Sau thời gian bị kìm hãm bởi dịch bệnh Covid-19, nền công nghiệp điện ảnh được dự đoán sẽ bùng nổ trở lại trong năm 2023. Vô vàn bom tấn được các nhà sản xuất “ém hàng” suốt mùa dịch sẽ đổ bộ màn ảnh rộng chỉ trong vài tháng tới đây. Hãy cùng Myshoes khám phá list 30 bộ phim chiếu rạp 2023 được mong chờ nhất nhé! nhé

Top 12 phim chiếu rạp thể loại siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng mới nhất

Timeline của vũ trụ siêu anh hùng Marvel hay DC sẽ được tiếp nối với hàng loạt siêu phẩm mới. Bên cạnh đó, không ít gương mặt thuộc thể loại khoa học viễn tưởng hứa hẹn sẽ gây sốt với các fan movie. Sau đây là những cái tên tiêu biểu đã được công bố thời gian ra mắt:

Ant-Man and the Wasp: Quantumania

Tên movie: (tạm dịch) Người Kiến và Chiến Binh Ong: Thế giới lượng tử

Nội dung: Phim lấy bối cảnh sau sự kiện Avengers: Endgame, bộ đôi siêu anh hùng cùng các thành viên trong gia đình không ngừng phát triển công nghệ lượng tử. Đại gia đình nhà Pym và Lang chung tay giúp đỡ cho đời sống của người dân. Nhưng trong lúc đó, phản diện đến từ thế giới lượng tử - Kang - đang nhăm nhe tạo ra sợi dây kết nối với không gian bên ngoài. Người Kiến và Chiến Binh Ong sẽ có cuộc chiến đấu đầy kịch tính với nhân vật tàn ác này.

Trailer đầu tiên đầy màu sắc tươi sáng của Quantumania được ví như bình yên trước cơn bão. Bởi bộ phim 2023 thuộc kỷ nguyên Multiverse Saga này chỉ là mở màn cho sóng gió sắp ập đến với những Avengers.

Diễn viên: Kathryn Newton, Paul Rudd, Evangeline Lilly, Jonathan Majors, Bill Murray, Tony McCarthy,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 17 tháng 2 năm 2023

Người kiến và chiến binh ong 3

The Marvels

Tên movie: (tạm dịch) Biệt đội Marvels

Nội dung: Thuộc phase 5 của MCU, The Marvels là phần hậu truyện của Captain Marvel. Carol Danvers sẽ có một cuộc gặp bất ngờ với Ms Marvel và Monica Rambeau khi trưởng thành. Siêu năng lực của bộ ba này dường như có mối liên hệ nào đó khiến họ có thể hoán đổi vị trí với nhau. Hành trình của Đại úy Marvels sẽ được bật mí nhiều điều thú vị qua phần phim này.

Một điểm đặc biệt trong The Marvels chính là sự xuất hiện của chú mèo Goose - nhân vật đáng yêu mà nguy hiểm đã lấy đi một mắt của Nick Fury trong phần trước.

Diễn viên: Brie Larson, Iman Vellani, Teyonal Parris, Samuel L.Jackson,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 28 tháng 7 năm 2023

The Marvels

Guardians of the Galaxy Vol.3

Tên movie: (tạm dịch) Vệ binh dải ngân hà 3

Nội dung: Sau khi trải qua những sự kiện của Guardians of the Galaxy Vol.2, team chiến binh ngân hà đã có một khoảng thời gian lui về ở ẩn. Tuy nhân vật Gamora đã hi sinh trong Avengers: Infinity War nhưng phiên bản khác của cô lại du hành đến thực tại của MCU trong Endgame và ở lại đó. Cũng vì thế, trong phần phim mới 2023, nhóm vệ binh ngân hà một lần nữa tái xuất để đi tìm Gamora cũng như phiêu lưu vũ trụ, thực thi công lý.

Đạo diễn James Gunn cho biết thêm, phần 3 sẽ tiết lộ nhiều điều thú vị về xuất thân của Rocket trước khi gia nhập team của Peter. Cùng với đó là màn chào sân của nhân vật Adam Warlock - thực thể mạnh bậc nhất trong vũ trụ Marvel. 

Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Will Poulter, Dave Bautista,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 5 tháng 5 năm 2023

Guardians of the Galaxy Vol.3

Shazam! Fury Of The Gods 

Tên movie: (tạm dịch) Shazam! Cơn thịnh nộ của những vị thần

Nội dung: Đây là bộ phim tiếp nối movie đầu tiên của Shazam! được ra mắt vào năm 2019. Diễn biến trong phần này sẽ tiếp tục xoay quanh cậu nhóc Billy Batson - một thiếu niên có thể biến thành vị thần sức mạnh sau khi đọc thần chú Shazam! Phản diện chính của phần 2 là con gái của thần Atlas - người luôn định kiến rằng một đứa trẻ như Billy đang làm ô uế sức mạnh của vị thần tối thượng. Shazam! Fury Of The Gods sẽ bùng nổ cuộc chiến giữa Billy và nhân vật này.

Siêu phẩm đến từ vũ trụ DC hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ nhiều pha hành động mãn nhãn. Đan xen trong các tình tiết phim là những câu chuyện xúc động về bản thân Billy, gia đình và bạn bè.

Diễn viên: Zachary Levi, Helen Mirren, Rachel Zegler, Lucy Liu,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 17 tháng 3 năm 2023

Shazam! Fury Of The Gods 

Aquaman and the lost kingdom

Tên movie: (tạm dịch) Aquaman và vương quốc đánh mất

Nội dung: Trong khi Aquaman đang tạo ra một liên minh hùng mạnh thì ngay lúc này, một nguồn sức mạnh tàn ác cổ xưa bất ngờ được giải phóng dưới biển sâu. Biến cố khiến cho người dân của Atlantis rơi vào thế nguy hiểm. Aquaman đã đồng hành cùng liên minh của mình để bảo vệ đến cùng vương quốc trước sự xâm chiếm của phe phản diện.

phim chưa được hé lộ quá nhiều về nội dung nhưng các fan đã soi được một chi tiết thú vị. Rằng rất có thể Aquaman and the lost kingdom sẽ có sự xuất hiện của ít nhất 2 phản diện là Mongo - người mang lòng thù hận với tất cả sinh vật phía trên mặt nước, và Necrus - kẻ thù cũ của Atlantis.

Diễn viên: Jason Momoa, Nicole Kidman, Patrick Wilson, Ben Affleck,...

Dự kiến khởi chiếu: Ngày 25 tháng 12 năm 2023

Aquaman and the lost kingdom

Kraven the Hunter

Tên movie: (tạm dịch) Kẻ săn mồi Kraven

Nội dung: Kraven the Hunter sẽ là phần giới thiệu cho nhân vật phản diện khét tiếng của Spider-Man trong MCU. Từ rất lâu, hắn đã có mối quan tâm đến việc săn lùng những sinh vật đặc biệt. Bộ phim có thể sẽ bật mí về xuất thân và hành trình khẳng định bản thân là thợ săn vĩ đại nhất thế giới của Kraven.

Đây được coi là movie chính thức đầu tiên của Marvel có nhân vật chính là phản diện. Kraven the Hunter được mong đợi sẽ chuyển thể cuộc đi săn cuối cùng của hắn trong comic Marvel với con mồi là Spider-Man.

Diễn viên: Aaron Taylor-Johnson, Russell Crowe, Ariana Debose, Levi Miller,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 6 tháng 11 năm 2023

Kraven the Hunter

The Flash

Tên movie: (tạm dịch) Tia chớp

Nội dung: Phiên bản 2023 kể về hành trình du hành về quá khứ của Barry Allen bằng khả năng sử dụng sức mạnh tốc độ. Mục đích của chuyến du hành trong phim là để ngăn vụ thảm sát đã cướp đi mạng sống của mẹ cậu. Tuy nhiên chính điều đó đã khiến dòng thời gian cậu đang sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Barry sẽ làm gì để đối mặt với những hậu quả khôn lường này?

The Flash đánh dấu sự mở màn của một kỷ nguyên DCEU hoàn toàn mới. Bên cạnh đó sau phần movie này, người hâm mộ sẽ phải nói lời tạm biệt với Ben Affleck trong bộ cánh Batman. 

