Với những người yêu môn thể thao bóng rổ trên thế giới, Kobe Bryant đã sớm trở thành tượng đài lớn không thể nào xô đổ. Sự nghiệp lẫy lừng và những đóng góp của cố VĐV để lại đã trở thành khối tài sản tinh thần to lớn cho nhân loại. Trong đó có những đôi giày bóng rổ đỉnh cao nằm trong bộ sưu tập mỗi khi ra sân của ông. Cùng Myshoes điểm qua những mẫu giày được cựu danh thủ ưa chuộng lúc sinh thời nhé!

Kobe Bryant là ai?

Dành cho những ai chưa biết thì Kobe là cố vận động viên bóng rổ lừng danh trong lịch sử bóng rổ nhà nghề Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Ông chào đời vào ngày 23/08/1978 tại Philadelphia trong một gia đình có truyền thống chơi bóng rổ. Cha của Kobe là cầu thủ Joe Bryant khá nổi tiếng ở thời điểm bấy giờ. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, dưới sự dạy dỗ và tạo điều kiện của cha, Kobe đã sớm bộc lộ tài năng trong bộ môn thể thao này.

Năm 18 tuổi, trái ngược với những tài năng trẻ lúc ấy, Kobe đã lựa chọn con đường theo đuổi bóng rổ chuyên nghiệp tại CLB thay vì trải qua những năm đào tạo tại đại học. Năm 1996, Kobe Bryant quyết định đầu quân cho CLB Los Angeles Lakers và có những bước chạy đầu tiên trong sự nghiệp vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Trong suốt 20 năm theo nghề, Kobe đã đảm nhiệm xuất sắc vị trí hậu vệ bóng rổ và gặt hái được hàng loại giải thưởng cũng như thiết lập những kỷ lục đủ để đưa ông vào hàng ngũ huyền thoại cùng Michael Jordan, Jerry West,…

Kobe Bryant là ai?

Cho đến năm 2016, với một lần giành danh hiệu MVP - cầu thủ hay nhất mùa giải 2008, hai lần giành Finals MVP - danh hiệu cho cầu thủ hay nhất series chung kết NBA, bốn lần giành MVP All-Star, năm lần vô địch NBA cùng Lakers,..và là cầu thủ bóng rổ duy nhất trong lịch sử giành giải Oscar danh giá; Kobe Bryant đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Tưởng như đây là lúc có thể lùi về sau và hưởng thụ những thành quả mà ông đã dùng cả đời để kiến tạo thì biến cố bất ngờ xảy đến, Kobe ra đi trong một vụ tai nạn trực thăng đầu năm 2020.

Những gì mà ông để lại cho người hâm mộ không chỉ là sự tiếc thương một đời tài hoa mà còn là khối di sản rực rỡ về cả vật chất lẫn tinh thần. Đó là những trận cầu mãn nhãn, những đường chuyền có chất lượng chuyên môn cao và những bộ sưu tập giày bóng rổ cao cấp hàng đầu.

14+ Mẫu giày bóng rổ chất lượng từng được Kobe Bryant mang ra sân thi đấu

Tiếp theo đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua những mẫu giày mà Kobe đã mang ra sân đấu. Chắc chắn khi ngắm nghía các đôi giày này, bạn sẽ càng yêu thích giày thể thao hơn:

Adidas EQT Elevation

Adidas EQT Elevation được biết đến là đôi giày thể thao adidas đầu tiên gắn bó với ngôi sao người Mỹ trong mùa giải NBA đầu tiên. Mặc dù ở cột mốc khởi đầu, Kobe vẫn chưa vụt sáng lên nhưng đây cũng được xem là bước đệm lý tưởng cho sự nghiệp của tài năng trẻ này. Tất nhiên, Adidas đã nhìn ra điều đó và quyết định để mẫu giày EQT Elevation của mình đồng hành cùng Kobe Bryant.

