Thương hiệu Vinfast đã không còn xa lạ với phần lớn giới tiêu dùng trên cả nước. Với mục tiêu kiến tạo một tương lai di chuyển xanh, mỗi năm hãng đều không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những mẫu xe được cải tiến hiện đại. Ngay sau đây hãy cùng Myshoes đến với những mẫu xe điện Vinfast thu hút được nhiều sự quan tâm nhất nhé!

1. Đôi nét nổi bật về doanh nghiệp Vinfast

Vinfast trực thuộc tập đoàn Vingroup, đứng đầu là chủ tịch Phạm Nhật Vượng. Được khởi công xây dựng vào 2017, doanh nghiệp đã có những bước phát triển vượt bậc, đưa thương hiệu xe đầu tiên của Việt nam lên bản đồ công nghiệp xe hơi thế giới. Ngoài xe điện Vinfast dòng ô tô, những mẫu xe đạp điện, xe máy điện của hãng cùng chiếm cảm tình của đông đảo giới tiêu dùng trong nước.

Đôi nét nổi bật về doanh nghiệp Vinfast

Cái tên Vinfast là viết tắt của các cụm từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong. Tên thương hiệu toát lên mạnh mẽ khát vọng xây dựng nên một đế chế xe điện đẳng cấp thế giới và mang đậm tinh thần người Việt. 

Những năm qua, hãng không ngừng phát triển và cải tiến các dòng xe với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã. Các sản phẩm xe dien Vin fast luôn đi liền với cam kết mang lại trải nghiệm ưu việt nhất cho người tiêu dùng.

2. Các mẫu ô tô xe điện Vinfast mở bán tại Việt Nam

Mang trên mình những ưu điểm vượt trội, các mẫu xe ô tô điện Vinfast luôn được cộng đồng mê xe quan tâm, đón đợi. Trong đó phải nhắc đến những mẫu sau đây: 

2.1. Vinfast VF 5 plus

Đây là một mẫu xe SUV hạng A có thiết kế vô cùng linh hoạt và nhỏ gọn. Xe ô tô điên Vinfast VF 5 plus phù hợp để di chuyển trong khu vực đô thị đông dân cư, các tuyến phố nhỏ hẹp. 

Về vẻ bề ngoài, em xế khoác lên mình chiếc áo sặc sỡ, bắt mắt. Không khó hiểu khi VF 5 plus thu hút đông đảo người trẻ cá tính. Dòng xe này gây ấn tượng mạnh mẽ với những chi tiết dập nổi ở thân xe cùng đường bo tròn hai bên. Ngoài ra, chiếc SUV xe điện Vinfast còn có phạm vi di chuyển quãng đường lên tới hơn 300km chỉ với một lần sạc chuẩn NEDC.

xe điện Vinfast VF 5 plus

VF 5 plus có nội thất không quá phức tạp nhưng vẫn giữ được sự sang trọng. Hai màn hình cảm ứng tân tiến thay thế cho các nút bấm vật lý phức tạp, mang tới cho khách hàng sự thuận tiện tối đa. Em này cũng được đánh giá tốt về khoang hành khách rộng rãi, thoải mái. Đây sẽ là người tri kỷ đồng hành cùng những gia đình đông con trong việc đưa đón hàng ngày hoặc những chuyến dã ngoại, tham quan.

2.2. Vinfast VF 6

Mẫu VF 6 nằm ở phân khúc ô tô hạng B. Ngoại hình em xế được điểm tô những chi tiết, đường nét đậm chất thể thao. Những ai yêu thích phong cách năng động, rắn rỏi, mạnh mẽ chắc hẳn sẽ bị thu hút bởi mẫu xe điện Vinfast này từ cái nhìn đầu tiên.

