản xuất giày slip on. Dù vậy, mẫu giày này vẫn mang một số nét đặc trưng và hãy cùng Myshoes tìm hiểu ngay trong các phần tiếp theo nhé! 

2. Đặc điểm nổi bật của giày lười

Thiết kế không dây vô cùng tiện lợi

Đặc điểm đầu tiên và cũng dễ nhận thấy nhất ở kiểu giày này là thiết kế giày không có dây. Đặc điểm này giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, dễ dàng khi mang giày. Một ưu điểm của giày slip on cũng chính là tiết kiệm thời gian xỏ giày và buộc dây giày. Đây cũng là một điểm vượt trội khiến cho phái nam yêu thích đôi giày này và sẵn sàng sở hữu chúng trong tủ giày.

Thiết kế không dây tiện lợi

Một đôi giày lười luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong những ngày bận rộn. Chúng sẽ không làm tốn thời gian xỏ giày của bạn vào mỗi sáng và cũng hạn chế tình trạng bị vướng bởi giây dày. Ngoài ra, kiểu giày này cũng được thiết kế gọn nhẹ, ôm chân nên bạn có thể tự tin di chuyển mà không lo giày bị lỏng, nhấc gót. Chính vì lý do đó, những đôi giày không dây được đánh giá là đôi giày thích hợp cho các hoạt động di chuyển nhẹ nhàng, vui chơi, giải trí nhất trong thị trường giày nam giới hiện nay. 

Tuy nhiên, do thiết kế không dây, bạn cần lưu ý thật kỹ khi chọn giày sao cho thật vừa chân. Đối với những đôi giày lười, bạn hãy chọn kích thước vừa với chân mình, nếu muốn thoải mái hơn thì chỉ nên nới khoảng 0,5 cm so với kích cỡ thông thường.

Không cần phải đi tất

Khi sở hữu một đôi giày không dây, bạn hoàn toàn có thể giải quyết tình trạng bí bạch do tất gây ra. Bạn chỉ cần xỏ chân vào và ngay lập tức có thể di chuyển mà không cần lo lắng về những đôi tất. Vào những ngày mua đông, bạn có thể đeo thêm tất để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng bức, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bỏ qua việc sử dụng tất để tránh gây cảm giác bí bách, khó chịu.

khi mang giày lười không cần đi tất

Đồng thời, những đôi giày lười cũng giúp chân bạn luôn được thoải mái, thoáng khí với thiết kế mỏng nhẹ và có nhiều lỗ thông khí. Như vậy, dù có sử dụng tất hay không, dòng giày này vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho phái nam.

Kiểu dáng đa dạng, dễ phối đồ

Một điểm ưu việt khác của giày giày slip on nam chính là chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Các thương hiệu hiện nay liên tục đổi mới về mẫu mã, màu sắc để mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn nhất có thể.

Khác với giày lười nữ, phái nam có thể diện những đôi giày không dây một cách đa dạng theo từng hoàn cảnh thường ngày. Với thiết kế đơn giản, những đôi giày không dây này có thể đồng hành cùng bạn từ những sự kiện mang tính trang trọng đến những buổi đi chơi, dã ngoại, tiệc tùng.

giày lười có kiểu dáng đa dạng

Do có nhiều kiểu dáng, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn màu của đôi giày sao cho phù hợp. Nếu bạn theo phong cách tối giản thì có thể ưu tiên những đôi giày có màu trung tính, còn ngược lại, bạn có thể lựa chọn những đôi giày có màu sắc, họa tiết độc đáo để thể hiện phong cách cá nhân. Đồng thời, bạn cũng cần phân biệt giày slip on và giày mọi để chọn đúng kiểu dáng mà mình cần. Giày mọi làm lộ bàn chân ra nhiều hơn do cổ giày thấp hơn và đầu mũi giày được khoét rộng hơn. 

3. Gợi ý những mẫu giày lười chất lượng 

Sang trọng cùng Gucci Signature Slip-on

Nhắc đến Gucci, người hâm mộ nhớ ngay đến một thương hiệu thời trang xa xỉ với những thiết kế mang tầm đẳng cấp khác biệt. Không chỉ nổi tiếng với các mặt hàng túi xách, Gucci còn cho thấy sự sáng tạo trong những đôi giày không dây.