Adidas EQT Elevation

Giày EQT Elevation là dòng Adidas được ra đời từ rất lâu về trước và hiện nay đã được đổi tên thành Crazy 97. Mẫu giày này khoác lên mình một tông màu tím lakers sôi động, một thiết kế cổ điển so le làm điểm nhấn. Đi cùng với đó là phần đế được độn lên cực cao giúp tăng cảm giác êm ái khi sử dụng.

Adidas The Kobe Lakers PE

Adidas The Kobe Lakers PE là mẫu giày thể thao nam tiếp theo của nhà Adidas được Kobe Bryant trưng dụng khi thi đấu. Mặc dù không được đánh giá cao về tính năng nhưng Adidas The Kobe Lakers PE lại có điểm mạnh về mặt thẩm mỹ. Đôi giày Adidas này ghi dấu ấn bởi chunky có upper nhựa màu trắng kết hợp với màu tím của Lakers xuất hiện trên đế, cổ chân và mũi chân. Tất cả kết hợp tạo nên một phối màu adidas Kobe PE tuyệt vời.

Adidas The Kobe Lakers PE

Air Jordan VIII PE

Cơ duyên mang mẫu Air Jordan VIII PE đến với đôi chân của Kobe đó là khoảng thời gian siêu sao bóng rổ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cùng thương hiệu Adidas. Trong thời gian trên, Kobe đã có cơ hội được tiếp xúc với Air Jordan VIII PE và tất nhiên thiết kế cổ cao trung tính này đã lọt vào mắt xanh của ông. Trùng hợp thay, đây cũng là đôi giày mà Kobe Bryant mang trong trận đối đầu cuối cùng với “vua bóng rổ” Michael Jordan. 

Air Jordan VIII PE

Nike Zoom Kobe VI “Grinch”

Những ai là Fan trung thành và theo dõi Kobe đã lâu thì chỉ cần tinh ý một chút sẽ nhận ra đa số các đôi giày trong bộ sưu tập ra sân của cố danh thủ đều có màu sắc rất sặc sỡ. Đôi Nike Zoom Kobe VI “Grinch” cũng không nằm ngoài quy luật đó. Đây là thiết kế trong model theo mùa được Nike tung ra thị trường vào dịp Giáng sinh năm 2010.

Nike Zoom Kobe VI “Grinch”

Nike Zoom Kobe VI “Grinch” mà Kobe Bryant mang được ra đời dựa trên nguồn cảm hứng từ nguyên bản nhân vật Grinch quen thuộc. Xét về bề ngoài, đôi giày không hề “lông lá” như nguyên mẫu nhưng lại trông thon gọn và hút mắt với phần upper màu xanh lá cây phối cùng dây giày màu đỏ và logo thương hiệu sắc đen thuần. Những tone màu đặc trưng nhìn thôi đã thấy Giáng Sinh.

Nike Zoom Kobe 1

Nike Zoom Kobe 1 là mẫu giày đưa tên tuổi của Kobe vụt sáng sau một trận đấu để đời. Điều thú vị ở model này chính là thiết kế giày thửa lạ mắt đầu tiên được mang trên chân một ngôi sao bóng rổ nhà nghề NBA. Lại là phối màu từ những tone quen thuộc mang thương hiệu của Kobe Bryant là trắng, tím và đen.

Nike Zoom Kobe 1

Nike Zoom Kobe 1 cực bền bỉ, mỏng nhẹ, có độ nảy cao chính là công cụ hỗ trợ giúp Kobe chinh chiến trong trận thắng kỷ lục với 81 điểm và đạt danh hiệu cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất NBA đầu tiên trong sự nghiệp.

Air Jordan III “Kobe Bryant Lakers PE”

Nếu Air Jordan VIII PE là mẫu giày đầu tiên mang Kobe đến với Nike thì Air Jordan III Kobe Lakers PE lại là thiết kế đánh dấu sự hợp tác chính thức của cầu thủ với Nike Jordan. Đây là sự kết hợp mở ra kỷ nguyên mới của giày bóng rổ nike và tạo nên sức nóng “điên cuồng” trong giới hâm mộ bóng rổ thời điểm đó.

