Giày thể thao là một sản phẩm thời trang vô cùng quen thuộc và phổ biến hiện nay. Những mẫu giày luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi lứa tuổi trong hoạt động hằng ngày. Dù quen thuộc là vậy, nhưng liệu bạn đã biết cách bảo quản giày phù hợp? Hãy để Myshoes bật mí 5 cách bảo quản giày siêu đơn giản nhé!

Giày thể thao là gì?

Giày chơi thể thao là sản phẩm được thiết kế để phục vụ cho những hoạt động thể thao như chạy bộ, tennis, bóng chuyền, cầu lông, leo núi,... hoặc các hoạt động rèn luyện sức khỏe khác. Giày luyện tập thể thao thường bị nhầm lẫn với giày sneaker. Tuy nhiên, sneaker chỉ là một trong số rất nhiều loại giày được dùng khi chơi thể thao.

Giày thể thao là gì?

Các đặc tính về chất liệu, kiểu dáng, thiết kế,... của giày thể thao ngày càng được cải tiến để phục vụ tốt hơn cho mục đích tập luyện. Và cho cả mục đích thời trang của người dùng. Những đặc điểm nổi bật như form dáng ôm khít, đế giày nhẹ và thoáng khí là một trong nhiều ưu điểm giúp giày tập thể thao trở thành một mẫu giày phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Tại sao cần bảo quản giày thể thao?

Sau đây là những lý do cho thấy tầm quan trọng của việc bảo quản đôi giày nam thể thao của bạn:

Duy trì tuổi thọ

Những đôi giày luyện tập thể thao được bảo quản và chăm sóc kĩ lưỡng sẽ có tuổi thọ lâu hơn, bền hơn giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm.

Duy trì tuổi thọ giày thể thao

Giữ form giày

Một đôi giày thể thao với form chuẩn sẽ cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt là trong các hoạt động thể thao với cường độ mạnh. Form giày được bảo quản đúng cách sẽ có khả năng hỗ trợ cũng như bảo vệ đôi chân của bạn trước các tác nhân gây nguy hiểm bên ngoài.

Giữ form giày chơi thể thao

Giúp bền màu

Tính thẩm mỹ và thời trang của giày chơi thể thao sẽ được thể hiện tốt nhất khi màu sắc của chúng được bảo quản như thiết kế ban đầu. 

Giữ giày thể thao bền màu

Tránh mùi hôi

Do giày thể thao được sử dụng hằng ngày và trong các hoạt động luyện tập liên tục, việc khử mùi là rất quan trọng. Hoạt động thể thao với cường độ mạnh sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Từ đó có thể để lại mùi hôi khó chịu trong đôi giày yêu thích của bạn.

Tránh để giày thể thao tạo mùi hôi

Loại bỏ vi khuẩn có hại

Việc sử dụng giày luyện tập thể thao với tần suất cao mà không thường xuyên vệ sinh và bảo quản sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Trong quá trình sử dụng, giày có thể bị dính nước, bùn đất hoặc các chất bẩn khác gây nên tình trạng ẩm mốc. Điều này rất có thể sẽ dẫn tới những vấn đề về sức khỏe cho bạn.

Loại bỏ vi khuẩn có hại trong giày thể thao

5 cách bảo quản giày thể thao nam nữ đơn giản và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách để bảo quản giày chơi thể thao mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, một vài phương pháp có thể sẽ tốn kém nhiều chi phí và phức tạp. Hiểu được điều này, Myshoes sẽ cung cấp cho các bạn 5 cách bảo quản giày luyện tập thể thao siêu đơn giản.

Sử dụng hộp đựng giày

Các loại hộp đựng giày nhựa dành cho giày thể thao sẽ là một phương pháp vô cùng tiện lợi. Việc để giày trong hộp sẽ tránh bám bụi bẩn và khiến khu vực để giày dép của bạn ngăn nắp và dễ quan sát hơn.

Sử dụng hộp đựng giày

Để tối đa hiệu quả của hộp đựng giày, Myshoes khuyến khích bạn nên sử dụng thêm gói hút ẩm nhằm ngăn ngừa hiện tượng ẩm mốc.

Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Việc đặt giày ở nơi thoáng mát và khô ráo sẽ giúp bảo vệ giày khỏi bị ẩm mốc. Nếu bạn không muốn sử dụng hộp đựng giày, đây sẽ là một phương pháp thay thế vô cùng tiện lợi và đơn giản.

Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý, nơi khô thoáng để đặt giày thể thao nữ, nam cần tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh sáng mặt trời.

Bảo quản form giày bằng giấy báo

Những đôi giày để lâu không sử dụng sẽ gây ra hiện tượng biến dạng và mất form giày. Sử dụng giấy báo nhét vào trong giày là một cách bảo quản tiết kiệm chi phí và hiệu quả thay cho các dụng cụ giữ form giày khác. 

Để thực hiện, bạn nên lựa chọn loại giấy báo mềm, có ít chữ và không bị lem mực để tránh ảnh hưởng đến thiết kế bên trong của giày.

Bảo quản form giày bằng giấy báo

Chỉ với biện pháp đơn giày này, bạn vừa có thể bảo quản form giày và đồng thời hút mùi hôi từ giày chơi thể thao.

Chống thấm nước bằng bình xịt Nano

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phụ trợ mà bạn có thể lựa chọn. Các sản phẩm như bình xịt chống thấm nước và bụi bẩn bằng Nano là một trong số đó.

Bình xịt Nano là một cách đơn giản để bảo quản giày thể thao. Sau khi xịt sản phẩm lên bề mặt giày, một lớp phủ bảo vệ trong suốt sẽ được tạo ra. Lớp phủ này có tác dụng chống thấm nước và chống bẩn hiệu quả. Do đó, mặt hàng đặc biệt phù hợp để dùng vào những ngày mưa.

Chống thấm nước cho giày bằng bình xịt Nano

Nhằm phát huy tối đa công dụng của bình xịt Nano, bạn nên để giày khô tự nhiên từ 15-20 phút. Điều này sẽ giúp các hạt nano có thể hoàn toàn bao phủ và lấp đầy trên bề mặt giày. Ngoài ra, đây không phải sản phẩm có tác dụng vĩnh viễn mà chỉ có tác dụng tạm thời. Bạn nên sử dụng bình xịt mỗi 1-2 tuần tùy vào từng loại giày thể thao để tăng hiệu quả bảo vệ.

Khử mùi giày bằng baking soda

Sử dụng baking soda để khử mùi là một cách bảo quản giày vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Tác dụng của baking soda là loại bỏ mùi hôi đồng thời diệt khuẩn.

Khử mùi giày thể thao bằng baking soda

Thực hiện cách làm này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rắc baking soda vào trong giày sau đó để trong 24h. Bước cuối cùng là lắc hết phần bột còn thừa trong giày ra, sau khi thực hiện xong, giày của bạn sẽ được loại bỏ mùi hôi và khôi phục như mới.

Phía trên là những cách bảo quản giày tập thể thao vô cùng đơn giản và nhanh chóng mà Myshoes muốn chia sẻ đến các bạn. Để “bỏ túi” thông tin hữu ích khác đồng thời tìm hiểu thêm về các loại giày chính hãng như giày thể thao Adidas, Puma, Nike,... Các bạn hãy thường xuyên theo dõi Myshoe.vn để không bỏ lỡ thông tin và nhận nhiều phần quà bất ngờ từ Myshoes nhé!

Hoàng Nhi