Phần lớn giới trẻ toàn cầu đều đã nghe đến cái tên Converse hoặc có ít nhất một đôi Converse trong tủ đồ. Thời gian trôi qua, vô vàn thương hiệu giày mới xuất hiện trên thị trường nhưng hãng giày này vẫn khẳng định một vị trí vững chắc trong lòng khách hàng. Hãy cùng Myshoes khám phá những yếu tố làm nên sức hút đỉnh cao của giày Converse chính hãng nhé!

1. Những nét nổi bật về thương hiệu Converse

Converse là một công ty chuyên sản xuất và phân phối các mẫu giày dép, quần áo và các phụ kiện thời trang khác đến từ Mỹ. Sau hàng thập kỷ hình thành và phát triển, Converse đã trở thành thương hiệu đình đám toàn cầu. Được thành lập từ năm 1908, Converse đã chính thức trở thành công ty con của Nike. Inc vào năm 2003. 

Người đã khai sinh thương hiệu nổi tiếng này có tên Marquis Mills Converse. Năm 47 tuổi, sau khoảng thời gian làm quản lý của một công ty sản xuất giày, ông đã quyết định xây dựng công ty của riêng mình. Doanh nghiệp bắt đầu đạt được thành tựu khi ra mắt giày Converse All Star vào năm 1917 sau những năm đầu đi từ sản xuất giày thường ngày đến giày thể thao.

đôi nét về thương hiệu giày Converse

Tuy nhiên do quá phụ thuộc vào những dòng giày chủ chốt, từ năm 1970 Converse đánh rơi thị trường vào tay các đối thủ. Converse phải nộp đơn phá sản vào tháng 1 năm 2001. Vào cuối tháng 3 cùng năm, thương hiệu này được Footwear Acquisitions mua lại. Chỉ 2 năm sau, Nike đã chi trả 309 triệu đô để biến Converse thành công ty con của mình. Hiện nay dưới trướng Nike, Converse vẫn tiếp tục phát triển nhờ sự đổi mới trong sản phẩm và độ hot không ngừng của những mẫu giày bất hủ. 

2. Những yếu tố giúp giày Converse duy trì độ hot qua thời gian

Trải qua hơn một thế kỷ với bao thăng trầm, Converse đã trở thành biểu tượng của tinh thần văn hóa đại chúng nước Mỹ. Sau đây Myshoes sẽ cùng các bạn điểm qua những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này nhé!

2.1. Chất lượng bền bỉ vượt trội

Chất lượng sản phẩm chính là lý do hàng đầu để giữ chân khách hàng. Có thể khẳng định rằng một trong những đôi giày bền bỉ nhất mọi thời đại gọi tên Converse. Hãng luôn chú trọng sản xuất những mẫu giày gắn bó với người dùng lâu dài nhất có thể.

Chất lượng giày converse bền bỉ vượt trội

Các nhà sản xuất đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để cho ra đời những mẫu giày Converse sở hữu sức sống dài lâu. Các công nghệ hiện đại được đổi mới liên tục để hạn chế tối đa sự bào mòn của chất liệu và kết cấu theo thời gian. Dù bạn sử dụng giày hiệu Converse để đi học đi làm hay đi chơi thì sau rất nhiều năm chúng vẫn có vẻ ngoài y như mới.

2.2. Chú trọng trải nghiệm người dùng

Những công nghệ được ứng dụng vào các dòng giày của hãng không chỉ để kéo dài tuổi thọ mà còn đem lại cho khách hàng sự hài lòng bậc nhất. Form đứng đắn, gọn nhẹ, vừa vặn với bàn chân. Giày Converse chủ yếu được tạo nên bởi vải canvas cao cấp mềm mại, thoáng mát. Các miếng đệm cao su  êm ái nâng đỡ từng bước chân của bạn trên con đường dài.

Chú trọng trải nghiệm người dùng

Bên cạnh đó, một số bộ phận đặc biệt có chức năng bảo vệ những bộ phận dễ tổn thương ở chân. Nếu bạn tìm kiếm một đôi giày để hoạt động liên tục cả ngày mà không sợ đau chân thì Converse chính là chân ái.