Diễn viên: Ezra Miler, Ben Affleck, Michael Keaton, Temuera Morrison,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 16 tháng 6 năm 2023

The Flash

Blue Beetle 

Tên movie: (tạm dịch) Chiến binh bọ hung xanh

Nội dung: Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một cậu thanh niên người Mexico tên là Jaime Reyes. Một ngày nọ Jaime tình cờ phát hiện một con bọ hung rất kỳ lạ. Chính sinh vật này đã mang lại cho cậu nguồn sức mạnh phi thường cùng những cuộc chiến đầy kịch tính.

Jaime Reyes là siêu anh hùng mang gốc Mỹ-Latinh đầu tiên của DCEU. Cậu chàng cũng được dự đoán sẽ là siêu anh hùng đầy triển vọng của Vũ trụ điện ảnh này.

Diễn viên: Xolo Mariduena, Bruna Marquezine, Susan Sarandon, George Lopez,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 18 tháng 8 năm 2023

Blue Beetle

Transformers: Rise of the Beasts

Tên movie: (tạm dịch) Người máy biến hình: Quái thú trỗi dậy

Nội dung: Phần tiếp theo của series khoa học viễn tưởng hấp dẫn nhất mọi thời đại sẽ được ra mắt sau 3 năm kể từ phần trước đó. Plot phim được bật mí sẽ gắn với phần ngoại truyện của Transformers (2007) và Bumblebee (2018). Với bối cảnh vào những năm 90 cùng dòng thời gian với Bumblebee, Rise of the Beasts xoay quanh trận chiến khốc liệt giữa Maximals (hậu duệ của Autobots) và Predacons (hậu duệ của Decepticons). Họ sẽ chiến đấu để bảo vệ tương lai của đồng đội mình.

Người hâm mộ vô cùng nóng lòng chờ đợi khi biết tin trong phần này sẽ có sự tái xuất của G1 Optimus với vai trò anh hùng chính. Đạo diễn cũng tiết lộ sẽ có nhiều thay đổi mới mẻ đan xen với các yếu tố cũ mà khán giả đã chứng kiến qua 3 phần phim trước.

Diễn viên: Pete Davidson, Anthony Ramos, Peter Cullen, Ron Perlman, Dương Tử Quỳnh,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 9 tháng 6 năm 2023

Transformers: Rise of the Beasts

Dune: Part Two

Tên movie: (tạm dịch) Hành tinh cát 2

Nội dung: Phần tiếp theo của Hành tinh cát sẽ là hành trình khám phá đầy diệu kỳ của Paul Atreides. Anh quyết định hợp nhất với người Fremen và Chani trên con đường trả thù tất cả những kẻ đã sát hại gia đình mình. Tuy nhiên Paul sẽ phải lựa chọn giữa sứ mệnh mà vũ trụ giao phó với tình yêu của đời anh. Bên cạnh đó, anh cũng phải tìm cách ngăn chặn tương lai tàn khốc mà chỉ một mình Paul mới có thể thấy trước.

Các khán giả vô cùng kỳ vọng được chứng kiến kỹ năng chiến đấu của nhân vật chính trong phim thứ 2 này. Bởi đây là yếu tố tiên quyết để Paul có thể trả thù House cho sự ra đi của cha mình. Đặc biệt ở Part two xuất hiện nhiều gương mặt mới tham gia cuộc chiến như Austin Butler, Florence Pugh,...

Diễn viên: Timothée Chalamet, Austin Butler, Zendaya, Florence Pugh, Christopher Walken,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 3 tháng 11 năm 2023

Dune: Part Two

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

Tên movie: (tạm dịch) Đấu trường sinh tử: Khúc du dương của sơn ca và mãng xà

Nội dung: Phần movie tiếp theo của The Hunger Games xoay quanh xuất thân và cuộc đời của Coriolanus Snow - người cuối cùng trở thành độc tài tổng thống của Panem. Phim lấy bối cảnh nhiều thập kỷ trước hành trình đầy sóng gió của Katniss Everdeen. Nội dung phần này chủ yếu được khai thác dưới góc nhìn của Snow. Movie sẽ làm sáng tỏ nguồn gốc bi kịch và sự phát triển của các trò chơi sống còn.

