Phim moi trinh thám luôn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người xem. Các bộ phim này làm những mọt mê phim phải đổ đứ đừ vì những pha đấu trí căng thẳng, những lần rượt đuổi nghẹt thở không chỉ trong thực tại mà còn trong tâm tưởng. Hơn thế, phim trinh thám còn giúp người xem rèn luyện trí não ít nhiều. Hôm nay, Myshoes sẽ cùng các bạn điểm mặt TOP 5+ phim mới trinh thám xuất sắc nhất mà mọi mọt phim không thể bỏ qua. Bạn có đoán được đó là những phim nào? Đọc ngay phần sau đây nhé!

1. Những bộ phimmoi trinh thám hay nhất đến từ Hollywood

Hollywood có thể nói là cái nôi sản xuất rất nhiều bộ phim moi trinh thám hay và hấp dẫn. Đó có thể là những bộ phim được đạo diễn, biên kịch bởi những con người tài hoa, hoặc đó là những phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng gây tiếng vang trên toàn thế giới.

1.1. Thám tử Sherlock Holmes (phim truyền hình)

Những ai mê trinh thám, tự nhận mình là tín đồ trinh thám không thể không biết đến vị thám tử nổi tiếng, là thần tượng của rất nhiều thám tử nổi tiếng khác - Sherlock Holmes. Xuất hiện lần đầu tiên năm 1887 trong tác phẩm Cuộc điều tra màu đỏ của Arthur Conan Doyle, vị thám tử này nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của nhiều người.

Sau sự thành công đó, thám tử Sherlock Holmes dần dần trở thành vị thám tử quốc dân. Nhận thấy tiềm năng có thể khai thác để đưa nhân vật này đến gần công chúng hơn, các nhà làm phim moi đã bắt đầu tiến hành quá trình định hình, xây dựng, chuyển tải một cách chân thực nhất nhằm đưa Sherlock Holmes lên phim trinh thám. Mức độ phổ biến của nhân vật này trên màn ảnh nhiều đến mức Sách kỷ lục Guiness đã ghi nhận trong lịch sử điện ảnh và truyền hình đến nay, đã có hơn 75 vai diễn, 250 tác phẩm về vị thám tử hư cấu đại tài này.

Thám tử Sherlock Holmes (phim truyền hình)

 

Tuy nhiên, ở đây chúng tôi muốn đề cập đến phiên bản truyền hình làm mưa làm gió trên Netflix trong một khoảng thời gian dài. Nhân vật Holmes được thủ vai bởi cái tên quen thuộc Benedict Cumberbatch, người đồng hành cùng vị thám tử là bác sĩ John Watson được giao cho Martin Freeman đảm nhiệm

1.2. Sự im lặng của bầy cừu

Một bộ phim pha chút kinh dị mà các tín đồ yeu phim moi không thể không biết đến, bởi đây là phim trinh thám kinh điển trong kinh điển, được rất nhiều người yêu thích và mang đến sự thành công không nhỏ cho diễn viên, không gì khác đó là “Sự im lặng của bầy cừu”, tên tiếng Anh The silence of the lambs.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám kinh dị của nhà văn Thomas Harris. Tác phẩm đã tạo nên một làn sóng trong giới mê truyện trinh thám xem lẫn kinh dị và tạo nên một nguồn động lực mạnh mẽ thôi thúc các nhà làm phim đã đưa kẻ giết người hàng loạt ăn thịt người Hannibal Lecter lên màn ảnh đại chúng.

Sự im lặng của bầy cừu

Bộ phim trinh thám kể về hành trình thực hiện nhiệm vụ trình bày một bảng hỏi cho  Hannibal Lecter của Clarice Starling, một nhân viên thực tập tại FBI nhằm mục đích tìm kiếm tung tích của Buffalo Bill - một tên giết người hàng loạt. Suốt quá trình điều tra đó là cả một sự đấu trí căng não để không bị tên Lector thao túng tâm lý làm xao nhãng công việc. Kết quả sẽ như thế nào? Liệu Clarice Starling có hoàn thành nhiệm vụ? Buffalo Bill rốt cuộc là ai? Mời bạn thưởng thức phim ngay hôm nay để biết được câu trả lời nhé!

1.3. Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Trong hàng tác giả truyện trinh thám nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến cây bút tài ba Agatha Christie với hàng loạt truyện trinh thám nổi tiếng như: Án mạng trên sông Nile, Vụ ám sát ông Roger Ackroyd,... và đặc biệt là cái tên quen thuộc Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông.

Tiểu thuyết này được ra mắt năm 1934 và nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, trong đó có những nhà làm phim trinh thám. Cho nên, bộ tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 1974, phim truyền hình vào năm 2001. Tuy nhiên, để lại nhiều ý kiến, bình luận trái chiều nhất phải nhắc đến phiên bản 2017.