Với chất liệu và đường may tinh tế, cao cấp, giày lười đến từ thương hiệu Gucci luôn chiếm được sự yêu thích của các tín đồ thời trang. Không chỉ mang đến chất lượng tuyệt vời, Gucci còn thể hiện đẳng cấp trong việc phối màu và tạo nên những họa tiết mang đặc trưng thương hiệu.

Gucci Signature Slip-on

Gucci đã cho ra đời rất nhiều mẫu giày lười trong suốt thời gian qua. Trong số đó, đôi Signature Slip-on là một trong những thiết kế được đánh giá cao với chất da cao cấp và màu đen quyền lực. Phom dáng của đôi giày này được thiết kế rất vừa vặn, ôm chân, hạn chế tình trạng trượt gót. Đồng thời, đôi giày này còn có chất liệu da cao cấp, dập nổi họa tiết là logo đến từ nhà mốt Gucci làm tăng thêm sự sang trọng và nét độc đáo.

Ngoài ra, so với những mẫu giày khác đến từ Gucci, Signature Slip-on được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, cổ điển nhưng không hề nhàm chán. Đó cũng là lý do đôi giày này luôn nằm trong top những đôi giày slip on nam được săn đón nhất hiện nay. Bạn có thể kết hợp Gucci Signature Slip-on với những trang phục đi làm, mang tính chất trang trọng, thanh lịch. Đôi giày lười “nhỏ mà có võ” này sẽ giúp nâng tầm bộ trang phục của bạn và định hình phong cách cá nhân.

Già lười Gucci Signature Slip-on

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp Gucci Signature Slip-on với những bộ trang phục thoải mái thường ngày. Với cách phối đồ này, bạn đừng quên trang bị cho mình những phụ kiện như kính mắt, túi xách,... để tăng sự sáng tạo và nét độc đáo của riêng cá nhân mình nhé.

Tuy nhiên, đôi giày đẳng cấp đến từ thương hiệu Gucci có giá thành khá cao so với mặt bằng chung, khoảng hơn 12 triệu đồng/ đôi. Với chất lượng được đánh giá cao, mức giá này vẫn có thể là một lựa chọn tốt đối với những ai mong muốn trải nghiệm giày lười nam hàng hiệu.

Hiện nay, giày dép đến từ thương hiệu lớn đang đối mặt với tình trạng bị làm giả khá nhiều và Gucci cũng không ngoại lệ. Với giá thành khá cao như vậy, bạn nên lưu ý mua hàng ở những địa chỉ uy tín để chắc chắn mua được hàng chính hãng. 

Trẻ trung, năng động cùng giày slip onVans

Nhắc đến những thương hiệu chuyên cung cấp giày lười nam đẹp bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua Vans. Đôi giày không có dây đầu tiên của thương hiệu này ra đời từ năm 1979 và nhanh chóng gây sốt toàn thế giới. Thiết kế của những đôi slip on nam đến từ thương hiệu Vans rất đơn giản, tinh tế, có thể kết hợp với nhiều loại trang phục. Phối đồ cùng giày Vans sẽ mang đến một diện mạo trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thời trang.

Đa phần những đôi giày Vans này có chất liệu là giày vải nên rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Đồng thời, nhà mốt Vans cũng tập trung vào công đoạn xử lý chất liệu kỹ càng nên người dùng không lo đôi giày bị phai màu hay sờn rách nếu không có tác động mạnh.

giày lười Vans

Đã thâm nhập vào thị trường béo bở này từ khá lâu song Vans thực sự tạo nên dấu ấn khi cho ra đời phiên bản Vans Slip On Checkerboard. Phiên bản mới này được Zara làm từ chất liệu da lộn cao cấp được sử dụng trong giày New Balance. 