Jennifer Lawrence - diễn viên chủ chốt những phần trước rất có thể sẽ đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện của The Ballad of Songbirds and Snakes. Người hâm mộ vô cùng mong chờ được khai mở về những trận đấu đẫm máu đến cảnh tượng đầy tráng lệ.

Diễn viên: Isobel Jesper Jones, Flora Li Thiemann, Honor Gillies, Eike Onyambu,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 17 tháng 11 năm 2023

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

The Wandering Earth 2

Tên movie: (tạm dịch) Lưu lạc địa cầu 2

Nội dung: Phần 2 của phim tiếp nối hành trình bảo vệ Trái Đất khỏi những hiểm họa không gian. Lấy bối cảnh năm 2075, Mặt Trời rơi vào cảnh tận diệt, con người không thể sinh tồn trên Trái Đất được nữa. Một nhóm nhà du hành và nhà khoa học cố gắng tìm cách đưa địa cầu ra khỏi quỹ đạo của Mặt Trời. 

Phần 2 hứa hẹn sẽ là cuộc chạy đua với thời gian đầy kịch tính để giành lại sự sống cho loài người. Ngoài diễn viên chính Ngô Kinh, phần tiếp theo sẽ có sự xuất hiện của gạo cội Lưu Đức hoa với vai trò nhà khoa học. Anh sẽ phải mang bộ đồ nặng đến nửa tạ cho việc ghi hình.

Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh, Vạn Thiến, Trương Phong Nghị,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 22 tháng 1 năm 2023

The Wandering Earth 2

Top 6 phim hành động, phiêu lưu hấp dẫn

Trong list tiếp theo, Myshoes sẽ điểm mặt những bộ movie thể loại hành động, phiêu lưu được mong chờ nhất trong năm tới.

John Wick 4

Tên movie: (tạm dịch) Sát thủ John Wick 4

Nội dung: Phần 4 của series sẽ khai thác nhiều thông tin hơn về tổ chức The High Table. Cái giá phải trả của chàng Wick ngày càng tăng khi đối đầu với những người quyền lực bậc nhất trong thế giới ngầm. Anh phải đối mặt trận chiến sinh tử với một thành viên của The High Table. Thủ lĩnh của tổ chức này - Marquit - dường như là chìa khóa mở ra cánh cửa tự do của John.

Điểm đặc biệt của phần 4 chính là thời lượng dài nhất trong series (ít nhất 2 giờ 12 phút). Một trong những bộ phim hay 2023 dự báo sẽ mang đến cho khán giả những màn đấu đá đầy mãn mãn.

Diễn viên: Keanu Reeves, Bill Skarsgard, Laurence Fishburne, Hiroyuki Sanada, Chân Tử Đan,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 24 tháng 3 năm 2023

John Wick 4

The Meg 2: The Trench

Tên movie: (tạm dịch) Cá mập bạo chúa 2: Rãnh đại dương

Nội dung: Với bối cảnh 4 năm kể từ những gì diễn ra ở phần 1, The Trench được dự đoán sẽ chuyển thể từ tập 2 của bộ tiểu thuyết cùng tên. The Meg 2 có tình tiết liên quan đến sự kiện một sinh vật bí ẩn tấn công tàu ngầm Proteus trong cuộc nghiên cứu rãnh Mariana. Cách đó rất xa, nhà sinh vật học Jonas Taylor cùng người bạn ở Viện hải dương học đang tìm hiểu về một con megalodon non. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng vướng vào vụ tranh chấp viện nghiên cứu với một trùm tư bản khét tiếng.

Phần phim thứ 2 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công rực rỡ của phần đầu. Khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào một bom tấn nổ ra dưới tay của đạo diễn dày dặn kinh nghiệm Ben Wheatley.

Diễn viên: Jason Statham, Sienna Guillory, Cliff Curtis, Rainn Wilson,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 4 tháng 8 năm 2023

The Meg 2: The Trench

Mission Impossible: Dead Reckoning Part One

Tên movie: (tạm dịch) Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1

Nội dung: Phần tiếp theo của series hành động đình đám này sẽ tiếp tục với hành trình của đặc vụ IMF Ethan Hunt. Anh mang trên mình một nhiệm vụ hoàn toàn mới. Đây là một thử thách nguy hiểm bậc nhất mà Ethan sẽ phải hoàn thành một cách xuất sắc.