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Bộ phim xoay quanh quá trình giải mã vụ án mạng nổi tiếng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông vào những năm 30 của vị thám tử Poirot - một vị thám tử nổi tiếng thế giới. Trong suốt hành trình phá án, Poirot phát hiện ra nhiều sự thật dẫn ông đến sự thật cuối cùng. Người xem sẽ được tận hưởng những màn suy luận, đưa ra giả thuyết cực kỳ thú vị từ vị thám tử này. Vậy, cuối cùng vụ án có được giải mã không? Ai là hung thủ? Động cơ của hắn là gì? Xem phim ngay để biết bạn nhé!

2. Phim moi trinh thám đến từ xứ sở kim chi

Khi nhắc đến Hàn Quốc, người ta sẽ dễ dàng nhớ ngay Cô nàng xinh đẹp (sau này được Việt Nam mua bản quyền và remake với cái tên Mối tình đầu của tôi) hay Vườn sao băng, Cô nàng đẹp trai,... Phim tình cảm đúng là món ngon của phim Hàn nhưng nếu ai là mọt phim chính hiệu chắc chắn không thể không biết đến món lạ phim trinh thám của xứ sở kim chi.

2.1. Tòa án vị thành niên (2022)

Đứng đầu trong danh sách hôm nay là một bộ phim moi được đánh giá khá cao và nhận được sự quan tâm trong năm 2022, đó chính là Tòa án vị thành niên - một series phim hay trinh thám, đấu trí căng thẳng trên Netflix.

Đây là bộ phimhan moi có sự góp mặt của nữ diễn viên bảo chứng, thực lực xứ Hàn Kim Hye-soo (chị cũng vừa nhận được sự quan tâm từ đông đảo công chúng qua bộ phim Dưới bóng trung điện. Nhắc đến Tòa án vị thành niên, bộ phim moi 2022 là nhắc đến những cảm xúc giận dữ xen lẫn uất nghẹn cho người xem phim trinh thám khi họ nhớ về những giọt nước mắt của người mẹ vì mất con, những ánh mắt thách thức của bọn trẻ khi vừa gây ra án mạng,…

Tòa án vị thành niên (2022)

Tất cả là nhờ vào diễn xuất và kịch bản xuất sắc của phim khi đã dệt nên một nữ chính là một thẩm phán nghiêm khắc, nổi tiếng là không thích trẻ vị thành niên Shim Eun-seok khi cô được bổ nhiệm làm thẩm phán cho tòa án vị thành niên. Thay vì xử phạt nhẹ nhàng bọn trẻ, cô lại chọn cách phá vỡ mọi điều lệ trước đó mà bất cứ ai làm thẩm phán cũng ngầm hiểu với nhau. Cô trừng trị thẳng tay những “ác quỷ đội lốt thiên thần” mà không sợ bản thân sẽ bị ảnh hưởng.

Suốt hành trình đầy gian nan trong phim trinh thám này, cô nếm trải rất nhiều khung bậc cảm xúc, biết đến rất nhiều câu chuyện đau lòng nhưng cô không kém cỏi hay mềm yếu đi, mà ngược lại càng mạnh mẽ hơn hẳn. Có thể nói nhân vật nữ chính đã thể hiện rất rõ tinh thần của phim, lột tả tất thảy những gì cần có của một người làm và giữ công lý. Khi xem phim này, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác về trẻ vị thành niên, sẽ biết được đâu là một đứa trẻ và đâu chỉ là một kẻ đội lốt trẻ thơ.

2.2. Kẻ Đi Săn

Đến với những màn rượt đuổi không hồi kết, những pha đấu trí căng não, những phút nín thở để xem câu chuyện diễn biến như thế nào, số phận nhân vật rồi sẽ ra sao… Tất cả cảm giác ấy đều lũ lượt kéo đến khi bạn thưởng thức bộ phim trinh thám, phim hanh dong moi giật gân nổi tiếng xứ Hàn - Kẻ Đi Săn.

Ra mắt công chúng vào năm 2008 và nhận được sự quan tâm của giới phê bình chuyên môn lẫn khán giả. Bộ phim moi là tác phẩm đầu tay của vị đạo diễn Na Hong-ji, đồng thời phim cũng quy tụ những gương mặt diễn viên quen thuộc như: Kim Yoon-seok, Ha Jung-woo,…

Kẻ Đi Săn

Vậy nội dung phim có gì hấp dẫn đến thế? Phim trinh thám kể về hành trình truy bắt tên hung thủ giết người hàng loạt của vị cảnh sát bị sa thải vì nhận tiền hối lộ Eom Joong-ho (Kim Yoon-seok). Anh chuyển sang kiếm sống bằng nghề môi giới mại dâm, nhưng dần dần anh phát hiện những cô gái làng chơi do mình quản lý đột ngột biến mất không lý do.

Điểm chung của họ là đều tiếp người khách có số đuôi điện thoại là 4885. Một điểm nữa khiến bộ phim thu hút khán giả đó vì đây là phim dựa trên câu chuyện có thật về tên sát nhân giết và ăn thịt người Yoo Young-chul. Đây chắc chắn là một bộ phim lý tưởng để xem trong thời gian rảnh.

