Trong lĩnh vực giày thể thao, Adidas là một thương hiệu được biết đến rộng rãi. Hãy cùng đồng hành với Myshoes để tìm hiểu về những công nghệ mà Adidas đã nghiên cứu và áp dụng trong sản phẩm của mình nhé!

1. Công nghệ dệt thân giày Primeknit

Công nghệ Primeknit là một đột phá tiên tiến của Adidas, nhằm tối ưu hóa quá trình sản xuất giày thể thao bằng cách hợp nhất các lớp chất liệu thành một khối duy nhất. Nhờ đó, những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ này sẽ có sức bền và độ thoải mái tối đa, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất bằng cách tính toán chính xác lượng chất liệu cần thiết cho từng phần của đôi giày.

Công nghệ Primeknit còn cho phép loại bỏ những thành phần không cần thiết trong quá trình sản xuất, giúp cho sản phẩm trở nên nhẹ hơn, ôm chân tốt hơn và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Cơ bản, công nghệ Primeknit là một loại vải dệt được tạo ra bằng cách hợp nhất nhiều lớp chất liệu khác nhau để tạo ra phần thân trên (upper) của đôi giày. Với tính năng linh hoạt, bền và nhẹ, Primeknit mang đến trải nghiệm êm ái và thoải mái cho người dùng.

Công nghệ Primeknit còn giúp nhà sản xuất tạo ra những kiểu dáng độc đáo và thời trang hơn, loại bỏ các phần không cần thiết trên sản phẩm và mang lại sự hài lòng cho người dùng. Hiện nay, nhiều dòng sản phẩm sneaker của Adidas đã được sản xuất bằng công nghệ Primeknit, giúp thương hiệu này củng cố vị trí của mình trên thị trường giày thể thao.

giay adidas

2. Công nghệ đế giày BOOST

Công nghệ Boost của nhà Adidas đang trở thành một trong những công nghệ đế giày được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Đặc tính của Boost là khả năng hoàn trả năng lượng tối ưu, cung cấp sự nâng đỡ đôi chân tuyệt vời và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Điều đặc biệt là công nghệ này được đánh giá là rất ổn định, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường và vẫn giữ nguyên hiệu quả của nó. Vì vậy, Boost trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sự thoải mái và chất lượng. Adidas cũng rất tích cực sử dụng công nghệ này trong các mẫu giày của họ, và đôi giày Ultra Boost là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của công nghệ Boost.

giay adidas

3. Công nghệ đế giày BOUNCE

Sử dụng giày có công nghệ đế Bounce giúp cho người dùng có cảm nhận rõ ràng hơn về mặt sân và tăng khả năng chủ động di chuyển trong các bộ môn thể thao như bóng rổ. Ngoài ra, giá thành của những đôi giày đế Bounce thường rẻ hơn so với đế Boost, là một lý do khiến nhiều người ưa chuộng công nghệ này. Điển hình cho công nghệ đế Bounce là đôi giày adidas ManaBounce.

Trong khi công nghệ Nike Zoom được thiết kế để phục vụ cho các vận động viên và cầu thủ chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao, công nghệ Bounce cũng được nghiên cứu và phát triển để cạnh tranh với đối thủ. Cả hai công nghệ đều mang đến trải nghiệm êm ái và nhẹ nhàng cho người dùng, và đã trở thành cuộc chiến đầy cạnh tranh và ngang tài với nhau.

giay adidas

4. Công nghệ đế giày CLOUDFOAM

Công nghệ đế Cloudfoam của Adidas được đặt tên như vậy bởi vì nó mang đến cho người dùng cảm giác như đang đặt chân trên mây. Với đặc tính nhẹ nhàng, êm ái và thoải mái ngay từ khi đặt chân vào giày, công nghệ đế này luôn tạo cảm giác mềm mại cho mọi chuyển động và ôm sát bàn chân theo từng di chuyển. Hơn nữa, chất liệu từ công nghệ Cloudfoam còn có khả năng kiểm soát mùi, chống mài mòn và mau khô, giúp tăng tuổi thọ của giày. Đây chính là lý do tại sao Adidas Duramo, đôi giày được sử dụng công nghệ Cloudfoam, trở thành một trong những sản phẩm adidas phổ biến nhất. Ngoài công nghệ đế, giá cả cũng là một trong những yếu tố khiến cho Adidas Duramo trở nên hấp dẫn với người tiêu dùng.

giay adidas

5. Công nghệ FutureCraft 4D

Đế giày được thiết kế với cấu trúc lõi rỗng, được tạo nên từ mạng lưới sợi đan đàn hồi và chắc chắn. Do vậy đế giày được áp dụng công nghệ FutureCraft 4D có khả năng hoàn trả năng lượng ưu việt, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động thể chất chuyên nghiệp.

Adidas sử dụng công nghệ Digital Light Synthesic với máy in Carbon. Trong quá trình này, ánh sáng sẽ giúp tạo hình vật liệu nhựa đặc biệt dạng lỏng, oxi có nhiệm vụ làm đông cứng vật liệu và đồng thời ngăn sự hình thành các khối không gian. Nhờ đó đế giày có cấu trúc lõi rỗng với bộ lưới đan chéo, với ưu thế về độ mềm dẻo và đàn hồi ấn tượng, không biến dạng ngay cả dưới áp lực mạnh.

giay adidas

Khôi Nguyễn – Myshoes.vn