Vào mùa hè 2023, tài tử Tom Cruise sẽ đem đến màn ảnh rộng siêu phẩm phim hành động đầy hấp dẫn. Anh đã nhảy dù đến 500 lần để quay một phân cảnh mạo hiểm trước nay chưa từng có. Màn rượt đuổi trong phần 7 của series dự kiến là bom tấn được chờ đợi nhất 2023.

Diễn viên: Tom Cruise, Hayley Atwell, Rebecca Ferguson, Simon Pegg,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 14 tháng 7 năm 2023

Mission Impossible: Dead Reckoning Part One

Creed 3

Tên movie: (tạm dịch) Tay đấm huyền thoại 3

Nội dung: Adonus Creed là một tay đấm thống trị làng boxing. Anh sẽ tái xuất với một người bạn cũ đồng thời là đối thủ mới - Anderson Dame. Dù Adonus và Anderson từng gắn bó như gia đình nhưng biến cố trong quá khứ đã khiến hai người thành kẻ thù của nhau. Thời gian trôi qua, cả hai trưởng thành và sẽ có màn thi đấu kịch tính trong phần phim này.

Creed 3 mang đến thông điệp “Kẻ thù lớn nhất là quá khứ”. Movie cũng đào sâu vào những vết thương chưa lành, những mối quan hệ cũ trở lại và dằn vặt nhân vật chính Adonus. 

Diễn viên: Michael B.Jordan, Tessa Thompson, Jonathan Majors, Jacob Duran,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 3 tháng 3 năm 2023

Creed 3

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

Tên movie: (tạm dịch) Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm

Nội dung: Tên trộm đẹp mã cùng một nhóm kẻ lừa bịp nghiệp dư của hắn đang thực hiện một vụ trộm sử thi nhằm mục đích lấy lại di vật đánh mất. Nhưng đối thủ của bọn họ lại nguy hiểm khôn lường. Việc chạm trán nhầm người khiến chuyến phiêu lưu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Bộ phim sẽ mang đến màn ảnh một thế giới huyền ảo được chuyển thể từ trò chơi roleplay huyền thoại. Honor Among Thieves cũng hứa hẹn đem lại những màn hành động vô cùng đã mắt.

Diễn viên: Chris Pine, Sophia Lillis, Michelle Rodriguez, Hugh Grant,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 31 tháng 3 năm 2023

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

Indiana Jones and the Dial of Destiny

Tên movie: Indiana Jones và Vòng Quay Số Phận

Nội dung: Những năm 60 đầy căng thẳng với cuộc chạy đua vào vũ trụ của Hoa Kỳ và Liên Xô. Nhà khảo cổ học Indiana dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn phải vật lộn với cuộc sống đầy trắc trở. Một kẻ thù truyền kiếp của ông đang nhăm nhe trở lại trong hình hài người bạn cũ. Jones buộc phải một lần nữa đứng lên bảo vệ những bảo vật cổ xưa khỏi tay kẻ xấu.

Những màn phiêu lưu kỳ thú trong phim Indiana Jones and the Dial of Destiny sẽ đem lại cảm giác mãn nhãn cùng hoài niệm đối với những người hâm mộ series này.

Diễn viên: Harrison Ford, Phoebe Waller-Bridge, Mads Mikkelsen, Antonio Banderas,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 30 tháng 6 năm 2023

Indiana Jones and the Dial of Destiny

Top 5 movie hoạt hình, gia đình vui nhộn

Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ movie để thư giãn, giải trí trong năm 2023 thì hãy tham khảo danh sách sau đây nhé: 

Elemental

Tên movie: (tạm dịch) Cuộc phiêu lưu của các nguyên tố

Nội dung: Câu chuyện trong Elemental diễn ra trong thế giới giả tưởng nơi các nguyên tố nước, lửa, đất và khí chung sống hòa hợp với nhau. Khán giả sẽ theo chân chàng trai hệ nước Wade và cô gái lửa Ember trong một cuộc hành trình đầy những bất ngờ thú vị. 

