Không chỉ đối với các tín đồ thời trang, giày boot cũng là một trong những món đồ thời trang rất cần thiết cho các chị em. Ngoài công dụng giữ ấm, những đôi giày boot nữ cũng làm tăng thêm vẻ quyến rũ, nữ tính cho các chị em. Đặc biệt, khi thời tiết đã vào đông, boot đã thay thế sneaker, trở thành lựa chọn hàng đầu của chị em. Hiểu được điều đó, Myshoes sẽ chia sẻ đến các bạn những gợi ý và kinh nghiệm để lựa chọn ra đôi boot phù hợp nhất với mình nhé!

1. Nguồn gốc của những đôi giày boot

Boot là một trong những thiết kế thời trang vô cùng đặc biệt, với sự bao trùm cả phần cổ chân và bắp chân, thậm chí một số loại giày boot nữ có thể trùm lên cả đùi. Tuy nằm trong xu thế thời trang hiện nay nhưng thực chất, chúng đã ra đời từ rất lâu về trước. Cho đến hiện nay, rất khó để xác định chính xác thời điểm giày boot xuất hiện. Theo một số tài liệu, giày boot có thể đã xuất hiện khoảng 1000 năm trước công nguyên. Ở thời kỳ đầu này, giày boot được thiết kế bao trùm chân, lòng bàn chân và mắt cá chân để bảo vệ đôi chân khỏi những tác động của ngoại lực. Chất liệu chủ yếu được làm từ da, sản phẩm của quá trình săn bắn.

giày boot nữ đẹp

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng boot đến mắt cá chân với chất liệu da mềm có nguồn gốc từ miền đông châu Á. Những người dân du mục đã mang chúng đến Trung Quốc, Ấn Độ và Nga khoảng 1200 đến 1500 sau Công Nguyên nhờ vào cuộc xâm lược Mông Cổ. Những người dân bản địa Alaska đã có những sáng tạo mới trong việc chế tác những đôi giày boot để phục vụ mục đích giữ ấm. Họ sử dụng da tuần lộc hoặc da hải cẩu để thay thế, tạo hiệu quả giữ ấm cho đôi chân cao hơn. 

giày boot nữ phục vụ mục đích giữ ấm

Trước khi được sử dụng với mục đích thời trang như hiện tại, giày boot nữ xuất hiện như một vật dụng trong quân đội với đặc trưng phần đế rất dày vào thế kỷ 17. Sau đó, trào lưu giày boot theo phong cách cao bồi miền Tây nước Mỹ nở rộ và trở thành một xu hướng dẫn đầu trong thời gian dài. Ngoài phục vụ cho quân đội, giày boot còn được sử dụng cho các môn thể thao như: cưỡi ngựa, trượt tuyết, trượt băng… Với thiết kế bền chắc, giày boot là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại vận động vì có thể bảo vệ tốt cho đôi chân.

giày boot nữ sử dụng cho thể thao

Sau này, người ta nhận ra boot có tính ứng dụng cao hơn thế nên đã ứng dụng chúng vào ngành thời trang. Với thiết kế rất đặc biệt, giày boot có thể giúp con người chống chọi với thời tiết giá lạnh mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ, đặc biệt là ở các vùng phía Bắc địa cầu. Xu hướng mang giày boot nữ của các quý cô nở rộ vào những thập niên 60 và 70. Các tín đồ thời trang vô cùng tích cực lăng xê thiết kế này, khiến chúng xuất hiện dày đặc trên đường phố cùng với những phong cách đặc sắc.

giày boot nữ thời thượng

Thiết kế boot giai đoạn này ghi đậm dấu ấn bởi sự độc đáo, mới lạ với phần đế cao theo phong cách retro kết hợp với cổ dài bao trùm lên tận đầu gối. Màu sắc của chúng cũng rất độc đáo, là kết quả của những sự kết hợp thú vị về gam màu. Tuy nhiên, vào những năm cuối thế kỷ 20, xu hướng giày boot nữ trở nên trầm lắng hơn khi có sự xuất hiện của những trào lưu mới. Một phần cũng là do thiết kế giày boot giai đoạn này chưa có sự đột phá nhất định.

giày boot nữ đẹp, xịn

Tưởng chừng xu thế này sẽ dần đi vào quên lãng nhưng giày boot đã quay trở lại trong thời gian gần đây với sự tích cực lăng xê của các bạn trẻ. Họ theo đuổi phong cách retro và nhận ra vẻ đẹp bất diệt của những đôi boot. Không chỉ dừng lại ở những thiết kế cũ, người trẻ, đặc biệt là gen Z hiện nay đã thêm một “lớp áo mới” cho giày boot bằng sự sáng tạo của chính mình. Sự đa dạng trong phong cách mang lại tính đa năng cho những đôi giày boot nữHiện nay, giày boot không chỉ có thể sử dụng vào mùa đông mà cũng được trưng dụng vào cả những ngày hè. Đây là một trong những món đồ thời trang thể hiện rõ cá tính thời trang và phong cách cá nhân của mỗi người.