Vinfast VF 6 xe điện

Nội thất xe đơn giản nhưng không kém phần mới mẻ. Điểm đặc biệt bên trong VF 6 là màn hình cỡ lớn ở trung tâm cùng với hệ thống nút điều khiển tiện lợi bên dưới. Sự kết hợp này ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng, giúp việc vận hành trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2.3. Vinfast VF 7

Mới mở bán từ năm 2022 nhưng Vinfast xe điện mẫu VF 7 đã nhanh chóng chiếm sự chú ý của giới mê xe Việt. Khác với các dòng xe khác, em này có thiết kế bên ngoài mang hơi thở của tương lai, khá độc lạ và phá cách. Điểm lớn nhất tạo nên sự đặc biệt của xe điện Vinfast VF 7 chính là đường nét vuông vức, góc cạnh. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn chiếc xế này là cảm giác mạnh mẽ, có phần “nam tính”. 

xe điện Vinfast VF 7

Dải đèn LED hình dáng chữ V đặc trưng của thương hiệu phát sáng nổi bật. Các chi tiết về lốp xe, tay nắm cửa, mâm xe, thân xe hay nội thất vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Bên cạnh đó, mẫu VF 7 cũng được trang bị cửa sổ trời giúp người dùng tận hưởng toàn cảnh thiên nhiên, nguồn ánh sáng và không khí trong lành dù ngồi ngay trong xe.

2.4. Vinfast VF 8

Trong quá trình thiết kế VF 8, hai yếu tố được chú trọng là cân bằng - chuyển động. Vì vậy các đường cong tạo nên ngoại hình của em này vừa mềm mại lại sắc nét. Kích thước nhỏ gọn của mẫu SUV xe điện Vinfast giúp kiểm soát lực kéo linh hoạt, người dùng dễ dàng chi chuyển trên mọi kiểu địa hình.

Vinfast VF 8 xe điện

Nội thất phía trong xế hộp nổi bật với màn hình giải trí ở trung tâm với kích thước lý tưởng 15,6 inch. Các nút bấm phức tạp được lược giảm tối đa để khách hàng thuận lợi theo dõi thông tin trong suốt chuyến hành trình. Ngoài ra, VF 8 cũng được nâng cấp hệ thống 8 loa (Eco ver) và 10 loa (Plus ver), mang lại âm thanh sắc nét và không gian thư giãn bất tận cho khách hàng.

Sở hữu khối động cơ điện có công suất lớn, VF 8 có khả năng bám mặt đường vượt trội, hạn chế tối đa rủi ro vận hành trên mọi kiểu địa hình. Phạm vi di chuyển của em xe điện Vinfast này khá lớn, lần lượt là 400km (Plus ver) và 420km (Eco ver) sau mỗi lần được sạc đầy chuẩn WLTP.

2.5. Vinfast VF 9

Một cực phẩm phân khúc E đến từ vị trí Vinfast VF 9. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhiều thế hệ. Bởi lẽ không gian nội thất của em xế này vừa rộng rãi lại đầy tiện nghi hiện đại. Không những thế, khách hàng còn được lựa chọn màu nội thất tùy theo sở thích cá nhân. 

Vinfast VF 9

Đặc điểm nổi bật khiến cho VF 9 phù hợp với địa hình và khí hậu phức tạp tại Việt Nam chính là khoảng sáng ở gầm không tải lớn. Người dùng sẽ không quá lo lắng khi di chuyển trên các cung đường thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa. Xe điện Vinfast VF 9 cũng gây ấn tượng với quãng đường di chuyển khả thi khá dài cùng khả năng vận hành vượt trội. Thông điệp “Tương lai của di chuyển” đến từ Vinfast cũng được thể hiện rõ qua những công nghệ thông minh được tích hợp trên mẫu xế hộp này.

3. Siêu phẩm xe máy điện Vinfast dẫn đầu xu hướng

Ngoài mặt hàng ô tô, các mẫu xemaydien Vinfast cũng gây sốt với giới tiêu dùng bởi ngoại hình thu hút, công nghệ hiện đại và tiện ích phong phú. 

3.1. Vinfast Evo 200

Evo 200 chỉ vừa được ra mắt vào tháng 4 năm 2022. Dòng Evo 200 chính thức được bày bán với 4 dòng xe thế hệ mới. Khoác lên mình bộ cánh thời trang cùng thân hình nhỏ gọn, chiếc xe điện Vinfast này được đông đảo phái đẹp quan tâm hơn cả. 