2.3. Luôn bắt kịp xu hướng thời đại

Bên cạnh những dòng cổ điển basic, hãng cũng cho ra đời không ít những mẫu giày có vẻ ngoài bắt mắt mới lạ. Các bộ sưu tập được thương hiệu tung ra có thể là giày Converse theo các xu hướng thịnh hành, theo dịp lễ hoặc đơn giản là ý tưởng mới mẻ từ các nhà thiết kế. 

giày Converse bắt kịp xu hướng thời đại

Đặc biệt qua từng bộ sưu tập, thương hiệu này đều mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Bên cạnh đó trên các nền tảng số, hãng cũng thường xuyên chia sẻ các thông điệp tích cực đến khách hàng trung thành nói riêng và người tiêu dùng nói chung.

2.4. Hòa hợp với đa dạng phong cách

Dù bạn có theo đuổi style nhẹ nhàng, năng động hay cá tính, bạn sẽ luôn tìm được một đôi Converse phù hợp nhất với bản thân mình. Thương hiệu này cũng cho ra mắt những mẫu giày Converse nữ dành riêng cho phái đẹp. Các chị em càng có thêm sự lựa chọn để tổ điểm cho set đồ xuống phố.

Hòa hợp với đa dạng phong cách

Converse được mệnh danh là top những giày hiệu “quốc dân” cân mọi loại outfit. Chỉ cần một chút tinh tế và khéo léo khi mix-match, đôi Converse sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo để tôn lên bộ trang phục của mình đấy.

2.5. Nhạy bén với những gam màu trendy

Các phần lớn mẫu Converse gây ấn tượng với giới trẻ bởi những gam màu tối giản. Tuy nhiên bên cạnh đó, hãng cũng luôn cập nhật những màu sắc vô cùng ấn tượng. Giày Converse đi từ tone basic trắng - đen, xanh - xám cho đến vàng - đỏ.

giày Converse nhiều màu sắc

Bên cạnh đó, Converse cũng trình làng dòng Seasonal Color với những đôi cổ điển nhưng được khoác màu áo vô cùng sặc sỡ và trendy. Nếu bạn muốn trải nghiệm làn gió mới từ nhà Converse thì đừng ngại ngần mà hãy sắm cho mình một phiên bản theo mùa đầy cá tính nhé.

2.6. Mức giá hấp dẫn, cạnh tranh

Yếu tố cuối cùng và cũng là một yếu tố rất quan trọng khiến cho thương hiệu này được lòng đông đảo tín đồ yêu giày khắp thế giới đến vậy. Tất cả các mẫu giày Converse cổ thấp, Converse cổ cao êm ái và bền đẹp nhưng lại có mức giá hợp lý đến đáng kinh ngạc.

giày Converse giá hấp dẫn

Chỉ từ hơn một triệu đồng, bạn đã có thể rinh về tủ đồ một em giày hiệu Converse chuẩn authentic. Chính vì vậy tập khách hàng của Converse trải dài với độ tuổi và thu nhập vô cùng phong phú.

3. Những mẫu Converse chính hãng được ưa chuộng nhất mọi thời đại

Để minh chứng cho lý do mà những “đứa con” nhà Converse đánh gục trái tim của rất nhiều tín đồ thời trang những năm vừa qua, Myshoes sẽ giúp các bạn điểm mặt những mẫu giày Converse chưa từng hết hot nhé!

3.1. Converse Classic

Nhắc đến những dòng Converse “quốc dân”, chắc chắn phải kể tới mẫu nguyên bản của Converse. Đặc trưng nổi bật của đôi classic là chất liệu canvas cao cấp, đế cao su có viền mảnh ở giữa.

Converse Classic

Nếu bạn muốn tìm kiếm một đôi Converse không những đẹp, bền mà còn rẻ thì hãy sở hữu ngay một mẫu cổ điển nhé. Mẫu converse trắng và đen thường được giới trẻ yêu thích hơn cả vì khả năng phối đồ thượng thừa. Bên cạnh đó, mẫu có màu đỏ, xanh, kem cũng bán chạy không kém.