Air Jordan III “Kobe Bryant Lakers PE”

Được làm từ chất liệu da lộn cao cấp, phần đế và mũi giày được bao bọc bởi lớp vải xám khác lạ, Air Jordan III “Kobe Bryant Lakers PE” là kiểu giày đáng nhớ trong sự nghiệp của Kobe.

Nike Zoom Kobe III

Nike Zoom Kobe III hay còn được gọi với cái tên đáng yêu giày bánh quế – waffle shoes là mẫu giày gắn bó với Kobe trong lần đầu tiên và duy nhất anh đạt danh hiệu MVP vào mùa giải 2007-2008. Sở dĩ Kobe III được gọi là “giày bánh quế’ là bởi hệ thống họa tiết caro xen kẽ được trải dài trên toàn bộ thân dày gợi liên tưởng tới những chiếc bánh quế. Đây là kiểu giày cổ vừa có phần lưỡi gà dày vừa vặn và viền sắc tím nổi bật.

Nike Zoom Kobe III

Nike Zoom Kobe IV

Ai đó đã từng khẳng định rằng Michael Jordan là người khai sáng cho dòng giày bóng rổ cổ cao còn Kobe Bryant lại là vận động viên mở ra chương mới cho giày thể thao cổ thấp. Trong khi kỷ nguyên giày cổ cao Jordan thống trị trên mọi sân đấu, mọi đôi chân của cầu thủ thì Kobe lại là gương mặt mang đến ngọn gió mới với những thiết kế giày cổ thấp. Tiên phong là phiên bản Nike Zoom Kobe IV. 

Nike Zoom Kobe IV

Vượt qua mọi rào cản về quan điểm giày bóng rổ phải có cổ cao để bảo vệ mắt cá chân cầu thủ thì Kobe IV lại có thể đáp ứng được một cách hoàn hảo mọi chức năng bảo vệ với phần cổ được thiết kế thấp vô cùng thoáng mát và thoải mái. Đừng quên, Nike Zoom Kobe IV cũng là đôi giày xuất hiện trong cột mốc vô địch NBA đầu tiên sau nhiều năm thi đấu của Kobe Bryant.

Nike Kobe “Prelude Pack”

Nike Kobe “Prelude Pack” không phải là một thiết kế độc lập mà là bộ sưu tập giày thể thao nike mang vẻ đẹp hoài cổ được diện kiến người hâm mộ với người đại diện là Kobe. Để nói về diện mạo của bộ sưu tập này thì không có một từ ngữ nào có thể đánh giá được hết vì đây đã là kiểu giày đạt đến đỉnh cao thẩm mỹ.

Nike Kobe “Prelude Pack”

Ngoài tính thể thao nằm ở chức năng nâng đỡ đôi chân, tạo đệm đỡ cho những bước chạy tốc độ thì Nike Kobe Bryant “Prelude Pack” còn mang tính nghệ thuật cao. BST này có đến 8 bản phối màu đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng cho bạn thỏa thích lựa chọn. Đây cũng là lý do mà Kobe nhiệt tình lăng xê trên sàn đấu dù trước đó không may anh đã bỏ lỡ cơ hội ra mắt Nike Kobe 9.

Nike Kobe 9 ELITE

Sau những năm chỉ đi giày cổ thấp, cổ thừa thì một lần nữa Kobe đã quay trở lại với thiết kế cổ cao với Nike Kobe 9 ELITE. Ở lần trở lại này, Kobe rất chất chơi khi diện luôn một kiểu giày cổ cực cao được làm từ chất liệu vải đan Flyknit hiếm có.

Nike Kobe 9 ELITE

Có thể nói, đâu đó trong gu thời trang thể thao của Kobe Bryant vẫn luôn là sự khác biệt so với đa số vận động viên còn lại của làng bóng rổ. Chắc chắn đây cũng là nguyên do vì sao các hãng giày bóng rổ vẫn luôn tin tưởng trao cho anh trọng trách quảng bá thương hiệu của mình.

