Ngoài công dụng về mặt kỹ thuật, giày bóng đá thể thao còn là 1 cách để các cầu thủ thể hiện tính cách và gu thẩm mỹ của mình trên sân cỏ. Hãy cùng Myshoes khám phá xem các cầu thủ được yêu thích nhất hiện nay lựa chọn đôi giày đá bóng nào nhé!

Cấu tạo giày bóng đá

Trước khi điểm qua các mẫu giày nổi bật, Myshoes sẽ giới thiệu tới bạn cấu tạo của một chiếc giày bóng đá cơ bản để hiểu hơn về loại giày này nhé!

Mũi giày

Trên thị trường hiện nay có ba loại vải bọc mũi giày: bề mặt vải, bề mặt cao su và bề mặt da lộn. Trong đó, cao su và da lộn sẽ có giá thành cao hơn, nhưng đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cầu thủ chuyên nghiệp để tăng khả năng bảo vệ trong các hoạt động đột ngột trên sân.

mũi giày bóng đá thể thao

Thân giày

Hiện nay, chất liệu phổ biến của phần thân giày trên giày bóng đá thể thao là: da kangaroo, da bò, sợi nhân tạo và vải. Mỗi loại chất liệu này sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng đều hướng tới mục đích giúp bạn tiếp xúc bóng và giữ bóng tốt hơn. 

Thân giày bóng đá

Dây giày

Ngoài công dụng để trang trí, trên thị trường hiện nay cũng có một số loại dây giày chức năng. Các loại dây giày này có thể cải thiện hệ số ma sát của dây giày, từ đó tăng độ ôm của giày với chân, giúp tăng hiệu suất kiểm soát bóng tốt hơn trong thực chiến.

Dây giày đá bóng

Đế giày

Phần đế giày hiện nay thường được làm từ: TPU, nylon, sợi cacbon và cao su. Các loại chất liệu được lựa chọn dựa trên ưu điểm của chúng, với những đôi giày bóng đá thể thao cho cầu thủ chuyên nghiệp, sợi cacbon sẽ được sử dụng vì có trọng lượng nhẹ, khả năng đàn hồi cao để tạo hiệu quả thi đấu tốt nhất.

Đế giày thể thao đá bóng

Đinh tán

Dù có tới 6 loại đinh tán, nhưng IC, TF, AG, FG là các loại đinh tán phổ biến nhất trong giày đá bóng. Trong đó, IC được sử dụng cho sân trong nhà, TF sẽ được dùng ở sân bê tông hoặc sân nhựa, AG sẽ phù hợp với sân cỏ nhân tạo để tăng độ bám. Thường được làm bằng chất liệu nhựa TPU, đinh tán FG là lựa chọn tuyệt vời cho sân cỏ tự nhiên.

Đinh tán giày bóng đá

Những đôi giày bóng đá thể thao HOT nhất

Vài tháng trước kỳ World Cup 2022 tại Qatar, các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas, Puma, New Balance đã bắt đầu cho ra mắt những bộ sưu tập giày world cup. Dưới đây là những mẫu giày mà các cầu thủ được săn đón nhất lựa chọn khi ra sân:

Air Zoom Mercurial Vapor XV & Superfly IX

Khi nói đến các thương hiệu giày tại ngày hội bóng đá thế giới 2022, Nike là thương hiệu giày “thắng lớn” khi có đến gần 49% cầu thủ lựa chọn giày từ hãng. Dòng giày Mercurial có ngoại hình nổi bật với màu đồng kim loại là chủ đạo.

Air Zoom Mercurial Vapor XV & Superfly IX

Đây chắc hẳn là mẫu giày nổi bật nhất tại World Cup 2022 khi các cầu thủ đã ghi đến 35 bàn thắng khi mang mẫu giày này ra sân. Các ngôi sao như Kylian Mbappé, Robert Lewandowski, Bruno Fernandes, Marcus Rashford là những người đã lựa chọn mẫu giày bóng đá thể thao này.

Phantom GT II

Phantom GT II tiếp tục là một mẫu giày thể thao Nike. Dù có số bàn thắng khiêm tốn hơn dòng Mercurial phía trên, Phantom cũng đã xuất hiện trên sân cỏ với 11 bàn thắng được ghi. Được cầu thủ trẻ tuổi Gavi và Harry Kane, Phil Foden lựa chọn, Phantom GT II cũng là một mẫu giày không thể bỏ qua tại World Cup năm nay.

giày Phantom GT II

Adidas X Speedportal+

Giày bóng đá thể thao X Speedportal+ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng bàn thắng với 15 bàn đến từ các ngôi sao như Álvaro Morata, Rafael Leão, Ferran Torres và João Félix. Với phối màu xanh nước biển, điểm nổi bật nhất của mẫu giày là là 3 sọc nhiều màu kéo dài đến phàn mũi giày.

Adidas X Speedportal+

Puma Ultra Ultimate

Là một mẫu giày nằm trong dòng “Fearless Pack” của Puma, Ultra Ultimate vẫn có những đường sọc biểu tượng của Puma trong giày đá bóng giống với mẫu giày Future Z cùng dòng. Đây là lựa chọn giày bóng đá thể thao của tiền đạo Olivier Giroud, Ritsu Doan và tiền vệ tấn công Mohammed Kudus trong các trận ra sân.

Puma Ultra Ultimate

Các phiên bản đặc biệt Signature

World Cup 2022 có thể sẽ là lần cuối cùng mà người hâm mộ chứng kiến các siêu sao như Ronaldo, Messi, Neymar,... trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vì vậy, các thương hiệu hợp tác với các cầu thủ này như Nike, Adidas và Puma đã cho ra mắt các mẫu giày đặc biệt để tri ân những đóng góp của họ.

Đôi giày bóng đá thể thao Nike Air Zoom Mercurial CR7 là mẫu giày dành riêng cho cầu thủ mang áo số 7 tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thiết kế trên giày được lấy cảm hứng từ những viên gạch Bồ Đào Nha có tên gọi "Azulejo" và được coi là báu vật quốc gia của Bồ Đào Nha.

giày bóng đá của Ronaldo

Với mùa giải năm nay, Messi mang trên chân đôi giày Adidas X Speedportal trong các trận đấu tại Qatar. Được biết, thiết kế phần upper màu vàng gold được lấy cảm hứng từ đôi giày Adidas F30 mà Messi đã mang tại World Cup 2006.

giày Messi

Giày Future 1.4 Neymar Jr là thiết kế của Puma dành cho cầu thủ người Brazil tại World Cup 2022. Thiết kế táo bạo kết hợp màu vàng kim loại và màu san hô và dòng chữ “Dream Chaser” đã làm nổi bật giấc mơ vô địch World Cup của Neymar.

giày thể thao bóng đá của Neymar

Phía trên là những đôi giày bóng đá thể thao nổi bật tại World Cup 2022 mà Myshoes muốn chia sẻ tới các bạn. Để theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác về giày thể thao, các bạn hãy đăng ký nhận thông tin để không bỏ lỡ và nhận nhiều phần quà bất ngờ từ Myshoes nhé!

Hoàng Nhi