Không chỉ sở hữu những bộ cánh thời trang trên các sàn diễn được nhiều người yêu thích, thương hiệu Gucci còn cho ra mắt những mẫu giày Gucci được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn là một tín đồ của thời trang và đang tìm kiếm cho mình một đôi giày, hãy cùng Myshoes điểm qua những cái tên nổi bật tới từ thương hiệu đình đám này nhé!

Người khai sinh ra thương hiệu Gucci

Gucci là một thương hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci. Đây là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất của Ý còn hoạt động cho đến ngày nay với nhiều sản phẩm quần áo, giày gucci, phụ kiện. Giống như nhiều hãng thời trang lâu đời khác, thương hiệu này ban đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất đồ du lịch sang trọng cho tầng lớp thượng lưu giàu có của Ý và các thiết bị cưỡi ngựa.

Người khai sinh Gucci

Thương hiệu đã đạt được thành công lớn tại thị trường nội địa, tuy nhiên Gucci chỉ trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi các con trai của Guccio mang thương hiệu đến Thành phố New York vào giữa những năm 1950. Gucci thành lập văn phòng đầu tiên ở nước ngoài tại thành phố New York và nhanh chóng trở thành thương hiệu đại diện cho giới thượng lưu, và là biểu tượng địa vị của những người giàu có và nổi tiếng. Vào giữa những năm 60, thương hiệu tiếp tục giới thiệu thêm các phụ kiện xa xỉ như kính mắt, đồng hồ và đồ trang sức và nhiều dòng sản phẩm khác.

Logo nhà Gucci

Logo Gucci là một trong những điểm dễ nhận biết nhất của thương hiệu vì tính phổ biến của nó. Mẫu logo này được Aldo Gucci, con trai của người sáng lập hãng thời trang Gucci, thiết kế vào năm 1933. Việc sử dụng hai chữ G trong logo là bởi đây là 2 chữ cái đầu tiên trong tên của chính Guccio Gucci – cha đẻ của thương hiệu.

Vì sao giày Gucci được săn đón đến vậy

Lý do là bởi các sản phẩm của Gucci đắt tiền và rất cao cấp. Đây là một trong những thương hiệu phổ biến và nổi tiếng nhất trên thế giới, do đó mọi sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện đều trở thành một cơn sốt khi ra mắt.

chất liệu giày Gucci

Thương hiệu chỉ sử dụng nguyên liệu có chất lượng cao nhất và sử dụng công nhân có trình độ cao, lành nghề. Với những tiêu chuẩn và quy trình khắt khe, các sản phẩm giày Gucci chính hãng đều được đảm bảo và chất lượng, do đó được nhiều người lựa chọn vì độ bền của chúng.

biểu tượng nhà Gucci

Ngoài mặt chất lượng, Gucci còn được ưa chuộng vì thương hiệu này là biểu tượng cho sự xa xỉ, khiến nhiều người mong muốn sở hữu một sản phẩm để thể hiện sự cao cấp và thành công. Mặc dù có mức giá cao, nhiều người vẫn không ngại chi một số tiền lớn để rinh cho mình một sản phẩm đến từ Gucci.

Các mẫu giày Gucci thời thượng nhất từ trước đến nay

Dưới đây là các thiết kế giày nam Gucci và giày nữ Gucci nổi bật đến từ thương hiệu trong các năm qua mà bạn nên chú ý:

New Ace Sneaker

Có lẽ giày thể thao New Ace là mẫu giày nổi bật nhất đến từ nhà Gucci. New Ace có thiết kế cổ điển, vượt thời gian và mang những nét tinh túy của thương hiệu. Giày Gucci nam chính hãng này được làm từ vật liệu da màu trắng, kèm theo đó là dải màu đỏ và xanh lá cây đặc trưng của Gucci ở bên hông giày. Ngoài ra, không thể không đề cập tới chi tiết con ong vàng được thêu trên thân giày, với mỗi phiên bản thì hình thêu này sẽ được thay đổi thành hình con rắn, hình bông hoa,... 

giày New Ace Sneaker

Để hoàn thiện thiết kế của đôi giày nam Gucci này, phần gót giày có màu xanh và đỏ tương phản cùng logo Gucci được in ở đằng sau. Giày sneaker trắng là một item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người, và Gucci New Ace với thiết kế độc đáo và màu sắc nổi bật sẽ là một lựa chọn phá cách hơn dành cho bạn đó.

Rhyton Gucci Logo Leather Sneaker

Xu hướng giày thể thao chunky đang rất thịnh hành hiện nay, và thương hiệu Gucci cũng không nằm ngoài xu hướng này. Từ khi ra mắt, giày Gucci Rhyton là những đôi giày thể thao rất được mong đợi hiện nay vì thiết kế chunky của chúng.

