Adidas là một trong những thương hiệu thê thao lớn hàng đầu thế giới. Adidas được xem kỳ phùng địch thủ của Nike, khi hai hãng này lần lượt tranh nhau nắm giữ vị trí dẫn đầu trên Thế giới. Hôm nay, hãy để Myshoes Blog giới thiệu cho bạn về những điều thú vị của hãng này!

1. Lịch sử hình thành

Adidas được tên theo của người sáng lập, gần Nürnberg, với sự giúp đỡ của người anh trai Rudolf Dassler. Công ty adidas được đăng ký nhãn hiệu là adidas AG vào ngày 18 tháng 8 năm 1949.

Danh tiếng về hai anh em nhà Dassler và sản phẩm của họ nhanh chóng được nhiều người biết đến, thông qua những đôi giày gắn liền với chiến thắng vẻ vang của nhiều vận động viên. Điều này cũng đã mang lại doanh thu khủng cho công ty, với số lượng khoảng 200.000 đôi/năm.

Vào năm 1948, anh em nhà Dassler đã tách ra thành lập công ty riêng. Người anh Rudolf lập nên Ruda, sau này đổi tên thương hiệu Puma. Còn người em Adi lại xây dựng nên thương hiệu Adidas vào năm 1949. Hai thương hiệu này cũng chính thức trở thành đối thủ “không đội trời chung” với nhau kể từ đó.

Năm 1987 Adidas được bán cho nhà công nghiệp Pháp Bernard Tapie với giá 1,6 tỷ Prance (234,9 triệu Euro thời điểm hiện tại).

Vào năm 1997, Adidas AG mua lại tập đoàn Salomon chuyên về đồ trượt tuyết và tên công ty chính thức của công ty đã được đổi thành Adidas-Salomon AG.  Adidas cũng mua lại công ty Taylormade Golf và Maxfli , cho phép họ cạnh tranh với Nike Golf.

Là giám đốc điều hành của Adidas, Louis-Dreyfus đã tăng gấp bốn lần doanh thu lên 5,84 tỷ euro (7,5 tỷ đô la) từ năm 1993 đến năm 2000.

Vào 3 tháng 5 năm 2005 Adidas đã bán cho công ty đối tác Salomon Group của mình với giá 485 triệu USD.

Tháng 8 năm 2005, Adidas tuyên bố ý định mua Reebok với giá 3,8 tỷ USD. Việc tiếp quản Reebok được hoàn thiện vào tháng 1 năm 2006, điều này giúp Adidas tự tin cạnh tranh với Nike như hai ông lớn trên toàn thế giới về lĩnh vực sản xuất giày.

Năm 2005, Adidas cho ra mắt "Giày thông minh đầu tiên trên thế giới" chỉ với một bộ pin nhỏ người dùng có thể dùng đến hơn 100 giờ.

Một điều đặc biệt của Adidas là "adidas" với chữ cái "a" sẽ không bao giờ được viết chữ in hoa và nếu bao gồm tên các sản phẩm và công nghệ đi kèm bắt đầu bằng cụm từ "adi" ví dụ như: "adiPrene,adiPure,adiZero,adiWear,adiTuff,adiStar..." hoặc nếu viết in hoa thì toàn bộ sẽ là "ADIDAS". Những thiết kế quần áo và giày của công ty biểu tượng cho ba sọc kẻ song song, họa tiết ba sọc đó cũng đã được đưa vào logo chính thức của công ty. Adidas hiện là một đế chế vô cùng sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thể thao, tính đến năm 2020 thì giá trị thương hiệu của Adidas là 16,48 tỷ USD.

Adidas luôn đặt khách hàng làm trung tâm khi các nhà thiết kế của thương hiệu đến từ nước Đức ngoài việc giúp các vận động viên, các tín đồ yêu thích thê thao bằng các sản phẩm vô cùng hot hit như Ultra Boost, NMD, Yezzy.... Ngoài ra, Adidas cũng rất biết cách chiều lòng người hâm mộ của họ bằng cách sản phẩm đi cùng năm tháng - không bao giờ bị lỗi mốt như Super Star, Stan Smith...

Các sản phẩm của Adidas ngày càng một hoàn thiện hơn, đáp ứng được hết tất cả các nhu cầu của khách hàng từ Sport, Street đến Style và đặc biệt thương hiệu thể thao đến từ nước Đức có thể phục vụ được cho tất cả khách hàng có độ tuổi khác nhau.

2. Các sản phẩm chính của Adidas

Thể thao - Adidas Performance

Đây sẽ là dòng sản phẩm nổi bật với logo 3 sọc chéo, là dòng sản phẩm dành cho các vận động viên chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Tập trung vào các môn thể thao được nhiều người yêu thích và tham gia tập luyện như: Điền kinh, bóng đá, quần vợt và thể hình.