Vinfast Evo 200 xe điện

Ngoại hình duyên dáng là thế nhưng động cơ của em này vẫn rất mạnh mẽ. Sau một lần sạc đầy, người dùng có thể đi quãng được lên tới hơn 200km. Động cơ Inhub trang bị ở bánh sau cho phép Evo 200 đạt vận tốc cực đại 70km/h. Pin LFP đặt dưới sàn để chân vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa đảm bảo an toàn khi di chuyển. 

Cốp xe điện Vinfast này có thể tích khủng lên tới 22L. Khách hàng không cần lo lắng khi di chuyển trên địa hình gồ ghề nhờ có hệ thống giảm xóc cả trước và sau. Mẫu Evo 200 được sản xuất đầy đủ các màu sắc như đỏ, trắng, xanh, vàng,... cho người dùng lựa chọn. 

3.2. Vinfast Klara A2

Thiết kế của mẫu xe điện Vinfast Klara A2 toát lên sự tinh tế, sang trọng, đậm màu sắc của nước Ý. Ngoại hình của em này được lấy cảm hứng từ những viên đá quý, kim cương lấp lánh. 

xe điện Vinfast Klara A2

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển, Vinfast đã trang bị động cơ công suất 1200W cho Klara A2. Công suất ổn định cho phép xe đạt tốc độ tối đa 60km/h cùng khả năng tăng tốc cực khủng, từ 1 đến 50km/h chỉ trong khoảng 14 giây. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp động cơ chống nước chuẩn IP67. Người dùng dễ dàng sử dụng mẫu xe này nhờ hai chế độ lái chủ yếu. Sau mỗi lần sạc, Klara A2 có phạm vi hoạt động khoảng 90km. Với kiểu dáng và tính năng như trên, em này đang làm mưa làm gió ở phân khúc xe dành cho học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

3.3. Vinfast Theon

Xe điện Vinfast Theon được nhen nhóm ý tưởng từ sự hợp tác đầy ăn ý giữa thương hiệu Vinfast và Kiska (đơn vị thiết kế nổi tiếng toàn cầu). Người dùng yêu thích phong cách thể thao phá cách chắc chắn không nên bỏ lỡ siêu phẩm này.

Điểm khác biệt của dòng xe chính là động cơ truyền động bằng dây xích. Công suất khủng 2500W giúp cho người dùng có trải nghiệm di chuyển hoàn hảo. Theo những thông số đi kèm với Vinfast Theon, tốc độ tối đa của xe lên tới 90km/h. Chỉ trong 6 giây, em này có thể tăng tốc từ 0 đến 50km/h. Sự tăng tốc đáng kinh ngạc này khiến Theon được đánh giá ngang với các mẫu xe tăng có dung tích xi lanh từ khoảng 125 đếm 150cm3.

Vinfast Theon xe điện

Nhắc đến xe điện Vinfast Theon, không thể không nhắc tới khả năng chịu lực cực tốt cùng hệ thống Showa giảm xóc của Nhật. Ngoài ra, em này cũng được Vinfast trang bị những công nghệ hiện đại như PAAK, Smart Key. Trải nghiệm sử dụng của khách hàng được nâng tầm đẳng cấp.

3.4. Vinfast Vento

Với vẻ ngoài vừa phóng khoáng lại sang trọng, Vinfast Vento đã thổi một làn gió mới vào thị trường xe điện tại Việt Nam. Hệ thống đèn LED thiết kế theo khối kim cương, xi nhan dynamic turn cùng logo chữ V dáng cách điệu khiến vẻ ngoài của dòng Vento thêm phần cuốn hút. 