Rhyton Gucci Logo Leather Sneaker

Những đôi giày thể thao cổ thấp này được làm bằng da thật với màu ngà tinh tế, trong khi mặt bên của đôi giày được in logo Gucci cổ điển lấy cảm hứng từ logo Gucci từ những năm 1980. Đế giày được làm từ cao su và cũng có cùng màu với thân giày để tăng tính thẩm mỹ. Phần dây buộc và logo Gucci trên lưỡi giày cũng là điểm nhấn hoàn hảo cho đôi giày thể thao thời trang này. Rhyton của Gucci được cho là thiết kế “bắt trend” nhất của nhãn hiệu này, và Rhyton cũng đã chứng minh sự thành công của mình khi trở thành một trong những mẫu giày chunky phổ biến và được yêu thích nhất.

Princetown GG Leather Slipper

Cái tên tiếp theo trong trong danh sách những mẫu thiết kế giày Gucci nổi bật là mẫu dép Princetown GG Leather Slipper. Được làm từ da mềm, đôi dép này được trang trí bằng ký tự 2 chữ G lồng vào nhau trên nền màu đen tương phản, đây một thiết kế từ những năm 1930 và đã xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm Gucci kể từ đó.

Princetown GG Leather Slipper

Với form giày chắc chắn, trẻ trung và năng động, giày sục Gucci sẽ là lựa chọn dành cho bạn bởi sự tiện dụng, dễ dàng kết hợp với nhiều bộ trang phục của chúng.

Gucci Tennis 1977

Với kiểu dáng phá cách và thiết kế nhiều màu sắc nổi bật, không có gì lạ khi người hâm mộ Gucci săn đón Gucci Tennis 1977. Dù có nhiều chi tiết trên giày, Gucci Tennis 1977 vẫn phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ quần tây, quần jean denim, quần short và thậm chí cả váy. Mẫu giày Gucci này còn được đánh giá cao vì có thể phối cùng trang phục dạo phố thông thường và cả các trang phục thanh lịch, sang trọng hơn. 

giày Gucci Tennis 1977

Để thiết kế Gucci Tennis 1977, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci đã “hồi sinh” một mẫu giày quần vợt cổ điển từ kho lưu trữ và mô phỏng lại nó thành một đôi giày thể thao thông thường có thiết kế hiện đại. Có thể nói, giày thể thao Gucci Tennis 1977 là một trong những sản phẩm bất cứ ai cũng nên sở hữu trong tủ đồ của mình. 

giày Gucci đẹp

Đối với nhiều người, giày Gucci Tennis 1977 và Gucci Off the Grid có thể trông gần như giống hệt nhau vì cả hai đều có kiểu dáng mỏng nhẹ với họa tiết Gucci monogram ở giày và hoa văn sóng ở phần đế giữa. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ hơn, 2 mẫu giày thể thao này khác nhau hoàn toàn về chất liệu được sử dụng. Giày Off the Grid nằm trong bộ sưu tập cùng tên là một bộ sưu tập thân thiện với môi trường của Gucci khi được làm từ vật liệu tái chế.

Ace GG Supreme Sneaker

Được trang trí tinh xảo bằng chất liệu canvas đặc trưng của GG Supreme, giày Gucci Ace GG Supreme được tạo ra để dành cho những ai có phong cách thời trang khác biệt. Phần vải canvas của GG Supreme có 2 lựa chọn phối màu là màu be và màu gỗ mun. Được thiết kế với 2 tông màu thời trang và những chi tiết trang trí sang trọng chỉ Gucci có, đôi giày này sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo cho bất kỳ bộ trang phục nào.

Ace GG Supreme Sneaker

Vải canvas GG Supreme là loại vải cổ điển mà Gucci thường sử dụng trong các bộ sưu tập quần áo may sẵn và túi xách của họ – loại vải này được sử dụng lần đầu tiên vào những năm 1970 và đã trở thành một mẫu hoa văn phổ biến và mang tính biểu tượng của Gucci bên cạnh logo GG và các dải sọc màu đỏ và màu xanh lá cây.

Những đôi giày Gucci nữ Ace GG Supreme được tạo ra từ vải bạt cổ điển để tạo ra một đôi giày thể thao Gucci thời trang cao cấp và bền bỉ với thời gian. Phần đế cao su màu trắng là sự tương phản hoàn hảo với các chi tiết trang trí nổi bật ở giúp tăng tính thẩm mỹ cho đôi giày.

Jordaan Leather Loafer

Giày lười Gucci Jordaan Leather là kiểu giày cổ điển vượt thời gian và là kiểu giày yêu thích của nhiều người nổi tiếng. Các ngôi sao phương Tây từ Harry Styles, Jennifer Aniston đến Dakota Johnson đều đã từng đi những đôi giày lười nam gucci tuyệt đẹp này. Nếu bạn muốn bộ sưu tập không bao giờ lỗi thời, đây chắc hẳn sẽ là một item không thể thiếu đó!

Jordaan Leather Loafer

Giày Gucci Jordaan có mũi giày bằng da mềm màu đen, nổi bật với phần trang trí bằng kim loại cứng với logo mang tính biểu tượng của Gucci bằng vàng lấp lánh. Thiết kế tối giản của những đôi giày này cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ phù hợp cho nhiều dịp và nhiều hoàn cảnh khác nhau. Gucci Jordaan Leather Loafer được lấy cảm hứng từ bộ môn polo và đua ngựa của phương Tây, do đó đây được coi là một biểu tượng của sự xa xỉ của giới thượng lưu.