Đường phố – Adidas Originals

Dòng sản phẩm street với logo ba lá cách điệu là những sản phẩm truyền thống, mang phong cách thể thao với những giá trị đặc sắc đã làm nên thành công cho Adidas. Nó cũng kết hợp hài hòa giữa thể thao với phong cách đường phố trẻ trung, năng động, và luôn sáng tạo.

Adidas Sport Style

Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa các xu hướng thời trang hiện đại với phong cách thể thao vốn hiện hữu trong các sản phẩm của Adidas với nhánh, hướng tới những đối tượng khách hàng cụ thể.

- Porsche Design Sport: Là dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, được hợp tác giữa thương hiệu Adidas và Porsche Design. Từ đó tạo nên những tuyệt tác với đẳng cấp sang trọng và thanh lịch.

Adidas NEO: Được biết tới là dòng sản phẩm có giá vừa phải dành cho đối đối tượng khách hàng là nhữn người trẻ tuổi. Các sản phẩm nhìn chung có thiết kế đơn giản với mang phong cách trẻ trung mà đầy năng động.

Adidas Y-3: Là dòng sản phẩm được hợp tác cùng với nhà thiết kế Yohji Yamamoto. Sự hợp tác mang đến cho người dùng những sản phẩm dung hòa giữa nét mạnh mẽ đặc trưng của đồ thể thao cùng với phong cách thời trang ấn tượng của nhà thiết kế người Nhật Bản.

3. Các sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của Adidas

  • Ultra Boost

Ultra Boost chính là dòng sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của Adidas – tạo nên nguồn doanh thu khổng lồ cho thương hiệu đến từ nước Đức. Công nghệ này được ra mắt công chúng đầu tiên vào năm 2013 và ngay sau đó nó đã tạo nên một cơn sốt lớn. Boost được đánh giá là một trong những công nghệ phản hồi lực tốt nhất hiện nay nhờ những hạt Elip nhỏ tạo thành. Đây được xem kỳ phùng địch thủ với công nghệ đế React của Nike.

Boost cũng là công nghệ được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng nâng đỡ bàn chân tuyệt vời. Một số mẫu giày đình đám của công nghệ này có thê kể đến như Adidas Ultra Boost 19, Ultra Boost 20, Ultra Boost 21, Adidas Adizero Takumi Sen 6 , Adidas Adizero Boston 8, Adidas Adizero Boston 9, Adidas Energy Boost Concepts ….

  • CloudFoam

Đúng như tên gọi của nó, công nghệ này sẽ giúp cho người đi có những trải nghiệm giống như đang đi trên mây vậy. Công nghệ này sẽ thích hợp cho việc dùng để hàng ngày. Một số mẫu bán chạy của đế này như là : Adidas Duramo 8, Adidas Cloudfoam Pure…

  • Bounce

Đây được xem là một trong những công nghệ đế nổi tiếng không kém đế Boost của Adidas. Nếu bạn đang tìm kiếm một công nghệ đem lại cho mình sự chắc chắn, giảm thiểu được chấn thương trong quá trình sử dụng thì đây là một lựa chọn hoàn hảo. Các sản phẩm với công nghệ đế Bounce xịn xò : Adidas AlphaBounce All Terrain, adidas Purebounce+, Adidas Edge Xt ...

  • Các dòng Original của Adidas

Ngoài các phiên bản Sport, thì Adidas còn chinh phục khách hàng bằng cách sản phẩm khác như dòng Original. Nhắc đến dòng này sẽ không thể không nhắc đến hai cái tên đã làm mưa làm gió trong suốt hàng chục năm qua, và được nhận định là vẫn sẽ còn tiếp tục giữ vững vị trí trong lòng những người hâm mộ của Adidas. Sản phẩm mà Myshoes Blog, đang nhắc tới chính là : Adidas Super StarAdidas Stan Smith. Hai thiết kế vô cùng đơn giản dễ dàng kết hợp được với kỳ Outfit nào của bạn, tạo nên  phong cách, cá tính riêng của mỗi người. Đều được sản xuất vào những thập niên 1960, là minh chứng cho sự hot hit của hai em nó theo từng năm tháng. Với bất kỳ một người chơi giày nào mà chưa có 2 em này trong tủ giày thì đều là một thiếu sót vô cùng lớn.

Trên đây là bài Review về thương hiệu thể thao khổng lồ đến từ nước Đức của Myshoes Blog. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn vễ Adidas, nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm của hãng này hãy truy cập ngay vào trang web myshoes.vn hoặc liên hệ theo số hotline 0973711868 để được các chuyên viên của Myshoes tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm nhé.