Nike là một thương hiệu lâu đời nổi tiếng mà ai cũng biết, để chạy đua trên con đường thời trang Nike đã thoát khỏi “vùng an toàn” của mình khi lựa chọn kết hợp cùng các nhà mốt cao cấp thế giới. Cùng điểm lại những lần hợp tác thời trang đầy “chấn động” của Nike và các thương hiệu thời trang cao cấp để làm nên các sáng tạo giày thể thao thời thượng

NIKE X LOUIS VUITTON

Mới đây, trong BST mùa Xuân 2021, Louis Vuitton và Nike đã có sự kết hợp đầy sửng sốt và “gây bão” cộng đồng thời trang. Giám đốc Nghệ thuật của nhà mốt nước Pháp, Virgil Abloh đã đem những đôi Nike Air Force 1s mang đậm phong cách đường phố đến với Louis Vuitton trong năm nay. Virgil với tài năng của mình, đã “phù phép” và đem đến diện mạo mới hoàn toàn cho 21 đôi giày Air Force 1s từ Nike với hoạ tiết monogram đặc trưng của nhà mốt nước Pháp cùng các phiên bản màu sắc đa dạng. Bên cạnh các phối màu đơn sắc như trắng, xanh lá, vàng chanh, đỏ,… còn có sự xuất hiện của các bản phối với hoạ tiết Damier kinh điển của Louis Vuitton hoặc chi tiết toe box (phần mũi giày) làm từ chất liệu metallic. 

Mặc dù được “trình làng” trong show diễn mùa Xuân 2022, nhưng việc các thiết kế này có được bày bán chính thức hay không vẫn còn là điều bí ẩn. Như thấu hiểu khao khát mãnh liệt của tín đồ mộ điệu, đại diện từ Louis Vuitton chỉ thông báo rằng: “Hãy theo dõi để biết thông tin chi tiết”.

NIKE X OFF-WHITE

Sự kết hợp cùng Virgil Abloh tại Louis Vuitton không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Nike và NTK đình đám người Mỹ này. Mối nhân duyên giữa họ đã bắt đầu từ năm 2017, khi “ông lớn” thể thao này hợp tác cùng thương hiệu thời trang đường phố cao cấp Off-White. Lần hợp tác này đánh dấu sự ra đời của BST “The Ten” với 10 mẫu giày kinh điển từ Nike được “khoác lên” chiếc áo mới mang theo “hơi thở” sáng tạo vô tận của Virgil – “cha đẻ” thương hiệu Off-White.

Tiếp nối cuộc chơi thời trang sáng tạo năm nay, Off-White tiếp tục “nhá hàng” trên Instagram hãng hình ảnh các thiết kế tiếp theo cùng thương hiệu thể thao đình đám nước Mỹ này. Theo thông tin từ nhà mốt, BST sắp ra mắt sẽ bao gồm 50 đôi sneakers Nike Dunk, trong đó 48 đôi sẽ có tông màu chủ đạo trắng-xám với các bản phối dây buộc màu sắc khác nhau. Ngoài ra, hai thiết kế giày thể thao 1:50 (có đế màu vàng và swoosh bạc ánh kim) và 50:50 (all-black và swoosh bạc ánh kim) sẽ là phiên bản “bất quy tắc” so với những đôi còn lại.

NIKE X DIOR

Mang tinh thần thể thao phóng khoáng song hành cùng vẻ đẹp thời trang xa xỉ, Nike đã tạo nên cơn sốt toàn cầu khi “thay áo” mới cho đôi Air Jordan 1 của mình trong lần hợp tác cùng Dior. Những đôi giày được thiết kế tinh giản từ da cao cấp với bảng màu xám-trắng cùng chi tiết Swoosh mang họa tiết oblique – dấu ấn đặc trưng của Dior và phần đế được in logo của nhà mốt nước Pháp. “Chào sân” lần đầu tiên ở show diễn Dior Pre-Fall 2020 tại Miami vào tháng 12/2019, thiết kế này đã “mê hoặc” giới mộ điệu và những sneakerhead “sừng sỏ”. Trước khi xuất hiện trên sàn runway của Dior, thiết kế này cũng đã làm cộng đồng mạng “dậy sóng” khi được rapper Travis Scott đề cập trên trang cá nhân của mình. 