Tốc độ tối đa mà em này có thể đạt được là 80km/h, tương đương với một số xe ga mang dung tích xi lanh thì 125 đến 150cc. Những con số ấn tượng này có được là nhờ động cơ xe điện Vinfast IPM tân tiến kiểu side motor. Bên cạnh đó, Vinfast đã trang bị hai pin loại Lithium ion giúp kéo dài tuổi thọ cho xe, mở rộng phạm vi di chuyển tới 110km sau mỗi lần sạc đầy. Đây cũng là quãng đường hoạt động dài nhất trong tất cả các mẫu xe máy điện mà hãng đã cho ra mắt. 

Vinfast Vento

Động cơ chống nước của xe cũng đạt chuẩn IP67 với gầm xe thoáng đãng. Phanh ABS chống bó cứng ở bánh trước hỗ trợ khả năng di chuyển linh hoạt của xe trên mọi hành trình. Một điểm nữa làm nên đẳng cấp của mẫu Vento chính là các tính năng đa dạng, công nghệ hiện đại như khả năng kết nối HMI tích hợp eSIM, Smart Key,... Với những ưu điểm vượt trội như vậy, xe điện Vinfast Vento là một trong những mẫu xe điện đáng được sở hữu nhất thị trường hiện nay.

4. Những dòng xe đạp điện Vinfast được ưa thích nhất

Bên cạnh những mẫu xe máy điện và ô tô điện, dòng xe đạp điện của hãng cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

4.1. Vinfast Ludo

Mẫu Vinfast Ludo có vẻ ngoài sành điệu với vóc dáng nhỏ gọn, linh hoạt. Công nghệ đèn LED tân tiến được tích hợp ở toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn phanh, xi nhan,... Thiết kế phần gầm xe khá cao. Người dùng có thể yên tâm khi chạy xe trên bề mặt đường xá gồ ghề hay trên vỉa hè. 

xe điện Vinfast Ludo

Hai chế độ lái của mẫu xe này mang lại sự thuận tiện khi di chuyển: Eco - nhẹ nhàng, êm ái và Sport - năng động và mạnh mẽ. Phạm vi di chuyển của Vinfast Ludo lên tới 75km với vận tốc tối đa là 35km/h. Giá xe điện Vinfast Ludo nằm trong mức khá rẻ so với các dòng xe đạp điện khác, khoảng 13 triệu đồng.

4.2. Vinfast Impes

Xe đạp điện Impes gây ấn tượng bởi thiết kế phá cách, đậm chất thể thao thể hiện trên từng đường nét. Vinfast sử dụng hệ thống 100% đèn led chiếu sáng hai tầng cho dòng xe này. Bộ phận giảm xóc đơn momoshock mang lại trải nghiệm ổn định và êm ái cho người sử dụng bất kể mọi địa hình. 

Vinfast Impes xe điện

Cũng giống như mẫu Ludo, dòng Impes sở hữu hai chế độ lái Eco và Sport giúp việc điều khiển xe trở nên thoải mái và dễ dàng. Em này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 49km/h. Quãng đường di chuyển của xe điện Vinfast này là 70km cho một hành trình sau khi sạc đầy. 

4.3. Vinfast Tempest

Vinfast giới thiệu đến người dùng một cực phẩm xe điện đậm phong cách năng động, trẻ trung và thời thượng. Em này sở hữu động cơ cao cấp cùng công suất tối đa lên tới 1600W. Ngoại hình ấn tượng với hệ thống khung gầm thiết kế theo hơi hướng châu Âu. Đèn led trang bị trên mẫu Tempest có sức chiếu sáng mạnh mẽ. 

Vinfast Tempest

Trông phần cốp xe có vẻ nhỏ gọn nhưng lại mang thể tích tận 15L, thoải mái chứa đựng những vận dụng cần thiết. Vận tốc tối đa của Vinfast Tempest là 49km/h. Sau một lần sạc đầy, người dùng có thể đi được quãng đường dài khoảng 80km. 

 

Bài viết trên là tổng hợp những mẫu xe điện Vinfast thời thượng được quan tâm nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, Myshoes có thể giúp độc giả cập nhật xu hướng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường đến từ thương hiệu Vinfast.

Thanh Diệu - Myshoes