thời trang giày boot nữ

Từ Âu sang Á, người nổi tiếng đều không ngần ngại chi một số tiền khủng để sở hữu những đôi boot độc lạ. Những ngôi sao, người nổi tiếng hàng đầu của giới giải trí Mỹ như: Ariana Grande, Rihanna, Kylie Jenner, Nicki Minaj, Kim Kardashian,... đều gây ấn tượng với công chúng bởi những bộ cánh lộng lẫy đi cùng giày boot.

người nổi tiếng mang giày boot nữ

Không chỉ gây sốt trên thị trường quốc tế, trào lưu giày boot đã đến Việt Nam nhờ sự lăng xê tích cực của các fashionista như Châu Bùi, Khánh Linh, Quỳnh Anh Shyn,... hay những người nổi tiếng như Chi Pu, Lan Ngọc, Tóc Tiên,... Nhờ thế, giày boot nữ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Với tư duy thời trang mới mẻ, độc đáo, thế hệ trẻ hiện nay đã nâng cấp giày boot với những phiên bản mới trong cả chất liệu và màu sắc. Những đôi boot giờ đây không chỉ có công dụng giữ ấm mà còn là biểu tượng của thời trang.

2. Mẹo chọn giày boot phù hợp cho phái nữ

Giày boot là một phụ kiện thời trang đẹp và sành điệu nhưng không phải ai cũng hợp với tất cả các loại boot. Do đó, chị em cần nắm vững những nguyên tắc phối đồ và lựa chọn giày boot sao cho phù hợp với dáng người của mình.

2.1. Đối với vóc dáng cao

Nếu bạn là người có chiều cao tốt, bạn hoàn toàn có thể tự tin diện bất kỳ mẫu boot nào bạn muốn. Tuy nhiên, bạn nên biết những mẹo sau đây để tìm ra kiểu boot phù hợp nhất với mình. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày boot nữ cổ cao để tôn lên đôi chân dài và thể hiện được chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên nếu bạn không tự tin và lo lắng trước những khuyết điểm của đôi chân thì bạn hãy ưu tiên những đôi boot nữ cao cổ nhưng không quá bó.

giày boot cho nữ dáng cao

Đối với việc sử dụng boot cao cổ nữ, bạn nên cân nhắc đến độ rộng của đôi boot sao vừa vặn với chân của mình. Ngoài ra, độ rộng của một đôi giày cao cổ nữ cũng giúp bạn có thể khéo léo giấu đi những khuyết điểm của chân, ví dụ như chân vòng kiềng, chân quá gầy hoặc quá thô.

2.2. Đối với vóc dáng thấp

Nếu bạn có chiều cao hạn chế, bạn nên cân nhắc những đôi giày boot nữ cổ thấp để phù hợp với vóc dáng. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn ankle boot (giày boot cổ thấp) với gót cao sẽ giúp bạn tôn lên vóc dáng cực kỳ hiệu quả. Khi phối với giày cổ thấp, bạn có thể sử dụng trang phục theo phong cách cá tính với áo khoác da và quần jeans. Nếu bạn muốn một vẻ ngoài nữ tính hơn, hãy thử kết hợp giày boot với chân váy hoặc áo hoodie để tạo nên một bộ trang phục thú vị nhé!

giày boot cho nữ dáng thấp

Dù có chiều cao khiêm tốn nhưng bạn vẫn có thể sử dụng giày boot nữ cao cổ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chiều dài của boot nên ở dưới đầu gối để tạo tỷ lệ cơ thể cân đối hơn, không khiến người bạn bị ngắn đi. Ngoài ra, với những đôi giày cổ cao nữ, bạn có thể ưu tiên mốt giấu quần để tạo hiệu ứng tăng chiều dài cho đôi chân. Hoặc bạn nên thử những bộ đồ ôm sát cơ thể để khiến cơ thể được hài hòa hơn.

3. Điểm mặt những đôi boot nữ chất lượng cho chị em

Tiếp theo đây, hãy cùng Myshoes chúng tôi điểm qua những mẫu boot nữ chất lượng cho các chị em bạn nhé!

3.1. Phóng khoáng cùng boot nữ cao bồi

Tại sao giày boot cao bồi lại là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách này? Bởi vì chúng có tuổi đời lâu nhất và cũng đại diện cho một xu hướng thời trang mạnh mẽ, phóng khoáng của phái nữ. Trước đây, những đôi boot cao bồi gắn liền với hình ảnh những người chăn nuôi gia súc ở miền Tây nước Mỹ.

Bởi vậy, chúng mang đậm phong cách hoang dã cùng với những đường nét thô và bụi bặm. Ngày nay, chúng được cải tiến hơn về mặt thiết kế để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đương thời. Cụ thể, các nhà mốt đã thiết kế chúng với lớp da mỏng hơn và những đường nét mềm mại, tinh tế hơn. Giày boot nữ cao bồi vẫn giữ nguyên về mặt chất liệu da ấm áp, không chỉ đẹp, sang trọng mà còn tăng hiệu quả giữ ấm cho đôi chân. Ngoài ra, chúng được đính kết cầu kỳ hơn để phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Giày boot nữ cao bồi

Về cơ bản, phom dáng của giày boot cao bồi vẫn được giữ nguyên. Những đôi boot nữ cao bồi ưu tiên thiết kế phần bắp khá rộng với cổ chữ V, mang đến tính tiện lợi và linh hoạt khi di chuyển. Thiết kế như vậy bắt nguồn từ thực tiễn sử dụng cho việc vận động trên những cánh đồng, trang trại lớn xa xưa. Bởi thế, những đôi boot cao bồi hiện nay giữ nguyên thiết kế này để tạo nên nét phóng khoáng riêng, độc đáo, khác hoàn toàn so với các loại boot khác.

