Giữa lúc tình trạng bệnh dịch Corona 2019(COVID-19) đang diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, bởi khả năng lây nhiễm nhanh chóng và cho đến hiện nay vẫn chưa thuốc đặc trị hay vắc-xin để ngăn chặn nó. Bên cạnh,việc toàn thể đất nước chung tay chống dịch nCov như giống giặc ngoại xâm nhằm đẩy lùi căn bệnh viêm phổi cấp do vi-rút Corona. Vậy mỗi cá nhân, mỗi tập thể cần thực hiện đúng những chỉ định của Bộ Y Tế đưa ra như đeo khẩu trang nơi đông người, rửa tay bằng các dung dịch vệ sinh thường xuyên, có chế độ ăn uống đảm bảo và một trong số đó là chăm chỉ tập luyện thể dục thao nâng cao sức đề kháng bản thân.

Một trong những phương pháp tập luyện thể dục thể thao đơn giản nhất là: Chạy bộ hàng ngày-rất dễ dàng thức hiện nhưng hiệu quả mà nó đem lại cho chúng ta vô cùng lớn. Chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, nâng cao sức đề kháng chưa kể nó còn giúp ích về mặt tinh thần được thoải mái hơn, giải tỏa những căng thẳng hay stress do cuộc sống mang lại!

*Các tác dụng của chạy bộ đối với sức khỏe

1,Giúp giảm cân, săn chắc cơ thể

Lúc chúng ta chạy bộ,sẽ giúp cho các cơ bắp ở trên khắp cơ thể được hoạt động liên tục từ bụng,lung, chân… một cách tối đa.Từ đó, giúp tiêu hao, lượng calo trong cơ thể. Theo các chuyên gia, nếu bạn giành 1 giờ để chạy bộ hàng ngày thì bạn sẽ đốt cháy được 300 calo. Duy trì đều đặn mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng, đảm bảo bạn sẽ có được một cơ thể săn chắc hoàn hảo không còn mỡ thừa.

2,Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch,ung thư,xương khớp

Theo hội tim mạch Việt Nam, việc tập thể thao nói chung và chạy bộ hàng ngày đều đặn từ 30 đến 45 phút giúp  tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi. Từ đó cải thiện lượng đường máu, giúp giảm khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch đến 45%.

Đúng vậy, chạy bộ cũng có khả năng khiến các tế bào ung thư thu nhỏ tới 50%, theo nghiên cứ của các nhà khoa học của Đại học Copenhagen của Đan Mạch.

Chạy bộ là một bộ môn mà ai cũng có thể tham gia, đặc biệt nó sẽ giúp cho bạn trở nên dẻo dai, linh hoạt,tăng sức bền cho bản thân. Đồng thời,  xây dựng và duy trì bề dày của xương, giúp các khớp và dây chằng giữ cân bằng tốt hơn.

3,Nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể

Chạy bộ hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể bạn sản sinh ra những tế bào có khả năng chống lại các vi khuẩn lây nhiễm, đồng thời tăng khả năng tuần hoàn của hệ miễn dịch. Bản thân bạn sẽ có một sức đề kháng mạnh hơn rất nhiều lần so với những người không tập luyện thể thao.

4,Tâm trạng sảng khoái,vui vẻ

Chạy bộ giúp cơ thể giải phóng endorphin - loại hoóc môn giúp tinh thần vui vẻ, phấn chấn và chỉ sinh ra khi ta luyện tập thể thao.Ngoài ra, hoóc môn endorphin không chỉ giúp bạn thư giãn giảm căng thẳng mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn trẻ lâu hơn . Các chuyên gia, cũng chỉ ra rằng chạy bộ cũng sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, stress do áp lực cuộc sống gây ra.

5,Ngủ sâu hơn

Một giấc ngủ ngon, sẽ giúp bạn có thể tỉnh táo, sang tạo giải quyết các công việc. Thường xuyên chạy bộ sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon và sâu hơn. Và nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, thì hãy bắt đầu chạy bộ ngay từ hôm nay-vừa khỏe mạnh, vừa có thể cải thiện giấc ngủ.
6,Một số lưu ý khi chạy bộ

Bạn nên khởi động trước khi chạy từ 5-10 phút để cơ thể kịp thích nghi. Nếu bạn không khởi động, có thể bạn sẽ gặp phải những chấn thương không đáng có.

Khi bắt đầu chạy bạn hãy chạy với vận tốc nhỏ, sau đó mới tăng tốc từ từ. Bạn nên duy trì 1 tiếng mỗi ngày, vì nếu ham chạy quá sẽ tạo ra áp lực cho các cơ.

Thời gian lý tưởng là 5-7h sang vì lúc này bình minh, thời tiết rất trong lành, giúp bạn hít thở được không khí trong lành hơn.

Sau khi chạy xong hãy đi lại từ từ đợi nhịp tim ổn định tránh ngồi liền lập tức. Và khi người đã khô mồ hơi,thì bạn có thể tắm và bắt đầu một ngày mới.