Dự án phim này có một vài nét tương đồng với Inside Out. Giống như rất nhiều movie Pixar khác, Elemental sẽ mang lại cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, xúc động với những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Diễn viên: Mamoudou Athie, Leah Lewis,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 16 tháng 6 năm 2023

Elemental

The Little Mermaid

Tên movie: (tạm dịch) Nàng Tiên Cá

Nội dung: Bản live action của movie hoạt hình đình đám nhà Chuột sẽ kể lại câu chuyện về nàng Ariel - con gái út của Vua Thủy Tề. Tâm trí cô gái nhỏ đầy ắp tò mò về sự hào nhoáng của thế giới trên mặt nước. Sau một lần cứu mạng hoàng tử Eric, Ariel đã mang nặng lòng thương nhớ chàng. Bất chấp sự ngăn cản của vua cha, nàng đã tìm đến mụ phù thủy để đổi giọng nói lấy đôi chân con người. Bộ phim là cuộc hành trình khám phá thế giới trên cạn và chạy theo tiếng gọi tình yêu của công chúa Ariel.

Trailer của Little Mermaid đã phô diễn chất giọng ngọt ngào của diễn viên da màu Halle Bailey. Bất chấp những tranh cãi xoay quanh bản chuyển thể này, đây vẫn là live action của Disney được mong chờ nhất trong năm 2023.

Diễn viên: Halle Bailey, Jonah Hauer-King, Melissa McCarthy, Art Malik,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 26 tháng 5 năm 2023

The Little Mermaid

The Super Mario Bros. Movie

Tên movie: (tạm dịch) Anh em nhà Super Mario

Nội dung: Movie được chuyển thể từ game huyền thoại của hãng Nintendo. Khán giả sẽ cùng theo chân anh thợ sửa ống nước Mario trong công cuộc giải cứu người anh trai Luigi bị bắt cóc. Cùng với công chúa Peach, Mario sẽ phải đối mặt với phản diện độc ác Bower đang âm mưu thôn tính thế giới.

Bộ phim được kỳ vọng sẽ vượt qua phiên bản thất bại của năm 1990. Với những gì được bật mí thì The Super Mario Bros. Movie rất có triển vọng lọt vào top movie về trò chơi điện tử đỉnh nhất mọi thời đại.

Diễn viên: Chris Pratt, Anya Taylor-Joy, Charles Martinet, Jack Black,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 7 tháng 4 năm 2023

The Super Mario Bros. Movie

Barbie

Tên movie: (tạm dịch) Búp bê Barbie

Nội dung: Bản live action thú vị này sẽ kể về một cô búp bê do quá khác biệt nên đã bị trục xuất khỏi Barbieland. Cô phiêu lưu đến thế giới đời thực để tìm kiếm niềm hạnh phúc đúng nghĩa. Sau khi trở lại Barbieland cô nhận ra rằng, sự hoàn hảo đến từ sâu thẳm trong tâm hồn chứ không chỉ là vẻ bề ngoài. 

Tạo hình của các nhân vật được tiết lộ qua trailer phim đã khiến không ít các “mọt” movie phải trầm trồ. Barbie quy tụ từ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng đến dàn cast cực khủng. Đây là một trong những movie dự kiến sẽ gây nên cơn sốt màn ảnh rộng trong năm 2023.

Diễn viên: Margot Robbie, Ryan Gosling, Simu Liu, Will Ferrel, Issa Rae,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 21 tháng 7 năm 2023

Barbie

Wonka

Tên movie: Wonka

Nội dung: Wonka là tiền truyện của bộ Charlie and the Chocolate Factory, phần mở đầu vô cùng sống động về cuộc đời của nhà khởi nghiệp thiên tài. Wonka sẽ tái hiện lại quá trình ông xây dựng đế chế đồ sộ trong ngành công nghiệp chocolate.

Đây là lần thứ 3 mà Warner Bros mang nhân vật huyền thoại Wonka của Roald Dahl đến với các mọt phim. Chàng diễn viên tiềm năng Timothée Chalamet chắc hẳn đã đối diện với thử thách không nhỏ khi tiếp bước hai đại diện biểu tượng của Wonka là Gene Wilder và Johnny Depp.