Gucci và những lần hợp tác tạo nên xu hướng

Gucci x Harry Styles

Ca sĩ và nhạc sĩ người Anh, Harry Styles là người bạn và người cộng tác lâu năm của Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo của Gucci, vì vậy họ đã quyết định hợp tác để cho ra mắt bộ sưu tập “Gucci HA HA HA” mang đậm dấu ấn của hai người.

Giày Gucci x Harry Styles

Bộ sưu tập xuất hiện những bộ vest đặc biệt với đường may tuyệt đẹp, có điểm nhấn là những chi tiết, họa tiết và hình in ngộ nghĩnh vui tươi được lấy cảm hứng những bộ trang phục vintage. Bộ sưu tập bao gồm nhiều phân loại sản phẩm, từ giày Gucci, áo khoác, vest, túi xách, áo phông. Chiếc áo phông hình chú thỏ với dòng chữ HA HA HA của Gucci là một trong những item hot hit nhất của bộ sưu tập. Được biết đến với phong cách thời trang và gu ăn mặc độc đáo cùng đông đảo fan hâm mộ, bộ sưu tập này đã được săn đón kể từ khi ra mắt.

Bộ sưu tập Gucci x Palace

Sự hợp tác gần đây nhất của Gucci là giữa Gucci và thương hiệu trượt ván Palace. Bộ sưu tập được ra mắt vào tháng 10 năm 2022 và bao gồm nhiều mẫu quần áo, bao gồm quần jean, áo hoodie, váy, áo phông và áo sơ mi, cũng như mũ, túi, ví, giày Gucci và một chiếc két sắt được trang trí bằng logo Gucci và Palace.

Bộ sưu tập Gucci x Palace

Bộ sưu tập Palace x Gucci chính xác là sự giao thoa đỉnh cao mà người hâm mộ luôn mong đợi giữa ông trùm thời trang xa xỉ và một trong những thương hiệu streetwear lớn nhất thế giới. Sự hợp tác giữa Palace và Gucci sẽ được trưng bày và bán tại các pop-up store ở Paris, Milan, Tokyo, Osaka và Bangkok. Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng lớn của Palace tại London, New York, Los Angeles, và Tokyo.

Sự hợp tác giữa 2 ông lớn Gucci và Adidas

Bộ sưu tập này là tất cả những gì mà người hâm mộ 2 thương hiệu giày Gucci và Adidas mong muốn. Kể từ khi công bố, sự hợp tác này đã làm dậy sóng mạng xã hội, bộ sưu tập ra mắt mọi thứ từ những chiếc túi nổi tiếng của Gucci đến những đôi giày thể thao Adidas được yêu thích nhất.

Gucci và Adidas

Bộ sưu tập quần áo thể thao được lấy cảm hứng từ những năm 1970, bạn có thể thấy điều này qua giày thể thao Adidas Gazelle nổi tiếng, nay có diện mạo mới với màu cam, màu xanh lá cây, màu xanh lam đậm. Một item cũng hot không kém đó là chiếc túi được yêu thích của Gucci -  Gucci Horsebit và được trang trí bằng logo ba lá của Adidas.

Gucci x Balenciaga

Để kỷ niệm cột mốc một trăm năm của thương hiệu thời trang Ý, Gucci đã công bố sự hợp tác với Balenciaga - đây là hai thương hiệu mang tính biểu tượng của châu Âu. Được giới thiệu trong một bộ phim thời trang ngắn của Gucci mang tên "Aria", giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci và giám đốc sáng tạo Balenciaga Demna Gvasalia (đồng sáng lập Vetements) đã kết hợp tính thẩm mỹ của cả hai thương hiệu vào nhiều trang phục, giày Gucci và phụ kiện.

Gucci x Balenciaga

Gucci kết hợp Disney

Tập đoàn giải trí và truyền thông nổi tiếng thế giới Disney đã hợp tác với Gucci trước đây. Hai trong số nhiều nhân vật hoạt hình mang tính biểu tượng nhất của họ, Chuột Mickey và Vịt Donald, đã được xuất hiện trên nhiều sản phẩm áo phông, giày thể thao, áo khoác denim và áo nỉ đến từ thương hiệu Gucci. Được biết, mối quan hệ hợp tác này được diễn ra để kỷ niệm Tết Canh Tý năm 2020 và sinh nhật lần thứ 90 của Mickey vào năm 2018.

giày Gucci kết hợp Disney

Bài viết trên là TOP các đôi giày Gucci đẹp nhất trong thập kỷ mà Myshoes muốn giới thiệu tới tất cả các bạn đọc. Myshoes mong rằng với bài viết này, các bạn sẽ có thể chọn cho mình một đôi giày đến từ thương hiệu đình đám Gucci mà bạn thật sự yêu thích và cảm thấy ưng ý. Để theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác về giày thể thao, các bạn hãy đăng ký nhận thông tin để không bỏ lỡ và có cơ hội nhận nhiều phần quà bất ngờ từ Myshoes nhé!

Hoàng Nhi