3.2. Converse 1970s

Converse 1970s được đánh giá là dòng giày đưa Converse lên thời kỳ hoàng kim của thương hiệu này. Từ lúc xuất hiện, mẫu giày Converse này đã gây ra một cú nổ lớn trong làng thời trang thế giới. Dòng 1970s chính là phiên bản xịn xò hơn của dòng cổ điển với chất liệu vải có phần cứng cáp và cao cấp hơn.

Converse 1970s

Nếu bạn không ưng ý vì khi đi giày hay bị lệch phần lưỡi gà, thì điều đó sẽ hoàn toàn được khắc phục ở phiên bản này. Chỉ cần tinh ý một chút là bạn có thể nhận ra ngay sự chỉn chu tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Dù được cải tiến hơn dòng Classic nhưng 1970s vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển. 

3.3. Converse Jack Purcell

Bạn đang tìm kiếm một đôi Converse hiện đại, sành điệu? Converse Jack Purcell sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo đấy. Jack Purcell chủ yếu được ra mắt các tone màu đậm. Những đôi giày Converse nam dòng này vô cùng được lòng cánh mày râu với những màu sắc như nâu, xám, xanh đen,…

Converse Jack Purcell

Thiết kế của em này khá độc đáo với một đường vòng cung ở mũi giày trông như mặt cười ngộ nghĩnh. Dòng này được ứng dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất, giúp đôi chân của bạn luôn được nâng niu. 

3.4. Converse One Star

Converse One Star từ lâu đã được mệnh danh là biểu tượng của sự nổi loạn và khác biệt. Mang trên mình một năng lượng bùng nổ với hình ngôi sao lớn nằm ngay thân giày, Converse One Star luôn có những bước chuyển mình phá vỡ mọi giới hạn.

giày Converse One Star

Ngoại hình mạnh mẽ của mẫu giày Converse này vốn hướng tới đối tượng nam giới, nhưng ngày nay hãng có nhiều phiên bản màu sắc mềm mại hơn để phù hợp với phái đẹp. Các sản phẩm nhà Converse chưa từng bị hoài nghi về chất lượng, One Star cũng không phải là ngoại lệ. 

3.5. Converse Chuck Taylor All Star

Cái tên tiếp theo được xướng lên trong list giày cực phẩm nhà Cons không gì khác chính là Chuck Taylor All Star. Một điểm rất dễ nhận biết dòng giày này chính là logo được in sắc nét bên thân giày cùng chữ ký của Chuck Taylor - gương mặt đại diện đầu tiên của thương hiệu Converse. Chính ông đã góp phần đưa danh tiếng của Converse lên tầm thương hiệu toàn cầu.

Converse Chuck Taylor All Star

Lý do mà dòng giày Converse này chưa từng giảm nhiệt chính là ngoại hình cổ điển cùng trải nghiệm khi lên chân rất tuyệt vời. Với tất cả những ưu điểm nổi trội đó nhưng em này chỉ sở hữu mức giá vô cùng cạnh tranh.

3.6. Converse Chuck Taylor II

Được ra mắt vào cuối năm 2015, một siêu phẩm khác mang logo Cons cũng làm chao đảo cộng đồng người hâm mộ. Chuck Taylor II khoác lên mình chiếc áo mang hơi thở của tương lai. Đường may chắc chắn, khỏe khoắn, màu sắc ấn tượng. Đặc biệt phần dây gần như trùng màu với thân giày.

Converse Chuck Taylor II

Nếu bạn đang tìm kiếm một làn gió mới mẻ đến từ nhà Converse thì Chuck Taylor II chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Dòng giày Converse này có mức giá dao động từ 1.500.000 đồng - 2.500.000 đồng, một mức giá khá hợp lý.