2.3. Hồi ức kẻ sát nhân

Và một cái tên phim moi đã trở thành một trong những bộ phim nổi tiếng của xứ sở kim chi, đại diện cho dòng phim trinh thám, điều tra tội phạm đó là Hồi ức kẻ sát nhân. Lý do phim nhận được sự yêu thích không chỉ vì có sự góp mặt của nam diễn viên “đóng phim nào nổi phim đó” Song Kang-ho mà còn bởi vì cốt truyện, ý nghĩa ẩn sau bộ phim này.

Hồi ức kẻ sát nhân kể về hành trình truy tìm hung thủ của viên thanh tra Seo Tae-yoon và cảnh sát địa phương Park Doo-man về tên sát nhân làm rúng động cả một thị trấn nhỏ ở Hàn Quốc vào năm 1986 khi hắn đã cưỡng hiếp và sát hại những cô gái trẻ ở cánh đồng tại làng quê này.

Hồi ức kẻ sát nhân

Trong suốt quá trình điều tra trong phim moi, người xem được chứng kiến những lần thể hiện ngớ ngẩn đến mức buồn cười của hai vị cảnh sát, đến cuối phim khán giả cũng chẳng biết ai là kẻ giết người vì trông hắn “bình thường, chẳng có gì đặc biệt”. Bộ phim hứa hẹn sẽ là tác phẩm mang đến những trải nghiệm thú vị cho công chúng, và ai xem phim cũng sẽ có cho mình một câu trả lời riêng, rằng ai mới là kẻ sát nhân tàn nhẫn đó.

3. Đâu là những bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất?

Thị trường điện ảnh Trung Quốc cũng góp mặt vào danh sách hôm nay với những cái tên không kém phần kinh điển và hấp dẫn. Đó là những phim nào? Mời bạn đọc ngay bên dưới:

3.1. Hãy nhắm mắt khi anh đến

Nếu bạn nào là fan phim moi ngôn tình thì chắc chắn không thể không biết đến cái tên “Hãy nhắm mắt khi anh đến” của tác giả Đinh Mặc. Đây là một trong những bộ ngôn tình nhận được nhiều sự yêu thích của người đọc. Cũng chính vì thế, nó đã được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 2015.

Với sự góp mặt của chàng diễn viên đẹp trai Hoắc Kiến Hoa càng giúp dâng nhiệt của bộ phim trinh thám lên cao hơn cả. Dù nữ diễn viên không quá nổi tiếng nhưng mang nét đẹp như từ truyện bước ra cũng góp phần tăng thêm sức hút cho bộ phim.

Hãy nhắm mắt khi anh đến

Nội dung phim moi không khác chuyện mấy vì đều xoay quanh hành trình phác họa chân dung những kẻ biến thái, giết người hàng loạt của Bạc Cận Ngôn. Người đồng hành cùng anh, đưa cho anh những gợi ý bất ngờ chính là Giản Dao - sau này cũng là vợ anh. Không chỉ căng thẳng, hấp dẫn bởi những pha đấu trí giữa phe chính và phe tà, bộ phim còn có những giây phút ngọt ngào khi nam nữ chính thể hiện tình cảm với nhau. Phim trinh thám Hãy nhắm mắt khi anh đến sẽ mang lại cho bạn, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau những trải nghiệm thú vị, khó quên.

3.2. Pháp Y Tần Minh

Nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, Pháp Y Tần Minh đến nay vẫn chưa thôi hết hot. Vào năm 2016, tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim, những tên sát nhân, những vụ án mạng, những kiến thức về tâm lý học, khoa học tội phạm vì thế cũng được tái hiện một cách chân thật nhất.

Pháp Y Tần Minh

Phim trinh thám này là tập hợp những lần phá án của vị bác sĩ pháp y Tần Minh cùng những cộng sự của anh. Trong số đó có những vụ án cực kỳ hóc búa và cũng không kém phần kinh khủng, tạo cảm giác lạnh sởn da gà, chóng mặt mắc ói cho người xem. Điển hình phải kể đến vụ giết người chặt xác nấu ăn, dù cảnh quay không trực tiếp quá trình đó diễn ra như thế nào nhưng qua những khung ảnh mập mờ lại càng tăng thêm phần hấp dẫn và độ sợ hãi cho người xem.

Suốt quá trình đi tìm câu trả lời, pháp y Tần Minh cùng hai người cộng sự của mình là trợ lý Lý Đại Bảo và cảnh sát Lâm Đào cũng đã giải mã rất nhiều bí ẩn hóc búa làm họ bất ngờ. Nếu bạn yêu thích phim Trung Quốc thì đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi cho bạn.

TOP 5+ bộ phim trinh thám trong danh sách ngày hôm nay hứa hẹn sẽ cho bạn những phút giây không đơn thuần là giải trí mà còn xoắn não không kém khi theo chân các nhân vật đi tìm câu trả lời. Hãy rủ bạn bè, người thân và đặc biệt là người yêu cùng xem và cùng dự đoán, ai mới là kẻ thủ ác trong từng bộ phim nhé!