Nike Zoom Kobe VI

Nếu đọc đến đây mà bạn cảm thấy quen quen thì đừng nhầm lẫn nhé! Nike Zoom Kobe VI là một mẫu giày khác hẳn với Nike Zoom Kobe VI “Grinch” được nhắc đến ở trên. Nike Zoom Kobe VI đi vào ký ức của những người hâm mộ Kobe là đôi giày mang biểu tượng The Black Mamba - một loài rắn săn mồi cực độc.

Nike Zoom Kobe VI

Đôi giày là thế hệ thứ 6 của Nike Zoom Kobe được áp dụng da rắn vào quy trình sản xuất đại trà. Đây vẫn là mẫu giày duy nhất mang họa tiết da rắn được dập nổi cho đến tận ngày nay - điều mà duy nhất dòng giày thuộc tên tuổi Kobe Bryant mới có.

Nike Kobe 8 System

Nike Kobe 8 System chắc hẳn là model đem đến cho Kobe những kỷ niệm khó quên nhất trong sự nghiệp của mình. Không phải là những cột mốc phát triển lớn lao mà là những giây phút thăng trầm vì chấn thương và suy giảm phong độ. Tuy vậy, chúng ta không thể phủ nhận được những ưu điểm của mẫu giày này.

Nike Kobe 8 System

Đôi giày Kobe Bryant mang có cấu tạo như loài rắn trong thế tấn công phù hợp với những tay săn bóng cừ khôi hơn là hậu vệ giữ bóng. Các bạn trẻ giữ vị trí trung phong cắm trong đội bóng rổ nên cân nhắc rinh ngay em giày này về nhà nhé! Đôi giày sẽ là bệ phóng hỗ trợ tấn công đáng kể đấy.

Nike Kobe 5 Protro "Big Stage"

Nike Kobe 5 Protro "Big Stage" đã biến Kobe từ một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp trở thành người nghệ sĩ đúng nghĩa trên sân khấu thể thao. Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế này được đặt tên là "Big Stage", giày Kobe Bryant 5 có một diện mạo vô cùng “đường phố”. Thật thán phục khi nhà sản xuất đã hô biến 2 tone màu đơn sắc trắng và đen thành những nét vẽ họa tiết đậm chất dân chơi, chất phát ngất! Thêm vào đó, một chút vệt màu vàng gold được tô điểm trên logo thương hiệu và phần sau của giày càng biến nó trở nên sang trọng hơn bao giờ hết!

Nike Kobe 5 Protro "Big Stage"

Nike Kobe 5 Protro "Big Stage" cũng mang một ý nghĩa quan trọng với Kobe khi là sự hòa quyện giữa 2 đôi giày mà anh từng mang trong 2 trận trận lượt đi và lượt về thuộc NBA Finals 2010 - giải đấu cuối cùng cố danh thủ giành được cúp vàng đầy kiêu hãnh.

Nike Zoom Kobe 11

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, có bắt đầu thì sẽ có kết thúc. Sự nghiệp có huy hoàng và tự hào đến đâu thì cũng không thể níu giữ được mãi. Kobe Bryant thấu hiểu điều đó, khi phong độ đã có dấu hiệu đi xuống, anh quyết định nói lời từ giã hành trình thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Nike Zoom Kobe 11

Nike Zoom Kobe 11 là cái tên được danh thủ huyền thoại lựa chọn để sát cánh trong trận đấu cuối cùng. Đây là thế hệ thứ 10 của Nike Kobe với màu đen trầm thấp biểu trưng cho sự lắng đọng và dạn dày của thời gian. Một mẫu giày không nặng về mặt chuyên môn, Kobe 11 là lời kết đẹp của bộ sưu tập giày đấu ra sân mang tên Kobe.

 

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua những mẫu giày bóng rổ Adidas, giày thể thao Nike để chơi bóng rổ tốt nhất từng được Kobe Bryant mang khi ra sân. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua những mẫu giày đến từ hai nhà mốt đình đám trên thì đừng ngại liên hệ ngay với Myshoe để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé! Nếu may mắn bạn còn có cơ hội sở hữu các sản phẩm với giá siêu sale nữa đó! Nhanh tay gọi ngay cho Myshoes hoặc đến địa chỉ: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội để tìm chúng tôi nhé!

 

Khánh Chi