Dior x Air Jordan có mức giá khởi điểm là 2,200 USD với số lượng giới hạn chỉ có 8,500 đôi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, do sự khan hiếm trên thị trường và rất khó để có thể đặt mua, thiết kế này hiện đang được bán với giá dao động từ 13,000 – 15,000 USD (khoảng hơn 350 triệu tiền Việt) tuỳ vào dáng giày. Dù mức giá đã tăng “chóng mặt” so với khởi điểm, đôi giày này vẫn đang được các tín đồ thời trang và hội “đầu giày” săn tìm để sở hữu. Với họ, đây là một khoản đầu tư xứng đáng bởi những giá trị thời trang mà lần kết hợp giữa Nike và Dior mang lại vô giá. 

NIKE X COMME DES GARÇONS

Trước Dior và Louis Vuitton, Nike đã từng có lần hợp tác đầy đột phá cùng nhà mốt Comme des Garçons. Các ý tưởng táo bạo, có đôi chút “lập dị” từ NTK Rei Kawakubo đã đem đến sự nổi loạn đầy thời trang cho các thiết kế từ Nike. Trong tuần lễ thời trang Paris năm 2018, giới mộ điệu cũng đã được chiêm ngưỡng các thiết kế Nike x CDG Cortex Platform với phần đế “chót vót” kẻ sọc đen trắng. Đến năm 2019, Nike đem đến làng thời trang phiên bản Nike x CDG Shox với phần đế chunky “hầm hố” kết hợp cùng phụ kiện trang trí xích kim loại nổi bật theo phong cách punk rock.

Thế nhưng, trong mùa Xuân-Hè 2021, nhà mốt Nhật đã tiết chế sự quái dị thường ngày và nhường chỗ cho những thiết kế tối giản hơn trên đôi Air Carnivore. BST kết hợp cùng Comme des Garçons gồm hai phối màu all-black và all-white lấy cảm hứng Futuristc từ những chuyến du hành ngoài không gian đầy viễn tưởng. Cả hai thiết kế đều sử dụng các chi tiết cut out đặc sắc cùng phần khóa dán thay cho dây buộc quen thuộc. 

NIKE X PEACEMINUSONE (G-DRAGON)

Vào năm 2019, “ông lớn” Nike đã kết hợp cùng thương hiệu thời trang PEACEMINUSONE của G-Dragon và tạo nên “cơn địa chấn” toàn cầu châu Á với mẫu giày Para-Noise. Đây là phiên bản giới hạn của Air Force 1 với họa tiết hoa cúc thiếu một cánh – một trong những dấu ấn đặc trưng của G-Dragon. BST được các tín đồ thời trang và người hâm mộ của chàng idol Hàn Quốc “săn lùng” bằng mọi phương thức bởi thiết kế này chỉ được sản xuất giới hạn với 3 phiên bản màu Swoosh khác nhau: trắng, đỏ và vàng.

Nếu phiên bản Swoosh vàng với số lượng chỉ có 88 đôi được đánh số bởi chính tay G-Dragon sẽ được dành riêng cho những người thân và bạn bè của chàng ca sĩ. Thì bản Swoosh đỏ với số lượng 818 đôi sẽ được bán cho thị trường nội địa Hàn Quốc. Bạn sẽ phải có hộ khẩu và số điện thoại tại Hàn Quốc để có thể mua được thiết kế này. Cuối cùng là phiên bản với phần Swoosh trắng được mở bán quốc tế với giá khoảng 200$. Một điểm đặc biệt của thiết kế này chính là ở lớp sơn đen ở phần thân trên. Theo như thông tin từ các “đầu giày” và nhãn hàng, phần sơn đen sẽ tróc ra sau một thời gian đi và để lộ bức tranh màu sắc được ẩn giấu bên dưới. Tuỳ vào việc sử dụng và bảo quản của mỗi người mà phần sơn bong cũng sẽ khác nhau, tạo nên những đôi giày độc nhất, không ai giống ai. 

Với thành công từ lần hợp tác đầu tiên, “tượng đài thời trang” Hàn Quốc tiếp tục ra mắt phiên bản Para-Noise 2.0 all-white vào ngày 25/11/2020. Ngược lại với “người tiền nhiệm”, thiết kế này có màu trắng và mang âm hưởng từ nghệ thuật đường phố Graffiti. Theo G-Dragon, cảm hứng của đôi giày này bắt nguồn từ tư duy “YOUTOPIA” (thế giới địa đàng, thế giới không tưởng) của anh. Cũng giống như phiên bản trước, Para-Noise 2.0 cũng được sản xuất với số lượng có hạn. 

Nguyenanh_Myshoes.vn