Diễn viên: Timothée Chalamet, Rowan Atkinson, Olivia Colman, Sally Hawkins,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 15 tháng 12 năm 2023

Wonka

Top 3 bom tấn kinh dị, bí ẩn, siêu nhiên

Nhắc đến dàn siêu phẩm 2023 thì không thể bỏ qua những movie thuộc thể loại kinh dị, giật gân. Dưới đây là một số bộ được dự kiến ra mắt vào thời gian tới:

Knock at the Cabin

Tên movie: (tạm dịch) Tiếng gõ nơi căn nhà gỗ

Nội dung: Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy The Cabin at the End of the World của Paul Tremblay, bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình nọ đến nghỉ dưỡng trong một căn nhà gỗ. Họ đã trải qua một cuộc chạm trán ám ảnh với những kẻ lạ xâm nhập. Lời đề nghị khủng khiếp của chúng khiến cho các thành viên buộc phải đưa ra quyết định đầy khó khăn để giải quyết mọi chuyện.

Chỉ với đoạn trailer ngắn, khán giả đã bị thu hút bởi những tình tiết gay cấn, giật gân. Movie kinh dị này được dự đoán sẽ là một bản chuyển thể thành công của tác phẩm từng giành giải Bram Stoker (được trao bởi Hiệp hội Nhà văn kinh dị) năm 2019.

Diễn viên: Jonathan Groff, Kristen Cui, Dave Bautista, Ben Aldridge,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 3 tháng 2 năm 2023

Knock at the Cabin

The Nun 2

Tên movie: (tạm dịch) Ác quỷ ma sơ 2

Nội dung: Phim lấy bối cảnh tại nước Pháp năm 1956. Valak tiếp tục gây ra hàng loạt tội ác khủng khiếp khi xuất hiện và ám hại các linh mục. Irene quyết định can thiệp bằng cách đối đầu với Valak bằng những kinh nghiệm trong quá khứ.

Phần tiếp theo sẽ tiếp tục do nữ diễn viên Bonnie Aarons đảm nhiệm vai chính. The Nun 2 hứa hẹn sẽ giải đáp giúp khán giả những khúc mắc còn bỏ ngỏ sau phần đầu tiên.

Diễn viên: Bonnie Aarons, Taissa Farmiga, Jonas Bloquet, Storm Reid,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 8 tháng 9 năm 2023

The Nun 2

Evil Dead Rise

Tên movie: (tạm dịch) Ma cây trỗi dậy

Nội dung: Phần tiếp theo của series kinh dị ăn khách sẽ kể về câu chuyện của hai chị em bị ghẻ lạnh từ nhỏ. Trong bộ phim này, cuộc đoàn tụ của hai người bị gián đoạn bởi sự tái xuất của những con quỷ tà ác. Hai chị em buộc dấn thân vào cuộc chiến sinh tồn đầy gian nan, thử thách. Thứ mà họ phải đối mặt như một cơn ác mộng kinh hoàng đến tột độ.

Bruce Campbell đã tiết lộ một điều về Evil Dead Rise đó chính là nội dung tách biệt hoàn toàn với những phần trước đó. Không còn bối cảnh rừng cây kinh điển, movie này sẽ mang người xem đến với màu sắc kinh dị nơi đô thị hiện đại.

Diễn viên: Alyssa Sutherland, Lily Sullivan, Mia Challis, Nell Fisher,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 21 tháng 4 năm 2023

Evil Dead Rise

Haunted Mansion

Tên movie: (tạm dịch) Biệt thự bị ma ám

Nội dung: Phim xoay quanh câu chuyện về hai mẹ con bác sĩ nọ đang loay hoay bắt đầu cuộc sống mới. Sau khi phát hiện ra một căn biệt thự giá siêu hời ở vùng New Orleans, người mẹ chớp ngay cơ hội mua lại căn biệt thự này. Nhưng hai người không hề biết rằng những bí ẩn rùng rợn về nơi ở mới đang rình rập họ.

Trong movie hài kinh dị 2023 của nhà Disney, người xem sẽ được khám phá nền văn hóa đặc sắc, phong phú của New Orleans. Đây cũng là nơi Disney đặt trụ sở của Disneyland California. 