Zara đã đi sâu vào nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ để giải quyết những bất tiện khi sử dụng những đôi giày lười thông thường. Nhờ đó, dòng giày này đã khắc phục hoàn toàn tình trạng da giày bị nhăn sau nhiều lần sử dụng, đảm bảo phom dáng giày bền, đẹp. Phiên bản mới này gây ấn tượng bởi họa tiết kẻ caro trắng đen bắt mắt cùng thiết kế tối giản. Người dùng có thể thoải mái kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Giày lười Vans đẹp

Không chỉ dành cho nam, Vans Slip On Checkerboard cũng có thể được sử dụng như một đôi giày slip on nữ. Chúng mang đến những đặc trưng riêng của một đôi giày unisex, không phân biệt giới tính, phù hợp với mọi phong cách. Một ưu điểm nữa khiến phiên bản giày này luôn luôn giữ được sức nóng là giá thành phù hợp. Chỉ với 1,2 triệu đồng Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể sở hữu đôi giày đa dụng như Vans Slip On Checkerboard. Tuy vậy, nếu bạn muốn chất liệu vải được lâu bền thì cần lưu ý tránh va quệt hay tác động mạnh lên bề mặt của giày. Đồng thời, bạn cũng nên vệ sinh giày thường xuyên để đảm bảo giá trị sử dụng. 

Zara và những đôi giày lười cao cấp

So với những ông lớn trong ngành thời trang như Gucci, Adidas hay Vans, Zara là một cái tên nổi bật với chất lượng tốt nhất ở mức giá tầm trung. Thương hiệu này hướng đến khách hàng là những quý ông theo phong cách lịch lãm pha chút bụi bặm, cá tính.

giày lười Zara

Những đôi giày không dây đến từ nhà mốt Zara có cấu tạo khá đơn giản, với lớp da cao cấp và phần đế cao su có độ đàn hồi cực cao. Giày được thiết kế khá ôm chân, có lớp lót mềm mại, đảm bảo không gây khó khăn cho việc di chuyển trong thời gian dài. Cách phối đồ dễ thấy với dòng giày da bóng hoặc da lộn của Zara là kết hợp cùng những bộ suit lịch lãm. Sự kết hợp này tạo cho bạn vẻ ngoài chỉn chu, pha lẫn nét đẹp cổ điển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối giày lười Zara với áo khoác và quần kaki để tạo phong cách lịch sự nhưng vẫn thoải mái, dễ chịu. Những mẫu giày Zara có thể được bạn ưu tiên sử dụng từ những buổi họp trang trọng đến những buổi dạo phố cùng bạn bè. Hiện nay, Zara đã cho ra nhiều mẫu giày này với chất liệu da lộn và những màu sắc bắt mắt, trẻ trung, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể sử dụng giày Zara như một người bạn đồng hành trong mọi tình huống thường ngày.

Giày lười Zara đẹp

Tuy nhiên, do thương hiệu chủ yếu sử dụng chất liệu da nên bạn cần lưu ý trong việc sử dụng và bảo quản sao cho đúng cách. Bạn nên hạn chế sử dụng chúng trong những ngày có mưa hoặc ẩm ướt để tuổi thọ của giày được lâu nhất có thể.

Bạn nên sắm ngay cho mình một đôi giày Zara trong tủ đồ vì tính tiện dụng và giá thành phải chăng của nó. Hầu hết những đôi giày lười đến từ thương hiệu này chỉ có mức giá dao động 1-2 triệu đồng, khá phù hợp với mức chi tiêu thông thường. 

Trên đây là những thông tin về sản phẩm giày slip on mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc. Các bạn hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để có thể đọc được những bài viết mới nhất nhé. Chúng tôi mong rằng bài viết về mẫu sản phẩm giày lười sẽ làm các bạn hài lòng và yêu thích nó hơn.

Nếu bạn đang muốn mua một sản phẩm giày thể thao để diện đi chơi thì đừng ngần ngại liên lạc ngay với chúng tôi. Đến với Myshoes, quý khách hàng sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi tự hào vì đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm. Ngoài ra, Myshoe còn có những chính sách ưu đãi khách hàng trong những dịp lễ Tết, chúng tôi cam đoan quý khách sẽ dễ dàng mua được một đôi giày chơi thể thao với giá siêu hấp dẫn.

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0973711868

Hạnh Linh - Myshoes