Hiện nay, với công nghệ đóng giày tiên tiến, giày boot nữ cao bồi rất đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng và cả màu sắc. Do đó, bạn có thể phối chúng với nhiều phong cách khác nhau, không giới hạn sức sáng tạo. Nếu là một người theo phong cách nữ tính, bạn có thể kết hợp giày boot cao bồi với một chiếc váy xòe mềm mại, bồng bềnh. Nếu muốn tăng thêm phần cá tính, sáng tạo thì bạn đừng ngại khoác lên mình chiếc blazer oversize sành điệu, giúp định hình phom dáng tốt hơn.

3.2. Boot nữ bó sát mũi vuông thanh lịch 

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những đôi giày boot nữ mũi nhọn thì boot nữ mũi vuông có thể là một làn gió mới dành cho bạn. Đây cũng được xem là một trong những phụ kiện thời trang hot nhất năm nay khi bạn tìm kiếm những từ khóa như: “giayboot” hay “boot nu”,…

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn nên chọn giày cao cổ nữ mũi vuông với những thiết kế khác nhau. Điều này giúp bạn thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh với một đôi boot mũi vuông siêu hợp dáng người. Hiện này, giày boot mũi vuông thường được làm bằng chất liệu da nhưng có sự khác nhau nhất định trong việc thiết kế mũi giày. Thông thường, phần mũi giày vuông được bo tròn các góc cạnh để trông tinh tế và mềm mại hơn.

Boot nữ bó sát mũi vuông thanh lịch 

Nếu bạn lo lắng đôi chân hơi thô thì nên chọn những đôi giày boot nữ có mũi không quá vuông và dài hơn bình thường để tạo cảm giác chân dài và thon hơn. Còn nếu bạn hoàn toàn tự tin về đôi chân mảnh khảnh của mình thì có thể thoải mái chọn loại mũi vuông góc cạnh để tạo sự mới lạ và cá tính. Những đôi giày mũi vuông có thể sử dụng được trong nhiều tình huống nhưng bạn có thể ưu tiên chúng trong môi trường công sở. Chúng sẽ giúp bạn trông nghiêm túc, chín chắn hơn nhưng vẫn hoàn toàn gây ấn tượng bởi sự cá tính, độc đáo.

3.3. Vui chơi nhiệt tình cùng giày boot ngắn ánh kim

Dịp cuối năm đến gần và điều đó đồng nghĩa với những buổi tiệc tùng nhộn nhịp cũng sắp diễn ra. Lúc này, “vũ khí tối thượng” giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn trong các bữa tiệc chính là những đôi giày boot ngắn ánh kim. Những đôi giày boot nữ kiểu này thường có mũi nhọn. Thiết kế như vậy kết hợp cùng chiều dài chỉ đến cổ chân tạo cảm giác chân bạn dài hơn và khoe trọn đôi chân của bạn trong các trang phục tiệc tùng. Điều đặc biệt của đôi giày boot này là màu sắc kim loại như vàng, bạc, vàng ánh hồng,... Màu sắc theo gam trung tính nhưng lại vô cùng nổi bật và có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, tạo cho bạn sự thu hút bất ngờ.

giày boot ngắn ánh kim

Chất liệu của chúng thường làm bằng da lộn hoặc vải dệt kim nên có trọng lượng khá nhẹ. Do đó, bạn có thể thoải mái tham gia các cuộc vui mà không cần lo lắng sẽ tạo áp lực lên bàn chân do sức nặng của đôi boot. Với những đôi giày boot nữ ánh kim, bạn nên sử dụng những trang phục có màu trung tính và hạn chế họa tiết hết sức có thể. Hãy đặt điểm nhấn lên đôi giày của bạn và tiết chế các chi tiết khác để vừa thu hút sự chú ý nhưng đồng thời cũng không làm rối mắt mọi người xung quanh nhé! 

Để có được sự thu hút nhất định, những đôi boot ánh kim được chế tác rất cẩn thận và tỉ mỉ cũng như cần có sự đính kết cầu kì nếu muốn. Bởi vậy bạn nên lưu ý cẩn thận trong quá trình sử dụng và bảo quản để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của đôi boot.

Với những gợi ý như trên, chắc hẳn các bạn nữ đã có thể chọn ra đôi giày boot nữ phù hợp nhất với mình để diện trong những ngày đông. Myshoes hi vọng bài viết này thực sự hữu ích với các bạn và hãy liên hệ với chúng tôi ngay để đặt mua những đôi giày chất lượng nhé! 

Hạnh Linh - Myshoes