Diễn viên: Rosario Dawson, Owen Wilson, Chase Dillion, Jared Leto,…

Dự kiến khởi chiếu: ngày 10 tháng 3 năm 2023

Top 3 phim Việt chiếu rạp dịp Tết Quý Mão

Dịp Tết âm lịch năm nay có những cực phẩm Việt nào đổ bộ màn ảnh rộng? Myshoes sẽ cùng các bạn điểm qua những cái tên sau:

Chị Chị Em Em 2

Nội dung: Chị Chị Em Em 2 dựa trên giai thoại về mỹ nhân Sài Thành những năm đầu thập niên 90 - Tư Nhị và Ba Trà. Vẻ đẹp của Ba Trà thời đó khiến vô số thiếu gia say đắm. Còn Tư Nhị, cô gái thôn quê lên Sài Gòn cũng dần sa lầy vào giới thượng lưu. Cuộc gặp gỡ của hai chị em và những câu chuyện bên lề sẽ tái hiện đời sống đầy góc khuất nơi Sài thành hoa lệ ngày đó.

Trailer Chị Chị Em Em 2 đã thể hiện một không gian hoài cổ hoàn toàn khác so với phần 1. Khán giả một lần nữa chờ đợi những plot twist đáng kinh ngạc trong phần tiếp theo này.

Diễn viên: Minh Hằng, Ngọc Trinh, NSƯT Công Ninh, NSƯT Trung Dân, nghệ sĩ Lê Giang,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 22 tháng 1 năm 2023 (mùng 1 Tết âm lịch)

chị chị em em 2

 

Nhà bà Nữ

Nội dung: Bộ phim hài kể về cuộc sống thường nhật của một người phụ nữ bán bánh canh ở Sài Gòn. Nhà bà Nữ sẽ khắc họa rõ nét mối quan hệ rối như tơ vò của các thành viên trong gia đình. Hình tượng chủ quán được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật - quán bánh canh với mức giá 300 nghìn đồng/bát từng gây sốc dư luận.

Nhà bà Nữ mang đến cho khán giả một thông điệp rằng “Mỗi gia đình đều có những bí mật”. Movie hứa hẹn mang lại cho khán giả những tràng cười ra nước mắt và cả những thông điệp triết lý nhân sinh.

Diễn viên: Trấn Thành, NSƯT Ngọc Giàu, Lê Giang, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 22 tháng 1 năm 2023 (mùng 1 Tết âm lịch)

nhà bà nữ

Siêu lừa gặp siêu lầy

Nội dung: Một trong những bộ phim hay ngày Tết sẽ có cốt truyện xoay quanh khát vọng đổi đời của tên lừa đảo - Khoa. Trong quá trình theo đuổi mục tiêu, Khoa gặp gỡ tên tội phạm đẹp trai nhưng đầy toan tính - Tú. Với những trò lọc lừa của mình, cả hai đã thực hiện nhiều phi vụ thành công. Tuy nhiên sau khi kết nạp thêm hai thành viên là Mã Lai và ông Năm, team “bất ổn” này bắt đầu gặp biến cố dở khóc dở cười.

Siêu lừa gặp siêu lầy châm biếm một cách hài hước những mánh khóe lừa đảo tinh vi trong cuộc sống ngày nay. Movie cũng mang đến thông điệp “Đừng vội cả tin những gì hào nhoáng bên ngoài”.

Diễn Viên: Mạc văn Khoa, Ngọc Phước, Trung Lùn, Anh Tú,...

Dự kiến khởi chiếu: ngày 22 tháng 1 năm 2023 (mùng 1 Tết âm lịch)

Siêu lừa gặp siêu lầy

 

 

Trên đây là top 30 phim bom tấn chiếu rạp đáng xem nhất trong năm 2023. Có rất nhiều siêu phẩm sẽ làm thỏa mãn sự kỳ vọng của các tín đồ điện ảnh sau những năm bị trì hoãn bởi dịch Covid-19. Mong rằng với list trên, Myshoes đã giúp bạn có thêm thông tin về những bộ phim hấp dẫn được ra mắt trong năm nay.  

Thanh Diệu - Thi Thơ