3.7. Converse Dainty

Như Myshoes đã đề cập phía trên, thương hiệu Cons từng tung ra những dòng giày dành riêng cho phái nữ. Bao phủ toàn thân một vẻ nữ tính nhưng dòng Dainty không hề đánh mất đi sự cá tính ẩn mình. Nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng cũng có phần khỏe khoắn.

Converse Dainty

Em này có thiết kế khá mỏng nhẹ, form giày gọn gàng, ôm chân. Không chỉ là hai màu đen, trắng, hiện nay dòng Dainty đã có nhiều bản phối màu độc đáo hơn cho chị em thỏa sức lựa chọn.

3.8. Converse Rubber

Nếu bạn nghĩ rằng mọi sản phẩm của hãng đều làm từ chất vải Canvas dễ thấm nước, thì giày Converse Rubber sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn đấy. Đúng như cái tên rubber (cao su), em này đánh dấu một bước ngoặt trong tư duy của những nhà thiết kế của Converse. Đặc biệt, mẫu này sẽ là chân ái của các bạn trong những ngày trời mưa gió.

Converse Rubber

Dù vẻ ngoài của Rubber khá tương đồng với mẫu All Star nhưng em này được làm từ chất liệu cao su cao cấp, chống thấm xuất sắc. Cùng với phần lưỡi gà cao, không một tác động xấu nào từ môi trường có thể làm ảnh hưởng đến đôi chân của bạn.

4. Cách chọn lựa đôi Converse phù hợp nhất 

Với sức hút phi thời đại của giày Converse, không ít các tín đồ yêu giày đã sở hữu cho mình một đôi hãng Cons trong tủ đồ. Nhưng nếu bạn chưa biết nên lựa chọn mẫu nào phù hợp với bản thân thì để Myshoes gợi ý giúp bạn:

4.1. Chọn giày theo kiểu dáng

Tuy các dòng cổ điển rất được ưa chuộng nhưng thương hiệu này vẫn sở hữu rất nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng. Hầu hết các mẫu giày nhà Converse đều dễ mix với nhiều kiểu outfit, nhưng nếu bạn muốn tìm em nào “chất” hơn nữa, Converse hoàn toàn có thể đáp ứng bạn. Tùy vào style ăn mặc và tính cách mà các anh chàng, cô nàng có thể lựa chọn đôi giày Converse ưng ý nhất. 

Chọn giày Converse theo kiểu dáng

4.2. Dựa vào kích thước để chọn giày

Đây là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để chọn đôi Converse đúng chuẩn. Bởi lẽ giày hiệu Converse có phần mũi giày rất đặc trưng. Để việc di chuyển thoải mái nhất thì bạn nên lựa chọn đôi giày vừa hoặc lớn hơn bàn chân một chút. Kích thước giày của hãng dao động từ cỡ 35 đến 44 để khách hàng có thể lựa chọn size giày dễ dàng nhất.

Dựa vào kích thước để chọn giày Converse

4.3. Lựa chọn giày theo màu sắc

Không chỉ là các màu sắc basic, hiện nay sản phẩm nhà Cons như một dải màu sặc sỡ đầy bắt mắt. Từ những tone trầm như đen, xanh, xám,... đến những tone rực rỡ như đỏ, vàng, hồng,... giày Converse đều có đủ cho bạn lựa chọn. Không những thế, một số mẫu Converse còn được thiết kế với họa tiết khác biệt, đốn gục con mắt thẩm mỹ của những chàng trai, cô gái theo đuổi style độc lạ.

Lựa chọn giày Converse theo màu sắc

Cứ 10 người ở Mỹ thì 6 người sở hữu ít nhất một đôi Converse trong tủ đồ của mình. Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng có một lượng fan vô cùng đông đảo, đặc biệt là giới trẻ. Hy vọng qua bài viết trên, Myshoes đã giúp các bạn hiểu thêm những yếu tố làm nên tên tuổi của thương hiệu giày đình đám này. Với mức giá siêu sale, đừng ngần ngại mà hãy tậu cho mình một đôi giày Converse để tận hưởng sự tiện dụng ngay trong tầm tay bạn nhé!

Thanh Diệu - Myshoes