Giày tennis là sản phẩm chuyên dụng cho môn thể thao quần vợt, tuy nhiên, nhiều người chưa biết về sự khác biệt giữa giày thể thao cho môn tennis với các loại giày chạy thông thường. Trong bài viết này, hãy cùng Myshoes tìm hiểu về đặc điểm của loại giày này nhé!

Đặc điểm của giày thể thao tennis

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mang, giày chơi tennis có các đặc điểm sau:

Kiểu dáng

Giày thể thao tennis được thiết kế để hỗ trợ, tăng cường sự ổn định và chống trơn trượt khi người dùng thực hiện các động tác chuyển đột ngột. Phần nửa sau của giày tennis cũng được thiết kế nhỏ hơn phần trên để tăng tính linh hoạt cho bàn chân, từ đó giúp bạn chơi tốt hơn.

kiểu dáng giày tennis đẹp

Upper

Các chất liệu như da hoặc da tổng hợp sẽ thường được sử dụng ở phần upper của giày tennis. Ngoài ra, một lớp lót cũng sẽ được thêm vào phía bên trong để cải thiện độ bền và tính linh hoạt của upper.

Phần Upper giày tennis

Mũi giày

Ở các đôi giày tennis, mặt trong và ngoài của mũi giày sẽ được làm từ các chất liệu chống mài mòn để tăng cường sự ổn định khi di chuyển. Phần trong giày có lớp lót dày, mềm và thấm hút mồ hôi tốt để mang lại cho các bạn trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

mũi giày chơi tennis

Đế giày

Do tennis là một môn thể thao có cường độ mạnh, đế ngoài (outsole) của giày phải được làm từ cao su có khả năng chịu mài mòn, viền giày tennis cũng được thiết kế dài hơn so với những đôi giày thông thường để tránh ma sát.

Ngoài ra, do cần đáp ứng với các chuyển động thường xuyên, đột ngột của môn tennis, đế giữa (midsole) của giày sẽ được thiết kế để giảm xóc. Điều này sẽ giúp cải thiện độ ổn định, chống sốc đồng thời hỗ trợ và đáp ứng những bước nhảy cao của vận động viên.

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của giày tennis chính là phần đế. Do có 3 loại sân tennis khác nhau: sân cỏ, sân đất nện và sân cứng nên các bạn cần chú ý đến phần đế giày để chọn loại giày phù hợp cho từng loại sân. 

bề mặt đế giày thể thao tennis

Nếu chơi trên sân cỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn đế giày có các núm cao su nổi bật để tăng độ bám. Bề mặt đế giày dành cho sân đất nện sẽ có các mảng gân hình ziczac được bố trí đều và dày đặc để giúp di chuyển linh hoạt hơn. Cuối cùng, nếu chơi tennis trên sân cứng thì bạn nên lựa chọn đế giày có họa tiết hình xương cá (modified herringbone).

Sự khác biệt giữa giày tennis và giày chạy bộ

Dù cùng là giày thể thao, nhưng do khác biệt về tính chất của 2 môn thể thao, giày thể thao tennis và giày chạy bộ vẫn có những điểm khác biệt sau đây:

Mục đích sử dụng

Trước hết, giày chuyên biệt cho tennis được dùng nếu bạn muốn nâng cao trình độ chơi tennis của mình. Do môn tennis yêu cầu chuyển động nhiều hướng, linh hoạt với cường độ mạnh, một đôi giày tennis cần có tính ổn định và hỗ trợ cao để giảm thiểu chấn thương.

mục đích sử dụng giày tennis

Còn đối với giày chạy bộ, ngay từ tên gọi của chúng, ta có thể thấy được rằng đây là loại giày được thiết kế dành riêng cho mục đích chạy bộ. Đặc điểm nổi bật của giày chạy là phần gót và mũi giày có độ chênh lệch lớn kích thước. Loại giày này cũng được tích hợp thêm những công nghệ hỗ trợ nhằm giúp người mang cảm thấy thoải mái để chạy bộ trong thời gian dài.

Trọng lượng và chất lượng

Cả 2 loại giày nói trên đều cần có độ ổn định về chất lượng để đảm bảo người dùng không bị chấn thương khi tập luyện. Tuy nhiên, do là môn thể thao cường độ cao, độ hao mòn trên giày tennis sẽ nhiều hơn so với giày chạy bộ thông thường. Do đó, giày quần vợt thường được làm dày và chắc hơn để đảm bảo khả năng chống mài mòn của giày.

Trọng lượng và chất lượng giày tennis

Chạy bộ là một môn thể thao nhẹ nhàng hơn so với tennis, vì vậy giày chạy bộ sẽ nhẹ hơn để tăng tốc độ chạy. Giày chạy cũng sẽ được trang bị các vật liệu chống sốc, giúp thoáng khí và thích hợp hơn để sử dụng trong thời gian dài.

Giày tennis có dùng để chạy bộ được không?

Giày quần vợt cũng là một loại giày thể thao, do đó vẫn có thể sử dụng để chạy bộ. Tuy nhiên, hiệu quả khi chạy bộ với giày quần vợt sẽ kém hơn so với khi sử dụng giày chạy bộ chuyên biệt. 

Giày chơi tennis có trọng lượng lớn hơn, do đó trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên và khiến bài tập chạy trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, giày thể thao chạy bộ được thiết kế để đặc biệt nhẹ và êm để giảm áp lực cho bàn chân khi phải chạy trong thời gian dài. Do đó, để thoải mái nhất khi chạy bộ, tốt nhất là bạn hãy sử dụng giày chạy bộ chuyên dụng nhé.

 

Vừa rồi là chia sẻ của Myshoes, chúng tôi mong thông tin cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn.

Myshoes tự hào là hệ thống thương mại điện tử bán giày chơi thể thao chính hãng hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp giày từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: giày tennis Asics, Nike, Adidas, Puma,… Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm tại Myshoes là giày chính hãng có chất lượng cao, phát hiện hàng giả, hàng nhái đền tiền gấp 2 lần giá sản phẩm.

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0973711868

Hoàng Nhi